Hyundai chuẩn bị đầu tư 880 triệu đô la Mỹ (20.240 tỷ đồng) vào Indonesia và có kế hoạch sản xuất xe điện (Electric Vehicles - EV) tại đây. Điều này đã được xác nhận bởi thứ trưởng ngành công nghiệp Indonesia, theo nguồn tin của Reuters.
Chính phủ Indonesia cho biết nhà máy sản xuất xe điện mới của Hyundai dự kiến sẽ có công suất 250.000 chiếc xe hàng năm bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn EV. Kế hoạch của họ là xuất khẩu 53% sản lượng cho ASEAN và Úc, còn 47% sẽ dành cho tiêu dùng nội địa.
Tập đoàn xe có doanh số đứng thứ 5 thế giới, Hyundai - KIA không công khai kế hoạch của họ cho Indonesia, nhưng sẽ cân nhắc bằng nhiều cách để nhằm mở rộng thị trường mới ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, Hyundai cho biết không liên quan đến các cơ sở sản xuất mới ở trong khu vực ASEAN.
Chính phủ Indonesia cho biết nhà máy sản xuất xe điện mới của Hyundai dự kiến sẽ có công suất 250.000 chiếc xe hàng năm bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn EV. Kế hoạch của họ là xuất khẩu 53% sản lượng cho ASEAN và Úc, còn 47% sẽ dành cho tiêu dùng nội địa.
Tập đoàn xe có doanh số đứng thứ 5 thế giới, Hyundai - KIA không công khai kế hoạch của họ cho Indonesia, nhưng sẽ cân nhắc bằng nhiều cách để nhằm mở rộng thị trường mới ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, Hyundai cho biết không liên quan đến các cơ sở sản xuất mới ở trong khu vực ASEAN.
Theo các thông tin được tiết lộ, Hyundai đã thông báo cho các quan chức Hàn Quốc vào đầu năm nay về kế hoạch xây dựng nhà máy bên Indonesia. Một trong những khó khăn đó là xây dựng mạng lưới bán hàng. Hyundai không có nhà máy riêng tại ASEAN, mặc dù có một số xe được lắp ráp tại Việt Nam và Malaysia.
Hyundai muốn thiết lập nhà máy ô tô đầu tiên trong khu vực ASEAN để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Bởi vì Trung Quốc là một nơi cạnh tranh rất gay gắt và doanh số phải chịu sự căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh. Ngoài ra, Indonesia còn có trữ lượng quặng niken đá ong dồi dào, đây là một phần quan trọng đối với pin lithium-ion được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe điện EV.
Tuy nhiên, có một vấn đề là Đông Nam Á đang bị chi phối rất nhiều bởi các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Sự hiện diện của các hãng xe hơi Nhật ở ASEAN đã có từ rất lâu, trong khi Hyundai vẫn chưa có nhà máy nào thật sự của mình tại đây. Thực ra Hyundai chỉ có một số nhà máy lắp ráp xe theo diện hợp tác ở Việt Nam và Malaysia. Đây cũng là một bài toán lớn để Hyundai-KIA có được chỗ đứng tại Thái Lan và Indonesia. Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2018, Hyundai chỉ bán được 1.372 xe tại thị trường Indonesia trong khi Toyota là 463.565 xe.
Hình ảnh Hyundai Kona Electric tại KLIMS 2018:
Quảng cáo