Hyundai Thành Công xuất khẩu lô xe Palisade sang Thái Lan

thanhtung6868
30/10/2024 2:51Phản hồi: 48
EditEdit
Hyundai Thành Công xuất khẩu lô xe Palisade sang Thái Lan
Ngày 29/10/2024, Công ty CP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) - Liên doanh sản xuất giữa TC Group (Tập đoàn Thành Công) và Hyundai Motor đã tổ chức Lễ xuất khẩu xe ô tô Hyundai Palisade sang thị trường Thái Lan. Sự kiện được tổ chức tại Nhà máy Hyundai Thành Công số 1, thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình.

Đây là lô xe thứ 4 xuất khẩu trong tháng 10, nâng tổng số xe Hyundai Palisade xuất khẩu sang Thái Lan lên 110 chiếc. Hoạt động này nằm trong kế hoạch dự kiến xuất khẩu hơn 4.000 xe Hyundai của HTMV sang các nước trong khu vực giai đoạn 2024 - 2025.

hyundai-palisade-xuất-khẩu-sang-thái-lan-3.jpg Hyundai Palisade là mẫu SUV cao cấp nhất của Hyundai, được sản xuất và phân phối tại Việt Nam từ tháng 9/2023. Với tỷ lệ RVC trên 40%, Hyundai Palisade không chỉ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe mà còn đủ điều kiện hưởng các ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN (AFTA), tạo lợi thế cạnh tranh lớn khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

hyundai-palisade-xuất-khẩu-sang-thái-lan-2.jpg Ngoài Hyundai Palisade, HTMV còn đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu các dòng xe khác trong phân khúc B, B-SUV, D-SUV, D-MPV sang các thị trường khác như Myanmar, Philippines, Indonesia và các quốc gia khác tại Đông Nam Á.
48 bình luận

Xu hướng

VN khoái mua xe nhập Thái, Indo còn Thái thì xài nhập VN
Cười vô mặt
@exciterc Bên Thái người Hoa nhiều ấy bạn, nên bán được xe TQ không có gì lạ
Hayoja
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@9500-ht Nhớ lộn bác =))) con Atto 3 ở VN là 766-866, ở Thái là 513-552
@Truong0977 Hình như ở thái k có nhà máy của bọn hàn,
@Truong0977 Vòng luẩn quẩn.
tỉ lệ rvc là gì nhỉ
@69 người khác là tỷ lệ % giá trị được tạo ra thuộc khu vực FTA cụ thể ở đây là AFTA
@69 người khác Tỉ lệ RVC (Regional Value Content) là một chỉ số đo lường giá trị của các thành phần sản phẩm được sản xuất trong khu vực so với tổng giá trị của sản phẩm đó. Nó được tính bằng cách so sánh giá trị của các thành phần sản phẩm được sản xuất trong khu vực với giá trị của các thành phần sản phẩm được nhập khẩu từ các quốc gia khác.

Ví dụ, nếu một sản phẩm có tỉ lệ RVC là 40%, điều đó có nghĩa là 40% giá trị của sản phẩm đó được tạo ra từ các thành phần sản xuất trong khu vực, còn lại 60% là từ các thành phần nhập khẩu.

Tỉ lệ RVC thường được sử dụng trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) để xác định nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa và đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quy định về nguồn gốc và giá trị gia tăng.

Bạn có muốn biết thêm chi tiết về cách tính tỉ lệ RVC không?
@69 người khác Nó là viết tắt của Regional Value Content - Việt Nam mình hay gọi là tỉ lệ nội địa hoá (tuy không đúng hẳn nhưng tạm hiểu là thế), cơ bản là đạt tỉ lệ để có được lợi ích về thuế quan giữa các nước trong khu vực ASEAN.
tomato459
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Jeff Bezos có mình rất muốn biết thêm chi tiết về cách tính tỉ lệ RVC, bạn nói đi
Thái toàn xe nhật. Xe hàn tìm mỏi mắt không thấy
@conco119 chuẩn luôn, mình xuống vùng quê Thái ở vài tháng kiếm ko ra con xe hàn, lên BKK may ra còn thấy xe China chen ngang xe Nhật.
Mong là mọi việc êm xuôi, bước thêm bước tiến mới, chất lượng xe lắp ráp nội địa trước đó vẫn không tốt bằng Thái Lẻn , Indo thì 50/50.
Cười ra nước mắt
“góp phần nâng tầm vị thế của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên bản đồ khu vực“
Câu chốt bài làm tôi hơi bị kinh sợ
@Communism Đã bỏ để bớt sợ ạ
@Communism Này đọc báo hàng ngày là nghe quen thôi. Văn phong của nghề báo mà
Phải công nhận một điều Việt Nam sắp bắt kịp Thái Lan rồi, xưa kia chiếc xe honda nhập Thái được coi như siêu xe bây giờ, vậy mà mình còn xuất ô tô ngược qua họ
@kellykent Ẹc, thái lan không có nhà máy của huyndai với kia, thì không nhập từ vn qua thì nhập ở đâu b
@ ict
TÍCH CỰC
8 tháng
@darknessone Thái có Toyota thì phải
@@ ict Thái nhiều hãng lớn đặt nhà máy ở đó lắm
@darknessone Như vậy bình thường thôi. Cái gì cũng cần có thời gian chuyển dịch chứ, xưa kia ford ranger cũng nhập thái nhưng bữa nay ranger trừ mỗi raptor là lắp ráp trong nước rồi
Ông Thành công có vẻ có duyên với Huynhdai ,thấy xe lắp có vẻ ít lỗi và dòng nào cũng bán chạy
Người Hàn họ tin tưởng VN hơn các nước khác
@Yuri Yamamoto tin cái dề, nhân công rẻ, lắm ưu đãi, vậy thôi
@Yuri Yamamoto Nói chung nếu nhìn nhận trong khu vực Asian sẽ thấy, dân Việt Nam phóng khoáng cởi mở với người Hàn, người Nhật và cả Trung Quốc
Bạn để ý từ xe máy dân mình chơi từ Honda, Yamaha tới Piaggio. Xe hơi thì xe Nhật cũng thích (đó giờ) và xe Hàn cũng rất cởi mở mua chứ không dè dặt như tụi Thái, Indo, Malay chỉ chuộng xe Nhật. Còn xe Trung Quốc thì cũng dè dặt nhưng bắt đầu cũng chấp nhận như MG, thấy cũng chạy nhan nhản ngoài đường rồi.
Đây cũng là nét thú vị khá là cởi mở của dân mình so với các nước khác 😆
@hunggh mình không tranh thủ thì thằng Ấn, Thái, Trung nó dành hết đấy bạn. Trước mắt là phải có nhà máy trước cái đã
mẫu này việt nam mình bán ế, đẩy qua bớt thái lan thì phải mà ko biết có khả quan ko
Vietnam mình hình như có VEAM là đơn vị gì đó mà bắt buộc các công ty nước ngoài phải liên doanh để sản xuất o tô thì phải. Trong khi trung quốc phát triển vũ bão và tự làm được ô tô thì VN sau hàng chục năm thu thuế vẫn giậm chân tại chỗ. Ko rõ VEAM đóng vai trò gì? Đọc báo thấy doanh thu cả nghìn tỷ, quá khủng mà tại sao ko dùng số tiền đó phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước
https://xe.baogiaothong.vn/veam-thu-loi-nhuan-gan-7-nghin-ty-dong-tu-cac-lien-doanh-o-to-192240306133700777.htm
@cadenlid Bắt cty nước ngoài phải bán vốn, liên doanh bằng quyền sử dụng đất và ngồi ko đớp cho tới khi hạ cánh an toàn thôi bạn. Động não phát triển làm gì cho mệt?
@cadenlid Con ruột của bộ công thương mà, ngồi mát ăn bát vàng thôi, lnst còn to hơn cả doanh thu 🤣
@haithiennn Giống cái thời bia rượu còn thịnh, con của bộ trưởng bộ Công thương Vũ Huy Hoàng là Vũ Quang Hải (mới 2x-3x tuổi) được điều vô làm thành viên ban quản trị Sabeco, đi xuống mấy công ty khu vực họp hành oai như cóc, thời đó mỗi năm cấp dưới chúc Tết cho cha con đó không biết bao nhiêu là tiền, sau nay Sabeco bán cho Thái còn cha bị kỷ luật Đảng thì thằng con trốn đâu mất 😆)
Ngon cơm
Ở ĐNA thì chỉ có VN là chuộng xe Hàn nhất, bên Thái thì toàn xe Nhật nhất là bán tải Isuzu
@grozar tha hồ mà đi tải hàng bác nhỉ,hic
ngày đó sắp tới rồi. Ngày mà dân Thái bán vàng mua đồ điện tử VN, dân chơi Thái Lan là người độ xe VN đẹp nhất sắp tới rồi :v
thua xa hãng nào đó doanh số vượt cả TOYOTA 😁
Được mấy chiếc?
@kidanh Đọc đi rồi chém gió.
dân Thái lọ tự hào được sử dụng hàng láp ráp tại Vn.
hóng bản mới
Chắc bên Thái mấy ae tín xe nhập Việt hơn 😆)
Nhưng khá đáng tiếc là bên Thái ít đi xe Hàn, họ siêu chuộng xe Nhật và gần đây là MG. Mình hi vọng chiện xuất khẩu xe từ VN đi Thái sẽ còn tiếp diễn để cho cái hiệp hội xe hơi VN nó có gì đó gọi là thành tích - thú vị 😁
@Heritage Vietnam dạ hiệp hội xe sx trong nước do ông bên Toyata làm chủ tịch bác ạ, chứ ko phải nhà nước mà lấy thành tích. Đầu tiên xuất dc thì TC nó tư nhân nó húp trước chứ liên quan gì ba cái danh hiệu, nó hướng đến xuất tất cả các dòng xe đến cả asean chứ mỗi thái lọ đâu mà tiếp với chả diễn
@woinradio trong comment của t có chỗ nào nói Người VN làm Chủ tịch mà phải giải thích ? Rồi TC húp hay ko húp gì ?

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019