Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hyundai Tucson 2022 chính thức ra mắt, thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp, giá từ 25.000 USD

Enzo Le
10/11/2020 3:52Phản hồi: 119
Hyundai Tucson 2022 chính thức ra mắt, thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp, giá từ 25.000 USD
Hyundai-Tucson-2022.jpg

Hyundai vừa chính thức ra mắt dòng xe Tucson 2022 thế hệ mới tại thị trường Mỹ. Tucson là dòng xe bán chạy nhất của Hyundai trên toàn cầu, và với chiếc Tucson thế hệ thứ 4 này, hãng xe Hàn Quốc đã cho thấy tầm nhìn về thiết kế, công nghệ, cũng như tư duy sản xuất ô tô của mình. Mời anh em cùng tham khảo và thảo luận thêm về Hyundai Tucson 2022 trong bài này nhé! 😃



Hyundai Tucson 2022 chính là thế hệ thứ 4 của dòng xe CUV/SUV rất ăn khách này, và nó cũng là mẫu xe mới nhất được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” hoàn toàn mới của hãng xe số 1 Hàn Quốc. Chi tiết nổi bật nhất của Hyundai Tucson thế hệ mới chính là chiếc lưới tản nhiệt có thiết kế rất đặc biệt với hệ thống đèn PHL (Parametric Hidden Lights) ẩn bên trong nó. Điều này có nghĩa là khi anh em tắt máy xe, phần đầu xe sẽ trông như không có đèn gắn trên đó, nhưng khi mở khóa lên là hệ thống đèn LED chạy ban ngày sẽ hiện ra như những viên ngọc lấp lánh, rất sang trọng và đầy cá tính.

[​IMG]


Phần hông của Hyundai Tucson 2022 mang phong thái chuyển động mạnh mẽ về phía trước. Phần mui xe dài cùng với cánh lướt gió và chiều dài cơ sở lớn thể hiện sự trẻ trung, năng động & thể thao. Các đường gân và gấp khúc sắc nét tạo ra sự tương phản nổi bật giữa kiểu dáng thể thao và nét sang trọng, lịch lãm. Đường viền crom bắt đầu từ gương chiếu hậu chạy dọc theo mui xe, với chiều rộng tăng dần và mở rộng tối đa khi đến trụ C, tạo điểm nhấn rất riêng cho chiếc xe.

hyundai_tuson_2022_12.jpg

Phong cách thiết kế “Sensuous Sportiness” tiếp tục được thể hiện phía sau đuôi xe, nơi đèn hậu có được kéo dài tối đa sang 2 bên, kết hợp các đèn LED hình tam giác được “che lại” một phần, tạo cảm giác sang trọng và tinh tế cho người xem. Để đạt được sự tinh tế tối đa, logo Hyundai được nâng lên cao và tích hợp vào kính sau, gạt mưa cũng được giấu bên dưới cánh lướt gió để tạo nét chỉnh chu cho chiếc xe.

hyundai_tuson_2022_2.jpg

Quá trình lột xác của Hyundai Tucson 2022 tất nhiên cũng được thực hiện bên trong cabin xe. Bảng điều khiển trung tâm nay đã được thiết kế phẳng hơn, đổ dài theo chiều dọc từ táp-lô xuống khu vực hộc chứa đồ trung tâm. Những đường viền kim loại được vuốt từ bảng điều khiển trung tâm lên trên táp-lô và kéo dài sang 2 bên, tạo cảm giác rộng rãi cho hành khách ở hàng ghế đầu. Trong cabin xe còn có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn 10.25 inch cũng như cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng mới, tuy nhiên theo mình bảng đồng hồ lái này hơi “vuông” so với tổng thể nội thất. Hyundai cũng đã loại bỏ hoàn toàn các nút bấm và núm xoay truyền thống dùng cho hệ thống điều hòa cũng như âm thanh.

hyundai_tuson_2022_22.jpg

Ở những khu vực khác trong xe, Hyundai đã trang bị khá nhiều những tiện ích mới cho Tucson 2022, ví dụ như hệ thống chiếu sáng nội thất Ambient Lights được đặt ở 2 hộc chứa đồ bên hông của ngăn trung tâm, xung quanh bệ sạc không dây và hộc chứa đồ ở cửa. Hệ thống này cung cấp đến 64 màu cho người dùng tùy chọn và 10 mức độ sáng, nhiều dã man luôn! Hyundai Tucson 2022 còn được trang bị hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng hoàn toàn và khi đó thì không gian chứa đồ lên đến 1.095 lít.

hyundai_tuson_2022_35.jpg

Quảng cáo



Trong khi các phiên bản flagship sử dụng màn hình cảm ứng 10.25 inch, các phiên bản cơ bản hơn sử dụng hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây, cũng như tùy chọn kết nối hai thiết bị Bluetooth cùng một lúc. Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới cũng đi kèm với một ứng dụng sử dụng công nghệ NFC để mở khóa bằng điện thoại, đồng thời cho phép chủ xe khởi động động cơ và hệ thống điều hòa của nó từ cách xa khoảng 30m.

hyundai_tuson_2022_31.jpg

Tại thị trường Hoa Kỳ, Hyundai Tucson 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 247Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ thứ 2 mà khách hàng có thể chọn là động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít, với các phiên bản hybrid và plug-in hybrid cho công suất tổng cộng lên đến 226 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (không biết tại sao Hyundai lại không dùng hộp số 8 cấp như trên).

hyundai_tuson_2022_21.jpg

Về mặt công nghệ, có lẽ mình sẽ không liệt kê ra đây bởi vì nó quá nhiều, Tucson 2022 hầu như có đầy đủ tất cả những gì tinh túy nhất của Hyundai ở thời điểm hiện tại. Mình chỉ liệt kê những thứ lần đầu tiên có trong phân khúc SUV/CUV cỡ trung bình dân, bao gồm:
  • Hệ thống Digital Key: Cái này thì tương tự Apple CarKey vậy, anh em chỉ cần sử dụng smartphone là có thể khóa/mở khóa xe, đề máy, bật báo động, chia sẻ chìa khóa xe với người thân và bạn bè, đáng tiếc là hiện tại chỉ có hỗ trợ cho điện thoại Android. 😃)
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa: Công nghệ này đơn giản là bạn sử dụng chìa khóa xe để điều khiển nó đậu vào hoặc đi ra khỏi chỗ đậu xe một cách tự động, khi bạn đang đứng bên ngoài, y như chơi xe điều khiển vậy, anh em xài xe BMW đời mới chắc sẽ biết rành cái này! 😁
  • Hệ thống hỗ trợ khởi động từ xa: Người dùng có thể sử dụng app Blue Link để khởi động xe, mở điều hòa, mở hệ thống sưởi ghế từ bất cứ nơi đâu, miễn là có mạng internet.
  • Android Auto và Apple CarPlay không dây: 2 cái này thì dường như chỉ có trên những chiếc xe cao cấp, giờ thì Hyundai đưa lên Tucson 2022 luôn!

Quảng cáo



Hyundai Tucson 2022 sẽ chính thức được giao đến khách hàng vào khoảng nửa đầu năm 2021, giá bán khởi điểm dự kiến sẽ loanh quanh con số 25.000 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển.

Nguồn: Hyundai
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vinhhm
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp, chỉ chờ option cắt đi những gì nữa thôi
@Vinhhm option vừa cắt còn chối bỏ trách nhiệm khi xe có vấn đề gì nha . cùng lỗi trục lái bên Fadil nó thay new free luôn còn thằng accent thì chối bỏ trách nhiệm khách kệu trời đại lý kêu đất - thằng Thành Công thì rung đùi kệ mẹ
@Vinhhm lên bộ tem này nữa là ko còn gì để chê nữa
hyundaiaccentkengangduongtoyotaviosdinhloikhochiunhieudailykiemcotuchoibaohanh-8-1604933462.jpg
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thangngocit Mình chắc hãng nào cũng có phốt mà
@Vinhhm Bên toyota vs hinda đợt gặp lỗi là thu hồi sửa chữa còn ông ford , hyundai thì kệ nhé
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Về vn mấy cái tính năng smart từ xa chắc bị cắt hết, xe hàn đẹp nhưng mỗi xe một kiểu, thiếu một cái DNA thiết kế xuyên suốt
QuanVu2192
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trieuvhh Vậy mà xe hàn đang đớp doanh số của mấy hãng nhật, mỹ đó, còn đức thì chưa đc nhiều thôi. Và vấn đề thiếu DNA như ông nói thì thằng toy đó vậy mà nó vẫn trùm doanh số TG 😄
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@QuanVu2192 Thì kiểu thay đổi liên tục mới thành công đó, t nói là con dao 2 lưỡi mà, toy mà ko có dna thì hơi nhầm, dna của toy nó xuyên suốt từ toy đến lexus. Nhưng mấy hãng nhật rồi dần dần phải theo kiểu này thôi vì hàn và tàu ngày càng mạnh, chất lượng xe sẽ ngày càng same same nhau
QuanVu2192
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trieuvhh Thì huyn nó vẫn đang bán đc và đang chiếm thị phần của tụi còn lại đó thôi.
Lexus ko nói chứ toy trừ mấy con ở thị trường mỹ chứ mang mấy con đời từ 2010 con phò nè, con ỉn nè, con vios nè, con Altis
nè , cẩm ly nè vs đời mới bây giờ để chung thì 2 con nhìn chả liên quan rồi,
chẳng qua nó phổ biến quá nên mới biết nó xe toy thôi
techmen
TÍCH CỰC
3 năm
@trieuvhh Nó thuê Đức tk hết rồi, ko còn tk Hàn rẻ tiền nữa....
minhieu89
TÍCH CỰC
3 năm
Đợp quá vậy cưng, từ ngoài vào trong từ trong ra ngoài!
Hun cái nè
@congthanhgiong Bản này bán ra năm 2021 nên sẽ có tên đời là 2022, còn bản nội địa Hàn Quốc đã được bán ra năm nay, nên tên đời là 2021.
tizzi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@congthanhgiong Nguồn tinhte lấy từ báo mẽo vì sang năm Tucson mới được bản ở bên. Còn của thanhnien lấy từ nguồn châu Á (chắc từ HQ) vì hiện xe đã được bán rồi
Quả lazang chất
bkpro185
TÍCH CỰC
3 năm
25000 $ về VN là hơn 1 tỏi à kinh vậy
@bkpro185 Yên chí, về vn chắc cắt sạch ruột thì dưới 1 tỏi 🤣🤣🤣
rayz
TÍCH CỰC
3 năm
@bkpro185 nếu xe ráp thì loanh quanh 1 tỏi.

nếu nhập nguyên chiếc thì cứ lấy 25.000$ x 3 ra giá gần chính xác nhất sau khi xong hết thuế mà cước bạ 😁
clapika
TÍCH CỰC
3 năm
@Dollarssssss Đùa chứ cái vụ cắt thì đúng là Việt Nam vô đối. Em chạy con SantaFe bên mình xong sang Mỹ cũng chạy con đấy mà cứ như chạy 1 con hoàn toàn khác ý. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cũng phải thôi. Mức thuế của mình mà để hết chừng đó option thì sẽ có một lượng lớn khách hàng khó có thể tiếp cận được.
Hyundai đổi mẫu liên tục nhỉ
@zer0_7 Hàn những vẫn rất ra gì, trước mình đi con i20 nhập ấn 2010, 10 năm vẫn ngọt lắm. ai bảo hư vặt toàn chém gió.
@tetepro Mình cũng đang đi xe Hàn đây, lành như đất chứ có gì đâu mà hỏng vặt. Mình chỉ ko thích xe Hàn họ đổi mẫu nhanh quá, như nhà mình mua con Santafe 2018, vừa mua đc thời gian nó ra mắt Santafe 2019 khác hoàn toàn, nhìn con 2018 quê hẳn, chán, mà giờ là 2020 nhưng đã ra bản 2021 trên TG rồi đấy, chả mấy lại ra mắt ở VN 😔 form hiện tại mới đc 2 năm.
@zer0_7 không đổi thì mấy bạn nói bảo thủ, đổi thì lại nói mau đổi mẫu, không biết sao cho vừa đây... 😆
@Enzo Le Với người chưa mua thì thích nó đổi liên tục, còn với người mua rồi thì lại ko thích nó đổi nhiều. Giờ nhìn cái Santafe 2018 nhà mình như xe đời nảo đời nào vậy 😔 Có 2 tuổi thôi mà :(
trando
TÍCH CỰC
3 năm
Năm nay cà Huyndai lẫn Kia đều vận mình mạnh mẽ
thinhduong93
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chủ yếu khi nào nó về VN và giá bn? Option thì chắc chắn là bị cắt rồi
Sẽ rất hot khi về vn
Chúng ta đang sống trên thiên đường nên giá cả khác hẳn hạ giới... Nên đừng có thắc mắc 😁
geniusbmt
TÍCH CỰC
3 năm
Option cắt, giá đội 😆
thaivuong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao chủ thớt không quy ra xem về VN giá bao nhiêu mà cứ để giá Mẽo ấy nhỉ???
tiny1990
TÍCH CỰC
3 năm
@thaivuong Đô lên xuống. Ông tự nhân.
@thaivuong Mới ra mắt ở Mỹ. Sao biết về Việt Nam bao nhiêu?
Giận
++NT++
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liketheblues Có thể quy theo giá đô hiện tại được mà. Ko thì chém là : "khoảng...", cũng sao đâu.
@thaivuong Biết người bán ở Việt Nam họ chọn giá bao nhiêu mà để được bạn? Nếu mình là ng bán thì mình sẽ để giá rõ ràng nha! 😁
Xe thì đẹp chỉ mỗi cái logo là không đẹp thôi.
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu thiết kế từ phần đầu, đuôi và bên hông tuy có lạ mắt nhiều so với đời trước. Nhưng theo nhận xét cá nhân mình, thiết kế với nhiều đường nét giao cắt nhau như vậy thì nhìn có vẻ hơi rối mắt nên cảm thấy không đẹp, nhất là khi nhìn vào phần hông và đuôi xe.
@dopercy Công nhận. Nhìn rối vãi ra luôn
minhlongpe
TÍCH CỰC
3 năm
@dopercy mặt trước nhìn 1 thời gian sẽ thấy chán. đuôi thì ok
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@dopercy Lexus rx hồi mới ra cũng bị chê thế đó và vẫn thành công
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
@trieuvhh Bạn này nói cũng đúng, các đời RX càng gần đây càng nhiều góc cạnh. Tuy nhiên chất hạng sang của Lexus nên nó vẫn bán chạy, còn dòng Tucson nằm trong phân khúc chịu nhiều sự cạnh tranh đến từ các hãng khác nên e rằng sẽ chịu thiệt thòi nếu so về kiểu dáng mẫu mã bên ngoài.
Rồi hư có bảo hành hôn?
@thanhthai0195 theo như accent thì DELL bạn nha
@thanhthai0195 Bạn cà khịa nữa rồi, xe nào chả BH, quan trọng là BH thế nào thôi! =]]
ltxk
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn tổng thể đều sang trọng, về bên VN có được giá như bên Mỹ thì ngon rồi
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019