[IAA 2015] “Trên tay” concept sedan chạy điện của Thunder Power, đi được 650 km cho mỗi lần sạc

levuongthinh
19/9/2015 15:30Phản hồi: 45
[IAA 2015] “Trên tay” concept sedan chạy điện của Thunder Power, đi được 650 km cho mỗi lần sạc
Xe.Tinhte.vn-Thunder-Power-5.jpg

Thunder Power là một công ty của Đài Loan và họ tập trung sản xuất xe ô tô chạy điện. Sản phẩm đầu tiên của họ mang ra trình làng với thế giới đó là một chiếc sedan ở dạng concept. Nó có thể chạy được quãng đường lên tới 650 km cho mỗi lần sạc. Và nó cũng có sức mạnh khá đáng gờm, đủ để cạnh trang với những chiếc Tesla Model S.


Nhìn từ bên ngoài thì chiếc xe sedan chạy điện của Thunder Power không có điểm đặc biệt nào về thiết kế để khách tham quan phải lưu ý. Nó là một chiếc sedan điển hình và được hoàn thiện khá tốt. Và vì nó vẫn ở giai đoạn ý tưởng nên chúng ta cũng không cần nói quá nhiều về thiết kế của nó. Vì chắc chắn bản thương mại sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với thị trường.

Xe.Tinhte.vn-Thunder-Power-13.jpg

Để có thể đi được quãng đường 650 km cho một lần sạc, Thunder Power trang bị cho chiếc xe của họ bộ pin dung lượng 125 kWh, cao hơn cả bộ pin của phiên bản Tesla Model S P90D với 90 kWh. Thêm vào đó, nhờ sử dụng những chắc liệu trọng lượng nhẹ nên Thunder Power đã đưa mức trọng lượng của chiếc xe này xuống dưới 2.000 kg, xe càng nhẹ thì sử dụng năng lượng càng hiệu quả.

Xe.Tinhte.vn-Thunder-Power-14.jpg

Bộ pin 125 kWh cung cấp điện năng cho 2 động cơ đặt trên mỗi trục bánh xe. Thunder Power đưa ra 2 phiên bản với sức mạnh khác nhau một 1 bản động cơ 308 mã lực, 320 Nm và 1 bản mạnh 429 mã lực, 560 Nm. Phiên bản thấp có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 6 giây và đạt tốc độ tối đa ở 210 km/h. Bản cao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Theo đại diện của Thunder Power thì với bộ sạc nhanh thì chỉ cần khoảng hơn 30 phút là có thể sạc đầy cho bộ pin 125 kWh trên chiếc xe của họ.

Xe.Tinhte.vn-Thunder-Power-23.jpg

Phần nội thất của chiếc sedan chạy điện khá ấn tượng, có lẽ vì nó hiện vẫn đang ở giai đoạn ý tưởng. Thunder Power tạo ra một không gian nội thất hiện đại, sáng sủa với chất liệu da trắng cùng gỗ tự nhiên màu nâu. Trên bản điều khiển trung tâm có một màn hình cảm ứng kéo dài từ trái qua phải để hiển thị các thông tin cần thiết.

Thunder Power cho biết họ sẽ giới thiệu bản thương mại của chiếc sedan này vào năm 2017 ở châu Âu và năm 2018 ở Trung Quốc, tiếp sau đó Mỹ. Giá bán dự kiến cho phiên bản tiêu chuẩn là vào khoảng 65.000$, nghĩa là nó sẽ nhắm đến phiên bản Tesla Model S 70D.

45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Duyoven
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngon đây, làm em này đi không tốn xăng nhưng tốn điện
@mobile0989 Tốn điện rẻ hơn tốn xăng bạn à, mà lại còn thân thiện với môi trường nữa...
kỷ lục mới cho anhTaiwan
Hôm nay CN chán nhỉ, toàn tin Ô tô 😁
Tinhte có cụm từ "trên tay" thật độc đáo. Không "đụng hàng" luôn 😁
@tanthaitrung Đều bắt đầu bằng chữ "T" thần thánh:p
xenlong
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tanthaitrung Theo mình nghĩ nguồn gốc cụm từ này của tinhte hay dùng có lẽ xuất phát từ các bài viết của các trang web công nghệ nước ngoài, họ hay dùng từ "hands-on" nghĩa là "doing somthing rather than just talking about it" dịch nôm na là hãy làm việc gì đó luôn đi, hơn là chỉ nói về nó không thôi. Mấy ad ở tinhte có lẽ dịch thẳng ra tiếng Việt cho gọn là "trên-tay", mà cái xe này mà để trên tay được chắc tay cũng khoẻ lắm, kể ra các admin cũng khá là lạm dụng từ này 😃
vupicaso
TÍCH CỰC
9 năm
Cụm đèn trước và sau của xe nhìn giống logo của Nike các bác nhỉ 😁
@vupicaso Đúng là giống logo NIKE, nhưng bên còn lại giống EKIN :p
ok đấy
louisntt
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thật sự rất ấn tượng về cả thiết kế - dù là bản demo ^^ - lẫn hiệu năng! Giá chắc nó cũng ngang ngửa mấy siêu xe uống xăng ấy nhỉ! Ko biết có bác nào so sánh đc hiệu quả kinh tế của 1 xe chạy điện so với xe chạy xăng ko?
kem4dau
ĐẠI BÀNG
9 năm
@quocphu67 chắc bạn ko biết. cty mình nhập pin bên Ý về và nó là pin được tái chế trên 80%. pin dành cho xe điện chạy trong cty và mình hằng ngày chạy nó. hhehe
@quocphu67 Điện có thể tạo = năng lượng vĩnh cửu nhé. Mời bạn đọc cuốn "Quốc gia khởi nghiệp" - từ trang 20 tới trang 100.
@kem4dau Mình thật sự thắc mắc là chỗ bạn dùng pin loại gì. Ý bạn muốn nói pin làm từ vật liệu tái chế? Khi đã hết tuổi thọ có thể tái chế?
KingR
TÍCH CỰC
9 năm
@tanthaitrung Pin hoàn toàn có thể tái chế khi hết. Bản chất của pin và các dạng năng lượng hóa thạch khác nhau.
lucid_lynx
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chi phí vận hành xe này quá rẻ nhỉ điều kiện lý tưởng 125 số điện(~250.000d) đi được 650km nếu đi xăng trung bình thì tính ra 8l/100km thì hết 6.5*8*17.000 =884.000đ. Mà dc chạy xe khỏe mạnh mẽ hhê


Xe này thì không đánh thuế môi trường
Ttdmt
TÍCH CỰC
9 năm
@lucid_lynx Đó là điều kiện kg tải lý tưởng, mà còn mới sử dụng lâu ngày cũng giảm dần nhưng đó cũng là kinh tế 250k so với 884k
Stuart
TÍCH CỰC
9 năm
Lạm dụng cụm từ "trên tay" quá nha.
Xe đẹp (mỗi tội nhìn chính diện thì cái mặt hơi ngu) 😁
Giá này là đẹp, vào VN không biết thuế thế nào vì kô biết dung tích. ;)
Chục năm nữa là trên đường toàn xe điện với xe lai. 😃
1 tỷ rưỡi chưa thuế, cũng thích nhưng mà -_- mai này toàn xe chạy điện, nạp điện ở mấy trạm power station cấp điện bằng nl mặt trời hoặc nl gió là quá sạch luôn 😃
quocphu67
TÍCH CỰC
9 năm
quá đẹp nhưng bản thân ko thích cái bàn đạp ga... xe điện rồi thì thiết kế cái bàn đạp kiểu điện tử 1 chút... sao phải gò bó giống xe xăng.... nhìn cái nội thất thấy cái bàn đạp mất cả vẻ sang trọng của đồ điện 😁
[​IMG]
anhhoang02
TÍCH CỰC
9 năm
65k cho xe điện thì về vn thì không ham. 10k thì hay.
yuki250893
ĐẠI BÀNG
9 năm
" chất liệu " chứ ko phaỉ " chắc liệu " mod ơi
Có thể thay từ trên tay bằng từ khác không?
Cọp Trắn
ĐẠI BÀNG
9 năm
[QUOTE="Theo đại diện của Thunder Power thì với bộ sạc nhanh thì chỉ cần khoảng hơn 30 phút là có thể sạc đầy cho bộ pin 125 kWh trên chiếc xe của họ[/QUOTE]

Không biết có chém quá lời không? Sạc như thế thì dc mấy lần?
kem4dau
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Cọp Trắn Không biết có chém quá lời không? Sạc như thế thì dc mấy lần?[/QUOTE]
chắc cũng có hơi gió. thông thường sạc trên 50% là nó hạ dòng sạc rồi. cứ sạc full dòng 300a thì nóng pin thì đừng hỏi.
Mấy xe điện này thì lúc xạc cứ mang dây ra nối với ổ điện thường à các bác?
hungkienpham
ĐẠI BÀNG
9 năm
@minhhieu.le Úi nối với ổ điện thường có mà nó nổ tung bác ạ. Em tính pin nó có cs 125kw mà xạc nhanh có 30 phút thì dòng điện sạc có cường độ hơn 1.000 Ampe cái ổ điện nhà mình cố chết cũng đến 30Ampe bác ạ.
thanhdol
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hungkienpham Trời ạ, bác tính kiểu gì mà ra dòng nạp 1000A
125.000W/0.7/220v/30p=27A thôi ạ
hungkienpham
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanhdol Cụ tính lại đi ạ. Em thấy cụ tính sai cơ bản đấy. Cụ cứ thử nghĩ xem 0.5 giờ mà nó nhồi vào pin với công suất 125 kw thì cường độ dòng điện thế nào ạ.
Con này thật sự quá đỉnh. Mà ko biết so ra giữa xăng và điện để đi được 650km thì điện có đỡ tốn tiền hơn nhiều ko nhỉ
counter
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thế giới đã chuyển sang xe điện. Trong khi VN chạy xăng vẫn là mơ ước

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019