[IAA 2017] Mercedes GLC F-Cell, nền tảng pin nhiên liệu hydro, phạm vi 437 km, chỉ thải ra nước

El Ku
20/9/2017 5:48Phản hồi: 30
[IAA 2017] Mercedes GLC F-Cell, nền tảng pin nhiên liệu hydro, phạm vi 437 km, chỉ thải ra nước
GLC hiện đang là một trong những dòng xe có doanh số bán tốt nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz. Và mới đây tại triển lãm xe hơi Frankfurt 2017 (IAA 2017), Mercedes đã bổ sung cho GLC một phiên bản thương mại sử dụng nền tảng pin nhiên liệu hydro kết hợp với một bộ pin dạng cắm, với tên gọi GLC F-Cell.


Mình xin nói lại một chút về nền tảng pin nhiên liệu hydro, đây là nền tảng mang tính tương lai và hiện nó vẫn chưa thực sự phổ biến như Hybrid hay EV. Về cơ bản, những mẫu xe dùng pin nhiên liệu hydro hoạt động bằng cách dùng khí hydro được nén trong các bình chứa và cho chạy qua các mảnh pin nhiên liệu tích hợp sẵn khí oxy trong không khí, từ đó phản ứng hóa học sẽ tạo ra dòng điện và nước. Trong đó điện được dùng cho động cơ điện và nạp vào bộ pin, nước sẽ thải ra ngoài, rất thân thiện với môi trường.

Mercedes-GLC-FCell-14.jpg

Trở lại với GLC F-Cell, ngoại trừ vành xe, cản trước, cản sau và một số chi tiết nhỏ được sơn màu xanh da trời thì xe không có bất cứ khác biệt nào về thiết kế so với GLC tiêu chuẩn. Chúng ta hãy tìm hiểu ngay về nền tảng pin nhiên liệu mà Mercedes kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công trong lương lai.

Mercedes-GLC-FCell-21.jpg

GLC F-Cell có phạm vi hoạt động kết hợp lên đến 437 km và phạm vi hoạt động ở chế độ điện thuần là 49 km. Tổng công suất mà hệ thống này tạo ra là 197 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Mercedes nói rằng hệ thống pin nhiên liệu trên GLC nhỏ gọn hơn khoảng 30% so với chiếc B-Class F-Cell của hãng, cho phép đặt vừa trong khoang động cơ. Đây có thể coi là một cải tiến lớn của Mercedes bởi trước đây các nhà sản xuất thường cần nhiều diện tích cho hệ thống này.

Mercedes-GLC-FCell-15.jpg

Mercedes còn có khả năng giảm thiểu 90% lượng bạch kim trong pin nhiên liệu, giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên và giảm chi phí cho hệ thống. Gói pin lithium-ion trên GLC F-Cell có dung lượng 13,8 kWh và được lắp cùng động cơ điện ở phía sau xe. Thời gian sạc đầy bộ pin từ khi cạn là 1,5 giờ. Trong khi đó, hai bình chứa hydro bằng sợi carbon được bố trí trên sàn xe, có tổng trọng lượng 4,4 kg. Việc nạp đầy hai thùng này chỉ mất khoảng 3 phút.

Mercedes-GLC-FCell-35.jpg

GLC F-Cell có tất cả 3 chế độ vận hành gồm Hybrid, Battery và Charge. Trong đó chế độ Hybrid sẽ vận hành bằng cách lấy năng lượng từ cả hai nguồn điện và hydro, chế độ Battery chỉ vận hành bằng động cơ điện và chế độ Charge hoạt động ưu tiên hơn cho việc sạc pin.

Mercedes-GLC-FCell-24.jpg

Mặc dù Mercedes gọi GLC F-Cell là một chiếc xe thương mại nhưng trên thực tế nó vẫn đang nằm trong giai đoạn tiền sản xuất, có lẽ thời điểm bán thương mại đã rất gần nên họ không gọi là concept nữa. Mercedes cũng chưa nói cụ thể về thời điểm ra mắt cũng như giá bán của GLC F-Cell, nhưng hồi năm ngoái hãng khẳng định cho đến năm 2020 sẽ ra mắt ít nhất 4 mẫu xe thân thiện với môi trường. Có lẽ GLC F-Cell là một trong số đó.

Quảng cáo


Mercedes-GLC-FCell-01.jpg Mercedes-GLC-FCell-02.jpg Mercedes-GLC-FCell-03.jpg Mercedes-GLC-FCell-04.jpg Mercedes-GLC-FCell-05.jpg Mercedes-GLC-FCell-06.jpg Mercedes-GLC-FCell-07.jpg Mercedes-GLC-FCell-09.jpg Mercedes-GLC-FCell-10.jpg Mercedes-GLC-FCell-11.jpg Mercedes-GLC-FCell-12.jpg Mercedes-GLC-FCell-13.jpg Mercedes-GLC-FCell-14.jpg Mercedes-GLC-FCell-15.jpg Mercedes-GLC-FCell-16.jpg Mercedes-GLC-FCell-18.jpg Mercedes-GLC-FCell-19.jpg Mercedes-GLC-FCell-20.jpg Mercedes-GLC-FCell-21.jpg Mercedes-GLC-FCell-22.jpg Mercedes-GLC-FCell-23.jpg Mercedes-GLC-FCell-24.jpg Mercedes-GLC-FCell-25.jpg Mercedes-GLC-FCell-35.jpg

Nguồn: Carscoops
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Càng ngày càng yêu những chiếc xe như này
Không rành lắm nhưng có lẽ xe điện thì động cơ sẽ đơn giản hơn, bền hơn, vận hành cũng êm hơn mặc dù công suất có thể thấp hơn động cơ chạy nhiên liệu.
Cứ mỗi lần nạo chạy 500km là ok rồi.
Nếu đi làm trong TP có lẽ chạy được nửa tháng, làm cuốc về quê cũng vừa đẹp.
@songoku_1206 có nghe vụ xe điện phải giả lập tiếng ồn để tang tính an toàn chưa, hình như có đăng lên tt rồi hay sao ấy
quanth
ĐẠI BÀNG
7 năm
@songoku_1206 Động cơ điện ko hề kém động cơ chạy nhiên liệu nhé. Các mẫu xe của Tesla có khả năng tăng tốc chả kém gì các siêu xe cả
@cuong199128 Cái đó chắc k phải vđ lớn lắm mà bác nhỉ? Dù sao êm làm cho ồn còn dễ hơn là ồn mà làm cho êm =))
@quanth Thanks bác. Em cũng nói trước là k rành lắm mà 😆
@songoku_1206 Làm mấy cái chuông là kêu inh ỏi ngay
Đẹp nhất của dòng GL(x)
7h7393
ĐẠI BÀNG
7 năm
ai cho em hỏi em lấy bằng lái lâu rồi, mà do công việc nhà nên ở nhà phụ bố mẹ chưa chạy nhiều, giờ bên cơ quan kia kêu em vào chạy, tuần sau là vào làm rồi, em lái hơi yếu với lại không rành đường, không biết có bị đuổi cổ không, em lo quá.
@7h7393 Lái mới ai cũng căng thẳng. Bác cứ đi đúng làn, đúng chiều, đúng tốc độ, chú ý quan sát biển báo giao thông là ok. Rảnh ngoài giờ làm mươn xe bạn bè hoặc rủ bạn thuê chung 1 xe riêng tập lái cho cứng. M cũng mới có bằng vẫn đang run lắm 😁
@7h7393 Bị đụng nhiều lần sẽ nhớ đời thôi... tui chạy xe cũng lâu rồi mà lâu lâu vẫn bị nè... bác cẩn thận nhưng người đi đường thì chưa chắc.. chúc bác may măn .. cứ chạy bình thường, đường vắng thì thong thả còn đường đông thì phải tập trung tư tưởng không được ngắm gái kẻo xui xẻo kkk
nhat19
ĐẠI BÀNG
7 năm
@7h7393 nên thuê xe chạy trước 3 ngày ngoài phố là vững liền,chứ vô cty chạy mà lóng ngóng là bị đuổi ngay,sếp biết tài yếu và lo sợ vì sự an toàn nữa
kenie.2811
TÍCH CỰC
7 năm
Đang tính mua Volkswagen Golf Tyre R 2017. Giờ Mer ra con này quá ngon. Chắc đổi qua Civic 2017 cho tiết kiệm rồi để dành hốt con này nữa là đủ bộ
đẹp kinh nhỉ
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
Vầy mới là thiết thực chứ thằng Tesla là xạo ke thôi, chả bảo vệ môi trường chút nào cả
euxeon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@JNG Sao lại không bảo vệ môi trường vậy bác, sản xuất hydro cũng gây ô nhiễm môi trường mà, cũng gây ô nhiễm như pin thôi
princez
CAO CẤP
7 năm
@euxeon sản xuất hidro với công nghệ hiện nay cũng ô nhiễm nhưng làm sao bang đưược sản xuất pin lithium được. Nếu xăng làm hại 1, thì Hidro hại 2, còn Lithium hại 10 luôn.
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@euxeon Vì tesla nạp điện từ điện nhà mà điện nhà trên thế giới cũng lấy từ nhiệt điện là chủ yếu. Mà qua quá nhiều quá trình biến đổi năng lượng nên hiệu suất cực thấp. Xe Tesla ko có khí thải, nhưng để sản xuất ra nguồn điện nạp cho nó thì thải khí thải nhiều hơn cả khi đốt xăng trực tiếp trong động cơ xăng + thêm pin lithium của nó cực độc hại —> tesla là cú lừa đảo ngoạn mục nhưng ai còn nhớ vật lý cấp 3 thì cũng sẽ dễ dàng nhận ra được điều này.
Tương lai sẽ xanh hơn rất nhiều!
rungvang
TÍCH CỰC
7 năm
Điện thì dễ sạc rồi, hydro thì chưa hiểu sạc kiểu gì mà nghe đồn cái này nó nổ thì to lắm
tuan94_bg
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rungvang xăng dầu nó cũng nổ vậy thôi mà .điện mà chập thì cũng tan xác pháo .nguy hiểm ở đâu trả có 😆
kheops121
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này thì có từ lâu rồi, chỉ là vấn đề bình hydro nếu gặp tai nạn nó phát nổ thôi, chứ nếu không về sự an toàn + an ninh thì lắp 1 lò phản ứng hạt nhân nhỏ thành xe gần vĩ cữu luôn =))
Rồi người ta ........ động cơ điện với pin nhiên liệu, mình vẫn loay hoay cấm xe .... chạy xăng 😃
teamqili
TÍCH CỰC
7 năm
hay quá, nhiều hãng nhảy vô làm xe hydro rồi, nhiều xe đã bán trên thị trường, đầu tiên là Toyota Mirai, xong rồi Honda Clarity, Hyundai ix35 FCEV, giờ tới Merc, nghe nói BMW cũng có kế hoạch với BMW Hyrogen 7...
vì một môi trường xanh...
Nhưng về việt nam thì lấy đâu ra chổ nạp nhiên liệu, chỉ có nước đắp chiếu mà thôi
teamqili
TÍCH CỰC
7 năm
@phamdungitc có bán trạm tạo hydrogen tại nhà đó bạn 😁
http://world.honda.com/FuelCell/HydrogenStation/HomeEnergyStationIII/
teamqili
TÍCH CỰC
7 năm
@nospecial hehe, mình đi phương tiện mà cỡ Cường Đô La hay Minh Nhựa cũng ko mua nổi đâu ^_^
nhà nước VN thì gần mua dc 2 cái rồi hehe...
hoanghuytoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
ko biết ip 5s hay se, đồ apple luôn đỉnh như vậy
vuongrau1992
ĐẠI BÀNG
7 năm
F-Cell = Fuel - cell, tức là một loại pin nhiên liệu Hydro.
shoda
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái trạm sạc này là thế nào nhỉ. Mình không rành về mấy loại pin này. Không lẽ cắm sạc vài phút là đầy pin à :v vi diệu quá vậy.
caoboivfcj
ĐẠI BÀNG
7 năm
nền tảng công nghệ tốt mong đợi là phát triển rộng rải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019