- BMW M8 Competition là phiên bản thể thao hiệu năng cao nhất của dòng 8 Series
- Là phiên bản thể thao nhất của hãng nên gần như được trang bị những trang bị hiệu năng cao cấp nhất của hãng, như phanh hiệu năng cao Carbon Ceramic, các mảng ốp Carbon..v..v.v
- Trang bị động cơ mã S63 dung tích 4.4 lít cấu hình V8 tăng áp kép, cho công suất 625Hp, mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại dải vòng tua 1800-5800rpm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.2s.
- Dù là chiếc xe thể thao nhưng vẫn mang những trang bị Luxury vốn là tiêu chí của 8 Series.
- Rất nhiều những thông tin khác về xe tại tinhte.vn/xe, các bạn nhớ theo dõi thường xuyên nhé.
Phần đầu xe so với những phiên bản 8 Series khác thì có 1 chút khác biệt về những đường nét cắt sắc bén và góc cạnh. Đồng thời còn trang bị thêm những Lip ở phần dưới cùng của Carbon, vừa trang trí cho bề ngoài và cũng là chi thiết tăng tính khí động học cho chiếc xe, những chiếc xe chạy nhanh rất quan trọng tính khí động học.
Trang bị đèn Laser cao cấp nhất của hãng, với tính năng tự động điều chỉnh khả năng chiếu sáng để không làm chói mắt phương tiện phía trước nhưng vẫn giữ được tầm chiếu xa. Và ở 2 bên hốc hút gió 2 bên là lưới thông với những lỗ lớn, giúp gió đi vào bên trong và làm mát hệ thống ở bên trong.
Một Logo M8 đính trên lỗ mũi của xe, và mặt Ca-lăng ở trên phiên bản này sẽ luôn mở, không có cơ chế đóng mở tự động như ở các phiên bản khác.
Nắp ca-po xe với những đường gân dập nổi có góc rất sắc bén, phiên bản mình trên tay là màu xanh nhám, có thể nhìn rõ sự nổi khối ở nhiều góc độ khác nhau. Và bên dưới là động cơ hiệu năng cao mã S63 cấu hình V8 dung tích 4.4 lít tăng áp kép, cho công suất 625Hp, mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại dải vòng tua 1800-5800rpm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.2s
Đây là phiên bản Coupe 2 cửa nên chiều dài tổng thể cũng như chiều dài trục cơ sở được thiết kế ngắn lại, để đem đến cái nhìn cân đối hơn cho chiếc xe. Phần mui xe vát cong suôn đều về đuôi xe, và phần khung kính của xe cũng rất hẹp, bởi những chiếc xe chạy nhanh thì việc quan sát chỉ nên tập trung ở phía trước.
Mâm xe loại hợp kim đa chấu phay mặt ngoài hở màu kim loại, kích thước 20icnh. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh màu vàng 6 Piston. Đĩa phanh Carbon Ceramic hiệu năng cao.
Xuất hiện nhiều chi tiết Carbon ở trên xe, ví như ở chi tiết mang thoát gió ở bánh trước, được ốp bằng 1 mảng Carbon trang trí, và kèm theo 1 Logo M8 ở trên.
Ốp gương Carbon. Gương xe tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, và Camera của hệ thống 360 độ được tích hợp ẩn bên trong, không có phần lồi ra ngoài và nếu là sơn màu đen như chiếc xe này thì khó có thể nhìn thấy được.
So sánh 1 chút so với bản thường thì Ở trên M8 ốp gương có hình dạng khác biệt 1 chút với cánh lướt dài vào tới phần chữ A của cửa kính xe, không chừa 1 khoảng trống. Những chi tiết này sẽ ảnh hưởng đến tính khí động học của chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Tay nắm mở cửa công nghệ Comfort Acces thông minh, và ở trên những chiếc xe G-Series của BMW thì còn có tuỳ chọn gói mở cửa thông qua những điện thoại Samsung nữa.
Kính chắn gió phía trước phần trung tâm là khu vực của những cảm biến ánh sáng/ cảm biến nhận diện giọt nước mưa, và hệ thống Camera thu thập thông tin cho những hệ thống an toàn chủ động trên xe, cũng như lấy thông tin cho hệ thống đèn BMW Adaptive hoạt động. Khu vực đặt Camera có những chỉ màu vàng giúp sưởi ấm vị trí này tránh việc hơi nước đọng lại ảnh hưởng đến tầm quét của Camera.
Quảng cáo
Nóc xe Carbon dạng 1 tấm lớn và có gân dập nổi ngay chính giữa, không chỉ cho cái nhìn đẹp và thể thao, những chi tiết Carbon sẽ góp phần lam giảm trọng lượng tổng của chiếc xe.
Bánh mâm phía sau có kích thước tương tự là 19inch, tuy nhiên kích thước lốp xe có thay đổi về phần bề ngang để. Vẫn là đĩa phanh Carbon Ceramic và cùm phanh nhỏ hơn ở bánh trước.
Ở đuôi xe không quá nhiều khác biệt với phiên bản M850i mà tinh tế mới vừa trên tay hôm trước. Điểm qua thì có thể thấy được ở 2 hốc gió 2 bên được làm sắc cạnh hơn, nhìn hầm hố hơn. Và phần ốp bumber bên dưới là Carbon, được tạo những đường thoát gió mang yếu tố tăng tính khí động học cho xe, và nó cũng làm cho phần bumber phía sau của xe có cái nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn.
quote gắn ở nắp cốp sau là chi tiết mình thấy khá lạ bởi kích thước của nó rất nhỏ so với những cái quote khác mà mình từng thấy trên những xe BMW khác. Đây là phần giúp tăng tính khí động học của chiếc xe, ngoài ra thì nó tạo nét thẩm mỹ rất nhiều, mình thấy rất nhiều những anh em chơi xe BMW ở VN mua và gắn thêm cái quote này.
Đèn hậu với kích thước lớn, và dải đèn De-mi kéo dài từ nắp cốp kéo to dần ra phần bên hông xe. Đây là những nét thiết kế đèn mới của BMW trang bị trên những chiếc xe thế hệ G-series mới nhất của họ.
Pô xả dạng ống pô kép cho mỗi bên, tổng cộng 2 bên là có 4 cổ xả, nằm trong mảng ốp Carbon của phần bumber phía sau, nhìn rất đẹp và mạnh mẽ với đuôi pô dạng tròn.
Quảng cáo