[IFA 2016] Kính VR tham chiếu của Qualcomm: Snapdragon 820, chạy độc lập, không cần bộ tracking rời

Duy Luân
1/9/2016 22:7Phản hồi: 26
[IFA 2016] Kính VR tham chiếu của Qualcomm: Snapdragon 820, chạy độc lập, không cần bộ tracking rời
Qualcomm vừa giới thiệu một thiết kế tham chiếu cho kính thực tế ảo mang tên Snapdragon VR820. Thiết bị này được Qualcomm hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc Goertek làm ra, nó dùng chip Snapdragon 820 bên trong nên không cần phải kết nối với điện thoại hay máy tính. Bên trong kính có hai màn hình 1440 x 1440 cho mỗi bên mắt, cao hơn cả Oculus Rift hay HTC Vive (1080 x 1200), tuy nhiên tốc độ refresh chỉ là 70Hz so với 90Hz của Rift / Vive. VR820 được trang bị 2 camera để theo dõi mắt, ngoài ra nó còn sở hữu rất nhiều cảm biến để theo dõi chuyển động của đầu thay vì phải sử dụng một cảm biến rời bên ngoài. Vì đây là một thiết bị tham chiếu nên các nhà sản xuất khác có thể lấy về và phát triển nên sản phẩm của riêng họ. Dự kiến những thiết bị dựa trên VR820 đầu tiên sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, ít lâu sau đó sẽ bắt đầu bán ra thị trường. Giá chưa có nhưng Qualcomm nói sẽ "ngang với những chiếc tablet hiệu năng cao", có lẽ đâu đó trong khoảng 400-500$.

Qualcomm_Snapdragon_VR820_4.png
Qualcomm_Snapdragon_VR820_1.png Qualcomm_Snapdragon_VR820_2.jpg Qualcomm_Snapdragon_VR820_3.png

Nguồn: Pocket-lint, The Verge
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn ngầu ghê, nhưng vẫn đợi anh Mic hơn.
Nhìn ngầu ghê, nhưng vẫn đợi anh Mic hơn.
cbr150r
TÍCH CỰC
8 năm
@mrsugarvn Bạn cứ yên tâm chờ 20 năm nữa, anh mic chuyên vẽ vời chứ không hoàn thiện. Nhìn những sản phẩm di động của ảnh là biết
Đông Bùi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Goertek( hàn+tàu)
Myx
ĐẠI BÀNG
8 năm
Điều tụi mình cần bây h là làm sao chế tạo ra loại Pin dung lượng lớn để kết nối Wireless giữa kính VR và máy tính, chơi được lâu, ko bị vướng dây nhợ cũng như trọng lượng nhẹ.
@Myx Chơi đc 1h là lăn quay quay ra rồi. Nhét cục pin 3k vào là đủ dùng r
bắt đầu ngon rồi đây 😁
Giá cao quá, kinh của sam sung vẫn đáng để suy nghĩ
@Duongnguyenbl Hỏi thật bác có hiểu thế là là VR ko =)) Đề nghị tìm hiểu thông tin trước khi seed nhé =))
@Duongnguyenbl Kính samsung dùng kèm cái đt samsung mà. Có phải 1 thiết bị độc lập đâu. Dùng mh đt nên rất rỗ và k nét đâu nhé
Nóng bỏng mắt =))) ném 1 con CPU chạy đc VR vào 1 chiếc kính :3 k biết dùng lâu dài nó có toả nhiệt gây ảnh hưởng tới trải nghiệm không 😃
Tru
Trước mắt là ảnh hưởng đến người dùng là cái chắc. Cái gì ẢO là không THẬT 😁 mà chungs ta sống ảo quá nhiều rồi cho nên rất nguy hại cho sức khoẻ cũng như tâm lý, Ông bà cha mẹ xưa kia sống rất thọ và luôn khoẻ mạnh còn thế hệ như tui U50 rưởi rồi mà còn thua bà cụ 80-85 nữa.:D
@pond1597 bác so sánh thể thì làm sao mà công nghệ phát triển tiến bộ được 😃 đây là 1 trang công nghệ 😃 nhìn về tương lai chứ không phụ thuộc quá nhiều vào quá thứ 😃 chúng ta đang tạo ra những thứ không thể thành có thể 😃 chứ k phải lo sợ nó 😃
hd79
CAO CẤP
8 năm
Giờ chỉ thích Hololen thôi, không khoái mấy cái ảo toàn tập
Tai Cụp
TÍCH CỰC
8 năm
rồi đây sẽ có 1 đóng bồi nhồi từ anh china từ sản phẩm tham chiếu này 😁
mokakdha
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này dùng để coi gì rõ nét các mem
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mokakdha Oculus rift cv1.
lmviet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bao giờ tần số quét của VR lên đc 144hz và tích hợp thêm các công nghệ giúp bảo vệ mắt thì lúc đấy mới thực sự phát triển đc
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@lmviet lên 144Hz để làm gì?..90Hz hiện tại đã là rất mượt mà rồi...quan trọng là tần số quét màn hình và tốc độ khung hình của trò chơi phải đồng bộ thì trải nghiệm mới tốt..lên 144Hz không phải vấn đề gì khó khăn vì một số loại kính thực tế ảo hiện nay đã có tần số quét 120Hz rồi (Sony PS VR)..dù có lên 144Hz thì hiện nay cũng đã có card đồ họa nào đủ mạnh để dựng hình nổi khung hình tất cả trò chơi đảm bảo ở mức 144FPS đâu..
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lordzedo Nhiều đại gia chịu chơi chi 5000$ mua VGA và nghĩ rằng dân đen cũng sẵn lòng làm vậy.

Cảm biến rời chắc là chỉ positional tracking hoặc nhà báo trong lúc quay tay bối rối đã xuất hơi nhiều. Dù sao đợi đến khi bán ra và có thông số cụ thể hẵng hay, còn giờ cứ coi như không tồn tại.
lmviet
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lordzedo Bao giờ lên đc 144hz thì khả năng xử lý của chip đồ họa cũng chả đứng yên đâu bạn. Đừng so sánh một mốc của tương lai với tiềm lực của hiện tại thế bạn. Ngày xưa "FullHD nét lắm, sướng lắm r lên 4K làm gì "
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@lmviet nhưng thực ra cái yếu tố mà bạn nói nó chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến trải nghiệm thực tế ảo cả, Sony PS VR cũng có tần số quét màn hình lên tới 120Hz cao hơn nhiều so với Oculus Rift và HTC Vive đấy tuy nhiên chả có tác dụng gì, trải nghiệm chả hơn gì vì ai cũng hiểu phần cứng PS4 hiện tại không thể đáp ứng được số khung hình tương ứng trong game..chưa kể tần số quét và tốc độ khung hình không đồng bộ sẽ dẫn tới hình ảnh trong game không theo kịp chuyển động của đầu..dễ gây hoa mắt nữa..những yếu tố quan trọng hơn của công nghệ VR cần thay đổi trong tương lai là hiện tượng Screen Door Effects, cải thiện độ nét hình ảnh, chất lượng thấu kính, tìm cách xóa bỏ hoàn toàn viền đen bao quanh mắt để không còn tạo khoảng cách giữa thực và ảo (cái này mình thấy quan trọng nhất)..chứ còn tần số quét không quan trọng lắm..😃
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lmviet Lên 144 giờ dễ như lấy đồ trong túi í, mà lấy xong thì chẳng bán được cho ai

Còn tất nhiên lúc nào VGA lên và giá xuống thì hẵng hay, còn không thì trợ giá để 1080 còn có 50$ thì anh em lên màn 4k 144 ngay, ngại gì vết bẩn.
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
"sở hữu rất nhiều cảm biến theo dõi chuyển động của đầu thay vì một cảm biến rời bên ngoài"....cái này là sao nhỉ?...Oculus Rift hay HTC Vive làm gì có cảm biến rời nào bên ngoài đâu?
lmviet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nó hỗ trợ lên đến 144hz thì chẳng nhẽ phần cứng thiết bị nguồn phát lại không hỗ trợ được chắc. Bạn vẫn lấy ví dụ về PS VR là ở thời hiện tại, còn việc mình muốn nó hỗ trợ 144hz là ở thời tương lai. Rõ ràng 2 cái hoàn toàn là khác nhau.

Còn việc giảm bớt cảm giác viền đen quanh mắt mình cũng đồng ý là rất quan trọng.

Thì đúng là muốn 1 phát lên luôn vẫn có thể được nhưng để phổ cập toàn bộ là 144 thì đâu phải là đc luôn đâu. Ít nhất cái đích đấy trong tương lai hoàn toàn có thể thực hiện được.
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@lmviet PSVR hiện tại lên được 120Hz mà phần cứng chưa theo kịp đấy,.đó là bởi vì việc nâng tần số quét lên không có gì khó khăn..nhưng nâng hiệu năng của phần cứng lên lại khó khăn hơn nhiều.vì thế 2 yếu tố này tuy sẽ vẫn phát triển nhưng sẽ không song song và tỉ lệ thuận với nhau...mà rốt cục ý mình ở đây là tần số quét là yếu tố chưa có ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thực tế ảo..nên chưa cần tập trung nâng cấp cái này làm gì cả..còn bao nhiêu yếu tố quan trọng hơn đó kìa...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019