TTBC23

TTBC23


IFA23: Trên tay thiết bị biến xe đạp thường thành trợ lực

cuhiep
2/9/2023 11:35Phản hồi: 67
IFA23: Trên tay thiết bị biến xe đạp thường thành trợ lực
PikaBoost của Livall là một sản phẩm thú vị khi nó biến những chiếc xe đạp bình thường của anh em thành các chiếc xe có trợ lực điện.



Thiết bị này sẽ gắn vào trụ yên xe đạp sao cho phần “bánh xe” sẽ áp sát vào bánh sau của xe đạp.
[​IMG]

Nhiệm vụ chính của nó là quay cái bánh xe giúp cho anh em đạp nhẹ hơn, hoặc thậm chí là không cần đạp thì xe vẫn truyền động đi tới được.
IFA23-liwall-philaboost-tinhte-05.jpg


Điều này giúp cho chiếc xe có thể đi tới 30km mà không cần đạp. Ngược lại, khi anh em thả dốc hoặc đạp thì năng lượng cũng sẽ nạp ngược lại cho chiếc PikaBoost này, giống như thiết bị Dynamo ngày xưa vậy.
IFA23-liwall-philaboost-tinhte-11.jpg

Thiết bị hỗ trợ thì được gắn vào phần yên xe và có phần tiếp xúc với bánh xe, chỉ cần motor tiếp xúc đó quay thì bánh xe sẽ quay.
IFA23-liwall-philaboost-tinhte-13.jpg

Có 1 nút điều khiển khắn trên guidon (ghi-đông) xe hoặc là anh em có thể điều khiển qua app.
IFA23-liwall-philaboost-tinhte-09.jpg

Về mặt ngoại hình thì Livall PikaBoost nhìn khá đẹp và hiện đại.
IFA23-liwall-philaboost-tinhte-12.jpg



Mình và @thanhtung6868 đã có mặt tại triển lãm IFA 2023 và sẽ trên tay tất cả những sản phẩm mới, hot nhất tại sự kiện. Anh em nhớ theo dõi tại https://tinhte.vn/tag/ifa23 nhé.

Quảng cáo

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy loại này chắc mòn lốp ghê lắm nhỉ , thêm tí bụi bẩn bùn đất thì hết nc chấm
@69 người khác Nhà ở đồng ruộng thì chịu thôi
@voldemot Mình thấy nhược điểm đầu tiên của thiết bị này là hiệu quả hoạt động phải phụ thuộc vào độ mòn của lốp, vì dựa trên lực ma sát. Hơn nữa trong bài cũng chưa thấy đề cập đến khả năng chống nước, ở VN thì đường nhiều nước lắm.
iamcuong
TÍCH CỰC
3 tháng
@Tipen Phương án của sản phẩm này khả dụng hơn thật. Đại loại là thay cả ổ Chainring + bàn đạp bằng bộ của trợ lực luôn. Hay quá.
vn-11134201-7qukw-lex2qb459zknef.jpg
Làm nhớ đến cái máy khoan huyền thoại ^^
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Bánh xe chạy ở VN thì có mà đầy cát với đất dính vào.
Mình ở Định Công Thượng - HN đường không khác gì miền núi 😆)) xe máy hay xe đạp đi như phá.
@pnhung128 trên đường thì cũng không thiếu cát vụn và bụi, thỉnh thoảng còn có cớt chó do chủ chó vô ý thức.
DKez
TÍCH CỰC
3 tháng
@hiepBENH HN thì toàn ổ voi ổ khủng long, xe sh chạy còn sợ sập gầm nữa là mấy con xe đạp này 😃))
1 sản phẩm xàm hơn cả xàm
@kunkun21 tôi thấy bạn ấy nói đúng mà, cái kiểu ma sát bánh xe này nó quá nhảm, phải đi từ trục bánh xe ... nó làm tôi nhớ đến cái đèn xe cạ vào mâm xe có điện
@duyminh1078 Muốn đơn giản và tiện lợi thì đánh đổi
Kô có cơ cấu nhông xích truyền động thì chạy bằng air hay fart?
@duyminh1078 phát minh này làm mình nhớ tới mấy phát minh của anh "Dăn Tây" trong quốc sản
@sunny_summer Kiểu này giống Velo Solex thời ông Diệm , giờ vẫn còn bán với giá 40 triệu 🙂
Chắc thay lốp thường xuyên quá 😆
pocket
TÍCH CỰC
3 tháng
Nhớ lại cái đèn đy-na-mô ăn vào bánh xe trước. Bánh trước mòn vẹt. Mình nghĩ chế ra cái trợ lực lắp vào đĩa trước thì hợp lý hơn ụp vào lốp.
1b.jpg
30km nếu trợ lực chắc sẽ đi xa hơn nhiều. Cái này tiện lợi có thể gắn qua xe khác được. Thấy có mấy mẫu trợ lực trục bánh sau thấy cũng ok.
Tiêu đề sai luôn kìa chủ tịch
này chạy trong siêu thị thì ok chứ ngoài đường như Vn dơ lắm 😁
Gặp vỏ bánh xe bị mòn nó sẽ rất hao điện và ít ma sát để đạt tối ưu. Chưa tính tới dính đất bùn. Chạy đc ở nước ngoài thôi.
bealex
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Việt nam toàn cứt 🐃 thì có mà trợ
1 cục đất hoặc j đó bám vào thì hiệu quả chắc sẽ giảm nhi
@Pam and Neo Đi xe đạp thời buổi này chủ yếu là sức khỏe thôi. Có cũng hay. Vì khi chạy mệt thì dùng nó hỗ trợ đạp về đỡ vất vả hơn. Bình thường đạp 1000 cái nhưng có thì có thể nó giảm bớt còn 800 hahaha
sonle91
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Sản phẩm này không có tính thiết thực. Mưa cộng bùn bẩn vào thì lốp đi đằng lốp mà máy đi đằng máy ngay =)) chả thằng nào dính vào thằng nào. Sản phẩm này cho 1/10 điểm
@sonle91 Siêu xe trăm tỉ còn "ngu" nữa huống gì. Vừa rồi xem báo thấy cha nào chạy siêu xe gì đó không kính chắn gió và....mui. chạy trời mưa phải dùng 4 cái dù mới che được đẻ ko bị....ngập. hahaha
sonle91
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@pond1597 Ô tô mui trần thì phải chấp nhận có lỗi thôi. Máy móc mà bác. Nhưng nó là 1 lỗi nhỏ trong tổng thể chiếc xe vô vàn công nghệ. Còn ở đây 1 cái máy có 1 tác dụng mà không hiệu quả thì xem như đồ bỏ đi luôn mà. Không sơ sánh thế được =))
lằng nhằng quá, đạp xe để khỏe chân thì đạp bình thường đi, còn muốn trợ lực thì đi mẹ xe máy cho nhanh 😆
Macole
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@lethangk47 Giữa xe máy và xe đạp trợ lực thì xe đạp trợ lực chạy sướng hơn. Nói về cảm giác lái.
Đường ở quê, chèn ứt trâu là thúi rùm bắt lên tới nóc
Giờ ng ta làm chuyền động vào đĩa phanh bánh trước lắp động cơ trước chứ nhỉ. Thấy bên tây bán nhiều bộ truyền động trước. Chứ vậy hư hại lốp xe chưa kể thời tiết mưa các thứ bala nữa. Không hợp lý
Xiaomi nó cũng có bán. Nhưng chỉ dùng cho xe đạp của nó thôi. Hahaha
Cạ vô bánh mau mòn bánh xe lắm. Mình thấy của Xiaomi nó gắn thêm trục và cần gạt khi cần dùng trợ lực. Hahaha
n3.9592
TÍCH CỰC
3 tháng
dẹp bỏ cái tư tưởng lamborghini chạy đường nông thôn đi các bạn ...
Cái này k dành cho người nông thôn mua .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019