Quảng cáo đã tồn tại hàng thế kỷ, trên thực tế, lần đầu tiên quảng cáo đã được sử dụng vào năm 2000 trước Công nguyên vào thời Ai Cập cổ đại. Hàng nghìn năm sau, người La Mã cổ đại đã biết sử dụng quảng cáo cho các cuộc chiến đấu trường.
Bước sang thế kỷ 19, hình ảnh người phụ nữ gợi cảm được dùng nhiều trong quảng cáo. Đây cũng là thế kỷ khởi đầu cho ngành quảng cáo hiện đại.
Đến với Thế kỷ 20, quảng được kết hợp với tâm lý học để gây sự chú ý mạnh mẽ hơn, với nhiều hình thức quảng cáo mới ra đời như bảng quảng cáo khổng lồ ngồi trời, quảng cáo truyền hình, xây dựng thương hiệu, thậm chí tuyên truyền về Thế chiến thứ hai.
Quảng cáo trực tuyến cũng xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1980, nhưng phải đến năm 2006, nó mới thịnh hành và vượt qua quảng cáo trên báo chí.
Cuối cùng khi nói đến lịch sử quảng cáo thế giới, sự ra đời của quảng cáo kỹ thuật số chính là một cú nổ cực lớn.
Quảng cáo kỹ thuật số ra đời gắn bó mật thiết với kỷ nguyên của Internet. Vào năm 1990, World Wide Web xuất hiện dẫn tới cuộc cách mạng rộng lớn nhất trong việc mua quảng cáo từ thời radio.
Các dạng quảng cáo trên Internet bắt đầu hình thành như: quảng cáo email, quảng cáo pop-up, banner quảng cáo tương tác, tiếp thị qua email,… Mọi thứ bắt đầu thay đổi một lần nữa vào cuối những năm 2000 với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và tiếp thị di động.
Mọi người truy cập internet nhiều giờ trong ngày để giải trí và theo dõi những sự kiện, tin tức đang xảy ra trên thế giới. Và dĩ nhiên các nhà quảng cáo thích những khách hàng tiềm năng đó.
Nguồn: abovealladvertising
Bước sang thế kỷ 19, hình ảnh người phụ nữ gợi cảm được dùng nhiều trong quảng cáo. Đây cũng là thế kỷ khởi đầu cho ngành quảng cáo hiện đại.
Đến với Thế kỷ 20, quảng được kết hợp với tâm lý học để gây sự chú ý mạnh mẽ hơn, với nhiều hình thức quảng cáo mới ra đời như bảng quảng cáo khổng lồ ngồi trời, quảng cáo truyền hình, xây dựng thương hiệu, thậm chí tuyên truyền về Thế chiến thứ hai.
Quảng cáo trực tuyến cũng xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1980, nhưng phải đến năm 2006, nó mới thịnh hành và vượt qua quảng cáo trên báo chí.
Cuối cùng khi nói đến lịch sử quảng cáo thế giới, sự ra đời của quảng cáo kỹ thuật số chính là một cú nổ cực lớn.
Quảng cáo kỹ thuật số ra đời gắn bó mật thiết với kỷ nguyên của Internet. Vào năm 1990, World Wide Web xuất hiện dẫn tới cuộc cách mạng rộng lớn nhất trong việc mua quảng cáo từ thời radio.
Các dạng quảng cáo trên Internet bắt đầu hình thành như: quảng cáo email, quảng cáo pop-up, banner quảng cáo tương tác, tiếp thị qua email,… Mọi thứ bắt đầu thay đổi một lần nữa vào cuối những năm 2000 với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và tiếp thị di động.
Mọi người truy cập internet nhiều giờ trong ngày để giải trí và theo dõi những sự kiện, tin tức đang xảy ra trên thế giới. Và dĩ nhiên các nhà quảng cáo thích những khách hàng tiềm năng đó.
Nguồn: abovealladvertising