Tháng 4/2015, Nhật Bản thử nghiệm tàu điện đệm từ L0 Series có thể chạy ổn định ở tốc độ 600km/h và vận tốc tối đa có thể lên tới 603km/h, cao gấp đôi so với tốc độ tối đa 300km/h của tàu Shinkansen N700 Series. Họ dự định sẽ khai thác thương mại thế hệ tàu điện này vào năm 2027 với vận tốc trung bình khi khai thác toàn tuyến là 500km/h.
Ngoài Nhật Bản ra, Trung quốc cũng đang nghiên cứu thế hệ tàu điện siêu nhanh CRRC Qingdao Sifang với vận tốc tối đa lên đến 600km/h. Trong 8 thế hệ tàu điện nhanh nhất thế giới hiện nay, "chậm nhất" là tàu điện Frecciarossa 1000 của Ý cũng có tốc độ xấp xỉ 400km/h.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/11/5720845_tinhte-infographic-tau-dien-nhanh-nhat.jpg)
Theo Visual Capitalist
Ngoài Nhật Bản ra, Trung quốc cũng đang nghiên cứu thế hệ tàu điện siêu nhanh CRRC Qingdao Sifang với vận tốc tối đa lên đến 600km/h. Trong 8 thế hệ tàu điện nhanh nhất thế giới hiện nay, "chậm nhất" là tàu điện Frecciarossa 1000 của Ý cũng có tốc độ xấp xỉ 400km/h.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/11/5720845_tinhte-infographic-tau-dien-nhanh-nhat.jpg)
Theo Visual Capitalist