Infographic: Những đoàn tàu điện nhanh nhất thế giới, tốc độ 600km/h
Nam Air
7 thángBình luận: 115
Infographic: Những đoàn tàu điện nhanh nhất thế giới, tốc độ 600km/h
Tháng 4/2015, Nhật Bản thử nghiệm tàu điện đệm từ L0 Series có thể chạy ổn định ở tốc độ 600km/h và vận tốc tối đa có thể lên tới 603km/h, cao gấp đôi so với tốc độ tối đa 300km/h của tàu Shinkansen N700 Series. Họ dự định sẽ khai thác thương mại thế hệ tàu điện này vào năm 2027 với vận tốc trung bình khi khai thác toàn tuyến là 500km/h.

Ngoài Nhật Bản ra, Trung quốc cũng đang nghiên cứu thế hệ tàu điện siêu nhanh CRRC Qingdao Sifang với vận tốc tối đa lên đến 600km/h. Trong 8 thế hệ tàu điện nhanh nhất thế giới hiện nay, "chậm nhất" là tàu điện Frecciarossa 1000 của Ý cũng có tốc độ xấp xỉ 400km/h.

[​IMG]

Theo Visual Capitalist
115 bình luận
Tốc độ kinh thật
@tyhn
Chi phí sản xuất tầu bên Nhật 100 tỉ đô tốc độ phải kinh rồi.
@tuyen_kientruc2013 Đi cái này an toàn hơn máy bay do k có phóng xạ. Tính thời gian checkin này kia thì chỉ chậm hơn máy bay 1 tí. Nhưng do diện tích nó nhỏ chứ diện tích lớn như mỹ máy bay là chuẩn
adbio
ĐẠI BÀNG
6 tháng
4/8 chiếc! Hàng xóm của ta không dạng vừa đâu!
@TIenE Dễ v chắc nc nào cũng ăn cắp r giàu như khựa hen
TIenE
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@tamle_o quan trọng m có thu hút đc nhà đầu tư ko, tq nó lấy lợi thế thị trg đông dân nhất tg vs công nhân giá rẻ, nên mấy cty biết nó ăn cấp đấy nhưng cx nhắm mắt làm ngơ thôi . Chỉ có khi ông trump lên mới chửi thẳng mặt lúc này thằng heo quay mới bị cấm
Rãnh thì zo nghe giáo sư chủ tịch tq ns
https://twitter.com/sohfangwei/status/1375889083180883972?s=20
@TIenE Ấn độ, pakistan, indonisia banglades dân đông vl kia ngon thì ăn câp đi. Iq thấp, lãnh đạo kém, dân giẫm đạp nhau để sống, làm biếng thì có để công ngệ lộ trc mắt cũng chịu th bớt văn vở đi
@redneon tìm mãi chỉ thấy chi phí là 5 tỷ đô chứ không thấy ghi là 15tr ở đâu cả ?
Năm 2019 mình đi tàu cao tốc TQ, tốc độ trung bình 300km/h, êm ru, ngồi thích hơn máy bay, vé rẻ hơn mà lại ko phải chờ đợi lâu như máy bay
@hunggh Mình đi tàu cao tốc bên China nó chạy tới 385km/h. Công nhận rất thoải mái hơn đi máy bay
@nebazoc trung quốc bỏ rất xa vn luôn rồi nhỉ
@nospecial Cách nó quản lí con người và kinh tế khác hẳn vn, mặc dù cũng là cs
cho 500km/h thì mình sáng ở Gia Lai uống ngụm cà phê đi tàu xuống Sg làm viêc, ui nó phê gì đâu, đúng là bọn tư bản giãy chết toàn làm cho dân sướng rân người
@HungNguyen94 Mình cũng Gia Lai, cứ nghĩ cảnh, sáng đi làm Sài Gòn chiều lại về quê nhà cùng gia đình.
Huy.bn
TÍCH CỰC
6 tháng
@HungNguyen94 Vãi chưởng tính chi phí rẻ hơn.
Quãng đường GL - SG khoảng 500km cả đi cả về gần 1000km.
1 chuyến shinkansen 1 chiều ít nhất cũng hơn 3 triệu.
Tàu siêu nhanh thì tiện lợi hơn máy bay nhiều nhưng chi phí đi lại thì lại đắt hơn đi máy bay. Vậy thôi.
@HungNguyen94 đến lúc vn làm mà vé không rẻ thì chắc lại bảo do cs nhỉ?
@HungNguyen94 rẻ hơn trọ nhưng liệu có muốn mỗi ngày 1 tiếng 30p đi làm ko hay lại than ?
còn cát linh hà đông thì sao?
Akinori
TÍCH CỰC
6 tháng
@Khánh Khát Khao Nghĩ sao hỏi câu này trời? Phân biệt đc tàu điện cao tốc và tàu điện đô thị không?
@Khánh Khát Khao Tàu điện đô thị, 1km có 1 bến nên không thể chạy nhanh được, phân biệt với tàu cao tốc này nhé!
2Tek.vn
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Akinori bọn ko có não mà, so sánh thì toàn so sánh ngu. tìm cách dìm hàng thôi. chấp làm gì bọn nó
@Akinori bọn óc này thì ko nên giải thích kk
supermee
TÍCH CỰC
6 tháng
Kinh thật
Nhìn người mà ngẫm đến ta 500:35= 14,2222222😅
@Bão Sài Gòn làm tàu cao tốc để di 13km thì có mà thần kinh =)) so sánh nó cũng phải hợp lý tí
@p.a.tuan Ý tui nói ta đi tới đâu..mình thì có nhiu đó mà hơn 10 năm ... ok fen
Mỹ đâu ? Tụi ếch chưa thấy tàu Mỹ rồi 😁
@Fbiprohj mỹ xe hơi, máy bay nhiều, giá nhiên liệu rẻ, nếu đầu tư tàu điện thì thời gian hồi vốn lâu nên sẽ không bao giờ có mỹ trong danh sách này
sockwave
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@HP_trader Vậy tính ra cái rank này cũng chỉ phản ánh nhu cầu sử dụng tàu điện thôi nhỉ.
@Fbiprohj Mỹ ko phát triển mảng này vì dân mỹ éo thích đi tàu cao tốc. Tàu mỹ phải nói vắng tanh luôn. Nguyên đoàn tàu cỡ chục người nên cũg ít chuyến
@Fbiprohj Nền công nghệ Tàu (cụ thể là tàu lửa) thì Mỹ đã đi trước tất cả các quốc gia khác trên thế giới cả trăm năm. Khi các nước thứ 3 còn đang đi bộ hoặc cưỡi ngựa thì Mỹ nó chạy tàu lửa khắp cả nước rồi. Nhưng chủ yếu là chở hàng hóa nên Mỹ không cần tốc độ nhanh làm gì. Chưa kể dân Mỹ lại thích đi xe hơi, đường xá cao tốc của họ cũng rất tốt nên tàu cao tốc kể ra cũng thừa.
@Fbiprohj Mỹ nó ko chơi ... chứ a Mút đang làm đó
Bên Ý đang đình công vì nghành đường sắt cướp mất việc của nghành hàng không đó ae 😁 riêng thàng mỹ thì ko tính chứ phải học hỏi bọn tàu khựa nhiều nhiều. Đường sắt của bọn nó bằng tất cả những thằng khác gộp lại luôn. Cả thời gian thi công lẫn tổng chiều dài
ntroppld
TÍCH CỰC
6 tháng
Sao toàn của Tàu không vậy, Mỹ đâu. Bọn Tàu mua báo r à
@ngtrongtri Thôi xem youtube ít thôi ông ơi
@vanduc1602 Mỹ đúng là không có hệ thống tàu điện hiệu quả như tq nhưng đó không phản ánh điều j cả, mỗi nước có một hệ thống vận chuyển khác nhau miễn sao đạt được hiệu quả.
Về phía mỹ không xây được hệ thống tàu điện cao tốc là vì chi phí nguyên liệu, giải phóng mặt bằng, nguồn nhân công... chứ không hẳn là rào cản kỹ thuật, kinh tế.
Cũng phải công nhận Tq giỏi thực sự nhưng với tư cách người Việt thì đó lại là điều lo lắng.
@kut3_prince_9x 1 là phản biện, 2 là ngậm miệng. Đừng có nói ba cái câu vô nghĩa như vậy.
@ngtrongtri Góc nhìn của bạn thật đơn giản, tàu cao tốc không đơn thuần chở người mà còn là mang tri thức, đưa chuyên gia vùng này sang vùng khác, vận chuyển lực lượng lao động từ vùng sâu đến thành thị, vận chuyển khách du lịch mang tiền từ các nơi về nông thôn..vvv, đó là kinh tế đó bạn, là tiền cả đấy. Song song với tàu cao tốc thì trung quốc xây dựng mạng lưới đường cao tốc và tàu hàng dày đặc không hề thua kém mỹ đâu, còn về sân bay thì sân bay nội bài và tân sơn nhất của mình chưa bằng sân bay tỉnh nội địa của nó, sân bay quốc tế của nó thì đẹp và nhìn hiện đại hơn cả frantfurk ở Đức chứ đừng nghĩ ngành hàng không nó yếu. Cơ sở hạ tầng của trung giờ thuộc top 1,2 thế giới không đơn thuần xây dựng cái tàu cao tốc xong bỏ đó đâu bạn. khi Binden lên làm tổng thống cũng phải khởi động chiến dịch lấy gói mấy ngàn tỉ đô để tái thiết hạ tầng mỹ, ông cũng phải khâm phục về sự phát triển hạ tầng vượt bậc của trung quốc chứ không mỗi các bạn.
còn quan điểm bác xem youtube để phán độ thông thoáng của mỹ thì xin thưa, cái chúng ta đang tranh luận là chi phí xây dựng ở khu vực thành thị, những nơi mà một mét đất có thể mua được con voi ma mút chứ không phải những khu hoang vu cả mấy chục héc ta cho không ai lấy. những khu đó động vào giải phóng mặt bằng, vào đền bù hạ tầng, xây dựng, thì bác xem thằng nào hơn. Dự án tàu cao tốc không phải mỹ không muốn làm mà là làm không được, dự án này ở mỹ đã khởi động qua 4,5 đời tổng thống và gặp rất nhiều trở ngại do vấn đề kinh phí, vấn đề thống nhất giữa các liên bang (các bang ở mỹ hoạt động như một đơn vị độc lập), đến thời obama lên cũng đã tham vọng xây dựng và tuyên bố hoàn thành trong 10 năm nhưng sau đó cũng chỉ là tuyên bố suông. Năm 2003 có một kĩ sư xây dựng nổi tiếng của mỹ đưa ra bản đồ cao tốc dự kiến cho nước mỹ, bản vẽ này sau đó được lan truyền và trở thành biểu tượng thể hiện sự sục sôi trong tham vọng tàu cao tốc của mỹ. những thông tin này bạn search cả tiếng anh tiếng việt đều có, tự kiểm chứng lại nhé.
thực ra các thông số đều mang tính thử nghiệm thôi, thực tế thì tầm 300 đến 350km/h là cao lắm rồi còn bình thường chỉ chạy tầm 200 đổ về. Mình từng ngồi nhiều tuyến ở châu âu, ở trung và nhật bản, đài loan, thấy về cơ bản đi tàu cao tốc cảm giác an toàn hơn máy bay nhiều vì ở dưới mặt đất. Hiện tại mình đánh giá tàu trung quốc là nhất thế giới cả cách phục vụ lẫn độ mới, êm và tiện nghi. nhật bản thì hơi hơi căng thẳng quá vì lên phương tiện công cộng họ cảm giác cứ phải thu mình lại không thoải mái lắm, còn mấy anh châu âu nhìn cũ cũ thế nào ấy.
xjutommax
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Dải đất chữ S mà có tàu cao tốc, chỉ cần 300km/h thôi là đã thấy thuận tiện lắm rồi! Cà Mau - Hà Giang 1 ngày thôi!
4/8 là của anh hàng xóm của chúng ta kìa . Kinh thật
@kevinmobavn Nó chiếm 70% tổng chiều dài ray thế giới dĩ nhiên phải phát triển mạnh mảng này là đúng rồi, nếu ko tính tàu maglev thì nó cũng chiếm 6/10 con cao tốc nhanh nhất rồi.
tốc độ kinh hoàng, Nha Trang - Sài Gòn trong 1 nốt nhạc
Cát linh hà đông qua 5 đời bộ trưởng đâu rồi
duong8x
TÍCH CỰC
6 tháng
Thôi chờ đời chắt chít mình vậy
Chờ tuyến xuyên biển mỹ âu của chú musk soán ngôi nhanh nhất, maglev mà chạy ống chân không nữa thì nhanh thôi rồi.
Không tính Hyperloop của Mỹ 1220km/h hả bác?
@W41k3r43937 Bánh vẽ à?








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019