Đồ họa rời Arc A380 của Intel cho đến nay vẫn là 1 chủ đề gây tranh cãi, với hiệu năng chơi game chưa được tối ưu như các điểm số tổng hợp. Tạm gác chúng qua 1 bên, anh em còn nhớ tựa game sát phần cứng Crysis chứ? Trang PCGamesHarware vừa thử nghiệm Crysis ở thiết lập đồ họa Very High cùng độ phân giải 1080p, và Arc A380 chạy tốt với tốc độ khung hình trên 60 fps.
Sản phẩm được thử nghiệm là GUNNIR Intel Arc A380 Photon 6G OC - 1 trong 2 lựa chọn hiện có trên thị trường, cùng với ASRock Intel Arc A380 Challenger ITX 6GB OC. Mẫu card của GUNNIR có TBP (Total Board Power) 92 W (so với mặc định 75 W), chạy ở mức xung nhân 2450 MHz (mặc định 2000 MHz). Đây là lựa chọn đồ họa rời thuộc phân khúc entry, trang bị GPU ACM-G11 đầy đủ, dựa trên kiến trúc Alchemist Xe-HPG, gồm 8 Xe-Core (1024 Arithmetic Logic Unit), bộ nhớ đồ họa GDDR6 dung lượng 6 GB. GPU được sản xuất trên tiến trình 6 nm của TSMC, có xung nhớ ở mức 15.5 Gbps và băng thông 186 GBps, độ rộng 96 bit.
Crysis được thử nghiệm là bản gốc thay vì bản Remastered. Tựa game 15 năm tuổi này sử dụng DirectX 10 API, được thiết lập ở độ phân giải Full HD, chất lượng đồ họa Very High và bật khử răng cưa 4x MSAA. Đến nay, Crysis vẫn là 1 trong những phép thử đồ họa được sử dụng phổ biến, ngoài ra còn có phiên bản Remastered thậm chí còn nặng hơn, do bổ sung khả năng hỗ trợ ray tracing và độ phân giải cao. Trong video ngắn, PCGamesHardware cho chúng ta thấy phân đoạn sau khi nhân vật rời khỏi Ceph Spaceship - level 8 “Paradise Lost” trong game. Tốc độ khung hình dao động trong khoảng 60 - 70 fps, cá biệt có lúc lên hơn 80 fps và không có hiện tượng lag hay giật.
PCGamesHardware nói rằng họ không gặp bất cứ vấn đề gì khi chơi Crysis cả, khi mà tựa game này vẫn trên nền DirectX 10 API. Nhắc lại 1 chút thì Intel đang tập trung tối ưu hóa driver cho Arc GPU với các game DirectX 12 và Vulkan mới cùng 1 số game DirectX 11. Điều này cho thấy rằng Intel Arc rất có tiềm năng, quan trọng là phải được hỗ trợ tốt hơn từ trình điều khiển - thứ phần mềm quan trọng không kém phần cứng khi nói đến hiệu năng đồ họa.
Sản phẩm được thử nghiệm là GUNNIR Intel Arc A380 Photon 6G OC - 1 trong 2 lựa chọn hiện có trên thị trường, cùng với ASRock Intel Arc A380 Challenger ITX 6GB OC. Mẫu card của GUNNIR có TBP (Total Board Power) 92 W (so với mặc định 75 W), chạy ở mức xung nhân 2450 MHz (mặc định 2000 MHz). Đây là lựa chọn đồ họa rời thuộc phân khúc entry, trang bị GPU ACM-G11 đầy đủ, dựa trên kiến trúc Alchemist Xe-HPG, gồm 8 Xe-Core (1024 Arithmetic Logic Unit), bộ nhớ đồ họa GDDR6 dung lượng 6 GB. GPU được sản xuất trên tiến trình 6 nm của TSMC, có xung nhớ ở mức 15.5 Gbps và băng thông 186 GBps, độ rộng 96 bit.
Crysis được thử nghiệm là bản gốc thay vì bản Remastered. Tựa game 15 năm tuổi này sử dụng DirectX 10 API, được thiết lập ở độ phân giải Full HD, chất lượng đồ họa Very High và bật khử răng cưa 4x MSAA. Đến nay, Crysis vẫn là 1 trong những phép thử đồ họa được sử dụng phổ biến, ngoài ra còn có phiên bản Remastered thậm chí còn nặng hơn, do bổ sung khả năng hỗ trợ ray tracing và độ phân giải cao. Trong video ngắn, PCGamesHardware cho chúng ta thấy phân đoạn sau khi nhân vật rời khỏi Ceph Spaceship - level 8 “Paradise Lost” trong game. Tốc độ khung hình dao động trong khoảng 60 - 70 fps, cá biệt có lúc lên hơn 80 fps và không có hiện tượng lag hay giật.
PCGamesHardware nói rằng họ không gặp bất cứ vấn đề gì khi chơi Crysis cả, khi mà tựa game này vẫn trên nền DirectX 10 API. Nhắc lại 1 chút thì Intel đang tập trung tối ưu hóa driver cho Arc GPU với các game DirectX 12 và Vulkan mới cùng 1 số game DirectX 11. Điều này cho thấy rằng Intel Arc rất có tiềm năng, quan trọng là phải được hỗ trợ tốt hơn từ trình điều khiển - thứ phần mềm quan trọng không kém phần cứng khi nói đến hiệu năng đồ họa.