Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone X bị chết khi xuống biển và thử vào Apple Store đổi cái mới

cuhiep
17/12/2017 1:37Phản hồi: 285
iPhone X bị chết khi xuống biển và thử vào Apple Store đổi cái mới
Mình mang chiếc iPhone X của mình xuống biển chụp hình, quay phim. Sau đó về nhà nó có hiện tượng reset liên tục. Mình đã mang ra cửa hàng Apple trong trung tâm thương mại Ala Moana ở Hawaii để tìm cách giải quyết đã được đổi một chiếc iPhone X mới. Nhân viên tiếp nhận hỏi mình hai thông tin là có tài khoản iCloud trong máy không và có biết password không thôi và họ xem cái đó là cái quan trọng nhất. Phần máy mình có khai báo là mình đi xuống biển chụp hình, quay phim rồi nó bị như thế.



Mình đến cửa hàng Apple Store nằm trong khu thương mại Ala Moana. Trong đầu mình nghĩ là mình sẽ sẵn sàng trả số tiền cần thiết để sửa chiếc điện thoại của mình. Trước đây con mình cũng từng làm bể màn hình iPad khi đang đi du lịch và mình cũng đã trả tiền để thay màn hình rồi.

Khi vào trong cửa hàng thì mình thấy mấy bạn mặc đồng phục đỏ, mình nói là máy mình bị reset. Mấy bạn đó lên một lịch hẹn cho mình gặp mấy bạn kỹ thuật. Cuộc hẹn được lên lịch sau đó khoảng 1 tiếng.
Bao-Hanh-iPhoneX-5.jpg Apple Store trong trung thâm thương mại Ala Moana.

Khi mình gặp bạn tiếp nhận ở GENIUS BAR của Apple Store. Bạn này hỏi mình là máy bị sao, mình nói là máy xuống nước và bị reset liên tục. Bạn ấy hỏi thêm là nước gì và mình nói là nước biển. Bạn ấy vẫn lấy kính lúp nhìn loa, cổng kết nối... và nói là không thấy dấu hiệu của nước vào máy. Bạn ấy chủ động lấy máy mình, nối vào Macbook của bạn ấy. Sau đó hỏi mình có thông tin về tài khoản iCloud trong máy (mình trả lời có). Một lúc máy mình vẫn không restore được bạ ấy liền vào lấy một công cụ gì đó mà nó dùng đến 2 cổng USB trên Macbook Air để giống như thêm nguồn cho iPhone X của mình. Nhưng nó cũng không lên được.

Lúc này bạn ấy nói với mình là sẽ đổi cho mình một cái máy mới và dặn mình mai mốt cẩn thận hơn với nước biển. (mình cười trong bụng vì mừng và vì mình sẽ nghe lời bạn đó, mình sẽ tiếp tục mang điện thoại chống nước xuống biển hay hồ khi mình đi bơi).

Rồi bạn ấy mở iCloud trên Macbook, nhờ mình đăng nhập vào, di chuyển đến chỗ remove và nhờ mình nhấn nút remove.

Bạn ấy lại lấy một cái iPad ra, có một cái thỏa thuận về việc dữ liệu trên iPhone X bị hư sẽ không lấy lại được. Và đưa cho mình đọc và bắt ký vào. Chắc chắc là mình ký tuy rất tiếc những tấm hình, video quay và chụp dưới nước chưa kịp lên mây. Mình còn có cảnh nhảy từ trên thuyền xuống biển quay slowmotion 240fps ở độ phân giải fullHD do bạn đi cùng quay.

Lúc này mình cũng nhận được một cái email từ Apple báo về việc sử chữa iPhone X của mình trong đó có cả số tiền dự trù là 549USD. Trong đó cột Customer ghi là 00. Tuy nhiên mình cũng vẫn hỏi lại bạn đó là mình có phải trả số tiền này không và bạn ấy trả lời là không.

Email mình nhận được của Apple sau khi đổi iPhone.

095A0406-4B2A-4F64-9485-6C10BBA49C80.jpeg
Email Apple gửi cho mình về việc đến cửa hàng yêu cầu sửa điện thoại, kết quả kiểm tra, chi phía sửa chữa (mà mình được hưởng, không phải trả).


Bao-Hanh-iPhoneX-2.jpg Mình mang iPhoneX xuống nước khi tham gia lặn biển ở Maui, Hawaii. Mình mang theo Razer Phone nên còn được vài tấm hình. Toàn bộ hình chụp bằng iPhone X, video quay bằng iPhone X đã bị mất theo cái iPhone X bị vào nước. Chưa kịp lên iCloud.

Quảng cáo



Bao-Hanh-iPhoneX-1.jpg
Đây là cái iPhone mới mình nhận được, đang ngồi tại Apple Store để dùng wifi restore lại các ứng dụng, data từ trên mây xuống.

Mình thường xuyên mang những điện thoại có khả năng chống/kháng nước xuống nước để quay phim, chụp hình. Đây là chiếc thứ 3 mình bị vào nước mà bị lỗi sau Sony, HTC. Samsung là hãng mình cho là hãng có khả năng kháng/chống nước tốt nhất vì mình mang xuống nhiều máy rồi nhưng chưa máy nào bị lỗi. https://tinhte.vn/threads/kinh-nghiem-ca-nhan-samsung-la-hang-co-dien-thoai-xuong-nuoc-tot-nhat.2749400/
285 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt vời cho cả 2 đội SS và A. 1 đội ko hỏng còn 1 đội thì hỏng cho đổi mới! 😁
(Ở VN ko biết) =))
M-ART
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenminh56547 Bác nên chấp nhận thực tế đi. Apple có mở Apple care ở VN mà thuê nhân viên người Việt thì cũng có trường hợp như bác gặp thôi.
boyvtkg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maithang215 Hũm mua con Ipad pro 10.5 trong Target xài được 1 tháng sạc ko vô, đem ra nó nhìn imei này nọ xong hỏi muốn trả lại tiền hay đổi con khác, thấy lấy lại tiền cũng kì nên đổi con khác luôn, nó ko hề kiểm tra là mình có nói thật hay ko nữa :D
yanaro
TÍCH CỰC
6 năm
@Ái Nhân Mình nhớ là làm gì có hãng nào bảo hành vào nước? Nó lơ là phải rồi.
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá ngon 😃, thanks admin cho ae mở mang tầm mắt quá trình đổi máy 😃
@hoangtu12 @cuhiep là admin mà mod gì
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtu12 À nhầm đã edit 😁
@hoangtu12 :D
@hoangtu12 Apple phải đổi mới thôi. Chứ kô đổi để lên mạng phát sóng có khi ra 1 đống lỗi và kô thu hồi bị phạt tiền nhiều hơn cái iPhone X
Rất chuyên nghiệp.
Đồ đểu
@HOANGANH MOLUX Cuối cùng là khen hay chê vậy 😁
@Sr_9x Khen nhân viên Chê sp
Gì chứ tinh tế lên đổi thoải mái, Vì mỗi lần có sản phầm mới tinh tế luôn được lấy để review miễn phí. Điều này đúng không nhỉ ?
lucker88
TÍCH CỰC
6 năm
@vietdevelop Thế thì ông lại nhầm giữa các cửa hàng, con buôn, cty nhập khẩu với hãng rồi. Thằng thegioididong, chẳng hạn, nhập iPhone về bán và đưa cho tinhte trên tay, rì viu này nọ để PR cho nó thì không thể nói là Apple đưa sp cho tinhte rì viu đc!
@lucker88 Bạn được bảo hành hay không đều do các đơn vị nhận bảo hành kiểm tra và đánh giá sau đó báo lên tổng. Và có điều bạn hãy hỏi tại sao sony + sam vào nước là miễn bảo hành.
@Longshy Xem rồi bác ạ ý kiến riêng của mình vậy thôi chứ người khác mình không thể nói đc mỗi người một ý mà!
@Nam Nguyen Luan Chi tiền quảng cáo nhiều thì chắc PR cũng nhiều ha 😁
http://m.vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2017766/apple-chi-tien-quang-cao-dien-tu-nhieu-hon-samsung
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
nếu mang con note 8 xuống nước mà vị vô hông biết anh sam có chơi đẹp như anh táo ko nhỉ 😁
@thethidie Sam ở VN với Sam ở Mỹ khác nhau bạn nhé. Apple ở VN với MỸ cũng khác nhau à. Tại người VN mình thôi đừng đổ lỗi cho hãng.
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@cuongtao2016 chuẩn là tại người vn mình thôi. lúc đếu nào cũng nghĩ làm sao để chặt chém được khách hàng nhiều nhất.
buihai
CAO CẤP
6 năm
@thethidie Chả có hãng nào bh máy bị vô nước đâu.

Đọc kĩ lại đi, bọn Apple nó check máy đảm bảo không bị vô nước nó mới đổi

Nếu bị vô nước thì xì tiền ra mà sửa nhé.
@buihai Chính xác luôn. Nó phát hiện lỗi nước thì không dễ đâu
Con iphone X của tôi bị tróc sơn liệu có đổi được không nhỉ? Tính mua ốp mà thấy chỉ có bần nông mới xài ốp cho điện thoại nên thôi.
biladen83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1mitom2trung troll kiểu đấy thì não phẳng chứ bằng ai mà chê ngắn
Gunny_NQT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1mitom2trung Các ông không thấy tên của thớt này đã bần nông rồi à, cần gì nói lại làm gì 😁 Hắn nghĩ ai cũng cùng đẳng cấp với hắn ... :p:p:p:p:p
chiuaphat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1mitom2trung Các bác bị con súc sinh nầy nó lừa rồi. Gây war để lấy số lượt Cmts ấy thôi. Mà có khi con súc sinh nầy là một trong số... giả danh để câu ... à mà thôi 😁
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
5 năm
@empyphuong bần nông là gì ở đây bạn nhé =))
https://www.rung.vn/dict/vn_vn/Bần_nông
Vô nc đc apple đổi mới ak. Chắc đi bơi thử với 8plus có j đc đổi cái máy mới khác
@Akay Nhím Cái lỗi reset đó có thể do xuống nước, nhưng vì lý do trong đk bảo hành khi sp bị vào nước do cố ý thì mới bị từ chối bh, mà cách xác định ở đây dựa vào miếng quỳ ở chỗ được coi là dễ vào nước nhất, ở đây sp kiểm tra giấy quỳ chưa đổi màu dù bạn có nói đem xuống đáy biển nó cũng ko dám ko bảo hành cho bạn. Bạn thử để giấy quỳ đổi màu xem khác nhau à. Nếu bạn có ý định đem 8+ thì tất nhiên bạn phải rơi vào đúng trường hợp như ad, chúc bạn may mắn
@Akay Nhím Hết máy 8+ để đổi rồi nên kô đổi hoặc bỏ tiền lên đời
Hàng tồn kho về VN hết rồi, hoặc chỉ định về VN lấy 8 plus mới 😃
bibo311
TÍCH CỰC
2 năm
@editzrapper Giả sử nếu vào nước thì sao bác nhỉ? con X này hình như có IP67 hay 68 gì mà
@bibo311 Thì trả chi phí sửa chữa chứ sao. IP67-68 gì cũng thế, Apple đã nói rõ là ko bảo hành nếu vào nước bác ạ
c00lman1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ở Việt Nam thì...máy hư nặng quá, tui em rất tiếc...anh vui lòng mua máy mới đí...
@c00lman1 Mỹ mà !
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@linhsonnguyen Apple có face ID, ai vào cửa hàng quét qua cái là biết ngay 😆)
Cảm giác nhẹ nhàng nhỉ. Thế này càng mong có apple store ở VN
@ptp49 Nếu vẫn trong thời gian bảo hành thì rõ ràng nó láo quá 😃
SonicXtreme
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ptp49 ở vn nè, mình đi BH thay cái camera của cái sony z5c, chụp nó bị nhòe 2 góc bên trái, bảo thay thì nó bảo không lỗi, hành cho mình 2 tuần sau nó thay cho, thay xong chụp thì nhòe cả 4 góc còn to hơn trước, xong lại gửi ra 2 tuần sau nó lại bảo ko lỗi trong khi mình chụp so sánh trước mặt thằng kĩ thuật, bực quá mình lại hù nó cho lên diễn đàn này kia vì mình có ghi âm hội thoại lại, xong là bà quản lí đội chăm sóc khách hàng ra bảo mình chờ cho nó thay nếu còn lỗi nữa thì chịu, mà nó thay có 30p ép mặt sau 5p là xong, trong khi mỗi lần chờ cả tuần bảo 1 câu ko lỗi xong là quắt đít đi, đúng là BH kiểu VN.
@cuongtao2016 Bảo hành Samsung tương tự như Apple. Nếu điện thoại bị lỗi thì liên hệ Samsung và chát với nó...cung cấp số IMEI number sau đó nó sẽ mở 1 case sửa chữa và gửi cho bạn tracking number, bạn chỉ việc ra hãng vận chuyển ném vô bàn của nó ...sau vài ngày SS
sẽ gửi máy mới hay sửa chữa free cho bạn. Mình đã gửi 1 cây note 5 bị đen màn hình ...sau đó nó sửa thay mh mới free.
HTC cũng như vậy....tóm lại nếu máy bị hư trong tg bảo hành thì thằng nào cũng như nhau
Trước đây thằng Apple chơi đẹp toàn thay máy mới nhưng bây giờ nó khôn rồi... chơi chiêu còn bh để đổi máy mới thì nó vẫn giữ lại vỏ màn hình...cùng lắm là thay Main
@ptp49 Nếu máy bạn đã thay màn hình ko phải chính hãng làm thì Apple cũng từ chối thôi. Ko riêng gì SS đâu
Tay mình nhiều mồ hôi nên rửa điện thoại thường xuyên.
Ihiep số nhọ chứ mình dùng 2 con X 1 con LL, 1 con VN, bữa rồi mới đi vt tắm biển có sao đâu 😁
@snoopycharlie Triệu cái máy thì kiểu j chả cái có lỗi bác.
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
Thông minh có thừa là chú Việt Nam...Mỹ nó thoáng chỗ đó, nó xem khách hàng là chỗ để phát triển công ty chứ không xem Khách hàng là những con chuột Bạch hoặc những con trâu đi cày. Và thực tế chứng minh : Apple sống tốt !
Carl
CAO CẤP
6 năm
@Applenick Ở Việt Nam thấy có Thế giới di động có chiến lược phát triển tương tự như vậy. Và thực tế là họ cũng đã thành công.
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
@Carl Ở Việt Nam, mọi thứ dịch vụ đều có thể bắt chước tốt và có thể hơn cả bên nước ngoài nhưng chỉ còn hai thứ mà chúng ta phải nhìn nhận và quyết phải làm cho bằng được đó là :
1. Chất lượng sản phẩm : Chúng ta không tự gia công và sản xuất được những sản phẩm công nghệ, thay vào đó chúng ta không nhờ bên Âu, bên Mỹ nó gia công mà lại nhờ Anh Bạn "hiền" kế bên gia công theo kiểu đi xin Ông Cố Nội...thế thì lấy đâu ra sản phẩm đáng tiền và đáng giá được chứ !
2. Sự bền bỉ lâu dài của Dịch vụ Phục vụ, có nghĩa là: Phục vụ là một công việc Lâu dài, kiên nhẫn và bền bỉ, đặt nền tảng Lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Chúng ta bắt chước cái hay của nước khác và phải áp dụng dài lâu trong việc phục vụ người dùng trong nước, chứ không phải áp dụng trong một thời gian rồi bỏ đi, y như đưa người dùng lên cầu và đi chỉ 1/3 cầu thì cậu sụp pà nó rồi.
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@Applenick Sai rồi bạn , nếu nhờ âu mỹ thì cái đt nó còn đội lên nhiều lần nữa , 2 : đó là ý thức của con người . Ở vn nó ăn vào máu rồi , chính nhờ cái chế độ bao che hối lộ , nên giờ ai cũng nghĩ cho mình
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
@Longshy Vì thế mà mình kết : Apple sống tốt ! Chứ không phải là một cái tên nào đó trong Việt Nam mình !
AyBee
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu mà thấy dấu hiệu nước vào máy hay giấy quỳ đổi màu thì chắc bác phải trả tiền nhỉ?
le_nam_16
TÍCH CỰC
5 năm
@A.Q chính truyện đúng rồi bác, e mới bị đây, chi phí đôi máy khác là 16tr3 😔 ở FPT
K có dấu hiệu nước vào máy, đây là hỏng do lỗi khác chứ lỗi vào nước chắc k đc đổi đâu
Mình không tin ở VN có thể đổi được. Nếu mỗi lần máy hư là phải bay qua Hawaii hả mod?
@nguyenly2016 chỗ nào có apple store ấy
Jask
TÍCH CỰC
6 năm
@Duong Ba Khanh Chốt lại: "Nếu mỗi lần máy hư là phải bay qua Hawaii" + "chỗ nào có apple store ấy"
@nguyenly2016 sing mới mở rồi mà, giờ qua sing thì chỉ có 1tr5/vé khứ hồi từ hà nội nên thoải mái mà qua càng tiện 😁 bem xách tay ko phải nghĩ vì 2 con chính hãng vn đều lỗi mà mấy con ll xách chân chưa bị sao dù sài phá hơn 😔
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhminh87 Sao vé rẻ thế bác. Có km gì ko?
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Đúng là chuyện nào ra chuyện đó. Gặp đứa cà chớn sẽ sẵn sàng đổ lỗi do nước.
Cứ cái tít của ônn Hiệp đặt là đọc mấy lần mới hiểu. Thiệt nãn!
@warmboy24 Thấy cũng bt mà, đọc mà ko hiểu phải xem lại khả năng đọc hiểu.
@Thích tiểu nhân ai trên diễn đàn này lâu năm cũng biết trình đặt tít của thím Hiệp.
@Thích tiểu nhân Thằng đặt tít còn méo hiểu nó viết gì, tựa 1 đường, nội dung 1 nẻo, vậy mà mà chú hiểu đc thì cũng biết khả năng chú tới đâu rồi
@cuhiep nó bảo hành vì lỗi khác chứ ko phải lỗi vào nước. Admin mà có cần nâng bi, bợ phốt cái đt xấu kinh hoàng vậy không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019