Mình phát hiện có vài điểm không rõ ràng trong thông tin hãng cung cấp cho bài báo.
".....Cách giải thích của JAL là, vì chuyến bay đêm nên hầu hết hành khách đều chỉ muốn ngủ cho đỡ mệt trong suốt quá trình bay, nhưng vì quy định nên họ vẫn phải làm đủ số lượng suất ăn cho những hành khách trên máy bay. Hệ quả là chuyến bay kết thúc với khá nhiều thức ăn bị lãng phí"....
Lâu nay mọi chuyện vẫn như vậy sao không thấy kêu ca mà tới năm Covid mới làm? Công ty luôn làm vì lợi nhuận của họ trên hết, lí do mục tiêu phát triển bền vững chỉ là cái cớ để truyền thông.
Do hãng bay này là hãng đầu tiên bày trò "skip the meals" nên họ viện cớ là "không chỉ có tôi mà có nhiều công ty đang như vậy". Nhưng công ty nào trong danh sách thì lại không nói.
Cái này mình nghi ngờ 99% có thể diễn giải lại trong 3 từ: "hãng đang lỗ". Tất cả tư duy và hành vi trong kinh doanh đều chỉ vì lí do tài chánh.