Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel, người tiêu dùng ở các thị trường lớn hiện nay đang có xu hướng ít thay đổi điện thoại. Điều này được xem là hệ quả tất yếu của việc các dòng điện thoại mới ngày càng ít nâng cấp và đột phá so với thế hệ trước đó.
Thời gian gắn bó của người tiêu dùng Mỹ với 1 chiếc điện thoại đã tăng dần từ 2013 cho đến nay, trung bình 22,7 tháng. Chúng ta cũng có thể thấy được điều tương tự với thị trường Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha). Ngoại lệ duy nhất chính là thị trường Trung Quốc bởi sự xuất hiện của rất nhiều mẫu điện thoại giá rẻ cho người dùng lựa chọn.
Thời gian gắn bó của người tiêu dùng Mỹ với 1 chiếc điện thoại đã tăng dần từ 2013 cho đến nay, trung bình 22,7 tháng. Chúng ta cũng có thể thấy được điều tương tự với thị trường Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha). Ngoại lệ duy nhất chính là thị trường Trung Quốc bởi sự xuất hiện của rất nhiều mẫu điện thoại giá rẻ cho người dùng lựa chọn.
Theo The Investor