K-Racer là một chiếc trực thăng hỗn hợp được phát triển bởi Kawasaki với điểm nhấn nằm ở động cơ cấp sức mạnh cho phương tiện lấy từ mẫu siêu mô tô Ninja H2R. Điều đó có nghĩa là chiếc trực thăng này sở hữu động cơ siêu nạp 1.000cc cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 300 mã lực. Nói là trực thăng hỗn hợp là bởi vì thiết kế của cánh quạt trên cùng (dài 4 mét) không giống như trực thăng thông thường, nó có thể điều chỉnh góc nghiêng để cung cấp khả năng vận hành đa hướng một cách linh hoạt hơn.
K-Racer không có cánh quạt đuôi, thay vào đó là 2 cánh quạt được bố trí ở 2 bên. Chúng có nhiệm vụ tạo lực đẩy, đồng thời cân bằng mô-men xoắn với cánh quạt chính để đảm bảo trạng thái cân bằng của máy bay. Nhờ thiết kế đặc biệt này thế nên K-Racer có tốc độ bay nhanh hơn nhiều so với các mẫu trực thăng khác đang có mặt trên thị trường.
Ở thời điểm này, K-Racer về bản chất chỉ là sản phẩm giúp phô trương công nghệ của Kawasaki. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ đã tiến hành những đợt thử nghiệm đầu tiên với phương tiện này và kết quả ban đầu vô cùng thua lợi. Với đà này, sắp tới công ty sẽ dùng thành công đó để bắt tay vào việc phát triển các phương tiện VTOL (cất và hạ cánh thẳng đứng) - phương tiện di chuyển được kỳ vọng của tương lai. Kawasaki phát triển máy bay - nghe có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.
Đúng là rất dễ để quên rằng Kawasaki không đơn thuần chỉ là một đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh xe mô tô phân khối lớn. Nếu bạn chưa biết, Kawasaki Heavy Industries là một công ty công nghiệp có tuổi đời 124 năm, mang lại doanh thu 15 tỷ USD vào năm ngoái. Chỉ 3,2 tỷ USD trong số đó đến từ bộ phận xe máy và động cơ - 2,5 tỷ USD nữa đến từ hệ thống năng lượng và kỹ thuật nhà máy, 2,2 tỷ USD từ máy móc và robot.
Bộ phận lớn nhất của Kawasaki liên quan đến lĩnh vực hàng không, đem về cho hãng 4,6 tỷ USD. Công ty này chuyên sản xuất máy bay trực thăng dân sự và quân sự cỡ nhỏ, cũng như động cơ phản lực cho các máy bay Airbus và Boeing.
Nguồn: Newatlas
K-Racer không có cánh quạt đuôi, thay vào đó là 2 cánh quạt được bố trí ở 2 bên. Chúng có nhiệm vụ tạo lực đẩy, đồng thời cân bằng mô-men xoắn với cánh quạt chính để đảm bảo trạng thái cân bằng của máy bay. Nhờ thiết kế đặc biệt này thế nên K-Racer có tốc độ bay nhanh hơn nhiều so với các mẫu trực thăng khác đang có mặt trên thị trường.

Ở thời điểm này, K-Racer về bản chất chỉ là sản phẩm giúp phô trương công nghệ của Kawasaki. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ đã tiến hành những đợt thử nghiệm đầu tiên với phương tiện này và kết quả ban đầu vô cùng thua lợi. Với đà này, sắp tới công ty sẽ dùng thành công đó để bắt tay vào việc phát triển các phương tiện VTOL (cất và hạ cánh thẳng đứng) - phương tiện di chuyển được kỳ vọng của tương lai. Kawasaki phát triển máy bay - nghe có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.

Đúng là rất dễ để quên rằng Kawasaki không đơn thuần chỉ là một đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh xe mô tô phân khối lớn. Nếu bạn chưa biết, Kawasaki Heavy Industries là một công ty công nghiệp có tuổi đời 124 năm, mang lại doanh thu 15 tỷ USD vào năm ngoái. Chỉ 3,2 tỷ USD trong số đó đến từ bộ phận xe máy và động cơ - 2,5 tỷ USD nữa đến từ hệ thống năng lượng và kỹ thuật nhà máy, 2,2 tỷ USD từ máy móc và robot.
Bộ phận lớn nhất của Kawasaki liên quan đến lĩnh vực hàng không, đem về cho hãng 4,6 tỷ USD. Công ty này chuyên sản xuất máy bay trực thăng dân sự và quân sự cỡ nhỏ, cũng như động cơ phản lực cho các máy bay Airbus và Boeing.
Nguồn: Newatlas