Kawasaki ra mắt Ninja ZX-10R ABS 2021 và Ninja H2 Carbon ABS 2021 tại Việt Nam: giá từ 729 triệu
MinhTriND
8 thángBình luận: 35
Kawasaki ra mắt Ninja ZX-10R ABS 2021 và Ninja H2 Carbon ABS 2021 tại Việt Nam: giá từ 729 triệu
Kawasaki Motors Việt Nam vừa chính thức ra mắt 2 mẫu "siêu mô tô" mới tại thị trường trong nước là Ninja ZX-10R và Ninja H2 Carbon.

  • Ninja ZX-10R sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 02 tháng 10 năm 2021 cùng giá bán 729.000.000 VNĐ với hai màu: Xanh Lime / Ebony / Trắng Ngọc Trai Blizzard và Đen Ebony.
  • Ninja H2 Carbon sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 2 tháng 10 năm 2021 cùng giá bán 1.299.000.000 VND với màu: Đen Mờ Ánh Kim Mirror Coated / Xanh Candy Flat Blazed

Kawasaki Ninja ZX-10R ABS 2021


Thiết kế


zx10-r-tinhte (34).jpg

Ninja ZX-10R phiên bản 2021 là bản nâng cấp toàn diện của các phiên bản tiền nhiệm mang theo diện mạo hoàn toàn mới khi các chi tiết cánh gió được tinh chỉnh, tạo nên phần đầu xe và đuôi xe bắt mắt hơn.

Quảng cáo




Động cơ


zx10-r-tinhte (36).jpg

Ninja ZX-10R 2021 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 998 cm3, làm mát bằng nước, công suất cực đại 203 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây với bộ hộp số 6 cấp. Mô-men xoắn cực đại 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút.

Thiết kế của hệ thống làm mát dầu động cơ bằng không khí tách biệt với hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả nhất cho ZX-10R 2021 tại mọi dải vòng tua. Bản nâng cấp 2021 của Ninja ZX-10R đưa hiệu suất làm mát và kiểm soát khí thải đạt tiêu chuẩn Euro5 nhưng vẫn giữ được sức mạnh của động cơ.

Khung sườn


zx10-r-tinhte (37).jpg

Xe sử dụng bộ khung trụ đôi làm bằng nhôm với trục cánh tay đòn thấp hơn 1mm, hệ thống treo sau của ZX-10R 2021 thể hiện hiệu năng vượt trội so với các phiên bản cũ, đặc biệt khi thoát ra khỏi góc cua. Với chiều dài cơ sở xe được nâng lên từ 1,440mm lên 1,450mm kèm theo độ lệch phuộc lớn hơn 2mm và tay đòn dài thêm 8mm, ZX-10R sở hữu sự ổn định tổng thể thậm chí còn cao hơn.

Phanh trước của xe là phanh Brembo đĩa đôi 330 mm, kẹp phanh Brembo M50, 4 pít-tông đối xứng. Phanh sau đĩa đơn 220 mm, kẹp phanh pít-tông đơn.

Quảng cáo


Tính khí động học


zx10-r-tinhte (4).jpg

Ninja ZX-10R được trang bị thân vỏ khí động học hoàn toàn mới với các cánh gió tích hợp, đèn pha trước LED được tinh chỉnh nhỏ hơn. Việc đặt kính chắn gió cao hơn 40mm ở góc dốc hơn giúp gia tăng tầm nhìn trên các chuyến hành trình, đồng thời hạn chế lực cản gió đối với người lái. Khả năng hạn chế cản gió được nâng cao đồng nghĩa với việc cho phép người lái thay đổi vị trí thuận lợi hơn khi họ chuẩn bị vào góc cua.

Hệ thống chiếu sáng


zx10-r-tinhte (12).jpg

Hệ thống đèn pha LED sử dụng bộ phận chiếu sáng trực tiếp được sản xuất bởi Mitsubishi - ứng dụng công nghệ mô đun phát sáng quang học mới nhất và lần đầu tiên được áp dụng trên xe mô tô. Hệ thống đèn pha LED sáng, nhỏ gọn và nhẹ - chỉ 1.200g (so với trọng lượng 1.650g của đèn Halogen của các phiên bản trước)

Các chế độ lái


zx10-r-tinhte (41).jpg

Quảng cáo



ZX-10R sở hữu các chế độ lái trực quan liên kết hệ thống Kiểm soát lực kéo thể thao (S-KTRC) và hệ thống Power Mode cho phép người lái thiết lập chế độ kiểm soát lực kéo hiệu quả và phân phối lực phù hợp với các tình huống lái đa dạng và phức tạp. Có ba chế độ lái mặc định (Sport, Road, Rain) hoặc 4 chế độ tùy chỉnh. Trong mỗi chế độ lái tùy chỉnh, các chế độ S-KTRC và Power Mode có thể thiết lập độc lập:

  • Sport: cho phép người lái tận hưởng tối đa trải nghiệm lái, bứt tốc và kiểm soát động cơ lực chính xác
  • Road: phù hợp với đa dạng loại hình sử dụng, từ di chuyển trong thành phố, cao tốc tới các cung đường ngoại ô.
  • Rain: đảm bảo sự an toàn khi di chuyển cho người lái trên các bề mặt đường trơn, ướt.

Công nghệ hỗ trợ


zx10-r-tinhte (42).jpg

Hệ thống kiểm soát hành trình của Kawasaki cho phép duy trì tốc độ mong muốn chỉ bằng một lần nhấn nút. Sau khi kích hoạt, người lái không phải liên tục nhấn ga. Điều này làm giảm căng thẳng cho tay phải khi di chuyển đường dài, cho phép hành trình trở nên thoải mái và góp phần mang lại cảm giác dễ chịu khi lái xe. Với ZX-10R, hệ thống kiểm soát hành trình điện tử được bố trí thuận tiện ở bên phía tay trái và dễ dàng kích hoạt chỉ với một lần nhấn nút.

Ninja ZX-10R được trang bị màn hình kỹ thuật số 4,3” mới với thiết kế nhỏ gọn mang đến cho khoang lái một diện mạo hoàn toàn khác, hiện đại hơn. Đồng hồ điện tử mới cũng cung cấp các tính năng bổ sung hoàn toàn chưa từng xuất hiện trên các phiên bản trước đó.

Màn hình TFT có khả năng hiển thị đầy đủ màu sắc, rõ nét, mang lại mức độ hiển thị màu cao. Màu nền của màn hình có thể tùy chỉnh theo ý thích của người dùng (đen hoặc trắng) và độ sáng màn hình tự động điều chỉnh theo ánh sáng của môi trường xung quanh nhằm đảm bảo những thông tin và trạng thái của chiếc mô tô được thể hiện và truyền tải tới người sử dụng.



Kawasaki Ninja H2 Carbon ABS 2021


Động cơ


h2-dong-co-tinhte.jpg

Ninja H2 Carbon sử dụng động cơ siêu nạp thiết kế bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI) cũng như Bộ phận phát triển Công nghệ cao và Công ty Hàng không vũ trụ trực thuộc tập đoàn. Xe được trang bị động cơ 998 cm³ DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 239 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141,7 Nm tại 11.000 vòng/phút.

Khung sườn


ninja-h2-carbon-tinhte (9).jpg

Khung xe của Ninja H2 Carbon là bộ khung dạng mắt cáo trọng lượng nhẹ, được thiết kế để đảm bảo sự cân bằng giữa độ cứng và tính linh hoạt. Thiết kế mở của bộ khung này cũng tối ưu hóa việc tản nhiệt do động cơ siêu nạp tạo ra.

Phuộc trước của Ninja H2 Carbon là KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) cho ma sát thấp, có thể điều chỉnh, thích ứng với nhiều mục đích và hoàn cảnh. Bên cạnh đó, Öhlins TTX36 được lựa chọn để làm phuộc sau cho Ninja H2 Carbon với khả năng điều chỉnh trước tải từ xa, hỗ trợ tăng cường lực kéo hiệu quả nhờ vào khả năng giảm xóc chính xác.

ninja-h2-carbon-tinhte (7).jpg

Ninja H2 Carbon sử dụng cặp phanh đĩa Brembo Stylema với kẹp phanh 4 piston đối xứng và đường kính đĩa phanh 330mm. So với các phiên bản M50, bộ kẹp phanh mới này chiếm ít không gian xung quanh các pít-tông và má phanh hơn đáng kể. Điều này cho phép bộ phanh hoạt động linh hoạt và phản ứng trực tiếp hơn.

Ngoài ra, các thước kẹp mới cũng nhẹ hơn, cùng với kích thước ngoài được tinh chỉnh cho phép trang bị bu lông ngắn hơn. Việc tái thiết kế các bộ phận chính giúp duy trì độ bền bỉ cũng như kết nối trực tiếp hơn với khu vực pít-tông. Hơn thế, kẹp phanh Stylema làm mát rất nhanh nhờ luồng không khí lưu chuyển xung quanh má phanh được tăng cường kết hợp với không gian được gia tăng xung quanh các pít-tông.

Tính khí động học


ninja-h2-carbon-tinhte (3).JPG

Toàn bộ hệ thống thân xe của H2 Carbon được thiết kế để tối ưu hóa khí động học: Ninja H2 Carbon có các gương chiếu hậu với các đường cắt ngang bằng cánh gió nhằm đảm bảo sự ổn định ở tốc độ cao. Thiết kế lấy cảm hứng từ những đôi cánh, các cạnh sau của của gương được trang bị bị các cánh lật Gurney giúp tăng hiệu quả với hình dạng cánh gió tối ưu, cho phép tạo ra lực đẩy xuống lớn hơn với tiếp diện nhỏ hơn

Công nghệ hỗ trợ


ninja-h2-carbon-tinhte (20).jpg

Bên cạnh những thay đổi về động cơ và thiết kế, Ninja H2 Carbon còn sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác.

Hệ thống sang số nhanh Kawasaki (Kawasaki Quick Shifter – KQS): KQS không còn xa lạ gì với những ai yêu thích mô tô phân khối lớn. Đối với giới mê xe mô tô, KQS mang lại sự phấn khích và thỏa mãn vì tính linh hoạt và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hệ thống điều khiển chuyển số điện tử cho phép người sử dụng chuyển số lên xuống nhanh chóng mà không cần dùng côn tay trong khi tay ga vẫn mở, rút ngắn thời gian sang số.

ninja-h2-carbon-tinhte (18).jpg

Hệ thống kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC–9 chế độ): Hệ thống kiểm soát lực kéo 9 cấp điều chỉnh là tổng hợp tất cả tinh hoa của các hệ thống kiểm soát lực kéo của Kawasaki. Người sử dụng có thể tùy chỉnh giữa 3 chế độ, mỗi chế độ lại có ba cấp, tạo ra 9 tùy chỉnh khác nhau để phục vụ cho đa dạng nhu cầu sử dụng trên hành trình.

Bên cạnh KQS và KTRC, Ninja H2 Carbon còn sở hữu các công nghệ hỗ trợ đã không có gì xa lạ với các fan hâm mộ của Kawasaki như: KLCM (Chế độ Launch Control), KIBS (Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki), KEBC (Chức năng kiểm soát phanh động cơ).

ninja-h2-carbon-tinhte (8).jpg

Một điểm nhấn không kém phần quan trọng của Ninja H2 Carbon chính là màn hình cao cấp TFT có khả năng hiển thị đầy đủ màu sắc, rõ nét, mang lại mức độ hiển thị màu cao. Bốn chế độ hiển thị có thể lựa chọn cho phép người lái ưu tiên thông tin mà họ muốn xem tùy thuộc vào loại hình điều khiển xe mà họ đang thực hiện tại thời điểm đó.

Bên cạnh đó, không thể quên nhắc tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh: một chip Bluetooth được tích hợp trong bảng điều khiển cho phép người lái kết nối không dây với chiếc H2 Carbon. Khi sử dụng ứng dụng “Rideology the app” trên điện thoại thông minh, một số chức năng của chiếc xe có thể được truy cập và tùy chỉnh, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.

35 bình luận
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Vẫn ko hiểu sao tới h a Kawa vẫn ko đổi mẫu mâm 3 chấu của bản ZX10r.
@Kevin_Kim 3 chấu rửa cho nó lẹ
Mr Do
TÍCH CỰC
8 tháng
@Kevin_Kim Dòng ZX thiết kế nhìn đúng chán nhất là cặp mâm 3 đao nhìn chán đời thiệt chứ. Được mỗi cái giá tốt nhất trong sport bike 1000
cuong_uot
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Mr Do Nó mà xài 1 gắp mâm h2 thì đúng là tuyệt vời
@cumintotheface Lẹ thiệt 😆
z h2 ko về mà về con này ta :v
Con này mà xuống phố mấy ngày giãn cách vít ga thì mát lắm nhỉ.
dual1
CAO CẤP
8 tháng
Con H2 trên youtube có cái video test ống xả nghe đã tai ghê
cuong_uot
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@dual1 Nó như máy bay phản lực vậy 😂
Dòng này kén người chơi, em trai mình bán con 2020 ODO8000km mà mãi chưa ai mua
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@Carbon Filber Vietnam Tại h toàn chuộng r1 cá trên với s1000r cá voi cá mập ko nên nịnja h ít thật. Mà vẫn thích đời 2020 2021 hơn so với bản 2022 này
@Kevin_Kim Bản thân mình cũng thích 3 dòng như bạn nói thiệt, riêng con ếch xanh này không mê được.
Xấu kinh, năm nay ngôi vương dòng sport bike xấu nhất chắc thuộc về nhà kawa rồi
Cười vô mặt
dep
mandiesel
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Đổi k nhiều mà tăng tận 200tr so với đời trước. Mặn dữ
@mandiesel đúng vậy, thay đổi ko đáng kể mấy, mà tăng giá gấp rưỡi
mandiesel
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@cadenlid Thấy được dàn đèn, đồng hồ, cặp phuộc trước và thêm kiểm soát hành trình. Còn lại chỉnh sửa ko đáng kể
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
8 tháng
đề xuất bộ giao thông vận tải làm đường không giới hạn tốc độ, cho cả xe máy vào. đất thì rộng mà đường thì chật chội, đông đúc, bày ra đủ thứ luật cấm.
CT16 mà đi con này thì đố a bắt đc em 😁
@Red Apple Nhiều chốt còn dễ bắt hơn
Ai đoa tặng mình con này đi
Cười vô mặt
cục máy ko có gì để chê
giá 1,000cc tăng chóng mặt. 3 năm trước, 2018, chúng ta có BMW S1000RR thái giá 599 triệu, ZX10R giá 580 triệu, CBR1000RR bản thường cũng 5XX triệu. Chỉ sau 3 năm, giờ S1000RR lên 1 tỷ, ZX10R lên 730 triệu, CBR thì chỉ phân phối bản 3R cũng 1 tỷ. Các hãng vừa tăng giá bản thường (như Kawa) vừa chỉ phân phối bản cao, cộng thêm thai land chưa có dây chuyền sản xuất s1000rr đời mới... Cả CB650 cũng tăng giá mấy chục. Là do các hãng muốn ăn dày hơn hay do tiền việt mất giá?
@cadenlid So giá đời trước và đời sau bên bển là biết chứ gì
@cadenlid toàn lùa gà thôi bác nhỉ😔hic
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@cadenlid S1k nhập đức thì giá nó vậy đúng rồi mà cụ. Bản 2018 nhập đức e nhớ nó đãn tầm 800 mấy rồi.
AĐÙMEN
TÍCH CỰC
8 tháng
Thích mấy chiếc phân khối lớn, nhìn nó mập mạp đầy đặn chứ không như mấy chiệc 150
Gầu quá. Nhưng thích dòng honda CB hơn
TiaMa
ĐẠI BÀNG
8 tháng
ko nói giá ko nói động cơ nhìn dàn ngoài tụt cả mood
ZX 10R phối màu xanh lá cây đẹp quá
DinhhCuong
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Ôi quả mâm 3 cây chán đời
Yêu quá








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019