Kawasaki ra mắt ZX-4RR: 4 xi-lanh, 399cc, 80 mã lực, nhiều công nghệ

02/02/2023 00:02Phản hồi: 89
Kawasaki ra mắt ZX-4RR: 4 xi-lanh, 399cc, 80 mã lực, nhiều công nghệ
Kawasaki vừa ra mắt chiếc sportbike tầm trung ZX-4RR dựa trên chiếc ZX-25R với nhiều nâng cấp về động cơ và điện tử, biến chiếc xe mới ra mắt này trở thành một trong những chiếc sportbike đáng mơ ước ở phân khúc dưới 500cc.

Động cơ
Trái tim của ZX-4RR là động cơ 399cc với 4 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch, 16 van. Khối động cơ này thừa hưởng nhiều công nghệ hơn 30 năm phát triển của Kawasaki (30 năm trước đây Kawasaki có chiếc ZXR400), trong đó có hệ thống điện tử cao cấp. Mức tua máy cao nhất lên tới 16.000 vòng/phút. Công suất cực đại rơi vào khoảng 80 mã lực.

kawasakizx4rr-4.jpg
Gió được đưa vào động cơ qua phễu ram air ở phía trước với hai họng hút có chiều dài khác nhau là 40 và 60mm. Động cơ với đường kính lớn giúp tăng diện tích van hút và van xả với đường kính lần lượt là 22,1 và 19mm. Họng ga có đường kính 34mm với hệ thống van điện tử (Electronic Throttle Valves - ETV) cho phép ECU kiểm soát chính xác lượng xăng đến đầu phun cũng như lượng gió vào. Cổng hút được đúc có bề mặt rất láng để không cản trở luồng gió đi vào và được đặt gần van hút để tạo ra một đường đi thẳng nhất có thể vào buồng đốt.

kawasakizx4rr-5.jpg

Quảng cáo


Piston siêu nhẹ được làm từ nhôm đúc có lớp phủ molybdenum để tăng độ bền. Tỷ số nén là 12,6:1, không quá cao, cho phép có thể sử dụng loại xăng có chỉ số RON phổ biến. Khối lượng bánh đà cũng nhẹ để giúp động cơ tăng tua máy nhanh nhất có thể. Kawasaki ZX-4RR có hộp số 6 cấp với bộ nồi Assist & Slipper và bộ sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (cả lên và xuống).

Điện tử
Bộ ECU trên ZX-4RR tương tự như bộ ECU trên Z H2 (tất nhiên là có điều chỉnh đôi chút). Điểm nhấn của hệ thống điện tử trên ZX-4RR là bốn chế độ lái (Sport, Road, Rain, và Rider). Trong khi ba chế độ lái đầu tiên được tối ưu hóa cho các điều kiện và phong cách chạy khác nhau, chế độ Rider cho phép người chạy chọn giữa ba mức can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo và hai mức sức mạnh. Hệ thống kiểm soát lực kéo có thể được tắt hoàn toàn.
kawasakizx4rr-7.jpg
Màn hình là loại TFT màu, 4,3 inch, có nhiều chế độ hiển thị (chẳng hạn như chạy trong đường đua hay chạy trên đường phố). Độ sáng màn hình tự điều chỉnh theo môi trường bên ngoài. Và sử dụng app Rideology cây nhà lá vườn của Kawasaki, chúng ta có thể kết nối xe và điện thoại.


kawasakizx4rr-9.jpg
Hệ thống đèn trên ZX-4RR là LED. Đèn xi-nhan trước sau lần lượt được tích hợp vào dàn áo và đèn hậu để xe gọn gàng hơn.

Khung xe
ZX-4RR vẫn sử dụng khung ống thép như ZX-25R để đơn giản hóa mọi chuyện và tiết kiệm chi phí. Gắp vẫn là loại bất đối xứng với gắp bên phải có hình dáng như trái chuối. Khối lượng ướt của xe là 189 kg.
kawasakizx4rr-11.jpg
Phuộc trước là Showa SFF-BP tương tự như trên ZX-25R, chỉnh được tải trước. Phuộc sau là Showa BFRC Lite, được đặt nằm ngang, ngay phía trên gắp giúp tránh được nhiệt từ pô và động cơ. Phuộc sau có thể điều chỉnh toàn bộ thống số từ tải trước, độ nén, độ hồi.

Quảng cáo



kawasakizx4rr-13.jpg
Nhiệm vụ dừng xe thuộc về cặp thắng đĩa 290mm và cặp heo 4 piston ở phía trước và đĩa 220mm và heo 1 piston ở phía sau. ZX-4RR sử dụng bộ kiểm soát ABS mới nhất của Nissin nhưng không có thông tin gì về bộ đo lường quán tính 6 chiều nên chắc là ZX-4RR vẫn sử dụng ABS truyền thống, không có ABS theo góc nghiêng.

Giá bán dự kiến ở thị trường Mỹ cho ZX-4RR là 9.699 USD, khoảng 227 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại là bản base và bản SE có giá thấp hơn. Nếu anh em nào đang tìm một chiếc sportbike cỡ vừa, bốn máy, đầy đủ công nghệ, trang bị ngon thì chắc chắn Kawasaki ZX-4RR là chiếc xe không thể bỏ qua.

Thêm ảnh về Kawasaki ZX-4RR

kawasakizx4rr-14.jpg
Góc nhìn từ phía sau

Quảng cáo


kawasakizx4rr-15.jpg
Góc nhìn từ phía trước


kawasakizx4rr-16.jpg
Góc bên trái của xe.


kawasakizx4rr-17.jpg
Từ phía trên nhìn xuống.

kawasakizx4rr-18.jpg
Phuộc trước Showa SFF-BP.

kawasakizx4rr-19.jpg

Góc nhìn từ vị trí người lái.

Theo Biker.vn
89 bình luận
myneo8
ĐẠI BÀNG
2 tháng
đẹp!!!!!!!!!!!!!!!
@myneo8 quá đẹp lun.
Trước giờ mình mới thấy 1 con 400cc mà có 2 phanh trước và 80hp mong sẽ có danh số ngoài mong đợi trong ngày mở bán
@Phát audio Thật, mấy con 4-500cc của mấy hãng khác khá keo về khoản phanh thắng, toàn 1 đĩa với heo 2 pis nhìn chán vcđ
@Phát audio Mấy con phân khối thấp mà thêm 4 máy nữa thì chắc sẽ ế vì giá cao thôi, cin ZX25 cũng thế.
@minhtymeo 4-500cc của Honda giờ cũng chơi 2 đĩa luôn rồi
Ulatroi. Hông lẽ bán tiếp con cbr650r để lấy con này trời
@hoangminh7791 Thì tui có nói tui ở vn đâu 😉
@SoyHungry đang ở bang nào vậy bác
@SoyHungry Có ôn mà đòi bán . Tưởng tượng vừa thôi
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Đống này của a chắc để chơi hén. Thích thì a cho ig của a. Tháng sau lên đủ đồ rồi ngồi coi a úp lên cho vui hen em
40122822-605E-4C68-969F-C06B993602AB.jpg
D727209E-4DFD-471F-BE35-493F64D138BC.jpg
bản zx4rr này chỉ xuất hiện trên wepsite kawasaki eu, và chưa có trên các wepsite châu á, nên khả năng cao sẽ giống zx6r là không bán chính thức tại Việt Nam. Giá theo đường tư nhân sẽ trên dưới 300tr
Yazzol
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@ViệtThương92 Nhập Âu mà 300m trong khi MSRP đã ~10.000$ hả? Rẻ thế.
350m không dưới thì may ra..
@Yazzol Lâu lâu rồi check giá con zx6r thấy nó rơi tầm 380tr nên nếu theo mức giá đó tôi ướm qua thôi. Nên tính giá zx6r 2023 nhập khẩu bây giờ thì con zx4rr này về vn cũng tầm 350-380tr thật
@ViệtThương92 Giá trên web thì con zx4r thấp hơn zx6r có 1000u. Khả năng về VN hơi khoai. Nếu sx tại Ấn hay Thái thì may ra giá tầm 250tr. Mà tầm 250 đi city ăn làm sao đc cbr650
@hoangminh7791 Phân khúc giá zx25r đã bị so sánh với cbr650r rồi, nếu có chọn con zx này thì cũng chỉ có do nó quá đẹp so với cbr thôi, còn cục máy thua, công nghẹ trang bị 1 vài điểm để vớt lại ngang bằng
Nếu về vn lanh quanh 300tr thì còn rất nhiều sự chọn lựa khác 😅
@Cậu củ cải dĩ nhiên
mấy con 4 máy ,cc nhỏ chỉ dành cho người thừa tiền
giá này thì fai mê độc lạ thì may ra mua
chớ R7 vẫn là lựa chọn ổn hơn 😁
@kixx chơi xe pkl ko nhất thiết phải mua cc càng cao càng tốt, nhiều tiêu chí để chọn xe, có nhiều người họ thích trong phân khúc 250-400cc thôi, chạy ko quá bạo lực, lại thích những con 4 máy vì nó êm hơn. lại thích tiếng hú ga 4 máy. nói chung vật chất quyết đinh ý thức, người có tiền họ sẽ có lựa chọn của họ 😆
Máy nhỏ mà bắt làm việc gấp đôi thì độ bền được bao lâu? Muốn 80 mã lực thì mua 800 cm³ mà dùng.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cryon57 650cc ~12200$ / 120HP + 60Nm ..
CB1000R ~13000$ - 1000cc !
CBR1000RR ~ 16500$
Nó khác lắm chứ ..
Tiệm cận đám 1000cc.. mà đâu Khỏe - Mạnh như đám 800-900cc đâu
@realvn Torque cao do tỉ số nén và khối lượng piston, bánh đà. Chứ liên quan gì xác nặng với nhẹ má.
realvn
TÍCH CỰC
2 tháng
@mandiesel Nhưng xe nặng thì người ta thiết kế torque nhiều để bù cho xác xe
@cryon57 Hãng nói gì cũng tin sái cổ à? Lựa lời nói để giữ thể diện thôi.
Con KTM RC8 hãng bảo không sản xuất nữa vì quá mạnh đó, không lẽ nói huỵch toẹt ra là sx không ai mua.
Xu hướng chung là tăng cc xe nên con R6 tương quan yếu so với đám dưới và k phù hợp với nhóm sắp ra mắt (R7, R9)
80hp cho con 400cc, nhớt chắc cũng vào loại đặc biệt
nhìn đẹp nhưng không thích xe chổng đít lên trời
Chiến HN
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xăng còn rẻ
Yazzol
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Chiến HN Cho đến khi biết 1 bé 400CC ăn uống tương đương tk béo 1.400 1.500CC 1 tấn.. class A B ăn dưới.. 15km/L..
Chiến HN
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Yazzol chứ con 250 nhà kawa nó uống cũng có nhẹ đâu
Ngốn xăng chắc hơn kia buổi sáng
nsphim
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Dòng này bên Mỹ chỉ có con gái châu Á chạy, vì thấp, dễ chống chân, team mình có 1 em chạy chiếc này, 2 đầu gối đen thui
Cười vô mặt
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
làm thành dáng classic di kawa, cb400 vẫn nhập tư nhân quá đắt 😃
@cuong_uot cung ko đủ cầu
thương nhân ngu gì bán rẻ 😁
cỡ ngoài 40t ,thì cb400 quá toàn vẹn
cafe ,đi chơi <200km đều ngon
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
@tamnguyen072 4 máy tiếng pô liền mạch, không cần to quá nhưng nghe nó đã. Có tiền đề z400 4 máy rồi, chỉnh sửa chút là thành bản RS ngay ấy mà.
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
@kixx Thích từ hồi thanh niên tới giờ mà chưa hạ được quyết tâm đây 😃
@thegate nếu ngân sach hạn chế
giới thịu người ae 1 chiến mã rât vừa miếng 😁
400cc-80Hp vậy thì con xe của tôi 110cc phải được 22Hp mới phải. Trong khi nó chỉ được có 8Hp gì đó.
400cc mà mạnh quá mạnh!
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Lưu Văn Vở Ông troll hay ông nghĩ vậy thiệt?
@kixx cái phanh đĩa xe máy mỗi lần trời mưa là nó nặng khó dắt xe là bị gì vậy bác nhỉ,hic
@kixx uk tui sai 😆) ngày xưa cũng nghĩ như thế mà không hiểu sao có một đợt bị thao túng tâm lí thay đổi suy nghĩ 😃))
@toilachi9 rỉ set
kẹt đât cat ,chât bẩn : )
mà sao cái thắng xe của bồ nhìu vấn đề dữ
nên tháo ra vệ sinh toàn bộ ,ktra dầu thắng lun
done
khoa1203
ĐẠI BÀNG
2 tháng
ngân hàng VCB coi chừng nhé
@khoa1203 tăng cường an ninh rồi ạ 😁
Xe càng mạnh thì càng cần bảo dưỡng thôi, ko thích hợp VN vì cần bảo dưỡng nhiều và đúng!
Hãng ko nhập về là hợp lý
@NguyenNguyễn96 Thị phần nhỏ quá . 3 tháng mới bán đuoc 1 chiếc. Không đủ lãi trả điện nươc quét don nữa
400cc mà 4 máy thì ko biết sẽ thế nào, mình cầm lái CB650r 4 máy thấy giật tung trời ở đề pa nước đầu
Cười vô mặt
@HarryDoanManh đề pa ngon hay ko quan trọng là do torque, 650r tầm 60Nm ở 9k rpm, theo thông số thì con 650r này đề pa thuộc dạng hiền, bác giật tung trời thì khả năng là vặn thốc ga thôi
@blackberry4311 chuẩn nun 😁
limann
TÍCH CỰC
2 tháng
Thêm bản nake nữa nào 😆

Tags

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019