Kawasaki Việt Nam ra mắt 3 mẫu cào cào mới: KLX230SM, KLX230S và KLX230R

MinhTriND
16/10/2022 20:20Phản hồi: 52
Kawasaki Việt Nam ra mắt 3 mẫu cào cào mới: KLX230SM, KLX230S và KLX230R
Kawasaki Motors Việt Nam ngày hôm qua chính thức ra mắt dòng sản phẩm KLX230 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam bao gồm ba phiên bản: KLX230SM, KLX230S VÀ KLX230R. Đây là dòng sản phẩm hướng tới những anh em thích kiểu xe cào cào, thích băng qua những địa hình khó trong rừng, cát, sỏi,…hoặc đơn giản là anh em thích 1 chiếc xe đi phố nhưng cá tính hơn, nổi bật hơn phần còn lại.



Nếu KL230S là mẫu xe hướng tới việc đi phố cũng như cung đường đầy cát-bụi-bùn thì KLX230R - mẫu xe offroad (hay còn được gọi là cào cào) tập trung vào những tay lái chuyên nghiệp.
Đặc biệt, trong các sản phẩm KLX230 hoàn toàn mới mà Kawasaki ra mắt lần này còn có sự xuất hiện của KLX230SM - mẫu xe supermoto mạnh mẽ và có thiết kế đa dụng.

Các phiên bản của KLX230 sẽ được bán tại Việt Nam với giá như sau:

  • KLX230R: 145.000.000 VNĐ
  • KLX230S: 151.000.000 VNĐ
  • KLX230SM: 151.000.000 VNĐ

KLX230R


[​IMG]

Với đặc tính nhẹ, linh hoạt và mạnh mẽ, KLX230R sinh ra để vượt địa hình trên đường rừng hoặc những con đường mòn. Với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm lái xe trên đường mòn, KLX230R được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí có dung tích 233cc mang lại mô men xoắn tầm trung thấp. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối da 20 mã lực, mô men xoắn cực đại 21 Nm.

KLX-230-2023-tinhte-3.jpg

Bên cạnh đó là cấu trúc tối giản giúp chiếc xe này phù hợp với các địa hình hiểm trở. Bánh xe bằng nhôm đường kính lớn, có kích thước 21 ”ở phía trước và 18” ở phía sau giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật một cách hiệu quả.

KLX-230-2023-tinhte-2.jpg

Hệ thống treo phía trước và phía sau (250 mm / 251 mm) được thiết kế cho đường trường cải thiện tối đa khả năng của KLX230R để vượt qua các va chạm trên đường mòn. Và với chiều cao gầm xe 300 mm, người lái dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Với thiết kế động cơ được làm mát bằng không khí và hệ thống khung tối ưu cho việc xử lý các tình huống giúp KLX230R có ngoại hình nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại hiệu suất động cơ mạnh mẽ.

KLX230S


KLX-230-2023-tinhte-6.jpg

Quảng cáo



Động cơ và khung gầm được thiết kế và cải tiến với mục tiêu phục vụ cho đường mòn luôn được giữ nguyên. Sự tính toán trong thiết kế của đèn pha LED, vỏ đèn pha và chắn bùn trước mới nhỏ gọn hơn mang lại vẻ hầm hố và thể thao cho KLX230S. KLX230S được trang bị động cơ hoàn toàn mới với hiệu suất ấn tượng để chinh phục đường mòn.

KLX-230-2023-tinhte-4.jpg

Với cấu hình vòng tua/hành trình được sản xuất để ưu tiên mô men xoắn, động cơ của KLX230S đem lại dải số trung bình-thấp mạnh mẽ, lực kéo mạnh và khả năng kiểm soát ở tốc độ thấp. Hệ thống phun nhiên liệu mang lại độ phản hồi chính xác, góp phần vào nâng cao khả năng kiểm soát chiếc xe. Việc lựa chọn làm mát bằng không khí và thiết kế 2 van SOHC tối giản mang lại những ưu thế vượt trội cho KLX230S.

KLX-230-2023-tinhte-5.jpg

Động cơ làm mát bằng không khí giúp tối giản hóa cấu trúc hơn so với các hệ thống làm mát bằng chất lỏng, tạo điều kiện cho khung gầm trở nên nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối da 19 mã lực, mô men xoắn cực đại 19,8 Nm, tương tự như KLX230SM.

Sườn xe hoàn toàn mới của KLX230S mang lại sự ổn định khi xử lý các tình huống, góp phần gia tăng sự tự tin cho các tay lái đường trường. Chiều dài cơ sở ngắn với độ dài 1.380 mm góp phần vào việc điều khiển xe dễ dàng, linh hoạt.

Quảng cáo



KLX230SM


KLX-230-2023-tinhte-7.jpg

Những anh em là fan hâm mộ của dòng supermoto 150 phân khối nay sẽ có thêm một lựa chọn mới với KLX230SM. Với động cơ bốn thì, làm mát bằng không khí 233cc phun nhiên liệu được bố trí trong bộ khung sườn nhỏ gọn, KLX230SM có thể nhẹ nhàng và linh hoạt di chuyển trong các địa hình khu rừng thành thị. Những sửa đổi của hệ thống ECU mới mang lại những cải tiến cho động cơ của KLX230SM:

- Tốc độ không tải ở mức độ thấp hơn giúp giảm tiếng ồn của động cơ khi khởi động.
- Hiệu chỉnh khí quyển được cải thiện giúp mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn khi lái xe ở địa hình cao
- Các sửa đổi đối với bản đồ phun nhiên liệu giúp cải thiện phản ứng của bướm ga trong điều kiện nhiệt độ lạnh.
- Công suất máy phát được tối ưu hóa để phù hợp với việc thay đổi đèn pha LED mới (18,0 A ở 5.000 vòng/phút >> 16,5 A ở 5.000 vòng/phút).

KLX-230-2023-tinhte-8.jpg

Khác với 2 phiên bản ra mắt trong lần này, KLX230SM được trang bị bộ bánh xe có đường kính 17’’ phù hợp với các tình huống đòi hỏi khả năng xử lý nhanh. Phuộc hành trình ngược ø37 mm mang lại dáng vẻ thể thao supermoto cũng như độ cứng cáp cho phần đầu xe.

Phanh trước dạng đĩa hình cánh hoa bán nổi cỡ lớn ø300 mm với kẹp phanh 2 piston mang lại sức mạnh hãm phanh chắc chắn đồng thời tăng thêm vẻ ngoài cho mẫu supermoto này. Tương tự các phiên bản KLX230 còn lại, một đĩa phanh ø220 mm vận hành bởi piston đơn được trang bị cho bánh sau của KLX230SM.

KLX-230-2023-tinhte-10.jpg

Giống như KLX230S 2023, cụm đèn pha LED nhỏ gọn là điểm nhấn tạo nên nét thể thao mạnh mẽ của phần đầu xe KLX230SM. Ngoải ra, chiếc chắn bùn trước thể thao được thiết kế để phù hợp với bánh trước 17 inch góp phần tạo nên thiết kế mạnh mẽ cho toàn bộ ngoại hình của chiếc supermoto này. Động cơ, khung, cánh tay đòn, tay lái và vành được sơn đen toàn phần góp phần tạo hình ảnh một chiếc supermoto đầy “hung hãn”.

Trong khi KLX230S được trang bị bàn để chân kiểu off-road, thì để chân của KLX230SM có đệm cao su để tăng sự thoải mái trong trải nghiệm lái.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
Bài này mod dịch lại à???
@heeshun Đầy đủ mà. có xi nhan đó ( gần tay phanh đó), đen pha có luôn. https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/10/6167211_KLX-230-2023-tinhte-7.jpg
haico1992
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vanduc1602 đây là bản SM
heeshun
TÍCH CỰC
2 năm
@vanduc1602 Ông kia đang hỏi bản R mà, bản S và SM mới có pha và xinhan.
@Linh_istnu Dịch chứ còn gì nữa,đọc lủng củng vc
Suzuki đã xem
@hongphuc1992 su thì tha hồ mà yên tâm cày cuốc bác nhỉ,hic
Xe nông thôn chứ mua đi làm thành thị ngon lành, địa hình trắc trở ngập lụt ổ gà ổ voi rồi kẹt xe leo lề xào chẻ bao chuẩn luôn
@xecatang ở HN xe đạp thì nên đi MTB xe máy thì cào cào này 😂😂😂
tunanh
TÍCH CỰC
2 năm
@D.H.17 Thành thị HCM thì tệ hơn với vùng đồi núi quê mình 😁
heeshun
TÍCH CỰC
2 năm
@xecatang Nói thành thị chứ đường cũng có bằng phẳng đâu, đường lồi lõm, nắp cống nhô lên... mang mấy xe này đi là đúng bài rồi =)))
trando
TÍCH CỰC
2 năm
Mong muốn khi nghỉ hưu: chuyển về Cao nguyên ở, có nhà đồi, một ngôi nhà đơn giản nhưng hiện đại, view hồ, cách trung tâm không quá 10km, 1 chiếc bán tải, 1 chiếc cào cào như chiếc này
thanhit1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp
comi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Kawa là hãng duy nhất phân phối cào cào tầm 200-250cc ở Việt Nam vì xe này chỉ hợp cho số ít.
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
2 năm
@comi Mình thấy mấy bạn trẻ có đk hay chạy còn này đi du lịch .mà con này wa hợp lý cho VN .đg TP mà đi như lên Hà Giang
haico1992
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Wheelsman Xe thì ok, nhu cầu sử dụng rõ ràng, mỗi tội giá cao không phải cho số đông thôi.
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
Xe đẹp, mỗi tội kén chiều cao, ai thấp xác định lệch mông 😃
denis_tien
TÍCH CỰC
2 năm
@thegate mình có chiều cao, mỗi tội thiếu tiền.
Im lặng đi
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
@denis_tien Tôi cũng 1,73m mà trước qua max ngồi thử con cào cào, chỉ chống được 2 cái mũi giày.
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@thegate Loại này phuộc mềm, không cần cao lắm nhưng cần tạng người to, ngồi lên nó xuống cả 10cm, chứ ốm ốm thì xác định chống được mũi chân
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
@mandiesel Ngồi lên mà chỉ chống đc mũi chân thì nó ko dành cho mình thật. Già rồi ngồi vulcan thấp cho thoải mái 😃
iommvo
TÍCH CỰC
2 năm
Ae vùng cao vứt con wave ghẻ tậu con này về chở cà phê thì còn gì bằng
Mấy con cào cào này có phải bình xăng thì bé, ăn xăng thì mạnh nên ko hợp để đi xa đúng ko các bác?
tunanh
TÍCH CỰC
2 năm
Bê từ google dịch lên không biên tập gì hết à 😁
Hơn Yamaha WR155 chỉ 3HP mà giá đắt gấp đôi lại phải có bằng A2 mới chạy được. Ăn xăng cũng gần gấp đôi.
Tính ra Yamaha WR155 hiện tại bá chú phân khúc cào cào VN rồi.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
2 năm
@minhprodesign thích thì mình dắt đi 100km/ngày đường rừng, dám chơi thì mình dắt đi, mình cho mượn cào cào luôn, đi xong về rồi nói chuyện tiếp. : ) thế nhé, cần thì inbox mình.
@thanhlocgp Ối dồi ôi, lại ngụy biện. Con xe của bạn thì liên quan gì đến KLX230SM. Quê tôi KG đây, Bạn xách con cào cào KLX230SM tới KG còn xăng không,? xong rồi tôi đân đi chơi rừng U Minh chạy một vòng xem còn xăng không. He he
Cứ làm như mỗi bạn biết đi phượt chơi rừng ấy. He he.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
2 năm
@minhprodesign mình đi bán tải bạn à. không tiễn.
@thanhlocgp Người chơi cào cào chuẩn bài, gọi nôm na là dân bán chuyên, chạy những con xe chuyên nghiệp thì sẽ ko bao giờ có tư tưởng như mấy ông kia, còn quan tâm tới độ bền rồi sửa chữa nọ kia thì nhìn mấy con ktm thay piston theo giờ chạy chắc khóc thét 😆
Tốc độ tối đa bao nhiêu nhỉ? Thấy mấy ông Tây thích đi xe này lắm. Lao qua ổ gà, đường tàu như không có gì.
Con này đi offroad thì bá cháy, hôm nọ mình đi cung Na Rì - Bình Gia, CB500X vượt đoạn sống trâu còn khó, mà cào cào xử lý trong 1 nốt nhạc.
bossbom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HarryDoanManh Mấy bọn CB500x là dạng adv nặng xác đi vô đường xấu tí là chèo chống cực khổ rồi. Nó chỉ sướng khi chạy đường nhựa quốc lộ thôi.
haico1992
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HarryDoanManh Cb500x đâu phải để đi offroad đâu, touring thôi
@bossbom Cung e đi chỉ có 1 cái sống trâu duy nhất ở hang Thẩm Khoéc thôi bác ạ, còn đi cung Tà Xùa thì đúng là cào cào là vô đối
haico1992
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bản SM không có ABS nhỉ... hơi chát
Dạo này xe cào cào ít thấy người đi trên đường
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe đẹp
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe đẹp, giá đẹp, những con này thay lốp bình thường vào đi làm và lanh quanh thành phố thì ngon lành, đi tour thì cho lốp kia vào lỡ chạy qua bãi cứt trâu thì xin lỗi cả đầu xe và đầu bạn toàn cứt 😆))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019