Kawasaki Motors Việt Nam ngày hôm qua chính thức ra mắt dòng sản phẩm KLX230 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam bao gồm ba phiên bản: KLX230SM, KLX230S VÀ KLX230R. Đây là dòng sản phẩm hướng tới những anh em thích kiểu xe cào cào, thích băng qua những địa hình khó trong rừng, cát, sỏi,…hoặc đơn giản là anh em thích 1 chiếc xe đi phố nhưng cá tính hơn, nổi bật hơn phần còn lại.
Nếu KL230S là mẫu xe hướng tới việc đi phố cũng như cung đường đầy cát-bụi-bùn thì KLX230R - mẫu xe offroad (hay còn được gọi là cào cào) tập trung vào những tay lái chuyên nghiệp.
Đặc biệt, trong các sản phẩm KLX230 hoàn toàn mới mà Kawasaki ra mắt lần này còn có sự xuất hiện của KLX230SM - mẫu xe supermoto mạnh mẽ và có thiết kế đa dụng.
Các phiên bản của KLX230 sẽ được bán tại Việt Nam với giá như sau:
Nếu KL230S là mẫu xe hướng tới việc đi phố cũng như cung đường đầy cát-bụi-bùn thì KLX230R - mẫu xe offroad (hay còn được gọi là cào cào) tập trung vào những tay lái chuyên nghiệp.
Đặc biệt, trong các sản phẩm KLX230 hoàn toàn mới mà Kawasaki ra mắt lần này còn có sự xuất hiện của KLX230SM - mẫu xe supermoto mạnh mẽ và có thiết kế đa dụng.
Các phiên bản của KLX230 sẽ được bán tại Việt Nam với giá như sau:
- KLX230R: 145.000.000 VNĐ
- KLX230S: 151.000.000 VNĐ
- KLX230SM: 151.000.000 VNĐ
KLX230R
Với đặc tính nhẹ, linh hoạt và mạnh mẽ, KLX230R sinh ra để vượt địa hình trên đường rừng hoặc những con đường mòn. Với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm lái xe trên đường mòn, KLX230R được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí có dung tích 233cc mang lại mô men xoắn tầm trung thấp. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối da 20 mã lực, mô men xoắn cực đại 21 Nm.
Bên cạnh đó là cấu trúc tối giản giúp chiếc xe này phù hợp với các địa hình hiểm trở. Bánh xe bằng nhôm đường kính lớn, có kích thước 21 ”ở phía trước và 18” ở phía sau giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật một cách hiệu quả.
Hệ thống treo phía trước và phía sau (250 mm / 251 mm) được thiết kế cho đường trường cải thiện tối đa khả năng của KLX230R để vượt qua các va chạm trên đường mòn. Và với chiều cao gầm xe 300 mm, người lái dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Với thiết kế động cơ được làm mát bằng không khí và hệ thống khung tối ưu cho việc xử lý các tình huống giúp KLX230R có ngoại hình nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại hiệu suất động cơ mạnh mẽ.
KLX230S
Quảng cáo
Động cơ và khung gầm được thiết kế và cải tiến với mục tiêu phục vụ cho đường mòn luôn được giữ nguyên. Sự tính toán trong thiết kế của đèn pha LED, vỏ đèn pha và chắn bùn trước mới nhỏ gọn hơn mang lại vẻ hầm hố và thể thao cho KLX230S. KLX230S được trang bị động cơ hoàn toàn mới với hiệu suất ấn tượng để chinh phục đường mòn.
Với cấu hình vòng tua/hành trình được sản xuất để ưu tiên mô men xoắn, động cơ của KLX230S đem lại dải số trung bình-thấp mạnh mẽ, lực kéo mạnh và khả năng kiểm soát ở tốc độ thấp. Hệ thống phun nhiên liệu mang lại độ phản hồi chính xác, góp phần vào nâng cao khả năng kiểm soát chiếc xe. Việc lựa chọn làm mát bằng không khí và thiết kế 2 van SOHC tối giản mang lại những ưu thế vượt trội cho KLX230S.
Động cơ làm mát bằng không khí giúp tối giản hóa cấu trúc hơn so với các hệ thống làm mát bằng chất lỏng, tạo điều kiện cho khung gầm trở nên nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối da 19 mã lực, mô men xoắn cực đại 19,8 Nm, tương tự như KLX230SM.
Sườn xe hoàn toàn mới của KLX230S mang lại sự ổn định khi xử lý các tình huống, góp phần gia tăng sự tự tin cho các tay lái đường trường. Chiều dài cơ sở ngắn với độ dài 1.380 mm góp phần vào việc điều khiển xe dễ dàng, linh hoạt.
Quảng cáo
KLX230SM
Những anh em là fan hâm mộ của dòng supermoto 150 phân khối nay sẽ có thêm một lựa chọn mới với KLX230SM. Với động cơ bốn thì, làm mát bằng không khí 233cc phun nhiên liệu được bố trí trong bộ khung sườn nhỏ gọn, KLX230SM có thể nhẹ nhàng và linh hoạt di chuyển trong các địa hình khu rừng thành thị. Những sửa đổi của hệ thống ECU mới mang lại những cải tiến cho động cơ của KLX230SM:
- Tốc độ không tải ở mức độ thấp hơn giúp giảm tiếng ồn của động cơ khi khởi động.
- Hiệu chỉnh khí quyển được cải thiện giúp mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn khi lái xe ở địa hình cao
- Các sửa đổi đối với bản đồ phun nhiên liệu giúp cải thiện phản ứng của bướm ga trong điều kiện nhiệt độ lạnh.
- Công suất máy phát được tối ưu hóa để phù hợp với việc thay đổi đèn pha LED mới (18,0 A ở 5.000 vòng/phút >> 16,5 A ở 5.000 vòng/phút).
Khác với 2 phiên bản ra mắt trong lần này, KLX230SM được trang bị bộ bánh xe có đường kính 17’’ phù hợp với các tình huống đòi hỏi khả năng xử lý nhanh. Phuộc hành trình ngược ø37 mm mang lại dáng vẻ thể thao supermoto cũng như độ cứng cáp cho phần đầu xe.
Phanh trước dạng đĩa hình cánh hoa bán nổi cỡ lớn ø300 mm với kẹp phanh 2 piston mang lại sức mạnh hãm phanh chắc chắn đồng thời tăng thêm vẻ ngoài cho mẫu supermoto này. Tương tự các phiên bản KLX230 còn lại, một đĩa phanh ø220 mm vận hành bởi piston đơn được trang bị cho bánh sau của KLX230SM.
Giống như KLX230S 2023, cụm đèn pha LED nhỏ gọn là điểm nhấn tạo nên nét thể thao mạnh mẽ của phần đầu xe KLX230SM. Ngoải ra, chiếc chắn bùn trước thể thao được thiết kế để phù hợp với bánh trước 17 inch góp phần tạo nên thiết kế mạnh mẽ cho toàn bộ ngoại hình của chiếc supermoto này. Động cơ, khung, cánh tay đòn, tay lái và vành được sơn đen toàn phần góp phần tạo hình ảnh một chiếc supermoto đầy “hung hãn”.
Trong khi KLX230S được trang bị bàn để chân kiểu off-road, thì để chân của KLX230SM có đệm cao su để tăng sự thoải mái trong trải nghiệm lái.