Kawasaki Z H2 SE 2021 ra mắt với hệ thống treo Showa Skyhook, kẹp phanh Stylema, giá từ 19.700 USD

Enzo Le
25/11/2020 3:37Phản hồi: 63
Kawasaki Z H2 SE 2021 ra mắt với hệ thống treo Showa Skyhook, kẹp phanh Stylema, giá từ 19.700 USD
Kawasaki-Z-H2-SE-2021-2.jpg

Cùng với việc ra mắt ZX-10R 2021, Kawasaki cũng chính thức giới thiệu chiếc hypernaked mới nhất của hãng - Kawasaki Z H2 SE 2021. Mẫu xe này có gì hấp dẫn và thú vị, trước mắt mời anh em cùng xem video dưới đây.



Kawasaki Z H2 SE 2021 là phiên bản đặc biệt của dòng xe hypernaked Z H2 danh tiếng của Kawasaki, “SE” ở đây là “Special Edition”. Kawasaki Z H2 SE 2021 vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế theo phong cách Sugomi đã làm nên thương hiệu cho dòng Z, động cơ siêu nạp mạnh mẽ từ chiếc Ninja H2, đồng thời được bổ sung thêm 2 “vũ khí” mới, giúp chiếc xe vận hành ổn định, thoải mái và an toàn hơn nữa:
  • Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với chiếc phuộc Showa Skyhook tích hợp công nghệ EERA
  • Hệ thống phanh đĩa đôi 320mm với kẹp phanh Brembo Stylema Monobloc ở bánh trước



Đầu tiên, nói về hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với chiếc phuộc Showa Skyhook tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). "Skyhook" ở đây có nghĩa là chiếc xe sẽ đi như thể có một cái móc (hook) giúp kéo trọng lượng của nó từ phía trên (sky), điều này được thực hiện bởi hệ thống treo di chuyển lên xuống một cách chủ động khi xe đi qua những chỗ gồ ghề. Theo lý thuyết thiết kế, chiếc xe mô tô sẽ bị xóc rất ít khi băng qua các chỗ mấp mô, với hệ thống treo thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: chủ động xử lý các trường hợp "bất thường" trên đường và giữ cho khung xe luôn ổn định.

Kawasaki-Z-H2-SE-2021-28.jpg

Kawasaki Z H2 SE 2021 được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử bán chủ động (KECS) của Kawasaki, nó sẽ tự động thích ứng với từng điều kiện đường xá theo thời gian thực, cung cấp một mức độ giảm xóc lý tưởng bằng cách kết hợp các thành phần cơ khí cao cấp với công nghệ điều khiển điện tử mới nhất. KECS đem lại khả năng vận hành cân bằng cho chiếc xe, êm ái khi di chuyển hàng ngày trong phố, và chắc chắn xe vận hành thể thao hơn trên đường quốc lộ hay cao tốc.

Kawasaki-Z-H2-SE-2021-19.jpg

Hệ thống IMU 6 trục sẽ thông báo cho hệ thống treo là xe đang tăng tốc hay giảm tốc và ở tốc độ nào, cộng với độ nghiêng (phía trước hoặc phía sau) và góc nghiêng bao nhiêu, v.v... ECU của hệ thống EFI theo dõi tốc độ bánh trước và bánh sau. Hệ thống ABS cũng sẽ cho hệ thống treo biết áp suất của kẹp phanh trước đang là bao nhiêu. Cuối cùng, hệ thống treo sẽ tổng hợp tất cả dữ liệu có được và đưa ra sự điều chỉnh về tốc độ hành trình giảm xóc và vị trí của nó trong hành trình.

Kawasaki-Z-H2-SE-2021-20.jpg

Với chế độ lái được chọn và những data từ các bộ phận khác, hệ thống treo sẽ được điều chỉnh thông qua những "solenoid" với tốc độ tối đa lên đến 100 lần mỗi giây. Hơn nữa, lò xo của hệ thống giảm xóc Showa BFRC ở phía sau cũng được thiết lập điện tử, đem lại cảm giác vận hành tối ưu cho chiếc xe.

Kawasaki-Z-H2-SE-2021_he-thong-phanh-truoc.jpg

Quảng cáo



Một "vũ khí" khác trên Kawasaki Z H2 SE 2021 là hệ thống phanh trước của Brembo với kẹp phanh monobloc Stylema và dây phanh được bện bằng thép, mang đến hiệu suất phanh mạnh mẽ và khả năng kiểm soát tối ưu. Kẹp phanh Stylema nhẹ hơn, với kích thước bên ngoài nhỏ hơn và có khối lượng xung quanh piston và má phanh ít hơn, cho phép phản ứng phanh trực tiếp và mượt mà hơn. Cùm phanh Stylema cũng làm mát nhanh chóng hơn nhờ luồng không khí bổ sung xung quanh má phanh, piston và một khe hở cho phép không khí thoát ra từ giữa kẹp phanh.

Kawasaki-Z-H2-SE-2021-8.jpg

Kawasaki Z H2 SE 2021 vẫn được trang bị động cơ I4 DOHC, dung tích 998cc, siêu nạp với Ram Air, cho công suất tối đa 197 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137Nm tại 9.500 vòng/phút. Động cơ này được tinh chỉnh lại đôi chút so với động cơ siêu nạp của chiếc hyperbike Ninja H2, để đem lại mô-men xoắn tối ưu cho dải vòng tua từ thấp đến trung bình, tạo cảm giác tăng tốc mượt mà và phấn khích hơn cho người lái.

Kawasaki-Z-H2-2021-1.jpg

Kawasaki Z H2 2021 sẽ được bán ra với giá khởi điểm từ 17.500 USD và Kawasaki Z H2 SE 2021 sẽ có giá khởi điểm cao hơn 2.200 USD với 2 trang bị bổ sung là hệ thống treo Showa Skyhook EERA và hệ thống phanh Brembo Stylema mới. Với 19.700 USD, khách hàng sẽ sở hữu chiếc hypernaked mạnh mẽ nhất hiện nay của nhà Kawasaki!

Kawasaki-Z-H2-SE-2021-4.jpg

Quảng cáo




Nguồn: Kawasaki
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khá cầu kì 😁
ndta13
CAO CẤP
3 năm
Xe Kawasaki có thể bị lỗi nhưng công nghệ của họ chưa bao giờ là lừa dối
ndta13
CAO CẤP
3 năm
@nospecial Thiệt ra hãng nào cũng vậy, mà dòng nào cũng vậy, đời nào cũng vậy, hơn nhau cũng chỉ là ít lỗi hay nhiều lỗi, lỗi nặng tiền hay lỗi nhẹ tiền, lỗi thường xuyên hay lỗi thi thoảng thôi, chứ chưa thấy con nào không lỗi 😆
@ndta13 chuẩn men ạ
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ndta13 tính ra lỗi vẫn có hãng để bảo trì, còn yamaha thì hãng pp pkl đúng là hơi hẻo. căn bản kawa là thần thánh ở làng mô tô việt nam rùi nên mấy khyết điểm nhẹ vẫn du di được 😆
tuongthuyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
cho dù có về Việt Nam! vẫn ko qua dc z1000
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@phanvantri_gv Cùng phân khúc đâu mà so doanh số?
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le z1k tốc độ 1000km/h đó :v
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@phanvantri_gv Chán với thanh niên. Thôi tự suy nghĩ.
Mãi không thấy kawa làm mới dòng versys x300 nhỉ? Ra mắt cũng lâu rồi mà
Thưa các dân chơi.
Trong các mẫu naked thì mẫu nào là bet of choice?
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@phanvantri_gv Chưa đi xin đừng phát biểu 😃
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lovegameisme Già thì cứ CB, trẻ chút CB neo sport, Z1000. Máu căng cực mới nghĩ tới ducati.
Theo em naked mà ổn định nhất hiện nay, đi dễ chịu, trung thì có cb650, cao tí có z900 là best seller nhất
angelsun
TÍCH CỰC
3 năm
@phanvantri_gv Tại 6k rpm Z4 runng hơn Duke390 nha anh trai
Naked mà mạnh ghê
HinhTuyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhiều khi nhìn giá bán của nước người ta thì cũng máu cày cuốc mua lấy 2 3 chiếc, mà tính thuế về VN xong thì hết máu. 😆
w810i
CAO CẤP
3 năm
Công nghệ xịn quá, giá mà Kawa thuê thiết kế nước ngoài 😔
1 thiết kế xấu đau đớn
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
Z1k vẫn thấy đẹp hơn
chỉ ngắm thôi
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đầu đèn mới nhìn như Z800, đèn đuôi như Z900. Trang bị đc heo thằng Brembo mà cũng kh ráng cho đc cặp phuộc Ohlin. 😔
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@Thinh coi Cặp phuộc điện mới của hãng thây chê gì nữa bâc
@Thinh coi Ohlin so với cặp phuộc điện này tuổi gì bạn?
Vãi cả bản SE
libieu
CAO CẤP
3 năm
cứ như con Z1000 tiến hóa 😁
@libieu z1000 phát phì lên :V
Sao nhìn giống nakerbike z1000 vậy ?? Mất chất H2
@Nguyen Manh Tran Chiếc này là thiết kế dòng Z, máy H2, chứ không phải dòng H2 bạn ơi
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyen Manh Tran Đây là naked mà bác?
Ây đầu xe ngầu quá
Z1000 phan H2 và cái kết
Mr Seen
CAO CẤP
3 năm
hic mê quá chời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019