Cùng với việc ra mắt ZX-10R 2021, Kawasaki cũng chính thức giới thiệu chiếc hypernaked mới nhất của hãng - Kawasaki Z H2 SE 2021. Mẫu xe này có gì hấp dẫn và thú vị, trước mắt mời anh em cùng xem video dưới đây.
Kawasaki Z H2 SE 2021 là phiên bản đặc biệt của dòng xe hypernaked Z H2 danh tiếng của Kawasaki, “SE” ở đây là “Special Edition”. Kawasaki Z H2 SE 2021 vẫn thừa hưởng những đường nét thiết kế theo phong cách Sugomi đã làm nên thương hiệu cho dòng Z, động cơ siêu nạp mạnh mẽ từ chiếc Ninja H2, đồng thời được bổ sung thêm 2 “vũ khí” mới, giúp chiếc xe vận hành ổn định, thoải mái và an toàn hơn nữa:
- Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với chiếc phuộc Showa Skyhook tích hợp công nghệ EERA
- Hệ thống phanh đĩa đôi 320mm với kẹp phanh Brembo Stylema Monobloc ở bánh trước
Đầu tiên, nói về hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với chiếc phuộc Showa Skyhook tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). "Skyhook" ở đây có nghĩa là chiếc xe sẽ đi như thể có một cái móc (hook) giúp kéo trọng lượng của nó từ phía trên (sky), điều này được thực hiện bởi hệ thống treo di chuyển lên xuống một cách chủ động khi xe đi qua những chỗ gồ ghề. Theo lý thuyết thiết kế, chiếc xe mô tô sẽ bị xóc rất ít khi băng qua các chỗ mấp mô, với hệ thống treo thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: chủ động xử lý các trường hợp "bất thường" trên đường và giữ cho khung xe luôn ổn định.
Kawasaki Z H2 SE 2021 được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử bán chủ động (KECS) của Kawasaki, nó sẽ tự động thích ứng với từng điều kiện đường xá theo thời gian thực, cung cấp một mức độ giảm xóc lý tưởng bằng cách kết hợp các thành phần cơ khí cao cấp với công nghệ điều khiển điện tử mới nhất. KECS đem lại khả năng vận hành cân bằng cho chiếc xe, êm ái khi di chuyển hàng ngày trong phố, và chắc chắn xe vận hành thể thao hơn trên đường quốc lộ hay cao tốc.
Hệ thống IMU 6 trục sẽ thông báo cho hệ thống treo là xe đang tăng tốc hay giảm tốc và ở tốc độ nào, cộng với độ nghiêng (phía trước hoặc phía sau) và góc nghiêng bao nhiêu, v.v... ECU của hệ thống EFI theo dõi tốc độ bánh trước và bánh sau. Hệ thống ABS cũng sẽ cho hệ thống treo biết áp suất của kẹp phanh trước đang là bao nhiêu. Cuối cùng, hệ thống treo sẽ tổng hợp tất cả dữ liệu có được và đưa ra sự điều chỉnh về tốc độ hành trình giảm xóc và vị trí của nó trong hành trình.
Với chế độ lái được chọn và những data từ các bộ phận khác, hệ thống treo sẽ được điều chỉnh thông qua những "solenoid" với tốc độ tối đa lên đến 100 lần mỗi giây. Hơn nữa, lò xo của hệ thống giảm xóc Showa BFRC ở phía sau cũng được thiết lập điện tử, đem lại cảm giác vận hành tối ưu cho chiếc xe.
Quảng cáo
Một "vũ khí" khác trên Kawasaki Z H2 SE 2021 là hệ thống phanh trước của Brembo với kẹp phanh monobloc Stylema và dây phanh được bện bằng thép, mang đến hiệu suất phanh mạnh mẽ và khả năng kiểm soát tối ưu. Kẹp phanh Stylema nhẹ hơn, với kích thước bên ngoài nhỏ hơn và có khối lượng xung quanh piston và má phanh ít hơn, cho phép phản ứng phanh trực tiếp và mượt mà hơn. Cùm phanh Stylema cũng làm mát nhanh chóng hơn nhờ luồng không khí bổ sung xung quanh má phanh, piston và một khe hở cho phép không khí thoát ra từ giữa kẹp phanh.
Kawasaki Z H2 SE 2021 vẫn được trang bị động cơ I4 DOHC, dung tích 998cc, siêu nạp với Ram Air, cho công suất tối đa 197 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137Nm tại 9.500 vòng/phút. Động cơ này được tinh chỉnh lại đôi chút so với động cơ siêu nạp của chiếc hyperbike Ninja H2, để đem lại mô-men xoắn tối ưu cho dải vòng tua từ thấp đến trung bình, tạo cảm giác tăng tốc mượt mà và phấn khích hơn cho người lái.
Kawasaki Z H2 2021 sẽ được bán ra với giá khởi điểm từ 17.500 USD và Kawasaki Z H2 SE 2021 sẽ có giá khởi điểm cao hơn 2.200 USD với 2 trang bị bổ sung là hệ thống treo Showa Skyhook EERA và hệ thống phanh Brembo Stylema mới. Với 19.700 USD, khách hàng sẽ sở hữu chiếc hypernaked mạnh mẽ nhất hiện nay của nhà Kawasaki!
Quảng cáo