Kawasaki Z500 ABS và Z500 SE ABS: thay thế cho Z400, nâng cấp động cơ và công nghệ

MinhTriND
20/2/2024 2:37Phản hồi: 44
Kawasaki Z500 ABS và Z500 SE ABS: thay thế cho Z400, nâng cấp động cơ và công nghệ
Kawasaki Z500 ABSZ500 SE ABS sẽ là những dòng xe thay thế cho thế hệ Z400 hiện tại, mà xưa hơn nữa là Z300. Mình thấy hướng đi của thương hiệu Nhật khá lạ so với những nhà sản xuất khác, khi mỗi một đời xe, họ đều gia tăng dung tích động cơ thay vì dựa trên nền tảng cũ rồi bổ sung thêm công nghệ, điều chỉnh thiết kế.



Vẫn chưa rõ kế hoạch của Kawasaki trong việc đưa mẫu xe này đến thị trường Việt Nam, nhưng xe sẽ bắt đầu được bán ở Mỹ từ năm nay với 2 phiên bản là Z500 ABS và Z500 SE ABS, với giá khởi điểm 5.599 USD.



Đúng với cái tên, điểm nâng cấp đáng kể nhất trên Kawasaki Z500 phải kể đến đó là phần động cơ xy lanh đôi giờ đã tăng dung tích thêm 52cc, đạt 451cc. Toàn bộ cấu trúc bên trong, từ trục khuỷu, piston, cho đến các thanh kết nối đều được thay đổi hoặc điều chỉnh.


Kawasaki-Z500-tinhte-18.jpeg

Những nâng cấp này được cho là sẽ giúp cho Z500 hứa hẹn mạnh mẽ hơn, cho khả năng bức tốc tốt hơn để làm hài lòng những anh em đam mê cảm giác lái thể thao. Động cơ của xe cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 44,8 mã lực ở tua máy 9.000 vòng/phút, trong khi mô men xoắn cực đại đạt 42,6 Nm ở 6.000 vòng/phút.

Kawasaki-Z500-tinhte-1.jpeg

Để so sánh, động cơ DOHC dung tích 399cc trên Z400 trước đây có thể sản sinh công suất tối đa 44,8 mã lực tại vòng tua 9.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 33,4 Nm tại 8.250 vòng/phút. Có thể thấy rằng, công suất tối đa của xe được giữ nguyên, trong khi mô men xoắn được cải thiện nhiều và có ở dải vòng tua sớm hơn.

Kawasaki-Z500-tinhte-11.jpeg

Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp, đi kèm với nồi trượt Slipper Clutch. Tính năng này thật ra không mới và đã có trên Z400. Kawasaki Z500 ABS và Z500 SE ABS sở hữu khung sườn mắt cáo, sở hữu hệ thống treo trước dạng ống lồng 41mm, phuộc sau Uni-Trak có thể điều chỉnh trước tải 5 cấp. ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Chiều cao yên xe là 785 mm và nặng 168 kg, cũng không quá cao lớn và hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam.

Kawasaki-Z500-tinhte-12.jpeg

Về mặt ngoại hình, Kawasaki Z500 cũng có một số điều chỉnh nhẹ, giúp cho thân xe trông đầy đặn, rắn chắc hơn. Khu vực chiếu sáng phía trước được làm thuôn gọn lại, kết hợp với các cánh lướt gió phía dưới và phần ốp màu xám khói phía trên nhìn hài hòa hơn so với trước. Đèn xi nhan cũng xe cũng được nâng cấp lên loại LED như "đàn anh" Z1000, đèn hậu thay đổi thiết kế để tăng tính nhận diện khi nhìn từ phía sau.

Quảng cáo



Kawasaki-Z500-tinhte-17.jpeg

Ngoài ra, một nâng cấp lớn khác đó là Z500 ABS giờ đây đã được trang bị màn hình TFT màu đối với phiên bản SE để hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, tương tự như những gì mà Z650 hay Z900 trước đó đã có. Màn hình này có thể kết nối được với điện thoại để theo dõi các thông tin vận hành, nhận cuộc gọi hoặc nhắc lịch bảo dưỡng. Ngoài ra thì bản này còn có sẵn cổng sạc USB-C. Trong khi đó, phiên bản Z500 thông thường được trang bị màn hình LCD đơn sắc thiết kế mới.



https://tinhte.vn/thread/chi-tiet-kawasaki-z400-tai-viet-nam-thiet-ke-hien-dai-dong-co-2-xy-lanh-slipper-clutch-149-trieu.3041856/

Chi tiết Kawasaki Z400 tại Việt Nam: thiết kế hiện đại, động cơ 2 xy lanh, Slipper Clutch, 149 triệu

Là phiên bản naked của Ninja 400 và là sự thay thế cho Z300, Kawasaki Z400 đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết 149 triệu và trong bài viết này, mình xin giới thiệu cho anh em sơ lược về mẫu xe nói trên. Cảm ơn =68.
tinhte.vn
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúa tể ra mắt
Bậc thầy thiết kế
Kẻ huỷ diệt facelift
Chiến thần nâng cấp
Thủ lĩnh động cơ
Ông hoàng đập đi xây lại
Cụ tổ tiêu diệt đồ cũ
😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 uống thuốc hạ sốt đi 😆)
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Giờ mấy chiếc Z300 cũ mua hên có khi còn rẻ hơn Ex trộm chó nữa hihiih
@NgoHongMinh9981 Rẻ hơn dòng r15 hoặc cbr15 mới thì nghe còn hợp lý, chứ rẻ hơn ex thì chỉ có thể là xe .... 🤣🤣🤣🤣🤣
kawa mấy năm nay thiết kế xấu đều từ dòng thấp đến cao
Kawasaki thiết kế dòng classic nhìn đẹp còn các dòng khác kiểu cứ sao sao
ryanmw
TÍCH CỰC
2 tháng
xe của hội bụng bự dép lê túi bao tử hút vape
@ryanmw Thiếu nón kết, nón xe đạp nữa
ryanmw
TÍCH CỰC
2 tháng
@Ng Mạnh Huy nón xe đạp thật ra ai cũng đội nhìn ổn
chân ngắn .cao 1m62 như mình.liệu đi nổi chiến mã này không nhỉ
@PeaceNguyen2109 yên này nó cao = yên cbr150 hoặc là cao hơn yên của wave anpha tầm 2cm gì đó. bạn cứ ướm từ đó sang. nhưng 1m62 thì chân nhón nhiều lắm. phải đi giầy cao. trọng lượng xe 168kg thì là ko nặng lắm. bạn tầm 60 kg thì vẫn dắt vô tư. 55 cân thì hơi mệt
pvpretty
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@PeaceNguyen2109 Mình cao m63 chạy z650 đứng chống hai chân. Trong phố chạy nhẹ nhàng, thoải mái
@pvpretty z650 hình như yên cao 780mm như MT03 .MT03 mình đi được ạ.
Winddragon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@PeaceNguyen2109 dư sức nha bạn. Mình 1m60, chạy z650 còn được nữa là em này 😃
Kawa honda su mấy năm nay cải lùi về thiết kế,xe nhìn phèn thôi rồi
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
2 tháng
mình thấy kiểu đèn này đẹp, hơn kiểu ZH2
Giờ thì ABS là trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe tầm này trở lên rồi, vậy thì thêm chữ ABS vào tên để làm gì nhỉ
@loupsauvage Giúp phận biệt của bản abs và se abs.
@Huy †rần vậy SE ABS là gì bạn?
@loupsauvage để có các phiên bản khác nhau. Cái này là giới thiệu toàn cầu chứ các nước bắt buộc ABS kiểu châu âu thì nó chỉ có ghi phiên bản thường và SE thôi
yamaha thay tem à
Honda 350cc mà có 20 mã lực và con này 400cc lại 44 mã lực. Vậy cho hỏi cái phân khối để làm gì?
@Stephane Bui Mã lực không phải thứ quyết định gì nhiều cho 1 con xe mà 😁
Kinamokio
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Stephane Bui Honda dưới 500cc 1 máy khá phù hợp với mình để đi nhẹ nhàng trong phố, còn thích bốc thì chọn cb650 4 máy đi cho sướng
@Stephane Bui mã lực 1 con xe là 1 yếu tố, trọng lượng xe là yếu tố thứ 2 để bạn xem con xe nó sẽ có nước hậu mạnh hay yếu. còn độ bốc thì bạn xem cái phần moment xoắn cực đại ấy.
hackc
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tiêu diệt dragao Đúng như vậy. Torque ăn đề, Hp ăn hậu
@Stephane Bui 350cc 20 mã thì đoán là dòng cruiser dùng máy 1 xy lanh, momen xoắn cao hơn và đạt cực đại ở vòng tua sớm hơn thì cái xe nó còn hỗn hơn mấy con naked hoặc sport 44-50 mã bác ạ, chỉ tới ga giữa hoặc ga cuối thì nó ỳ lại ko đâm sâu bằng thôi
650 4 xi lanh k ra để cạnh tranh với honda. 400 có 4xl rồi, còn 650 nữa là đủ bộ. Chứ 2 máy chênh nhau 50cc thì giải quyết được gì đâu.
@mandiesel thực ra 400cc ko nên làm 4 xi lanh. được tiếng nổ êm nhưng tốn xăng, máy cồng kềnh, nặng. nên làm 2 xi lanh là vừa. leen600 thì mới cần làm đến 4
cryon57
TÍCH CỰC
2 tháng
2024 rồi, con xe ra giấy giá gần 200tr vẫn phuộc ống lồng, phanh trước 1 đĩa, bó tay
@cryon57 cắt giảm kinh quá bác nhỉ,hic
@cryon57 Z500 chỉ 150tr thôi, hên gặp đợt khuyến mãi có khi chỉ còn 120tr.
tôi có gia đình, tôi mong có bản yên liền cạnh tranh
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
@trunghieu7393 Bạn tìm bản RS ấy, có 650 hoặc 900cc, hoặc đám W series đều yên liền, dài, chở được 2 cháu 😃
imilnt
TÍCH CỰC
2 tháng
@thegate chở vợ thôi bạn ơi, chở con nít chỗ đâu ngồi?
thegate
TÍCH CỰC
2 tháng
@imilnt Tôi hay đưa đón con, thi thoảng thấy người chạy Triumph T100 vẫn chở 2 đứa lớn bình thường mà, mấy xe như tôi nói trên yên cũng dài và phẳng tương tự
Đi Flex vs bạn bè & người yêu thì 250 đủ rồi. Đường phố VN mình có chạy nhanh như nước ngoài được đâu.
xedapghe
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Mình chạy Z650 bản đồng hồ mới, kết nối điện thoại, mà không sao mò ra tính năng nhận cuộc gọi điện thoại như bài nói nhỉ? mình mò hết rồi.
ước gì làm cái yên và cái đuôi nó hài hòa xíu, yên thấp mà đuôi cao đúng kiểu chiều dân châu á, ngồi vào như nhét vào chữ -u-, dáng nhìn chán
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Đuôi cao hay thấp nó tùy vào dáng xe nữa. Sport với streetfighter thì đuôi cao bằng với thùng xăng mới đẹp, chứ mà đuôi thấp xuống hơn xíu thì nhìn như con naked bình thường hay classic.
Kawa có vẻ muốn làm dòng Z mang hơi hướm streetfighter hơn là naked nên mới làm đuôi cao vậy, chứ ko phải chiều dân Châu Á đâu 😆
A-biginners-guide-of-Motorcycles.jpg
@Long_Xuyen_Boy phuộc ống lồng hình như ko êm bằng usd thì phải?
@Long_Xuyen_Boy yên thấp tè không chiều dân châu á chả là gì ? naked hay streetfighter các hãng đều làm yên cao hoặc chí ít nó cũng hài hòa với chiều cao đuôi
bbvc
TÍCH CỰC
2 tháng
Xấu thật
vucanh1995
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nhìn sắp biến hình được rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019