Kawasaki Z900 2022 ra mắt Việt Nam: đèn mới, đồng hồ TFT 4,3", 125 mã lực, giá từ 321 triệu

MinhTriND
25/9/2022 13:28Phản hồi: 19
Kawasaki Z900 2022 ra mắt Việt Nam: đèn mới, đồng hồ TFT 4,3", 125 mã lực, giá từ 321 triệu
Phiên bản Z900 thế hệ mới giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế “Sugomi” - đặc trưng của dòng xe Z. Một loạt các tính năng mới đã được bổ sung bao gồm các Chế độ lái tích hợp (kết hợp các chế độ KTRC và Kiểm soát công suất mới), bảng đồng hồ tốc độ TFT, kết nối điện thoại thông minh, hệ thống đèn LED toàn phần và hệ thống xả thải thân thiện với môi trường hơn.

Động cơ


[​IMG]


Sức mạnh của Kawasaki Z900 thế hệ mới đến từ động cơ 4 xi lanh dung tích 948cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98,6 Nm tại 7.700 vòng/phút với hộp số 6 cấp.

Bên trong động cơ này, các piston được đúc theo quy trình mới, tương tự như quy trình được sử dụng để tạo nên các piston Ninja H2 / H2R. Điều này cho phép trọng lượng của piston trên Z900 mới nhẹ ngang bằng với piston rèn. Cùng với đó, xi lanh đúc mang lại sự cân bằng về trọng lượng và độ cứng.


z900-2022-tinhte-4.jpg


Z900 thế hệ mới được bổ sung thêm hệ thống chống trượt ly hợp hoạt động dựa trên phản hồi từ những hoạt động trên đường đua. Hệ thống này sử dụng 2 loại cam (cam tiêu chuẩn và cam trợ lực), một đặc tính không có trên các hệ thống ly hợp tiêu chuẩn.

Khung sườn


z900-2022-tinhte-1.jpg

Với phuộc trước hành trình ngược và hệ thống treo sau liên kết ngang mang lại sự cân bằng trọng tâm cho tổng thể mẫu xe cũng như đảm bảo nhiệt lượng phát ra từ động cơ không gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Bộ phanh đĩa kép phía trước tạo hình cánh hoa kích thước 300 mm của Z900 mới cung cấp lực phanh hiệu quả hơn.

Sự khác biệt của Z900 mới còn đến từ hệ thống lốp hoàn toàn mới - Dunlop Sportmax Roadsport 2. Xe được trang bị kẹp phanh 4 piston kép đối lập với má phanh bằng nhựa. Mâm 5 chấu góp phần tạo nên trọng lượng nhẹ, đồng thời có độ cứng cải tiến. Chúng cũng góp phần tạo nên sự thanh thoát cho tổng thể chiếc xe.

z900-2022-tinhte-10.jpg

Yên xe và tay lái của Z900 2022 được thiết kế lại để tăng cường gắn kết giữa người lái và chiếc xe, mang lại cho người lái cảm giác điều khiển đầy tự tin, bổ sung sự linh hoạt cho khả năng xử lý. Tay lái rộng, phẳng góp phần tạo nên kiểu dáng Supenaked Z đồng thời mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển. Bên cạnh đó, góc lái rộng 33 độ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển ở tốc độ thấp.

Quảng cáo



Thiết kế tổng thể


z900-2022-tinhte-8.jpg

Khoát lên mình ngôn ngữ thiết kế mới mang phong cách Z Sugomi, Z900 2020 nay nhìn như một chiếc Z H2 thu nhỏ với đầu đèn LED hiện đại hơn. Tống thể của Z900 mới vẫn là các đường nét góc cạnh mạnh mẽ đến từ thiết kế bình xăng, khung sườn màu xanh đặc trưng của Kawasaki,…Nhìn chung ngoài phần mặt trước thay đổi, Z900 mới vẫn thừa hưởng được nét đẹp từ thế hệ cũ.

Các công nghệ hỗ trợ lái


z900-2022-tinhte-9.jpg

Z900 thế hệ mới được trang bị KTRC (Công nghệ kiểm soát lực kéo của Kawasaki) với ba chế độ phục vụ cho từng tình huống khác nhau.

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tùy chỉnh chế độ sức mạnh cho Z900 mới. Việc lựa chọn mức sức mạnh tối đa hoặc sức mạnh thấp cho phép người lái thiết lập phân phối công suất phù hợp với lộ trình và tình hình của đường sá. Chế độ sức mạnh thấp giới hạn công suất đầu ra ở mức xấp xỉ 55% của sức mạnh tối đa.

Quảng cáo



Z900 2022 cũng được trang bị 4 chế độ lái tích hợp: Thể thao (Sport), Đường trường (Road), Đi trong mưa (Rain) và Tùy chỉnh (Rider - Manual). Mỗi chế độ phục vụ theo nhu cầu của người lái và hoàn cảnh cụ thể.

z900-2022-tinhte-11.jpg

Bảng đồng hồ tốc độ là màn hình TFT 4.3 inch, có thể lựa chọn màu hiển thị theo màu trắng hoặc đen, độ sáng của màn hình có thể tùy chỉnh theo ba mức khác nhau để phù hợp với từng điều kiện lái. Đồng thời, người lái cũng có thể kết nối với điện thoại để nhận cuộc gọi và điều khiển nhạc đang phát. Ngoài những chức năng này, nhà sản xuất còn cung cấp cho người dùng thêm ứng dụng Kawasaki Rideology App và từ đây, bạn có thể xem được lượng nhiên liệu còn lại bên trong bình xăng, khoảng cách đi được với bình xăng đó, lịch bảo dưỡng xe…

Thông số kĩ thuật


  • Động cơ 948 cm³, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch
  • Công suất cực đại 125 mã lực / 9.500 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại 98,6 Nm / 7.700 rpm
  • Khung dạng Trellis, thép chịu lực cao
  • Phuộc trước hành trình ngược ø41 mm, với khả năng điều chỉnh được
  • Phuộc sau dạng liên kết ngang, với khả năng điều chỉnh
  • Hành trình phuộc Trước/Sau (mm) 120 / 140
  • Góc đánh lái (Trái/phải) 33° / 33°
  • Vỏ trước 120/70ZR17M/C (58W)
  • Vỏ sau 180/55ZR17M/C (73W)
  • Phanh trước Đĩa đôi ø300 mm
  • Phanh sau Đĩa đơn ø250 mm
  • Tổng thể (LxWxH) (mm) 2.130 x 825 x 1.080
  • Chiều dài cơ sở (mm) 1.455
  • Chiều cao yên/Khoảng sáng gầm (mm) 800 / 145
  • Khối lượng ướt (Kg) 212
  • Dung tích bình nhiên liệu (lít) 17
  • Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km) 6,3

Màu sắc và giá bán


z900-2022-tinhte-13.jpg

Ninja Z900 Thế hệ mới sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 25 tháng 09 năm 2022 cùng giá bán 320.900.000 VNĐ với bản tiêu chuẩn và 324.900.000 VNĐ với phiên bản màu Đặc biệt:

1/ Đen ánh kim
2/ Xanh Twilight/ Đen Ánh Kim
3/ Xanh Lime Candy/ Đen Ánh Kim (Phiên bản màu đặc biệt)
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngân hàng dạo này bảo vệ nghiêm ngặt hơn rồi
cuong_uot
TÍCH CỰC
2 năm
Giá đẹp vậy
huy.th
TÍCH CỰC
2 năm
Nghe nói xe này chạy được 900km/h phải không anh em?
Quang1260
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huy.th thằng đó chạy cho kịp giờ đầu thai hay gì mà chạy dữ vậy bác ?
@huy.th Các chị em biết mỗi z1000 chạy 1000km/h thôi còn các xe khác ko phân biệt nổi đâu :v.
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Kawa đc z1k tk thần thánh,còn lại mấy mẫu xe khác tk xấu
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@4408ClymerCt Z1k nó phổ thông chứ lấy đâu đẹp. Đẹp là zx10r vs mấy con H2 đẹp hơn
@mandiesel Trong phân khúc của nó (naked1000) thì Z1000 là con đẹp nhất. CB, GSXS, MT ko đẹp bằng 😆
huynhtuananh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Muốn mua xe, thích làm liều, ai đi chung không ?
Tưởng đã qua rồi thời Z series nói riêng và kawasaki nói chung . mấy năm nay ra đường toàn xe thế hệ cũ chả ai mua xe thế hệ mới từ khi thằng honda nó bán chính hãng pkl ở vn . KTm dạo này cũng thấy lác đác mấy con duke 200 , 390 model cũ
Mình thấy nếu Naked bike thì Cb300r là đủ để đi trong phố, còn đi tour đường dài thì CB500X là chân ái, giá cũng chỉ bằng 3/5 Z900
realvn
TÍCH CỰC
2 năm
@HarryDoanManh 2 con đấy thì phải so với z400 chứ
pvpretty
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HarryDoanManh Hai con đó chạy íu xìu. Vài bữa lại bán để nâng cc thôi.
Nhớ 1 thời ra đường là thấy mấy em Z1000, Z800... của Kawasaki. Giờ thì hết thấy nữa rồi 😁
Kawa Vietnam k thấy đem con Z650rs về nhỉ, đợt trước thấy qc cũng nhiều mà chắc ít người quan tâm hay sao.
Đầu đèn mới đẹp
Con này miền bắc ko ai mua thì các ngân hàng cẩn thận 😆
HVT
TÍCH CỰC
2 năm
Ko có hình chụp hả thớt ơi, toàn hình trên mạng vậy,hix hix
ckd
TÍCH CỰC
2 năm
Công an chính tả xin phép sửa từ khoác chứ không phải khoát nha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019