Kể chuyện bảo hành tận nhà màn hình Samsung ViewFinity S9 bị sọc: mất 3 ngày, không cần đem ra TTBH

Trung Dt
12/4/2024 11:12Phản hồi: 28
Kể chuyện bảo hành tận nhà màn hình Samsung ViewFinity S9 bị sọc: mất 3 ngày, không cần đem ra TTBH
Màn hình Samsung ViewFinity S9 5K đang dùng bỗng dưng bị một đường kẻ dọc ở gần cạnh dưới máy. Mình liên hệ bảo hành và được thay tấm nền mới tại nhà trong thời gian khoảng 3 ngày.

ViewFinity S9 là mẫu màn hình kích thước 27" độ phân giải 5K chạy trên hệ điều hành Tizen OS. Nó bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ tháng 8/2023 với thời gian bảo hành là 2 năm. Anh em quan tâm có thể xem lại bài viết của anh Hiệp ở link này. Còn ở đây, mình chia sẻ quy trình bảo hành khi gặp sự cố khi sử dụng.

Hiện trạng màn hình lỗi cần được bảo hành.

Phần đường kẻ cách mép dưới màn hình ở khoảng cách khoảng 1,5 cm. Nếu dùng macOS cùng thanh dock phía dưới thì anh em sẽ thấy rõ nó bị cắt qua. Mặc dù rất nhỏ nhưng đó là lỗi và rõ ràng là gây ảnh hưởng đến hiển thị.

[​IMG]
Tóm tắt các bước của quy trình bảo hành sản phẩm
  • Mình chủ động lên website của Samsung ở phần hỗ trợ để trò chuyện với nhân viên tiếp nhận lỗi.
  • Kỹ thuật viên gọi trực tiếp đến và trao đổi thêm qua chat OTT để thẩm định một lần nữa.
  • Kỹ thuật viên đến tận nơi có sản phẩm và thay thế linh kiện mới.
Thời gian từ lúc tiếp nhận đến khi sản phẩm hoạt động bình thường trở lại là ba ngày (từ thứ 3 đến thứ 6).

Trò chuyện với tư vấn viên trên website Samsung

Với thương hiệu có cung cấp dịch vụ này, mình ưu tiên lựa chọn bởi có thể giải thích vấn đề mình gặp dễ dàng hơn. Tất nhiên Samsung tạo ra hệ thống để có thể chat và gửi được hình ảnh là một lợi thế.

Mình nhập serial màn hình vào trong Samsung Account vì trước đó chưa có đăng nhập tài khoản này. Lựa chọn hỗ trợ sản phẩm ở ngay bên cạnh thông tin sản phẩm.
Mình chat và gửi thông tin lỗi đến Samsung. Họ hẹn mình sẽ có kỹ thuật hỗ trợ gọi trực tiếp và được bảo hành tại nhà. Chắc do sản phẩm mình ở phân khúc cao chứa không rõ là tất cả các nhóm sản phẩm còn lại thế nào, anh em có thể hỏi hãng để nhận hỗ trợ xem thế nào.
samsung-viewfinity-s9-bao-hanh-2.jpg
Sau khi yêu cầu tiếp nhận, Samsung sẽ gửi một tin nhắn SMS đến số điện thoại của mình cùng mã theo dõi tình trạng để có thể truy cập lại trên website của hãng.

Kỹ thuật viên gọi trực tiếp để trao đổi thêm về lỗi sản phẩm

Ngày hôm sau, anh kỹ thuật viên gọi cho mình và nhờ thao tác thêm một số để khẳng định lỗi của sản phẩm. Chi tiết hơn màn hình mình bị sọc cách mép dưới màn hình khoảng 1,5 cm, độ rộng chưa đến 2mm và sọc không liên tục từ trái sang phải.

Anh kỹ thuật chỉ yêu cầu là mở thêm một nguồn phát nội dung bất kỳ nữa (input). Lúc này mình nói là màn hình sử dụng Tizen nên bật lên kiểu gì cũng thấy. Kết thúc phần trao đổi, anh ấy hẹn mình sẽ đến tận nơi thay thế linh kiện.

Kỹ thuật viên đến tận nơi để thay linh kiện

Theo lịch hẹn, anh kỹ thuật viên cũng đến chỗ mà mình hẹn có sẵn màn hình. Anh ấy mang một tấm nền mới và thay thế vào tấm nền cũ.


samsung-viewfinity-s9-bao-hanh-3.jpg
Tất nhiên màn hình của mình tình trạng bên ngoài tốt, không có bị tác động vật lý để bị ảnh hưởng đến bên trong.

Quảng cáo


Sau khi hoàn tất, mình cũng có màn hình ở trạng thái bình thường để tiếp tục sử dụng.
samsung-viewfinity-s9-tinhte.jpg
Mình chia sẻ trải nghiệm bảo hành của màn hình Samsung ViewFinity S9 5K để anh em hình dung quy trình như thế nào. Qua đó, mình chỉ thấy tốn thời gian chờ đợi là chính chứ chẳng cần tốn công để di chuyển màn hình đi bảo hành, cũng một phần đây là dòng màn hình cao cấp. Anh em mua những dòng màn hình như Odyssey G7 hay hơn nữa chắc chắn cũng sẽ nhận được dịch vụ tương tự.

Trên tay Samsung Viewfinity S9: PPI cao như Apple Studio Display, nhiều tính năng

Viewfinity S9 được Samsung ra mắt ở CES23, mình có đến gian hàng của họ nhưng lúc đó chưa có sản phẩm mẫu để coi. Tuần trước Samsung bắt đầu bán ra tại thế giới và Việt Nam rồi nên mình mượn được một chiếc để xài thử và giới thiệu lại với anh em.
tinhte.vn
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu là màn hình Apple thì quy trình như sau:
- Máy lỗi, gọi TTBH UQ
- TTBH UQ yêu cầu KHIÊNG CÁI MÀN HÌNH RA quán tụi em nha anh.
- Anh vui lòng cung cấp hóa đơn VAT chứng minh mình là chủ sản phẩm ạ 😆))
- Không có hóa đơn thì bên tụi em không bảo hành nha anh 😃)))
- Lỗi này tụi em phải gửi về Apple thẩm định, nên chưa chắc được bảo hành nha anh.
- Thời gian gửi là 7 - 14 ngày ko tính T7, CN nha anh.
- Rồi anh về thắp nhang cho Apple chịu nhận bảo hành đi anh 😃)))
@mr.kulok "Hiện nay, lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch đã đưa ra những thông tin xấu, độc hại nhằm kích thích sự nghi ngờ, phủ định sạch trơn những giá trị của Apple, tư tưởng Steve Jobs với những luận điệu xuyên tạc như: Apple ăn cắp Sp02, Apple ăn dày tiền lập trình viên, Apple bảo hành như cái đb....
Các tin, bài viết chủ yếu tác động vào mặt tâm lý, kích động những nhóm đối tượng thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết chưa đầy đủ để tạo sức mạnh chống phá. Chúng còn tập trung móc nối, lôi kéo mọi giai tầng xã hội, nhất là số thanh niên, thành viên tinh toé có dấu hiệu “tự chuyển hóa” và gần đây chúng có xu hướng móc nối vào số đối tượng Samfan, Androidfan.. để công kích, xuyên tạc về Apple ta."
@gauto988 Thế từ trc h Apple đến tận nhà bảo hành thay thế bao h mà bảo do người Việt khôn lỏi?
@gauto988 Vậy theo bạn bảo hành hàng Samsung, người Việt mình không khôn lõi, không bùa phép để qua mặt à, đó là trách nhiệm kiểm soát của hãng, chứ ko phải ông ko kiểm soát được thì ông đè người dùng ra mà hạch sách, mà ban phát ân huệ "báo hành" 😆))
@airwalker Kiểm soát không được khâu bảo hành thì đè người dùng ra mà hạch sách, mà ban phát ân huệ "báo hành", rồi đổ tại người dùng khôn lõi, vậy chắc ai xài hàng Apple cũng khôn lõi, cũng chiêu trò để được bảo hành 😆)
anhbeu
ĐẠI BÀNG
một tháng
Vừa dính lỗi này tháng trước. Phải đi sửa mất 10 ngày tại trung tâm bảo hành. Họ cho người tới ship và trả về
IMG-5064.jpg
Ngon lành rồi mà ko biết trước có bạn kêu bị hỏng con màn cong 40tr kêu như vạc ko biết đã đc giải quyết chưa
Sắp có nhiều chức năng mới cho dòng Smart Monitor rùi.
Quan trọng là cái công đoạn cạy mở ra có để lại vết trầy xước gì không?
Vấn đề là con màn hình cao cấp chưa đến 2 năm bị sọc thì cũng não nề quá.
Quy trình bảo hành ko chê rồi.
samsung từ đt tới màn hình desktop với tivi hay bị sọc nhỉ? Nhà mình cũng tivi samsung vừa hết bảo hành thì cũng lăn ra sọc mà đành dùng tiếp, thay cái màn giá chát quá
@lechien.us Nhà mình mới 1.5 năm bị sọc màn qled
Hên còn bảo hành nên miễn phí
Lạy trời có bị gì thì bị đi
Em bị màn LG lỗi mà giờ còn phải tự chứng minh nó lỗi :3 ông ktv đầu tiên tới còn khăng khăng đó là tính năng của màn 4k
Có case bh màn Sam odyssey gần 40tr lên bờ xuống ruộng với tụi nó. Đến mức ng mua đăng chi tiết lên fb/forum đều bị can thiệp xóa.
Yêu quá
Sọc là đặc sản của củ sâm rồi😃
Màn lởm thì sọc thôi, chứ màn LG, Sony chục năm có hư hao gì đâu.
samsung dịch vụ thế là quá ngon rồi, ở trung tâm được hỗ trợ tốt, không biết các tỉnh lẻ có được vậy không nửa
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
một tháng
Cái này là do b thớt gặp may mua trúng cái màn hình tem dán đúng chuẩn thôi. Chứ nhãn dán samsung dán ko đúng chuẩn thì ăn l với thằng samsung luôn
Cười vô mặt
@ohzzzz tem dán đúng chuẩn là tem gì bạn? mình đang xài thấy có tem gì đâu nhỉ.
ohzzzz
ĐẠI BÀNG
một tháng
@barrettroyal cái này hỏi hãng, b lên fb tra phốt bh samsung ấy, mấy người bị từ chối bảo hành vì tem dán bên trong màn hình ko đúng chuẩn
Cười vô mặt
@ohzzzz bên trong thế thì tuỳ duyên rồi
Cười vô mặt
Nhớ thằng TCL bảo hành mất dạy. Mình mua cái màn hình TV trên tiki bảo hành hẳn 5 năm, mới dùng được mấy tháng năn ra chết màn, gọi ko được nhắn email cũng chẳng xong, về sau có một email Trung Quốc nào đó (chắc quản lý) yêu cầu thì bộ phận bảo hành mới có phản hồi. Thằng bảo hành ăn mặc như ve chai đến phán tivi vào nước nên viết phiếu không bảo hành, mình nói nhà có camera có cần kiểm tra không thì báo màn hình có vệt nước chảy, ông già tui mém xíu đập thằng bảo hành may can ngăn kịp thời nên không để lại hậu quả. =))) vãi cả họ nhà TCL.
Mình có xem qua các kho lưu trữ hàng điện tử như TV, Tủ Lạnh, Máy Giặt,.... Để tiết kiệm chi phí nên việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa tại các nhãn hàng này tại VN thật sự rất không tốt. Đặc biệt trong quá trình bốc dỡ và vận chuyển hàng hóa.
Nên cách nên làm khi mua hàng để giảm rủi ro là:
1. Kiểm tra chất lượng bao bì, đảm bảo k rách móp dù là 1 xíu cũng không. Các store lớn như ĐMX, NK,... họ sẽ từ chối nhận hàng nếu bao bì có vấn đề.
--> như trong hình thùng tv bị lủng bên hông và móp góc. Mặc dù lớp xốp bên trong rất dày nhưng nếu có tình quăng ném hoặc vô tình rớt từ trên cao thì xui nó bị ảnh hưởng.
2. Kiểm tra đường băng keo dán thùng hoặc dây đai nhựa.
3. Chọn hãng chịu bảo hành dài nhất có thể.
@langtubac248 Mình bị cái TV Samsung mà có bii kiểm bao bì đâu
Mình vừa mua một chiếc. mình test thì thấy bật màu đen thì viền màn hình sẽ bị hở sáng như thế này. mình liên hệ support samsung họ bảo là bình thường, nhưng mình kiểm tra mấy cái màn cũ của mình ko bị như vậy. phiền bạn kiểm tra giúp mình màn hình của bạn đc ko?
440928481-440627138592905-1493371878972589213-n.jpg
441515262-483141874142530-7545010786912920409-n.jpg
442713408-311776325331731-1583186606101680235-n.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019