Kể chuyện đi thăm nhà máy Piaggio Việt Nam và lễ ra mắt xe mới: mở mang tầm mắt

cuhiep
18/5/2025 13:36Phản hồi: 63
EditEdit
Kể chuyện đi thăm nhà máy Piaggio Việt Nam và lễ ra mắt xe mới: mở mang tầm mắt
Thứ 5 rồi mình được Piaggio Việt Nam mời ra tham quan nhà máy lớn nhất thế giới của họ ở Vĩnh Phúc và tham dự sự kiện ra mắt hai chiếc xe Vespa mới là PrimaveraSprint S. Chủ đề này mình kể lại chuyến đi đó của mình thông qua hình ảnh, video và text. Hình nào có đóng dấu cuhiep là mình chụp bằng Vivo X200 Ultra. Còn hình không đóng dấu là ban tổ chức chụp cho mình vì một số khu vực trong nhà máy sản xuất cấm chụp hình, quay phim.

Tham quan nhà máy sản xuất xe máy lớn nhất thế giới của Piaggio.


Piaggio hiện có 12 nhà máy sản xuất xe hai bánh trên toàn thế giới và nhà máy xây năm 2008 ở Vĩnh Phúc là nhà máy lớn nhất của họ. Xe từ nhà máy này không chỉ phục vụ bán trong thị trường nội địa Việt Nam mà còn xuất cho các nước khác và cả xuất ngược lại Ý là quê hương của Piaggio.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-90.jpg
Mình biết là thân hay khung sườn của xe Vespa được hoàn thiện kiểu nguyên khối. Nhưng giờ mới được đi vào một nhà máy xem người ta hàn nó từ những miếng kim loại được dập định hình sẵn lại với nhau thành một khối thống nhất như thế nào.

Piaggio tiền thân là một công ty sản xuất máy bay và ban đầu họ đã mang cách sản xuất máy bay xuống làm khung sườn của Vespa. Họ dùng đinh tán để liên kết các thành miếng kim loại được định hình trước đó để tạo thành khu vườn của xe.


Trong nhà máy ở Việt Nam thì mình nhìn thấy anh em công nhân hàn bằng máy hàn điểm thay vì dùng đinh tán như ngày xưa. Trong xưởng hàn mình cũng nhìn thấy các cánh tay robot của ABB tiến hành hàn khung sườn máy song song với anh em công nhân. Và Có khi trong tương lai anh em công nhân sẽ thành robot hết.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-91.jpg
Đây là bản vẽ khung sườn của một chiếc Vespa đang được anh em sản xuất.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-96.jpg
Nói về lịch sử trước khi làm xe hai bánh của Piaggio

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-97.jpg
Nói về cách thiết kế xe đặt con người làm trung tâm. Người lái ở giữa sau đó các thành phần và khu vực khác được phát triển dựa theo đó.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-61.jpg
Hình này là gắp giữ bánh trước một bên theo như thiết kế nguyên bản của Piaggio từ 80 năm nay. Nó được lấy ý tưởng từ gắp giữ bánh của máy bay. Thiết kế một gắp lấy cảm hứng từ càng đáp của máy bay, giúp giảm trọng lượng, tăng tính khí động học và dễ dàng tháo lắp bánh xe để bảo trì.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-100.jpg

Quảng cáo


Nhược điểm của thiết kế này là chi phí sản xuất cao hơn và yêu cầu kỹ thuật chế tạo chính xác hơn so với hệ thống hai gắp thông thường. Vespa vẫn giữ thiết kế này qua nhiều thập kỷ vì nó đã trở thành biểu tượng của thương hiệu.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-98.jpg
Vespa theo tiếng Ý có nghĩa là Ong bắp cày. Tức là khi người ta nhìn cái xe Vespa từ trên xuống, nghe động cơ của nó người ta nghĩ đến con Ong bắp cày nên đã dùng tên nó để đặt cho xe và nó đã trở thành một thương hiệu xe máy nổi tiếng nhất.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-99.jpg
Những chiếc xe được làm ở Việt Nam: Vespa GTS, GTV, Vespa Primavera, Vespa Sprint, Piaggio Medley, Aprillia SR GT, Vespa LX, Vespa S, Piaggio Liberty.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-103.jpg
Một anh công nhân đang kiểm tra chất lượng hoàn thiện của các khung sườn xe trước khi nó được chuyển qua phòng sơn để sơn.

Tham quan nhà máy của Piaggio mình thấy các khâu kiểm tra chiếm không ít hơn 50% toàn bộ quá trình làm ra một chiếc xe.

Quảng cáo


Vespa.jpg
Mình đi Vespa được 6 năm và hiểu được khung sườn nguyên khối vững chãi đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại cảm giác lái chắc chắn, đầm, an toàn, thắng hay tăng tốc không lắc, đi lâu tay không mỏi…

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-68.jpg
Đây là khung sườn kim loại chiếc Primavera sau khi sơn xong. Khung sườn coi như chính là phần áo bên ngoài luôn.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-92.jpg
Trong lúc chạy thử xe mình có cố gắng vào cua ở tốc độ 45km/h và 50km/h để thử xem sự ổn định và phuộc một bên coi sao.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-87.jpg
Theo như kinh nghiệm đi hai chiếc Vespa GTS 300 đời 2019 và 2022 thì mình thấy Sprint S năm nay vào cua đầm và tự tin. Mình từng vào cua gần tương tự góc như vậy bằng GTS 2019 thì không thoải mái và tự tin lắm. Trong khi GTS 2022 thì rất tự tin và thoải mái vì đã được nâng cấp một tay đòn mà GTS 2019 không có. Sprint S 2025 mình không thấy có tay đòn nhưng mà vào cua ổn như GTS 300 2022.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-108.jpg
Trong hình là khung sườn của xe GTS. Không biết là đời 2022 giống xe mình hay là đời GTS 310 sắp ra mắt.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-106.jpg
Bên phải là dây chuyền gắn bánh sau vào động cơ. Mình thấy các thành phần hoàn thành một chiếc Vespa khá đơn giản.

Quan trọng nhất là khu sườn xe được làm thành một khối. Rồi máy xe và bánh sau được làm thành một khối. Bánh trước và phuộc thành một khối. Như vậy là 3 khối coi như đã gần xong chiếc xe. Lúc này người ta gắn thêm tay lái, hệ thống đèn, dây điện rồi phần áo nhựa ở chỗ để chân và để đồ là xong.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-73.jpg
Đây là thành phần cấu tạo thành xe nhưng mình quan sát thấy không có phần điện và đèn.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-66.jpg
Động cơ và hệ thống chuyển động của xe Primavera 2025.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-67.jpg
Bên trong của ống xả

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-62.jpg
Thắng trước, có thể thấy hệ thống ABS

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-64.jpg
Cụm cốp đồ trước và khu vực để chân là hai phần áo ngoài bằng nhựa duy nhất của xe.

Sự kiện ra mắt xe Vespa Primavera và Sprint S mới


Piaggio tổ chức một sự kiện ngay trong kho hàng tại nhà máy của họ ở Vĩnh Phúc. Họ dựng một sân khấu và tổ chức buổi ra mắt ngay tại đó.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-59.jpg
Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-55.jpg
Ông Adriano Vignoli Giám Đốc Nghiên cứu & phát triển và Quản lý chất lượng, Piaggio Châu Á Thái Bình Dương (bên trái) đang chia sẻ về tính bền vững của một chiếc Vespa.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-54.jpg
Ông Nguyễn Duy Anh Giám đốc Marketing, Piaggio Việt Nam chia sẻ về chính sách bảo hành 5 năm của xe Vespa.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-95.jpg
Ông GIANLUCA FIUME (tóc ngắn bên phải), Chủ tịch Piaggio Châu Á - Thái Bình Dương kiêm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-thong-so-ky-thuat-vespa-Sprint-S-2025.jpg
Thông số kỹ thuật của Vespa Sprint S 2025

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-thong-so-ky-thuat-primavera-2025.jpg
Thông số kỹ thuật của Vespa Primavera 2025.

Hình ảnh thực tế Vespa Sprint S và Primavera 2025

Mình có dùng Vivio X200 Ultra ống kính tiêu cự 35mm chụp một số hình thực tế về hai chiếc Primavera và Sprint S mới để anh em coi và hiểu hơn về hai chiếc xe này. Mình trước giờ cũng không quan tâm xe Vespa nào khác GTS nên mình nhìn hai xe cũng không khác nhau lắm. Anh em nào tìm hiểu thì sẽ thấy khác nhau.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-04.jpg
Xe màu đỏ là Primavera còn trắng là Sprint S. Đây là hai chiếc đã được trang bị thêm các phụ kiện chính hãng của Piaggio.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-03.jpg

Hình ảnh xe Primavera


Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-09.jpg
Primavera màu trắng đẹp. Mình thích xe Vespa màu trắng nhưng mà dòng GTS Super Tech mình hay mua không có màu trắng. Mình thà có màu không thích lắm mà dòng xe mạnh mình thích hơn là màu. Hy sinh màu để có công nghệ mình thích.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-10.jpg
Rất là đẹp và sang trọng

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-16.jpg
Khu vực để chân và cốp trước. Hai thành phần bằng nhựa và áo ngoài của xe.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-17.jpg
Gương hậu hình hạt xoài chứ không phải tròn.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-18.jpg
Cụm nút bên phải có thêm nút tắt động cơ

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-20.jpg
Yên xe to và dày

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-15.jpg
Chìa khoá cơ và nút bấm mở cốp sau

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-14.jpg
Cốp sau và nắp xăng được che chắn đẹp

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-13.jpg
Móc treo đồ ở phía yên ngồi.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-45.jpg
Mặt đồng hồ vừa digital vừa analog. Phần digital bên dưới có kết nối app Mia trên điện thoại để nhận thông báo tin nhắn, điện thoại gọi tới. Trên xe GTS của mình thì còn có dẫn đường. Không biết là bản trên hai chiếc Primavera và Sprint S thì có dẫn đường không.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-52.jpg
Một chiếc Primavera màu sơn và độ đặc biệt.



Hình ảnh Vespa Sprint S 2025


Cả hai xe đều có nhiều màu khác nhau. Nhưng mình chụp chung một màu đỏ cho xe Sprint và trắng cho xe Primavera để anh em dễ coi.
Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-32.jpg
Đèn sau to và đẹp. Đôi vuốt nhẹ vào trong.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-36.jpg
Chìa khoá cơ truyền thống và nút mở cốp. Mình thích chìa khoá này hơn là khoá không dây mới.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-21.jpg
Màn hình kết hợp kỹ thuật số và cơ. Tuy nhiên nhìn thống nhất và không quá rối.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-23.jpg
Gương hậu nhìn góc cạnh hơn là gương của Primavera

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-37.jpg
Yên xe bè.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-25.jpg
Chỗ móc đồ gần yên.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-26.jpg
Chỗ để chân cho người ngồi sau.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-27.jpg
Chân chống đứng. Chỉ cần đứng lên đây là xe tự động dựng lên.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-28.jpg
Bánh trước với thắng ABS.

Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-30.jpg
Máy iget.

Về công ty Piaggio anh em coi thêm ở 2 link này:




63 bình luận

Xu hướng

Giờ mới biết ý nghĩa chữ Vespa
Nắp bình xăng dưới yên không được tiện cho lắm nhỉ 😔 nói chung về thiết kế thì vẫn giữ nguyên không đổi vì đó là đặc trưng của dòng vespa rồi, nhưng có những cái nên thay đổi sao cho tiện lợi và hiện đại hơn chứ, ví dụ như nắp bình xăng, mặt đồng hồ trung tâm lcd, hệ thống đèn full led... được thì có thêm cruise control ( hệ thống kiểm soát hành trình ) thì quá ngon khi đi đường dài ...
Mình đang trông chờ mẫu mới của xe Piaggio Medley khi tuổi đời xe cũ cũng hơn 5 năm rồi !
@Fèo3Đ Xe motor để ngay trước luôn
@Fèo3Đ bình xăng thì tiện mà bạn, chỉ có phải đút chìa khóa xuống mở bất tiện thôi, nó thiết kế mở nắp kiểu nút bấm thì hay hơn nhiều
Đi con Vespa của thằng em đường Hà Nội giờ tan tầm ám ảnh đến già nên mình không nghe mấy a Tây kể chuyện đâu.
@lucas_mufc Cục máy iget đời mới ngon hơn cục esp+ của honda cả mét vậy ám ảnh chỗ nào bác, hay vespa đời 200x.
@namnguyen1011 Vespa cũ bác. Lâu lắm rồi xung quanh tôi không có ai mua Vespa mới nên chưa có dịp thử. Họ toàn đi xe máy Honda đã mua lâu rồi, đổi sang xe máy điện hoặc mua ô tô 😔 Tại tôi ở tỉnh nên không có đại lý nào bán Vespa, ngoài đường mấy năm nay tôi cũng không thấy con Vespa dời mới nào,
@lucas_mufc chuyện đã được 20 năm chưa 😁
@lucas_mufc từ 3V ie là đã ngon rồi, chứ chưa nói đến iget cao hơn
Cục máy I-get cũng đã mười mấy năm rồi. Đã đến lúc Piaggio nên cho ra thế hệ động cơ tiếp theo. Thêm nữa Sprint nên cho 2 phuộc sau, không hiểu lý do gì piaggio vẫn tiếp tục dùng lốp Massix dù cảm giác lái cực tệ.
@gauto988 Tên iget thôi chứ công nghệ mới rồi bác, nó lên 4 van còn trước esp của Honda.
@gauto988 maxxis được cái nó bền, ae muốn cảm giác lái tốt thì làm cặp Mic thôi
@huumen À ý mình là xe sản xuất ở VN nhưng xuất Châu Âu thì vẫn đi cùng cặp Mic, nhưng xe bán nội địa VN thì lại dùng Maxxis trong khi giá tiền chênh nhau ~1tr giữa lốp Mic vs Maxxis thì Piaggio nên trang bị cặp Mic thay vì Maxxis trên các dòng xe bán ở thị trương VN luôn đi.
@gauto988 cặp Mic lắp thêm nó vừa tốn thêm chi phí vừa chưa chắc hợp số đông á bạn, Mic dành cho ae hệ thích êm, nhưng mic lại nhanh mòn và dễ ăn đinh, chưa chắc đã hợp số đông
Mình chỉ muốn hỏi vài câu cho ai đang chạy Vespa mới :
- đi đường ngập còn tắt máy dắt bộ không ?
- chạy trên 50 - 60 vào cua còn cứng không ?
- chạy 2 năm máy có hú không ?
- khi có người ngồi sau còn cảm giác nhất đầu và lạng tay lái không ?
- giá của nó có mềm hơn so với mấy nước khác không ?
@Saitohajime3185 - Chưa bị bao giờ cho dù có di đườn ngập
- trong bài mình có nói chuyện vào cua ngon lành. xe mình đang đi 2022 vào cua ngon lành
- xe mình đã hơn 2 năm và không có chuyện hú, êm ru, xe 2019 mình được 6 năm cũng không hú
- Mình còn gắn thùng ở sau nữa mà chạ không lạng như bạn nói
- giá thì bản 300 thấy mềm hơn còn bản nhỏ hơn thì cứng hơn 😁
Shinze
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Saitohajime3185 Câu hỏi này ngược thời gian về 15 năm trước thì có thể hiểu. Đời máy iget này rất ổn. Tôi vẫn chạy mỗi cuối tuần Đà Nẵng - Hội An trên Sprint 150. Đầm, chắc. Tốc càng cao càng phê 😎
@cuhiep Đấy là ông Hiệp đi GTS thôi, còn các dòng vespa như Sprint hay Primavera vẫn có cảm giác lạng tay lái. Tôi đi GTS xong mượn con Sprint của thằng em đi cái là cảm giác liệng liệng liền.
Chỗ móc đồ gần yên mà một thiết kế ngu nhất mà mình từng gặp Hảy sử dụng và trải nghiệm thực tế để hiểu ý mình
@ntherol Mình xác nhận, ước gì Sprint với Primavera cũng có cái móc như GTS 😁
@MinhTriND ra đại lý bỏ ra khoản 1-200k nó bắt cho cái móc chính hãng bao đẹp
@trivietvalues Treo đc 5kg ko bạn? Chứ mình đem xe vợ đi bảo dưỡng cũng hỏi nhưng họ nói treo lên yếu lắm khuyên ko gắn, ko chắc như GTS
Mình chỉ muốn hỏi là cái cốp xe có bị nóng không?
@chetdichoroi Có nha bạn
@MinhTriND Cảm ơn bác. Mình thì có thói quen để đồ linh tinh trong cốp, nên rất sợ nóng. Hồi trước chạy con vespa sprint 2018, cái cốp nó nóng như lò sưởi nên đi 1 thời gian bán luôn.
Xe ngon. Chất lượng như này ko mua, đâm đầu mua hòn dé. Nói dân chí thấp lại tự ái 😁
Thấy gts 300 thích quá đang tính đổi xe, mà 1 lần bảo dưỡng trung bình hết bao nhiêu vậy ah
@Thanhcongdzo Tầm vài trăm ở các mốc nhỏ, thay nhớt này kia. Còn lên mốc lớn tầm 7k, 10k sẽ phải thay này nọ thì tốn thêm. Mốc 20-30k có thể cần thay cả cụm nồi tầm 10-11 triệu nhưng lúc đó bạn có thể ra ngoài để làm lại, đi vẫn ổn cho đến khi k còn phục hồi dc nữa.
@MinhTriND Má ơi còn hơn oto 😭
@Thanhcongdzo gts là xe xịn mà, dịch vụ cao cấp... hihihi
@Thanhcongdzo 369k với 100k lọc nhớt nha bác, bác kỹ thì thay còn không 1 2 nhớt thay cũng được ... tính ra ves bảo dưỡng với phụ kiện thay vào hàng đắt nhưng e thấy chạy giữ gìn thì chi phí cũng không quá nhiều. E chạy GTS 150 gần 4 năm rồi mà lần cao nhất làm bảo dưỡng tầm 800k thôi.
Đi 1 thời gian để ý bánh sau Vespa, Piagio đa số bị vẹo lệch 1 bên trông thảm vãi... Trong khi tỉ lệ xe tay ga của Honda vẹo ít hơn.
@Dragon7x Chiếc bị vẹo lệch 1 bên là xe Piaggio liberty đời cũ, do phuộc yếu hay sao ấy, mình thấy xe nào cũng bị. Đời 2025 mới ra không biết có thay phuộc chưa. Vespa mình chưa thấy chiếc nào bị. Honda lâu lâu mình cũng thấy vision bị (nhưng rất hiếm). Mình đang đi Freego, thấy phuộc sau cũng nhỏ quá, đang tính thay phuộc xịn hơn
@Dragon7x đang chạy Sprint 150 dc hơn 4 năm thấy có vẹo gì đâu
cái móc đồ dưới yên xe khá bực là cứ mở yên lên là rớt đồ :v
@MrLightX có lần xếp hàng mua ly trà vải đúng lâu, về nhà mở yên lấy đồ rớt đổ pà nó ly nước 😆) Phải có cái móc như GTS là ngon r
Chỗ móc đồ gần yên là thiết kế lõm nhất, cứ quên quên mà mở cốp là thế nào đồ cũng rớt 😃
Anh hiệp là khoái cái brand này siêu kinh khủng, mà giờ kg biết có đề từ chưa nhể, xóm có mấy bà xài mấy đời hồi trước bã đề một phát ngoài hà nội mà trong sài gòn còn nghe thấy😂😂😂
@Lê.Anh.Tuấn đó alf câu chuyện mười mấy 20 năm trước rồi, bây giờ động cơ mới honda gọi bằng cụ, chạy êm mà bốc không bị rung đầu hú láp như đc honda, giờ honda gần như bét bảng sống chỉ vì cái danh thôi chứ xe cộ chả hơn được cái hãng nào.
@namnguyen1011 Giờ ngon rồi hả bác, em công nhận với bác là Honda giờ như cái đầu buồi, nhà em 2 chiếc vision chạy chán chết, em thấy đợt này SYM ra 2 chiếc nhìn ưng phết là Priti và Naga, định đổi priti cho vợ em đi, còn em quất con naga
nice, xưa còn làm nhà máy cũng cho khách vô tham quan, nhưng ko cho chụp gì hết, dán tem vỡ vào cam luôn. sau khách về complain quá trời. haha
Không biết Piaggio có kế hoach ra xe điện không? Hy vọng xe điện sẽ nhẹ tiền bảo trì vì phụ tùng ít hơn
@Qioc Tuan Xe điện thì liên quan đến pin nữa, pin thì mắc. Chuyển sang điện thì thay đổi thói quen sử dụng. Là cả một vấn đề. Như vợ mình đi đến khi xăng 1 vạch nó chớp chớp còn ko biết, mình phải nhắc hoặc đi đổ giúp.
@Qioc Tuan có con Elettrica đấy, giá gần 300 củ nên hiếm lắm
Hy vọng cải tiến vị trí đặt nắp bình xăng
cứ tầm 300 củ trởl lên thì Vespa mới ngon. còn các loại mấy chục củ thì tốt nhất là Honda mà gõ, không lại ôm cục nợ
@ometa020983 honda bây giờ lởm khởm mà gõ ai dc bác, ít tiền cứ yam mà chọn chứ dạo này xe phổ thông honda chỉ dùng 1 cục máy cho tất cả mọi dòng xe từ lead cho tới SH nên từ bình dân tới cao cấp đều chung 1 bệnh như nhau, còn ves ngoại trừ con 946 là hàng ăn chơi sưu tập thì có con nào phân khúc 300 đâu.
Mình cũng khá thích Vespa. Hơn cả một thương hiệu, đó là văn hóa chơi xe, một chất riêng không có ở những dòng sản phẩm tiêu dùng phổ thông. Cơ mà đáng tiếc là Vespa có lẽ đang dần đi đến hồi kết nếu như không có sự thay đổi. Bởi lẽ thị trường đã thay đổi nhưng Vespa thì không. Ở thời đại xe xăng thì Honda đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều: rẻ hơn, bền hơn, tin cậy hơn, bảo dưỡng sửa chữa dễ dàng với hệ thống đại lý rộng khắp. Chạy một chiếc vespa thì có hình ảnh, phong cách nhưng mà chạy một chiếc LEAD còn thực dụng hơn. Và sang đến thời đại xe điện thì Vespa càng mờ nhạt hơn nữa, giờ hãng vẫn chưa có chiếc xe điện thương mại nào đúng nghĩa. Và đang bị các đối thủ trung quốc bỏ rất xa. Giờ vespa chỉ còn giá trị về động cơ cơ khí truyền thống và phong cách thời trang, không có giá trị về công nghệ, thực dụng nên thị phần sẽ ngày càng nhỏ lại
@cadenlid đừng so sánh lead với vespa hahaha nghe nó nhục lắm
@cadenlid Vespa máy ổn nhưng tiện lợi thì không. Lead tiện lợi nhưng máy và các phụ tùng chỉ ổn vài 3 năm đầu. Nói chung trên thị trường không có xe nào đáp ứng cả 2 tiêu chí, tiện lợi và ổn.
@cadenlid Mình thấy người nên lo là honda chứ không phải piagio bác ơi, họ có cả dòng thời trang lẫn thực dụng mà cũng là xe máy với nhau máy móc cũng y như nhau chẳng qua ves nó khác vì cái vỏ và khung sắt còn mấy hãng còn lại có thế thôi, piagio vì là hãng xe máy chuyên biệt và là mảng chính nên họ rất đầu tư vào R&D chịu khó tích hợp công nghệ vào sản phẩm không có như honda tập trung dàn trải, thậm chí dùng 1 cụm động cơ duy nhất cho toàn bộ dãy sản phẩm từ oto cũng như xe máy để cắt giảm tối đa chi phí và quy trình chế tạo. Giờ solo con vespa Gts supertech, piagio medley 160 đi ăn chặt SH160 SH300 ở mọi mặt. Do ở VN thị phần nó nhỏ do mọi người định kiến chứ ở châu âu bán vẫn ngon.
con màu đỏ đẹp quá

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019