Mới đây mình cũng bị phát sinh nhiều giao dịch lạ, charge tiền qua Facebook bằng thẻ HSBC luôn. Quy trình khiếu nại y hệt @Nam Air. Sau đó thì được hoàn lại nhưng cũng phải đổi thẻ khác, mất thời gian
vậy bên agoda hay booking phải coi lại quy trình của mình nhân viên mà có thể nắm được số thẻ tín dụng nó gom hết lên chợ đen bán thì bỏa mọe , quy tắc xài thẻ tín dụng để an toàn, 1 là khóa online nếu k cần , còn mở online thì phải giới hạn số tiền giao dịch / ngày
Có ai mua hàng onl bị như mình k? Mình mua đồ trên trang hanes, vd bill 1tr thì nó trừ 1tr rồi. Xong tới lúc gửi đồ về cho mình nó chia 2 kiện, 1 kiện giá trị là 300k, kiện còn lại là 700k. Nó lại trừ tiền từ tài khoản thêm 300k nữa, có gửi mail hanes nhờ giúp đỡ, nó trả lời đợi 1 thời gian xem có hồi tiền lại k, đợi mãi k thấy tiền đâu, có mail tiếp cho nó mà nó cũng im ru, lên ngân hàng nhờ giúp nhưng họ nói cà thẻ onl gì đó k giúp đc, thế là mất thêm tiền cho bill hanes 😔(
Thường các dịch vụ online giá trị nhỏ, thuê bao ... mình sẽ dùng chung 1 thẻ trả trước và nạp sẵn số tiền vài triệu. Còn thẻ tín dụng thì thường sẽ khóa trên app, chỉ mở khi dùng rồi lại khóa luôn!!!
Mình cũng bị như nam air. Mà bị luôn 2 thẻ do mình dùng 2 thẻ để thanh toán cho booking và agoda.
Thanh toán xong tầm vài ngày sau mình bị trừ vài chục đô cho fbads. Mà xảy ra toàn ban đêm. nên giờ khoá hết thẻ. Khi nào xài thì mở ra cũng nhanh.
Còn mấy giao dịch trừ tiền hàng tháng thì mình xài debit bỏ vào đó tầm 2tr thôi, hết thì ck vào tiếp cũng nhanh mà bớt đi canh vụ thẻ
Thứ nhất khoá chức năng thanh toán online trên thẻ(thẻ vẫn quẹt được).Nếu đến tháng Youtube ...đổi giá hạn thì bạn chỉ việc vào App làm 02 thao tác là mở và đóng sau khi dùng,trên App YouTube là 1 thao tác Than đáh toán.Tổng 3 thao tác trong tối đa 5 phút.Hiện tại chẳng có biện pháp hữu hiệu hơn đâu.Thứ 02 ae nên vác cmt ra Bank đăng kí lại Hạn mức giao dịch chuyển tiền về mức ae yêu cầu.Như App MBBank đang để gói cơ bản:HM tối thiểu 2k,HM tối đa/1 giáo dịch 499,999,999(vnđ),HM tối đa/ngày 1 tỷ.Sau khi điều chỉnh về gói Basic3 theo đề nghị của ae đk tại quầy,App cho phép ae điều chỉnh 1 lần về gói Cơ bản trên nếu ae phát sinh chuyển Lớn trong ngày.Sau đó ae lại ra Quầy đk lại gói ae yêu cầu với số tiền phù hợp đề phòng rủi rõ.
Thẻ thì che hết dãy số, thời hạn, CVC.
Giao dịch online thì cần OTP như hình ví dụ giao dịch của em, vậy mà bác Nam vẫn bị mất tiền thì có thể tại HSBC không áp dụng quy trình OTP kiện họ đi bác nếu họ không chịu hoàn cho Bác.
1. Lần đầu tiên bị lộ thẻ của Standard Chartered (SC) bị charge mấy giao dịch hết tầm khoảng $500 và SC đã auto nhận là giao dịch đáng ngờ và khóa thẻ tự động + gửi email tra soát để mình xác nhận có thực hiện giao dịch này không. Mình trả lời mail và sau một thời gian được back tiền và cấp thẻ mới. Sau này mình dùng thanh toán trên Meta các giao dịch sau cũng bị SC chuyển sang giao dịch nghi ngờ và hỏi lại mình. => Standard Chartered làm rất tốt vụ chống gian lận thẻ. 10 đỉm
2. Lần 2: VPBank. Mình bị charge 2 giao dịch thanh toán Google, tổng cộng 10.500.000đ. Thấy giao dịch bất thường mình gọi lên tổng đài báo không xác nhận giao dịch và được NV hỗ trợ khóa thẻ + gửi email tra soát theo form, thời gian báo là 45 ngày. Tới ngày 30 thì tra soát thành công và hoàn tiền + cấp thẻ mới miễn phí.
3. Lần 3: Cũng thẻ VPBank đã bị ở lần 2, mới bị cách đây 2 tuần.
Lần này mình bị charge 1 giao dịch $499.99 tại 1 app chỉnh ảnh gì đó. Có kinh nghiệm lần trước rồi nên mình đã gọi tổng đài, email tra soát. Tới mấy hồm rồi thì đã thấy tiền back về nhưng chưa thấy xác nhận tra soát thành công và cấp thẻ mới.
Kết: Thẻ bị rủi ro thanh toán thì mình cứ bình tĩnh gọi ngân hàng hỗ trợ, báo giao dịch không phải do mình thực hiện (thường sẽ là các giao dịch không yêu cầu OTP) và kiên nhẫn chờ đợi. Và nhớ, khoản tiền nghi ngờ rủi ro trong thời gian tra soát mình vẫn phải thanh toán trên sao kê bình thường để không bị phát sinh nợ quá hạn. Tra soát thành công thì tiền sẽ về và NH sẽ làm thẻ mới (free) cho mình thôi!
PS: Mình cũng nghĩ khả năng lộ lọt cao là do Agoda, 2 thẻ trên mình đã từng dùng để thanh toán phòng. Ngoài ra bạn mình làm bên ks cũng bảo bên ks được Agoda cung cấp tất cả thông tin thẻ (full không che) một cách dễ dàng.
Mình cũng đang dùng HSBC Platinum thẻ cứng, còn trên app thì được nâng cấp/chuyển đổi sang Live. Nghe nói Live có nhiều chương trình giảm giá hơn 😔. Mình mỗi lần đi nước ngoài phải gọi thông báo mở thẻ, và đóng tự động. Không có tính năng đóng/mở tự động trên app :(
Agoda hay mấy trang booking làm lộ là rõ rồi, có nhiều phốt trên tiktok lắm, nó in ra đầy đủ tên thẻ, số thẻ và mã ccv luôn mà? Không hiểu một công ty booking lớn mà làm ăn kiểu vậy
Mình cũng bị lộ thẻ HSBC ngày 2/9 với giao dịch hơn 900 EUR, lúc đó ngân hàng có vẻ nghi ngờ giao dịch này nên chặn lại, thông báo qua mail và sau đó liên hệ và cấp thẻ mới. Thẻ này mình cũng chủ yếu trả tiền đặt khách sạn, đăng ký Youtube cũng như GG One. Có 1 lần đi indo hôm T7 thì mới thanh toán trực tiếp tại nhà hàng. Giờ cũng ko biết lộ từ đâu.
Nhà mình làm khách sạn nhỏ. Xác nhận việc booking.com cho xem toàn bộ thông thẻ của khách để khách sạn charge tiền trước. Vấn đề này diễn ra rất lâu. Bên phía mình kdoann nên cũng lun cảnh giác với các bạn lễ tân việc này. Đặt qua Agoda thì cũng trả về Booking.com hết. Theo mình đặt phòng trên Airbnb vẫn an toàn và yên tâm nhất, tuy giá có cao hơn.