Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kế hoạch nạo vét 20 ngàn mét khối cát bùn để giải cứu tàu tại Suez

Didu
27/3/2021 2:4Phản hồi: 129
Kế hoạch nạo vét 20 ngàn mét khối cát bùn để giải cứu tàu tại Suez
Nỗ lực nhằm giải cứu con tàu siêu trường siêu trọng hôm qua tiếp tục gặp thất bại khi không thể khiến con tàu nổi lên. Nhà chức trách nói sẽ điều thêm các phương tiện, trang thiết bị tới hiện trường cho nỗ lực giải cứu diễn ra nhanh nhất có thể còn Hải quân Mỹ nói sẽ sẵn sàng tham gia vào cuối tuần này.

Cơ quan quản lý kỹ thuật của con tàu (BSM) cho biết mục tiêu của họ lúc này là nạo vét để đưa một lượng lớn cát và bùn ở xung quanh phía mũi tàu ra ngoài. Những máy nạo vét đặc biệt sẽ được sử dụng nhằm giải phóng khoảng 2.000 mét khối cát và bùn ở xung quanh con tàu mỗi giờ.

210325101923-02-suez-canal-container-ship-0325-exlarge-169.jpg

Bên cạnh đó, những máy bơm công suất lớn sẽ dùng để giảm mực nước xung quanh con tàu 224 ngàn tấn, dài 400 mét này. Sẽ có khoảng 20 ngàn mét khối cát ở khu vực xung quanh kênh đào được nạo vét cho nỗ lực giải cứu con tàu.

Người ta tập trung vào khu vực mũi tàu, nơi nó đâm vào bên bờ và mắc kẹt. Kế hoạch sẽ là đưa khoảng 15 tới 20 ngàn mét khối cát bùn ra khỏi khu vực này, sâu 12 tới 16 mét nhằm giúp con tàu nổi trên mặt nước. Sau khi được sự cho phép của chính phủ Ai Cập, Hải quân Mỹ nói sẽ đưa nhân lực tới đây để trợ giúp vào thứ 7.

Tàu chở công Ever Given thuộc sở hữu của công ty Shoei Kisen KK Nhật Bản và điều hành bởi Evergreen Marine của Đài Loan. Nó bị mắc cạn tại Suez vào hôm thứ 3 khi gió mạnh và bão cát làm cản tầm nhìn. Ever Given dài 400 mét, nặng 224 ngàn tấn, rộng 59 mét và có khả năng chuyên chở 20 ngàn container.

Nguồn: CNN
129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ thế này có phải ngon không?
image.jpg
lehongxuan
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Nguyễn 2021 tàu kute vãi
@ChiCoMotSuThat Thuyền thúng rồi cầm mái chèo phan nhau trên biển à =))
@渡辺稲荷 Đó lại là ý kiến hay =))))
@渡辺稲荷 Uh, TQ vs VN, quýnh kiểu tấu hài mà. Giống hồi trước: kéo tàu chiến ra xịt nước nhau cho mát, miệng thì vẫn anh anh - em em với nhau. 😃
đợi thôi chứ nhanh cũng đâu được
@Supper Giàng A Bông Những lúc như thế này ko thấy Iron man xuất hiện nhỉ? Lại mải đánh nhau ở đâu ko biết
@Supper Giàng A Bông Kẹt càng lâu cổ phiếu dầu càng tăng 😅😅😅😅😅😅 , PVD BSR PVS đồ càng bay nhanh
tranquan94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@COVID-19 CHN ngáo phim ít thôi
@tranquan94 Thanh niên nghiêm túc
luu ba manh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rất cần những giáo sư tinh tế bàn phím Việt Nam nên kế hoạch giải cứu con tàu..A đù hôm trc đọc mấy bình luận giáo sư bàn phím Việt Nam nghe khiếp thật, các anh là những anh hùng dân tộc chưa được khai quật
@sskkb Best
@sskkb nhục mặt giao thông điền vào chỗ trống của vn quá
BrioPc
TÍCH CỰC
3 năm
@luu ba manh Ui...đưa cát tặc Việt Nam qua, một đêm thôi nó hút sạch cát, kênh đào sẽ thêm rộng và sâu, tha hồ mà xoay đầu 😆
@nicolasdoan Phải nói là chú Tây đó rất hiểu VN 😆
gió thổi được con tàu này thì đúng mạnh vãi nồi, không thể xem thường sức mạnh thiên nhiên
@qwarl Cũng khó hiểu, đoạn đó chỉ đi thẳng thôi, có không thấy đường thì cũng giữ thẳng bánh lái chứ sao quay ngang được hay thiệt!
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@qwarl bọn hoa tiêu nó có cái app dẫn tàu thời gian thực chuẩn đến từng mét ko cần nhìn ra ngoài vẫn điều khiển được tàu ,cơ bản tàu chạy trong luồng chậm và gió to mạn khô của tàu công quá cao nên bị gió thổi
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
@duyez95 nó nặng nhưng cũng do nó to nên gió to thổi vào 1 bên làm bị lệch kiểu v hả bác
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@qwarl nặng đó là do b nghĩ thôi chứ nó nổi trên nước có lực đẩy ác xi mét thì đâu còn nặng như thế.chạy ngoài biển gió còn thổi dạt xa mấy hải lý so với hướng mình muốn đi cơ
Căng lâm
thả hết container xuống thì nó nổi thôi ...sau đó vớt lên rồi lại kẹt,,, tiếp ...
Cười vô mặt
@TsanHoang Cần gì phải hạ container xuống. Gọi cho bọn cát tặc ở sông Hồng nó hút phát không chừng AiCập phải canh chừng không nó hut lố.
hieunhi
TÍCH CỰC
3 năm
@harryposter Nó hút cát chứ có hút bùn đâu...
@toidang Hình như Nga ngố có nha 😆
@harryposter Cát tặc chỉ làm ăn manh múng nhỏ lẻ thôi 😃 kiểu mèo mửa ... chuyện đại sự thì.... ôi thôi 😃
beart
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gọi superman cho nhanh nè
@Hongtran9 Kết hợp cả các ngôi sao Marvel cho nó nhanh hơn
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Hongtran9 cần chi bạn, gọi aquaman là xong. nhiều khi lúc này anh Batman chưa hồi sinh superman thì lại mất công không.
Cười vô mặt
Solved 😂
9C48FBF6-00D5-41DA-8691-87730D79052F.jpeg
@The_Hobbit_AK Tây này chắc ở VN lâu rồi nên rành vậy
@The_Hobbit_AK Rành hơn cả dân việt 😂😂
Bellroy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cát tặc vn mà sang đây thì cái kênh nó lại rộng ngoác ra bây giờ chứ ko chỉ sâu & sạch đâu.
Cười vô mặt
komodovn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@manhnh20 Quan trọng là độ chuyên nghiệp.
D-K
TÍCH CỰC
3 năm
@nathai Cát biển bị mòn nhiều chỉ thích hợp đổ nền hay san lấp mặt bằng thôi. Cát sông góc cạnh nên liên kết tốt hơn. Nhớ đâu đó là thế
18K
CAO CẤP
3 năm
@D-K sơn lên tường được xây bằng cát biển nó bị bóc nữa. Nhà tôi có 1 tấm phải đập đi làm lại.
nhimret
CAO CẤP
3 năm
@nathai thông tin đến bác là cát biển bị sóng biển mài mòn nên ko có cạnh nhọn, không liên kết được ==> không thể làm vữa, bê tông liên kết.
Chưa kể đến cát biển là cát nhiễm mặn, chỉ được sử dụng ở vùng đất đã bị nhiễm mặn, dùng trong đất liền là ảnh hưởng đến môi trường và nguồn nước
To quá mà 😆
điều ngay một đội tàu hút cát từ Vn sang =)))))))))))
D-K
TÍCH CỰC
3 năm
@nhimret Hamubay phan thiết nha bạn. Mình đang làm ngoài đó nè. Còn cần hơn triệu khối nữa nhưng quanh đó hết r
pessi
TÍCH CỰC
3 năm
@manhnh20 Tụi Tàu nó hút tràn lan ngoài biển dọc miền Trung
goodbye77
TÍCH CỰC
3 năm
@nhimret chuẩn, cát xây nhà phải là cát sông
nhimret
CAO CẤP
3 năm
@D-K tàu giải cứu rồi nhưng vẫn cập nhật thông tin cho cậu là muốn san lấp mặt bằng bằng cát biển (cát nhiễm mặn) thì khu vực đó cũng phải nhiễm mặn, tức là vùng ven biển, bồi lấp thôi. Còn không được dùng cát biển để san lấp mặt bằng trong đất liền đâu. Ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn nước và môi trường.
nghe đâu lượng hàng hoá không thể thông quan qua kênh đào Suez đã lên tới hơn 10 tỷ đô vì sự cố này :v
Dễ thế mà mấy ông cứ làm quá lên
image.jpg
varentive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Đông June đường tắc leo lề là bình thường nhé, vỉa hè là đường dự phòng ở VN 😆
nhimret
CAO CẤP
3 năm
đọc toàn ông bảo thuê cát tặc Việt Nam 😁 buồn cười kinh.
Cát tặc toàn thế giới cũng chẳng ai đi hút cát biển làm cái gì cả. Ngoài làm san lấp mặt bằng ra chẳng làm được cái gì. Hút xong lỗ chỏng vó ra
Hợp wp
TÍCH CỰC
3 năm
@nhimret Hút để thuyền ra chứ có để lấy cát dùng đâu
@nhimret Singapore mua nhiều cát lắm bạn ơi, bao nhiêu tấn cũng thu. dọc VN này vét cát biển xuất rẻ mạt ra nước ngoài vài 3 đô/khối.

Tại khu vực ĐBSCL hiện chỉ có một dự án nạo vét ở Vùng 5 hải quân thuộc huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)

Hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên là trọng điểm của các dự án nạo vét và xuất khẩu cát, có tới 8 dự án chia đều cho mỗi tỉnh. Bốn dự án của tỉnh Khánh Hòa nằm ở Cam Ranh, vịnh Vân Phong và TP Nha Trang.

Trong đó dự án tại vịnh Vân Phong được Bộ Xây dựng cấp phép xuất khẩu sản lượng “khủng” nhất: hơn 7,3 triệu m3, dự án đang tạm dừng do vấp phải sự phản ứng gay gắt của người dân địa phương.

Tại tỉnh Phú Yên có bốn dự án nạo vét tận thu cát xuất khẩu ở cửa Đà Diễn (TP Tuy Hòa), cửa sông Bàn Thạch (huyện Đông Hòa), cảng cá Tiên Châu và cửa biển An Hải (huyện Tuy An).

Khai thác cát lậu không chỉ là vấn nạn riêng của Indonesia mà của cả vùng Đông Nam Á. Singapore trở thành một tâm điểm nóng của những lời buộc tội cho rằng nước này đã và đang thúc đẩy nạn khai thác cát tràn lan để đáp ứng nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng và mở rộng đảo. Khi chính phủ các nước như Indonesia, Campuchia và Việt Nam ra lệnh cắt giảm nguồn cát xuất khẩu sang Singapore cũng đồng nghĩa nạn khai thác lậu bung ra hoạt động mạnh.

Kể từ năm 2005 ít nhất 24 hòn đảo của Indonesia đã biến mất vĩnh viễn vì nạn khai thác cát, đá. Khó có thể thống kê chính xác lượng cát đã được chuyển đi do nạn khai thác bất hợp pháp này. Nhưng theo ước tính, trước khi có lệnh cấm hằng tháng có khoảng 300.000 tấn cát đã được chuyển khỏi một hòn đảo, và do vậy hằng năm Indonesia mất đi 300 triệu mét khối cát vì nạn khai thác phi pháp.
@nhimret Cát bùn muốn san lấp cũng phải xử lý vì vậy giá thành đội lên không bán được
komodovn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhimret Quan trọng là cát tặc VN nó chuyên nghiệp.
To đáng sợ thật
NgoBIO
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sao k mời Trung cộng sang cứu, đảo nhân tạo còn làm được nhanh chóng mà ba cái con con này ăn thua gì
jing
CAO CẤP
3 năm
Chặn Nước 2 đầu tàu lại, xong đổ đầy xi măng vào. Thế thôi mà loạn lên
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@jing vâng đổ đầy xi măng
Cười vô mặt
@jing
Cười ra nước mắt
Trên tàu chở nhiều tàu hũ quá để lâu nó hư bác ạ 😃 mưpsn hai chiếc trực thăng gắp hêts container xuống, chứ óc chừng nào mới lòi cái chân vịt ra .... 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019