Nỗ lực nhằm giải cứu con tàu siêu trường siêu trọng hôm qua tiếp tục gặp thất bại khi không thể khiến con tàu nổi lên. Nhà chức trách nói sẽ điều thêm các phương tiện, trang thiết bị tới hiện trường cho nỗ lực giải cứu diễn ra nhanh nhất có thể còn Hải quân Mỹ nói sẽ sẵn sàng tham gia vào cuối tuần này.
Cơ quan quản lý kỹ thuật của con tàu (BSM) cho biết mục tiêu của họ lúc này là nạo vét để đưa một lượng lớn cát và bùn ở xung quanh phía mũi tàu ra ngoài. Những máy nạo vét đặc biệt sẽ được sử dụng nhằm giải phóng khoảng 2.000 mét khối cát và bùn ở xung quanh con tàu mỗi giờ.
Bên cạnh đó, những máy bơm công suất lớn sẽ dùng để giảm mực nước xung quanh con tàu 224 ngàn tấn, dài 400 mét này. Sẽ có khoảng 20 ngàn mét khối cát ở khu vực xung quanh kênh đào được nạo vét cho nỗ lực giải cứu con tàu.
Người ta tập trung vào khu vực mũi tàu, nơi nó đâm vào bên bờ và mắc kẹt. Kế hoạch sẽ là đưa khoảng 15 tới 20 ngàn mét khối cát bùn ra khỏi khu vực này, sâu 12 tới 16 mét nhằm giúp con tàu nổi trên mặt nước. Sau khi được sự cho phép của chính phủ Ai Cập, Hải quân Mỹ nói sẽ đưa nhân lực tới đây để trợ giúp vào thứ 7.
Tàu chở công Ever Given thuộc sở hữu của công ty Shoei Kisen KK Nhật Bản và điều hành bởi Evergreen Marine của Đài Loan. Nó bị mắc cạn tại Suez vào hôm thứ 3 khi gió mạnh và bão cát làm cản tầm nhìn. Ever Given dài 400 mét, nặng 224 ngàn tấn, rộng 59 mét và có khả năng chuyên chở 20 ngàn container.
Nguồn: CNN
Cơ quan quản lý kỹ thuật của con tàu (BSM) cho biết mục tiêu của họ lúc này là nạo vét để đưa một lượng lớn cát và bùn ở xung quanh phía mũi tàu ra ngoài. Những máy nạo vét đặc biệt sẽ được sử dụng nhằm giải phóng khoảng 2.000 mét khối cát và bùn ở xung quanh con tàu mỗi giờ.
Bên cạnh đó, những máy bơm công suất lớn sẽ dùng để giảm mực nước xung quanh con tàu 224 ngàn tấn, dài 400 mét này. Sẽ có khoảng 20 ngàn mét khối cát ở khu vực xung quanh kênh đào được nạo vét cho nỗ lực giải cứu con tàu.
Người ta tập trung vào khu vực mũi tàu, nơi nó đâm vào bên bờ và mắc kẹt. Kế hoạch sẽ là đưa khoảng 15 tới 20 ngàn mét khối cát bùn ra khỏi khu vực này, sâu 12 tới 16 mét nhằm giúp con tàu nổi trên mặt nước. Sau khi được sự cho phép của chính phủ Ai Cập, Hải quân Mỹ nói sẽ đưa nhân lực tới đây để trợ giúp vào thứ 7.
Tàu chở công Ever Given thuộc sở hữu của công ty Shoei Kisen KK Nhật Bản và điều hành bởi Evergreen Marine của Đài Loan. Nó bị mắc cạn tại Suez vào hôm thứ 3 khi gió mạnh và bão cát làm cản tầm nhìn. Ever Given dài 400 mét, nặng 224 ngàn tấn, rộng 59 mét và có khả năng chuyên chở 20 ngàn container.
Nguồn: CNN