Mình đọc bài của mod Didu về việc nên làm gì khi xe đối diện bật đèn pha thì thấy là khi đi đường mà thấy xe kia bật đèn pha thì mình cũng nháy đèn để xin bên kia tắt đi, hên xui lúc được lúc không. Còn bản thân mình thì từ khi đi xe có hệ thông đèn thích ứng thông minh, mình gần như rất ít thấy đèn pha của xe mình hoạt động luôn.
Cụ thể thì trên xe mình đang đi có hệ thống đèn Mazda Adaptive Lead Headlamp (ALH), khi bật đèn ở chế độ tự động thì đèn pha chỉ hoạt động khi đạt các yêu cầu sau:
Khi đạt 3 yêu cầu trên, ví dụ như khi mình chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Dây vào ban đêm, hai bên đường không có đèn đường thì mới thấy đèn pha hoạt động, mà đến đoạn đường sáng thì đèn pha nó cũng không hoạt động luôn, tự động chuyển thành đèn cos - chiếu gần.
Nếu đang đi đoạn đường tối, xe nó phát hiện có xe phía trước chạy cùng chiều hoặc ngược chiều thì nó tự động không chiếu vào xe kia, giúp xe kia không bị chói mắt.
Cái này mình giải thích nhanh gọn theo kinh nghiệm sử dụng mình thấy, còn anh em muốn tìm hiểu kỹ hơn thì xem clip của hãng ở link nhé.
Mình thấy đèn tự động này hoạt động rất hiệu quả, chạy xe ban đêm trong phố thì đèn pha 100% là không mở vì không đạt được các yêu cầu để tự mở đèn pha, mà có chạy đường cao tốc thì nó cũng biết tự né các xe đối diện hoặc xe chạy trước giúp họ không bị chói mắt.
Mình thấy hiện nay cũng nhiều hãng xe trang bị hệ thống đèn adaptive này rồi, hy vọng tương lai ra đường anh em sẽ không bị chói mắt nữa. Nhưng mà chắc là khó, ví dụ gặp hội xe độ đèn led trắng sau đít, hoặc hội bán tải gắn thêm dàn đèn trên nóc rồi mở 😁
Ví dụ mình đi ngoài đường gặp xe gắn đèn trắng sau đít nè :D
Cụ thể thì trên xe mình đang đi có hệ thống đèn Mazda Adaptive Lead Headlamp (ALH), khi bật đèn ở chế độ tự động thì đèn pha chỉ hoạt động khi đạt các yêu cầu sau:
- Xe đang chạy với vận tốc trên 40Km/h.
- Đường không có đèn đường, hoặc có đèn đường nhưng chiếu sáng không đủ độ sáng.
- Đèn để ở chế độ Auto.
Khi đạt 3 yêu cầu trên, ví dụ như khi mình chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Dây vào ban đêm, hai bên đường không có đèn đường thì mới thấy đèn pha hoạt động, mà đến đoạn đường sáng thì đèn pha nó cũng không hoạt động luôn, tự động chuyển thành đèn cos - chiếu gần.
Nếu đang đi đoạn đường tối, xe nó phát hiện có xe phía trước chạy cùng chiều hoặc ngược chiều thì nó tự động không chiếu vào xe kia, giúp xe kia không bị chói mắt.
Cái này mình giải thích nhanh gọn theo kinh nghiệm sử dụng mình thấy, còn anh em muốn tìm hiểu kỹ hơn thì xem clip của hãng ở link nhé.
Mình thấy đèn tự động này hoạt động rất hiệu quả, chạy xe ban đêm trong phố thì đèn pha 100% là không mở vì không đạt được các yêu cầu để tự mở đèn pha, mà có chạy đường cao tốc thì nó cũng biết tự né các xe đối diện hoặc xe chạy trước giúp họ không bị chói mắt.
Mình thấy hiện nay cũng nhiều hãng xe trang bị hệ thống đèn adaptive này rồi, hy vọng tương lai ra đường anh em sẽ không bị chói mắt nữa. Nhưng mà chắc là khó, ví dụ gặp hội xe độ đèn led trắng sau đít, hoặc hội bán tải gắn thêm dàn đèn trên nóc rồi mở 😁
Ví dụ mình đi ngoài đường gặp xe gắn đèn trắng sau đít nè :D