Kể từ khi đi xe có đèn thích ứng thông minh, mình rất ít khi thấy đèn pha xe mình hoạt động
Rất hay và hữu ích!/11 người
Nam Air
16 ngàyBình luận: 99
Kể từ khi đi xe có đèn thích ứng thông minh, mình rất ít khi thấy đèn pha xe mình hoạt động
Mình đọc bài của mod Didu về việc nên làm gì khi xe đối diện bật đèn pha thì thấy là khi đi đường mà thấy xe kia bật đèn pha thì mình cũng nháy đèn để xin bên kia tắt đi, hên xui lúc được lúc không. Còn bản thân mình thì từ khi đi xe có hệ thông đèn thích ứng thông minh, mình gần như rất ít thấy đèn pha của xe mình hoạt động luôn.

Cụ thể thì trên xe mình đang đi có hệ thống đèn Mazda Adaptive Lead Headlamp (ALH), khi bật đèn ở chế độ tự động thì đèn pha chỉ hoạt động khi đạt các yêu cầu sau:
  • Xe đang chạy với vận tốc trên 40Km/h.
  • Đường không có đèn đường, hoặc có đèn đường nhưng chiếu sáng không đủ độ sáng.
  • Đèn để ở chế độ Auto.


Khi đạt 3 yêu cầu trên, ví dụ như khi mình chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Dây vào ban đêm, hai bên đường không có đèn đường thì mới thấy đèn pha hoạt động, mà đến đoạn đường sáng thì đèn pha nó cũng không hoạt động luôn, tự động chuyển thành đèn cos - chiếu gần.

Nếu đang đi đoạn đường tối, xe nó phát hiện có xe phía trước chạy cùng chiều hoặc ngược chiều thì nó tự động không chiếu vào xe kia, giúp xe kia không bị chói mắt.

Cái này mình giải thích nhanh gọn theo kinh nghiệm sử dụng mình thấy, còn anh em muốn tìm hiểu kỹ hơn thì xem clip của hãng ở link nhé.



Mình thấy đèn tự động này hoạt động rất hiệu quả, chạy xe ban đêm trong phố thì đèn pha 100% là không mở vì không đạt được các yêu cầu để tự mở đèn pha, mà có chạy đường cao tốc thì nó cũng biết tự né các xe đối diện hoặc xe chạy trước giúp họ không bị chói mắt.

Mình thấy hiện nay cũng nhiều hãng xe trang bị hệ thống đèn adaptive này rồi, hy vọng tương lai ra đường anh em sẽ không bị chói mắt nữa. Nhưng mà chắc là khó, ví dụ gặp hội xe độ đèn led trắng sau đít, hoặc hội bán tải gắn thêm dàn đèn trên nóc rồi mở 😁



Ví dụ mình đi ngoài đường gặp xe gắn đèn trắng sau đít nè :D
99 bình luận
Mong các hãng xe thiết kết turbo passing để đá pha mấy thằng óc bò độ đèn mà luôn để pha 😁
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Rồi mấy thằng đó dùng để pha cũng vậy :v
Nightcall
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 dùng cái sai của người khác để biện minh cho cái sai của mình thì mãi ko khá lên được đâu anh :D
anh học luật thì biết tình huống đó nên xử lý thế nào mà 👍
@Hieu Nguyen. 1. Có thể tinh tế hơn bằng cách có khoảng cách đèn và mắt hợp lý khi trừng phạt kiểu đó, chứ không phải dí sát vào đèn.
2. Nếu lờ cách 1, khi 1 thằng giảm thị lực thì nó ngay lập lức ý thức lái xe chậm hơn, quan sát nhiều hơn, vì liên quan tính mạng của nó. Ví dụ là mấy người cận độ nặng, người lớn tuổi hành vi lái xe rất chậm.
3. Phạt hành chính chỉ có tác dụng răng đe về mặt giáo dục nhẹ. Với những thằng không thể giáo dục nhẹ thì phải mạnh tay hơn, không phải tự nhiên CSGT lôi 1 thằng giáo viên lần đầu bị phạt ra trừng trị kiểu đó, mà đa phần nhìn mất đứa cá biệt hết thuốc chữa. Ví dụ người ta cấm độ xe đua xe mà vẫn làm trách chi nữa.
raykid
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@Hieu Nguyen. Bác hơi sai ở chủ thể! Cái đầu bò nó bị giảm thị lực nó gây tai nạn thì nó sẽ chịu trách nhiệm! Còn ở đây là người bị nó rọi đèn pha gây chói mắt tạm thời mà bị tai nạn mới là vấn đề! Và hiện tại là có mà đầu bò ko bị truy cứu j hết!
SilverA
TÍCH CỰC
15 ngày
@Hieu Nguyen. "Chúng tôi chưa áp dụng chính thức. Mặt khác, tài xế có thể tự nguyện chịu hình phạt này hoặc chịu phạt theo luật định thông thường", đại diện Sở cảnh sát Thâm Quyến, cho biết.
@dktran01 thể loại lì lợm hết chỗ nói này thì phả thật mạnh tay bác nhỉ
Công nghệ đèn này đúng là văn minh của nhân loại, hiện đang ngày một phổ biến hơn rồi rất mừng. Riêng Merc thì khổ sở ở Mỹ bao năm vì không đạt chuẩn an toàn.

Mình đoán là vì cơ cấu kích hoạt của Multibeam là luôn bật pha, sau đó sẽ chia cắt chùm tia hoặc tắt pha tuỳ từng điều kiện. Cũng chính vì vậy mà khi camera bị bẩn hệ thống hoạt động không còn chính xác nữa nên các chùm tia chia cắt không đúng gây chói mắt xe đi ngược chiều (mình đoán vì sử dụng thực tế thấy vậy).
@Lèm bèm em thấy bình thường mà nhỉ ,xe chạy cứ phía trước không có người ,và chướng ngại vật thì nó tự động bật ah .mà chạy cao tốc ,chạy nhanh ,bật pha mới an tâm được
@lafitte Xoay núm ở auto và đẩy cần lên phía trước nó mới tự động pha/cos với tắt mở beam bác ơi. Em lên ct hay vào đường tối nó pha ầm ầm mà.
lafitte
TÍCH CỰC
14 ngày
@ngochv À em nói phải tối om. Còn lên cao tốc thì nó hiện auto pha màu xanh blue, nhưng ai đi cùng cũng công nhận là nó đang cos, thà gạt hẳn sang bên phải đèn cưỡng bức cho đc việc.
@lafitte Vâng. Chắc do pha thịt của em nó nét nên k thấy vấn đề gì. Và 90% thời gian lái xe là bò trong HN nên đúng là phí tiền bác ạ 😆
Không nói những người vô ý. Còn bọn vô học thích pha, nhá nhá không thích tính năng này đâu. Thà pha luôn còn đỡ gai mắt hơn bọn cứ thích nhá nhá. Vượt ẩu cũng nhá, chạy ngược chiều cũng nhá, đòi vượt cũng nhá. Xe máy bọn trẩu cũng gắn đèn nhá. Chả hiểu văn hoá bọn này từ đâu ra nữa.
@fear factor từ bố mẹ mà ra chứ đâu
@fear factor Vượt nhá đèn văn minh hơn bọn bấm còi inh ỏi!
@donquijote Xin lỗi trước. Vô học, thiếu văn hoá cũng ngang nhau thôi.
kuminhsv
ĐẠI BÀNG
16 ngày
nhiều ng ko phân biệt đc pha vs cos, ko biết cách chuyển giữa 2 chế độ, cứ trời tối là auto bật đèn sáng là Ok. Cái này cũng là 1 phần thiếu sót trong khi học lái vs cấp bằng. Rồi một số bác thay bóng từ halogen qua Led do định vị sai tim đèn nên chùm sáng cũng cos thành pha luôn... đèn bi được độ thì có bảng căn chỉnh nên chuẩn hơn.
ntherol
TÍCH CỰC
16 ngày
Mình cũng để Auto, rất ít khi nó tự bật. Nhưng gặp mấy bạn ngược chiều pha thẳng vào mặt thì mình phải bật manual cho nó pha lại ( ngta sẽ hiểu), chứ bật tắt bật tắt ko tác dụng với bạn kia rồi
Xe kia gắn đèn phá sau đít để xe khác thấy né ra à ae?
chiase83
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@blacksun2511 ☀️ Nhiều lúc giật mình tưởng xe ngược chiều! Thứ đó sao ko tịch thu bằng/xe nhỉ!? Trc đây xe 2 bánh Yamaha cũng có vụ đèn hậu trắng xoá (do tháo mặt nạ đỏ). Ko biết ăn học ở đâu ra.
M@trixs
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@blacksun2511 ☀️ Khả năng cao là nó che biển số để tránh bị camera phạt nguội.
nếu xe chỉ bật pha trong 3 điều kiện như trên thì chạy đường VN sẽ nguy hiểm và ko hiệu quả vì:
- đang chạy có xe lao trong ngõ, ngách hoặc chỗ khuất ra bất ngờ
- đường ổ gà ổ chó hoặc có chướng ngại vật như cục gạch, đống cát... ở trên đường
- không đá pha chửi lại được bọn ocscho dương pha (vì nó auto làm đối diện ko chói)

Mình ít khi chạy pha vào buổi tối, trừ đường vắng, lên cao tốc cũng thường chạy cos là đủ.
- nếu chạy cos thi thoảng phải đá pha để view đường, cảnh báo và tránh chướng ngại vật
- nếu chạy pha gặp xe đối diện xuống cos từ xa
- nếu gặp ocscho: giảm tốc, nháy, thậm chí dương pha đấu cho tới khi nó cụp.
@Heisenb3rg bật auto vẫn đá đèn được bình thường, chỉ không cho nó sáng toàn thời gian được thôi
@Nam Air nếu đá pha hoặc đấu kiếm mà nó cắt chùm tia rọi vào đối diện thì thiệt cho mình quá 😆
@Heisenb3rg Có thể loại đi oto còn tệ hơn cả ochos khi mình hết nhá pha rồi tới đấu pha mà nó còn ko chịu cụp pha.
@Dragao_ct92 vì xe bạn đèn tối hơn nên nó mới nhờn đấy. oto thường mình đá hoặc dương là bên kia phải cụp, còn xe máy thì vô phương vì hầu như ko biết pha cos có tác dụng gì, nháy mù mắt cũng kệ.
Kenzoooooo
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Mình mới mua con xe bán tải bình dân có chức năng đèn thông minh này. Trong khi cái xe cũ ko có .
boyshort91
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Làm ra chế độ tự động này góp phần gia tăng thêm số lượng động vật biết đi xe
@boyshort91 ??? nói clgv?
@boyshort91 Bị hâm nặng à? Chế độ này thì bọn trẩu thích chơi nổi tất nhiên là ghét rồi.
Sói Ca!
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Con người có văn hoá lái xe thì ko cần công nghệ đắt tiền gì cả. Đi trên đường bực nhất
1. Nẹt pô
2. Bật pha, độ đèn hậu
3. Còi um tỏi
4. Chạy xe khi đèn đỏ còn 3s
Cái ALH này của Mazda thì chức năng tự bật pha khi thiếu ánh sáng và tắt pha khi đủ ánh sáng hoặc có xe khác đang di chuyển phía trước là dùng tốt. Còn cái phân chia chùm tia pha né xe khác thì thực tế cũng không rõ ràng lắm. Hoặc xe của mình đèn không to như CX-5 CX-8 nên hoạt động không được như clip trên, hic.☀️
bbnhutran
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@Kjrjn Trong clip là điều kiện đúng và đủ. Chớ mình chạy cx5 nó cung ngu ngu. Phải đưa về tự cos pha cho nhanh. Chứ xe đối diện đá đèn quài luôn. Những ql20. Ql27 là ko xài được. Nó hoạt động cũng chậm
@Kjrjn Mới research 5p mới dám lên cmt -.-. Mazda nhiều công nghệ nhiều tên, cái auto cụp xoè như bác nói là high beam control, hình như xe Mazda có mặc định cái này, cái Adaptive led như trên bài viết là option khác, còn có cái Adaptive Front light control để chỉnh góc chiếu đèn theo tay đánh lái là 1 option khác nữa. Lắm công nghệ vl
@blackberry97 Cái chỉnh góc chiếu đèn Adaptive front light control theo tay lái thì hầu hết bản full Mazda 3 CX-5 CX-8 nó có hết, con CX-5 2016 cũng có cái đó, còn cái auto cụp xòe cos pha thì xe nào có radar phát hiện vật thể của i-activesense dành cho hệ thống adaptive cruise control thì nó tích hợp luôn vào. Cái Adaptive led mình không rõ lắm vì hôm trước về quê đường tối có ông CX-5 bản mới đi sau mình chiếu pha mù hết cả mắt luôn, chẳng thấy Adaptive hay A đạp tịp gì cả. Hic
Zauzauu
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Công nghệ hay, cần nhân rộng 😁
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Đèn pha tia của mazda hoạt động cực nhạy ở đường không có con lươn và đèn đường. Nó tắt được 2 tia cùng 1 lúc, 1 xe đối diện bên trái và 1 xe máy bên phải. Đi chơi đêm mình và cu con rất mê
Bữa bị thằng 4TU đi phía sau rọi pha, nhẹ nhàng nhường nó lên trước rồi cứ thế đi sau nó rọi pha vào xe nó lại, nó là nó cố ý rọi pha mình để vượt.
@Dinhphuc1981 Thì mình sân si ngang level nó chứ khác gì.
Rồi tối đèn không lên có bị phạt không 😆 .
Mod tinhte giàu ghê hihi
cvn
TÍCH CỰC
16 ngày
Sợ bọn độ đèn là chính. Ví dụ bọn bán tải lắp dàn đèn pha trên nóc, hoặc mấy chú em xe cỏ độ đèn xenon, dù bât cốt nhưng ánh sáng vẫn toé loe ra mọi hướng. Còn lại những người bật pha trong phố thì hầu hết là vô tình, bọn não shit cố tình thì cũng ít thôi.
Gọi đơn giản nó là pha cos tự động nhưng qua bài viết nó dc nâng tầm với tên mỹ miều quá
@vanminh191 Adaptive này có tự chỉnh hướng đèn khi quẹo nữa, sương mù, mưa abc nó tự động luôn bạn ơi
@vanminh191 Không nói ra thì không ai biết là thiếu hiểu biết đâu








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019