Kể về những chiếc xe anh em đã từng sở hữu hoặc dành nhiều thời gian cho nó đi
Rất hay và hữu ích!/13 người
Long.Phung
một tháng trướcBình luận: 247Lượt xem: 13.801
Kể về những chiếc xe anh em đã từng sở hữu hoặc dành nhiều thời gian cho nó đi
Dưới đây là những chiếc xe mà mình đã từng trải qua, xe Đức, Nhật, Hàn đều có, lành lặn lẫn đau thương đều có. Mời anh em đọc bài và cùng vào chia sẻ kỷ niệm của mình với những chiếc xe từng sở hữu.


2006-2010: BMW 318i đời 2003

Đây là chiếc ôtô đầu đời của mình, không phải xe mình mua nha anh em, xe nhà thôi, thời điểm này là 2006 còn sinh viên nghèo kiết xác lấy đâu tiền mua Bim. Mình còn nhớ thời điểm này lấy bằng B2 khá lá khó khăn và đắt đỏ, mình hên được phụ huynh tài trợ tiền. Từ lúc học tới lúc thi rồi có bằng nhớ đâu hình như 6-8 tháng gì đó, phải đi xuống tận Bình Dương thi.

800px-2001-2005_BMW_318i_(E46)_sedan_01.jpg

Quay lại chiếc 318i, thời điểm này mình chưa có nhiều khái niệm về ôtô, chỉ biết có 4 bánh và vô-lăng, cũng chưa phân biệt nhiều về xe nào lái ngon hơn xe nào. Về sau có dịp trải nghiệm thêm nhiều xe mới thấy con 318i này lái ngon.

Cảm giác ngồi bên trong xe hơi chật một xíu, vì là bản thấp nên các trang bị bên trong cũng không có gì nhiều, mình chỉ nhớ là có đầu CD để nghe nhạc thôi, hàng ghế phía sau cũng không có cửa gió. Xăng cộ thì theo mình nhớ là tầm 10 lít/100km, máy 2.0 nên ăn uống cũng không nhiều, thời điểm này theo mình nhớ thì đường xá Sài Gòn cũng không đông đúc như bây giờ nên đi phố cũng đỡ hao xăng hơn.

2010-2011: KIA Carnival đời 2009

Tầm giữa năm 2010 thì bố mình đổi qua chiếc Carnival chủ yếu là để cả gia đình đi chơi xa thoải mái hơn. Đang lái Bim 3 qua xe này cảm giác hụt hẫng hẳn luôn anh em ạ. Xe to xoay trở vất vả hơn thấy rõ. Được cái là xe ngồi rộng rãi thoải mái hơn hẳn, ghế tài/phụ và 2 ghế hàng giữa đều là dạng captain có bệ để tay hai bên.

kia-carnival-iii-[4401].jpg

Động cơ theo mình nhớ là bản V6 máy xăng 2.7, kéo xác nặng với chở đủ 7 người thì cũng khá hao, tầm 15-16 lít/100km. Xe cách âm tương đối ổn, ngoài chuyện hao xăng ra thì mọi thứ đều khá bền bỉ, gần như chả hư hỏng gì. Đi chơi xa thì tuyệt vời luôn vì thồ được 7 người và hành lý cho nhiều ngày.

Chạy con này tầm 1 năm thì bố mình bán và đổi lại sedan, lý do là vì lái chán quá.


2011-2013: Mercedes-Benz E240 đời 2005

Các anh em chắc không lạ gì dòng E đèn hột vịt này, thời nó mới bán ra năm 2004 thì cũng thuộc hàng đỉnh của đỉnh. Đến thời điểm 2011 khi nhà mình mua chiếc này với giá chỉ 600 triệu thì nó vẫn còn đẳng cấp lắm. Đây có thể xem là 1 trong những con xe thể hiện rõ nhất cho câu nói truyền miệng “nhất Merc nhì Bim”, độ hoàn thiện có thể nói là không chê vào đâu được.

maxresdefault.jpg

Xe dùng máy V6 2.6 và hộp số tự động 5 cấp, sang tầm đời 2007 trở đi thì mới chuyển sang hộp số 7 cấp (E280). Thời điểm nay mình hay chở bố đi công tác miền Tây nên ôm vô-lăng con này khá nhiều. Máy xe bốc, chạy phố trung bình 11-12 lít, ra đường trường chỉ còn 7 lít. Ngồi trên xe thì cực kỳ êm và thoải mái, dàn âm thanh 10 loa nghe cũng rất phê.

934606_636004799760377_724647921_n.jpg
Cái dáng này đến giờ vẫn còn đẹp anh em ạ.

Tuy nhiên, chiếc E240 này cũng là con xe nhiều “bệnh” nhất mà mình từng gắn bó. Nguyên nhân một phần ban đầu khi mua đã không check thật kỹ một số thứ. Bố mình tốn khá bộn chi phí nuôi xe, bao gồm những lần hỏng bơm xăng, thay phuộc, nặng nhất có lẽ là dàn máy lạnh. Ngoài ra thì cũng từng nằm đường 2 lần vì sôi két nước.

Sau hai năm đi chiếc này khá tốn kém thì bố mình quyết định đổi qua Camry 3.0V đời 2006, chi phí nhẹ nhàng hơn hẳn, nhưng rõ ràng là vẫn dưới Merc E 1 bậc. Khi bố mình mua chiếc Camry này thì mình cũng mua ôtô riêng nên cũng không có nhiều trải nghiệm để kể cho anh em nghe.


2014-2015: Honda Civic 1.8 đời 2008

Đây là chiếc ôtô đầu tiên mà mình tự mua. Thời điểm đó mình lấy chiếc này đúng 400 triệu, mua từ một người chú bạn của gia đình mình. Civic đời này xe nhập khẩu phải nói cứng cáp thấy rõ, ODO đã gần 100.000km nhưng vẫn chạy phà phà khỏe re. Nội thất cũng còn rất mới, cũ mỗi ghế tài. Đây có thể nói là 1 trong những con xe cũ lành nhất mình từng đi, trong hơn 1 năm sở hữu mình chỉ đổ xăng thay nhớt rồi chạy thôi, chẳng hề phải sửa chữa bất cứ thứ gì. Chỉ có mông má lại mấy chỗ va va quẹt trầy xước thôi.

2008_Honda_Civic_(FD)_1.8S_4-door_sedan_(19699615122).jpg

Về vấn đề tiết kiệm thì chiếc Civic này cũng khá ổn, mình dùng đi làm hàng ngày Q7-Q1, sáng nào cũng kẹt xe lê lết ở Nguyễn Tất Thành nhưng trung bình là khoảng 8 lít/100km. Vị chi mỗi tuần mình tốn tầm 500k tiền xăng, rẻ chán luôn. Về trải nghiệm lái thì con Civic 2008 này khá ổn, tay lái nhẹ hơn hẳn Bim 3 nhưng cũng khá chuẩn. Máy 1.8 không quá bốc nhưng cũng không quá lì, nhìn chung là hợp lý cho nhu cầu đi làm hàng ngày. Mỗi cái là cách âm khá chán, ồn gầm, đây là nhược điểm muôn thuở của các xe Honda theo như mình thấy. Chiếc Civic đời này mà bản 2.0 còn ồn ác hơn nữa. Sau này mình đã chạy thử City, Civic đời mới đều vẫn bị vấn đề này. Accord thì có khá hơn nhưng vẫn nhận thấy được tiếng ồn dưới gầm dội lên. Ngoài ra mình còn nhận thấy cột A của xe khá to và khuất tầm nhìn, một số tình huống có thể che khuất hẳn cả chiếc xe máy.

Sau này có nhiều anh em bạn bè nhờ tư vấn mua xe cũ dưới 500 triệu thì mình đều khuyên nên cân nhắc Civic 1.8 đời này.

2015-2016: Mazda2 Sedan đời 2015

Trải qua nhiều đời xe cũ thì mình cũng muốn cảm giác thử xe mới xem sao. Chiếc Mazda2 này là chiếc xe đầu tiên mình mua mới hoàn toàn, và sau đó thì mình quyết định sẽ vẫn tiếp tục mua xe cũ. Chiếc này mình mua trả góp, giá lăn bánh lúc đó nếu nhớ không lầm là khoảng 600 triệu. Mình thấy bản hatchback đẹp hơn sedan nhưng mắc hơn hình như đến 50 triệu. Cũng hết tiền rồi nên thôi chọn Sedan.

all-new-2015-mazda2-sedan-revealed-ahead-of-thailand-debut-photo-gallery-89154_14.jpg

Trong các dòng xe Nhật thì mình thấy Mazda là nội thất đẹp nhất, trẻ trung và phong cách hơn hẳn các thương hiệu khác như Toy, Mit hay Honda. Ngoại thất thì từ đời này đã là ngôn ngữ KODO rồi nên đẹp hơn hẳn. Mình đặc biệt thích màn hình của xe Mazda, hoạt động rất mượt, thiết kế giao diện nhìn sang hẳn ra chứ không chuối như Toy hay Honda.

Băng ghế sau của chiếc Mazda2 này rộng hơn so với mình nghĩ, chỗ để chân lẫn trần đều ổn, theo mình thấy là rộng rãi thuộc hàng nhất phân khúc sedan hạng B. Mình nhiều lần ngồi Vios và thấy cực kì khó chịu vì đầu cứ chạm trần, phải ngồi thấp xuống, cảm giác không gian cũng rất chật chội.

Về cảm giác lái Mazda luôn tuyệt vời, chiếc này theo quan điểm cá nhân thì mình thấy trội hơn City. Máy 1.5 cũng tương đối bốc, xe nhỏ linh hoạt dễ xào chẻ trong phố. Hao xăng thì tầm đâu đó 6,5-7 lít/100km đổ lại.

Ngoài chuyện xe mới đóng thuế trước bạ hơi đau lòng thì mình hoàn toàn hài lòng với chiếc Mazda2. Tuy nhiên, giai đoạn này vừa góp tiền xe vừa góp tiền nhà hơi đuối quá nên sau gần 1 năm mình quyết định bán xe để dùng tiền lo các vấn đề khác, tạm thời đi grab đi làm một thời gian.


2017-2019: BMW X1 sDrive18i đời 2010

Đi đâu rồi cũng về lại Bim anh ạ, haha. Sau khoảng nửa năm không có xe cảm thấy hơi bức bối một xíu, nhưng cũng chưa thực sự tính đến chuyện mua lại xe. Tình cờ bà chị bạn nhắn mình là chỉ muốn bán xe, sắp tới cả nhà đi Châu Âu định cư. Bà chị nói xe chị định kêu giá 600 triệu, nhưng nếu em mua thì 550 cho nhanh gọn. Coi thử xe mình thấy khá ổn và quyết định mua luôn, cũng phải trầy trật xoay chỗ này chỗ kia mới gom đủ. Cuối cùng là sau khi kể khổ thì đã mua được với giá 500 triệu, khá hời vì xe này ngày xưa mua mới lăn bánh là ngót nghét 1 tỷ 8.

18555990_1650147525012761_8194480503565951235_n.jpg

Đây là chiếc xe dẫn dắt mình vào con đường chơi Bim và “dính” luôn từ đây. Chiếc X1 này là bản thấp sDrive18i, máy xăng 2.0 chạy cầu sau. Trang bị trên xe khá đơn giản, không có màn hình và ghế cũng phải chỉnh tay luôn, nhưng được cái nội thất bọc da còn đẹp và mới tinh.

Không như chiếc Civic trước đó mình chỉ mua về là chạy, chả động chạm gì. Lần này mình tốn khá nhiều thời gian công sức mày mò, tốn thêm lúa nữa. Hiện trạng xe ngoại thất khá ổn, có trầy xước nhưng còn bảo hiểm, đem vô hãng tút 1 tuần ra đẹp lung linh. Máy móc êm, có dấu hiệu ra khói ở pô, nguyên nhân do hở ron xú-páp, xử lý cũng nhanh gọn và không tốn kém.

photo_2020-06-02_23-03-08.jpg

Tóm tắt những thứ trục trặc cần thay thế và bổ sung cho xe khi mới mua về bao gồm:

· Lốc lạnh: vào hãng báo giá 30 triệu, ra gara ngoài báo giá 11 hay 14 triệu mình không nhớ rõ. Mình lên ebay mua được 1 cái lốc cũ tháo xe 50USD, ship về tới VN hơn 1 triệu nữa, công thợ sàng đồ qua lại giữa 2 lốc 500k, tất cả khoảng 3 triệu xong xuôi máy lạnh phà phà, 2 năm sau vẫn còn ngon.

· Phuộc: vào hãng báo giá 4 phuộc, kèm bát bèo phuộc trước, cao su chêm dưới phuộc trước/sau khoảng 60 triệu. Mình ship ebay 4 phuộc Bilstein kèm tất tần tật cao su Lemforder về tới Việt Nam khoảng hơn 20 triệu.

· Cao su chân máy: 60 USD x3 (2 cục chân máy, 1 cục hộp số), không buồn ra hãng hỏi luôn.

· Nguyên bộ cao su càng A trước trên, dưới (chỉ mua cao su ép lại chứ không thay nguyên càng), rô-tuyn càng, rô-tuyn lái trong/ngoài, rô-tuyn trụ. Total mình không nhớ lắm, nhưng tầm dưới 6-8 triệu tổng cộng.

· Màn hình Android bên trong: 8 triệu.

Cảm giác ngồi Bim thì dĩ nhiên vẫn hơn hẳn các dòng xe Nhật Hàn một bậc. Xe chạy bốc, ghế ngồi êm, hàng ghế sau rất rộng, cốp cũng rất rộng tha hồ đem đồ đi chơi xa. Về vấn đề ăn uống thì trung bình khoảng 12-13 lít/100km, những lúc kẹt xe có thể lên 15-16 lít, ra đường trường thì đều đều 7,5-8 lít. Mình đi chiếc X1 này khoảng 2 năm rưỡi, suốt thời gian này xe cũng chả hư hỏng gì, chỉ có lần xì nhớt thước lái, làm ron khắc phục hết 2 triệu rưỡi; lần sau thì động cơ chết 1 mô-bin, thay mô-bin tháo xe 1 triệu; một lần nữa reset lại bộ mô-đun FRM hết 1 triệu rưỡi. Còn lại đều đặn chỉ đổ xăng, thay nhớt, các loại lọc…

Điểm mình thấy chưa ngon là xe chạy lốp runflat của Pirelli nên khá cứng và xóc. Tay lái của X1 vẫn là trợ lực dầu nên khá nặng, nhưng quen rồi thì sẽ thấy cảm giác lái rất ổn, tuy nhiên các bạn nữ chắc sẽ không khoái lái (trừ bà chị mình ra).

Sau 2 năm rưỡi sở hữu thì mình bán lại với giá 550 triệu, lời chán luôn.


2019: BMW X6 xDrive50i đời 2009

Đây là một cuộc tình khá chóng vánh chỉ kéo dài 2 tháng vì ngay từ đầu mình đã xác định là không nghiêm túc haha. Một anh bạn cùng gia đình đi định cư (vâng, lại là một người bạn đi định cư) nên muốn bán lại xe cho mình giá anh em 580 triệu. Mình về bán X1 được 550 triệu, bù thêm 30 lấy xe. Mình xác định từ đầu xe này mua về để bán, tổng cộng sửa/thay thế khoảng 120 triệu, danh sách chi tiết thì dài quá mình cũng không nhớ hết nữa.

maxresdefault (1).jpg

Ấn tượng lớn nhất là hao xăng anh em ạ. Máy V8 4.4L tăng áp, khoảng 350 mã lực, đi nội thành 24-25l/100km, đau lòng lắm luôn haha. Xe to nhưng nội thất cảm giác nhỏ hơn hẳn, do kiểu thiết như khoang lái máy bay, mọi chi tiết ôm xung quanh người lái. Phuộc hơi thì quá êm ái, nhưng vẫn không bị cảm giác quá bồng bềnh. Tuy nhiên điều kiện đường ở Việt Nam thì tầm 2 năm là ra đi dàn phuộc hơi. Chi phí thay thế cũng khá chát. Ngoài ra, mình đặc biệt thích cái tính năng Active Steering trang bị trên xe này, mỗi l xe to nhưng xoay trở lại cực kỳ linh hoạt, cảm giác lái sport hơn hẳn.

photo_2020-06-02_23-03-17.jpg

Mình chỉ giữ chiếc X6 này tầm 3 tháng, và phần lớn thời gian là trùm mền chờ đồ thay hoặc nằm ở gara. Xe vừa xong là giao cho người mua liền nên cũng không có nhiều trải nghiệm sâu hơn. Tổng cộng xác xe 550 triệu, trùng tu hơn 120 triệu, bán 790 triệu. Tóm lại vừa có lời vừa được trải nghiệm X6 thì cũng không đến nỗi.


2020: BMW 525i đời 2002

5-Series E39 là chiếc BMW ước mơ của mình từ thời sinh viên. Năm 2005 lần đầu bắt gặp 1 em 528i chạy ngoài đường và mê đến tận bây giờ. Mặc dù đã đi qua nhiều con đời cao hơn nhưng mình vẫn bị cuốn hút bởi chất cổ điển của chiếc 5-Series này.

photo_2020-06-02_23-03-27.jpg photo_2020-06-02_23-03-33.jpg

Câu chuyện tìm mua chiếc này thì cũng khá gian nan, từ sau khi bán X1 mình đã bắt đầu tìm xe. Sau gần 8 tháng trời, coi 7-8 chiếc E39 khác nhau, ở khắp nơi từ Hóc Môn, Thủ Đức cho tới Q7, Q2 thì mình cũng tìm được một chiếc ưng ý nhất.

Chiếc 525i này mình mua lại từ một anh chủ gara sửa xe, được ảnh bảo trì bảo dưỡng khá kỹ nên dù đã 18 năm tuổi xe vẫn rất “ngon lành”. Máy móc còn êm và bốc, dàn gầm êm, nhún êm, dàn điện đóm, máy lạnh, tay lái vẫn hoạt động cực ổn. Nội thất thì đúng chất 5-Series, bọc da từ đầu đến chân, ghế lái/phụ chỉnh điện nhiều hướng lắm luôn haha.

Bản 525i dùng máy I6 2.5, mình đi nội thành tầm 15-16 lít/100km, đường trường cỡ 11 lít/100km. Nói chung với mức giá chỉ vỏn vẹn 200 triệu thì khó có thể phàn nàn về những gì chiếc xe này đang mang lại. Mình sẽ tranh thủ làm 1 bài Trên Tay cho chiếc 525i này, kèm theo chia sẻ 1 số kinh nghiệm cá nhân trong việc mua xe cũ, đặc biệt là xe Đức, anh em nhớ đón xem nhé.

b12d0b92bd0292a9963abdb7eadd40ba.jpg
Và mình đang muốn dọn em nó lung linh như này.
Rất hay và hữu ích!/13 người
Định vào kể mấy chiếc xe máy, mà thấy mod toàn liệt kê xe hơi nên thôi đi ra...
@cuLong Đang đi glc ah bác 😁
@cuLong mình chưa đi xe nào dưới 3 tỷ
Screenshot_20200607-100434_Chrome.jpg
@Lê Phú Khương 😀
@Lê Phú Khương tính liệt kê vài chiếc xe hơi của mình mà mod chơi tỉ lệ 1:1 nên thôi đi ra :v
Xe mình gắn bó lâu nhất có lẽ là xe bus. 4 năm Đại học ngồi xe bus mòn đít quần
@rafaeltran88 Bạn phải tự hào là thời đó mỗi ngày bạn thay 2 con xe... đến hết dàn bus tp 😃
Công nhân bạn thớt con nhà có dk vãi. Thời 2006 mình ra trường lương chỉ đủ đổ xăng. Cày bao nhiêu năm trên con dream tàu... và giờ quyết định chuyển qua bus vì SG giờ kẹt xe khủng quá.... nên giờ mỗi ngày mình thay 4 chiếc lận 😃
@rafaeltran88 Xe của tui là xe... đạp! Từ hồi cấp 2 đến cấp 3...
Nhất là chiếc Martin 107 huyền thọi.............
Con đầu tiên của mềnh là Kia New Morning TH ráp 2011, mua 2nd, odo 10 k bằng vốn tự có...í lộn tiền tự kiếm. Tới 2015 đập hộp City và đi tới giờ lun...kkk. Hài lòng với những dòng xe Hàn, Nhật bình dân ntn, dễ chạy , bảo dưỡng không tốn kém, phụ tùng hợp lý...
@futureneodo City ngon nè, nhưng hay bị tình trạng đi 2-3 năm thì dàn nhựa táp lô kêu ọt ẹt, này tháo ra hết ráp lại là ổn. Ko biết bạn có bị ko?
@Long.Phung Mình đang đi ct Top gần 3 năm rồi ko thấy ọp, xuyên Việt lên tận Tuyên Quang. Chủ yếu đồng sơn va quẹt
@maigia vậy thì quá ổn rồi bạn
@Long.Phung Nghe giống Vision vậy ta 😆
@vagabond151 bệnh chung của honda chăng 😃)
Dân chơi xe có khác thay xe như thay áo, toang BIM
@Hellothi11 Chơi như chủ thớt nên mở cái Garage sửa xe đỡ tốn tiền mà còn sướng chơi xe gì đời gì cũng được.
@p700i Xém tí mở gara thật bạn ơi, đợt trước đi xem miếng đất bên q7 mà cuối cùng ko chốt đc giá thuê với chủ
em đang chạy city top 2017, cty có con vios 2014, thế mà con mazda 2 hàng ghế sau bé nhất phân khúc B mà cụ viết thế này thì em chịu :-<
p/s: em 1m82 nhé
101042420_3524900737524134_3574229044511637504_o.jpg
@thao94 1m82 theo tôi bạn nên ngắm mấy con Honda arcord chiếc xe rất rộng vs dài 😁 một người chưa từng đi arcord chia sẻ =))
@Long.Phung M2 ngồi thẳng chân e toàn phải nhấc cao chạm ghế trước. E 1m83
@nyduta E đi city vs vios vẫn vô tư
@thao94 vậy có thể e nhớ nhầm khi so sánh cảm giác ngồi maz2 với city, cũng lâu quá rồi, nhưng em chắc chắn vios ngồi sau rất tệ 😆)
@Long.Phung Mình đợi bạn "Mình sẽ tranh thủ làm 1 bài Trên Tay cho chiếc 525i này, kèm theo chia sẻ 1 số kinh nghiệm cá nhân trong việc mua xe cũ, đặc biệt là xe Đức, anh em nhớ đón xem nhé."
Mình thích xe châu âu nhưng chưa dám nhích chỉ dám nhích xe Nhật mới, chưa dám chơi cũ để có được thỏa chí vọc vạch.
Con đầu tiên của mình là 2016 Ford Focus bản sedan, chạy cũng khá là bốc, do mua mới nên cũng không có sửa chữa gì nhiều. Tới 2017 mình xuống đời em Lexus 2007 GS 350 và dùng tới giờ luôn. Do mua cũ nên thay lại bugi, lọc gió, đèn xe. Một lần xém nằm đường vì hư alternator. Thay rồi thì chạy vi vu tới giờ không có vấn đề gì hết.
@Kaged lexus ngon ở chỗ cái gì cũng có, lại trâu bò, nhưng lái thì thiếu cảm xúc
Anhh lên bài kinh nghiệm mua xe cũ cho em học hỏi với ạ 😔(( em sắp đi du học cũng có ý định mua xe cũ ở bển mà ko rànhh lắmmm :((( search mạng cũng ko chi tiết rõ ràng đc ạ
@Phước Thịnh Chu Lý Em cũng đi Canada ạ. Lúc mua xe cũ thì những chi tiết nào mình cần hỏi kĩ thằng bán xe đó ạ 😂
Cho em hỏi 1 phần nữa là bảo hiểm hàng tháng á anh. Cái đó trung bình sẽ tính sao ạ?
@huynhkhoa9498 2k với 4k một con xe thì hơn con đt tí cứ quất rồi sẽ có kinh nghiệm thôi, lăn tăn gì chứ
@huynhkhoa9498 Bạn lái xe chạy ra highway khoảng 15 phút. Max speed lên 100km/h. Nếu trong lúc chạy thấy rung lắc hay có tiếng động lạ thì té. Nếu không có, lúc chạy về coi bảng điện tử coi có hiện lỗi gì không rồi check dưới gầm xe xem có xì nhớt chảy nhớt gì không, mở nắp capo ra xem có nhớt hay dầu gì phọt ra không, kiểm tra tổng quát xem đèn đóm ok không. Bảo hiểm thì giờ sinh viên lên giá rồi, trên 250CAD một tháng bạn nhé. Good luck. Kinh nghiệm là cứ toyota hoặc honda cũ cũ là quất cho nhẹ đầu.
@Phước Thịnh Chu Lý Em cảm ơn nhiều ạ hehe. Anh đag ở bang nào vậy ạ? Qua bển có gì khi nào anh em đi cafe đồ chug cho vui gặp gỡ ae tinhte ạ 😂
Mod chơi toàn Mẹc với BMW thế này ai chơi lại 😁
@vn_ninja chưa bao giờ mua con xe nào trên 1tỷ 😆
Martin 😔
@hongphuc1992 Em xin kể vể con Wave Tàu 50cc của em. Em gắn bó với nó trong thời gian giông bão nhất cuộc đời :(
Đi được 1-200km là chắc chắn phải thay xăm, vài lần thay xăm thì thay lốp.
Chạy liên tục hơn 100km là nó sẽ hư bình, có lẽ do bộ sạc quá dỏm và bộ tạo điện cũng quá dỏm.
Bánh thì bị sang vành, bộ phuộc thì xuống cấp trầm cmn trọng. Chạy nó như đang chạy xe thồ.
Chạy lên cầu như Phú Mỹ hay Cần Thơ là éo lên nổi vì quá yếu.
Kim xăng, kim tốc độ thì tạch ko biết từ đời nào, toàn dựa vào cảm giác mà chạy.
Đèn đóm thì cứ gọi là hư hỏng liên miên. Chạy đường dài đêm khuya nhiều khi ko đèn, nguy hiểm.
Dù trải nghiệm như Lol nhưng em vẫn trân trọng em nó vì cùng em vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất.
Còn đuỵt mẹ nó mấy thằng mấy con bạn như Lol cũng éo bằng 1 góc con xe của em. Thời gian khó chỉ có 1 mình chiếc Wave Tàu 50cc cùng iem chiến đến giọt máu cuối cùng. Bạn bè thì như cái quần què 😃
Giờ đây chiếc xe đã hoàn thành nhiệm vụ và nghỉ hưu. Bố mày thì đã qua thời khó khăn, hiện sống rất thảnh thơi an nhàn và đầy đủ. Còn tụi bay thì vẫn vật vã với đời. Xứng cmn đáng 😃
Em xin hết!
Con đầu tiên của mình là Hyundai Accent vừa đập hộp hồi cách ly covid 😆
@ninhk48 Giống mình keke
@leminhtu88 hyundai xe ngon lại làm giá quá tốt mà
@Long.Phung Xe hàn cũg bền đúng ko bác, lần đầu mua xe do nghèo + ham option nen chọn xe hàn cho rẻ, ai cũng keu xe hàn ko bền nen cũng lo lo, mà chAy gan 30k km roi thay cũng êm chua biet sao😔
Toy crown, daewoo lanos, nis bluebird (k nhớ lắm), camry, i30, fortuner, xtrail cả đời cũ hình hộp & đời mới cong mềm hơn nhiều. Đang nhắm đến con wrangler 😃
@wink jeep wrangler à? lái như lái xe tăng chán lắm bạn, đam mê địa hình thì chơi
@Long.Phung Mình thấy nó rộng & thực dụng, còn chưa lái nên chưa rõ.
em từng sở hữu xe 3 bánh loại nhỏ, xe 2 bánh loại to và giờ đang đi xe 2 bánh cỡ trung
@anhtuanngoc Có 3 bánh cỡ nhỏ 😆. Giờ tụi nhỏ có 4 bánh cỡ nhỏ rồi... pin cũng ấn tượng lắm
@Renewmyname Cháu em bố mẹ nó có điều kiện toàn mua 4 bánh cỡ trung. Cháu lái thì lái còn không bố mẹ điều khiển từ xa
Su Hayate 2009 => Wolf độ => Vario 2018 + Elantra Sport 2018 (32 tuổi, tất cả đều tự kiếm tiền tự tay mua)
@hoangvycdnl8 elantra sport chuẩn nhất phân khúc rồi
@Long.Phung E vẫn đang rất hài lòng về chiếc oto đầu tay
@hoangvycdnl8 A có lái thử kona chưa? So sánh độ ồn elantra a thấy sao? Đang nghía kona và elantra nhưg xe test chạy loanh quoanh thành phố nên chưa kết luận đc
@niknAmu Mình có chạy thử Kona 2019 bản không sport của bạn, cảm nhận cá nhân:
- Kona chỉ màu đen mới đẹp và liền lạc, các màu khác bị phần tấm chắn bùn màu đen nhựa nhìn rất kì
- Không bị độ trể chân ga như E Sport của mình
- Nội thất ổn, có sạc không dây sẵn
- Độ ồn tương đương không đáng kể
- Đường trường tất nhiên E Sport vẫn phê hơn, Kona Sport mình chưa thử nên không biết
- Cảm giác lái Kona khá tốt, tầm nhìn thoáng, xe ngắn dễ xoay sở khi đường chật
- Cuối cùng mình cảm thấy 2 xe không khác nhau quá nhiều về tính năng và cảm giác lái, quan trọng bạn thích Sedan hay SUV cỡ nhỏ thôi
@hoangvycdnl8 Vâng, nếu chọn mình cũng chấm màu đen. Kona xấu nhất phần nhựa ốp viền bánh xe. Elantra sport của a có turbo nên đạp ga chắc bị turbo lag nên cảm giác hơi khựng, ra đường trường sẽ khác 😀
Cám ơn chia sẻ của a cuối tuần dắt vợ ra showroom cho test xe 😍
Bác như là buôn xe mà lại ko phải buôn xe 😂🤝
Bác rành xe mới dám chơi BMW đời cũ, chơi xong lại còn lời, mình cũng mê mà chả biết gì chỉ sợ mua rồi ôm hận.
@ht12 cũng phải trải qua đau thương nhiều mới rút đc kinh nghiệm bác ơi 😆
Đã gắn bó với em nó được 1 time khá dài 😁
cong-nong-2-1554605788304709699737.jpg
@trungtien3000 này offroad ăn đứt bán tải các kiểu 😆
@trungtien3000 nhờ có nó mới đẻ ra đc cái biệt thự phía sau :D
@trungtien3000 Lái con này được cái to tay ra khỏi cầm tập tạ, vô lăng quay hoàn toàn bằng cơm.
Mình từng sở hữu một số xe như Ford F-150, Audi RS 3 Sportback, Mazda RX-8, Mercedes-Benz SLK 55 AMG, ... nhưng cũng lâu rồi mình chưa chạy kể từ khi điện thoại mình hỏng, không chơi được Alphalt 8 nữa 😔
Chiếc xe đầu tiên của mình là 1 chiếc Toyota Avalon 1995 mà mình mua với giá ... $1700 khi mình đang học ở Mỹ. Mình xài nó trong vòng 4 năm, và ngoài những việc bảo trì bắt buộc thì ko bao giờ hỏng hóc gì cả.

Nay về VN, mình đang chạy Mercedes C200 đời 2019, và cảm thấy chả có điều gì để chê nó cả haha
Screenshot at Jun 06 21-38-31.png
@algorith avalon này các bác cán bộ vẫn còn thấy đi nè 😆
@Long.Phung chiếc avalon mình chạy tới 300,000 dặm, tức là gần 500,000km mà vẫn chạy ngon xD
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019