Kết hợp dịch vụ với thiết bị - chiến lược phát triển của Nokia

niky
7/5/2010 3:37Phản hồi: 15
Kết hợp dịch vụ với thiết bị - chiến lược phát triển của Nokia


Tinh tế đã thông tin đến các bạn về việc ngài
Olli-Pekka Kallasvuo, CEO Nokia đang phải đối mặt với sức ép từ các cổ đông về việc định hình chiến lược phát triển cũng như thay đổi tình hình thua sút của Nokia so với các đối thủ trong một vài năm qua. Và ngày 6 tháng 5 qua, trong bài phát biểu của mình gởi đến các cổ đông, ngài CEO này đã bày tỏ thẳng thắng định hướng phát triển của ông.


Theo Kallasvuo, chiến lược mà ông đưa ra để phát triển thị trường cũng như doanh số thiết bị cho Nokia là kết hợp các dịch vụ di động song với các thiết bị bán ra. Điều này thể hiện rõ trong việc Nokia tập trung phát triển các hệ thống dịch vụ dữ liệu OVI. Và cũng chính từ những OVI Store, OVI Maps, OVI Mail, OVI Share... tích hợp trên các thiết bị di động của Nokia, khi đến tay người dùng thì chúng thật sự là những thiết bị hữu ích, và mang đầy đủ tính chất "di động". Một cách trực tiếp từ thiết bị của Nokia, gián tiếp từ dịch vụ của Nokia, đã giúp cho người dùng cuối có thể chia sẻ, cập nhật, liên kết với bất cứ gì mà họ muốn. Một số thông tin minh chứng cho định hướng phát triển mà Kallasvuo đang theo đuổi cũng được ngài đưa ra:
  • OVI Store có trung bình 1,7 triệu lượt tải mỗi ngày, bản địa hóa tại 18 quốc gia và hỗ trợ 30 ngôn ngữ khác nhau.
  • Dịch vụ dẫn đường và định vị miễn phí được cung cấp rộng rãi với hơn 10 triệu lượt tải từ tháng 1, 2010, tại hơn 70 quốc gia, và hỗ trợ hơn 45 ngôn ngữ.
  • Dịch vụ Push Mail - Nokia Messaging đang phát triển từng ngày, và đã hợp tác với hơn 70 nhà mạng toàn cầu.
  • OVI Mail, trung bình 1 triệu tài khoản đăng ký mỗi tháng, và hiện đã có hơn 8 triệu tài khoản hoạt động...
Bạn quan tâm có thể tham khảo trực tiếp nội dung Kallasvuo trình bày trong fiel đính kèm bên dưới bài.

Nguồn: Nokia
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

con hổ khi bị thương thì nó dữ lắm. Các hãng khác làm Nokia cáu rồi đấy ;)
bhkien
ĐẠI BÀNG
14 năm
Có vẻ chiến lược của Nokia định theo chân Apple là trói chặt người sử dụng vào hệ thống của Nokia. Nhưng nó không được hay lắm. Trừ mặt thiết bị hiện đang dẫn đầu thị trường, còn mảng dịch vụ của Nokia thì không được tốt, hơn nữa hệ điều hành Symbian đã quá già cỗi rồi. Nên càng trói càng làm người dùng muốn tránh Nokia để đi theo iPhone hay Android.
Mình nghĩ là Nokia ko trói chặt đâu, họ chỉ làm đa dạng hóa sản phẩm của mình, hỗ trợ tối đa người sử dụng, nếu người sử dụng ko dùng dịch vụ của hãng cũng ko sao. Còn về HDH Symbian thì tùy người thôi, với bạn nó là lỗi thời, nhưng đối với một số người thì nó đơn giản và dễ dùng (có một số người còn ko biết sử dụng), hiện nay Symbian cũng đang thay đổi theo thời gian, có thể có một lúc nào đó bạn cũng sẽ suy nghĩ lại.
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
Đây là một chiến lược tuyệt vời... ngoài các kho App, các hãng khác cũng đua nhau dịch vụ như thế này, nhà mạng cũng đua nhau dịch vụ... thì người tiêu dùng sẽ rất được lợi...😁
Nokia vẫn là sự lựa chọn sáng giá........;)
mình là người dùng bình dân! nên nokia vẫn là ưu tiên số 1....!
Cũng chính vì nhờ dịch vụ có sẵn, app có sẵn, kho nhạc có sẵn, mà Apple ko ai địch nỗi.
Giờ Nokia ra tay hi vọng sẽ kéo thị phần về. Mình vẫn luôn chăm chút theo dõi bước đi của Nokia hằng ngày tuy là đang dùng Blackberry😃
chiase83
ĐẠI BÀNG
14 năm
Muộn quá rồi! Hơn 1 triệu ứng dụng, hơn 1 tỷ lượt download trên Apple Store...
nathai
TÍCH CỰC
14 năm
Apple Store có hơn 1 triệu ứng dụng từ lúc nào vậy bác ............................
raptor983
TÍCH CỰC
14 năm
Nói về sự thông minh của một chiếc điện thoại thì phần cứng hay nền tảng hệ điều hành cuối cùng cũng chỉ nhằm mụch đích đem lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng và dễ dàng cho người lập trình tạo soft cho điện thoại, nhà mạng dễ dàng tích hợp vào kho ứng dụng của họ. Về khoản này thì người Nhật không có một hệ điều hành đình đám nào cho smartphone nhưng đã tạo được một thị trường rất tốt cho ứng dụng di động.
Xét riêng ở VN hiện nay những người thực dụng đa phần sẽ chọn Nokia vì cách đầu tư dài hơi của hãng vào VN. Về mặt ứng dụng hỗ trợ người dùng có ai qua được Nokia đâu. Cứ nhìn vào cái bộ gõ tiếng việt cho điện thoại thì biết, các hãng như HTC, Samsung khi bán smartphone có bàn phím qwerty không hề đầu tư bộ gõ tiếng việt cho nó, người dùng khổ sở mày mò mãi mà vẫn chỉ có các giải pháp tình thế. Trong các hãng di động bán hàng chính thức tại VN mình thấy Nokia có nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng nhất, kể cả s40 chứ không phải chỉ có Smartphone.
Hỏi thêm cái dịch vụ Push mail của Nokia, theo mình đọc hiểu thì phải có sự hợp tác với nhà mạng thì mới hoàn thiện đúng không, trước đây có tin đồn Nokia bắn tiếng nhưng không có nhà mạng VN nào hỗ trợ. Thế chẳng lẽ Nokia messaging hiện nay chưa hoàn toàn là Push mail à. Máy chủ của Gmail, Yahoo mail các mail của nhà cung cấp dịch vụ intenet liên kết như thế nào với máy chủ của nhà mạng và của Nokia(nếu có). Mình không hiểu cái này lắm, nó có theo mô hình Push mail của Rim không?
Là FAN của RIM, và có nhiều cảm tình với NOKIA

đúng là RIM và NOKIA đang có những bước tiến trong việc mở rộng thị phần mạnh mẽ quá, đặc biệt là NOKIA, cứ như là nó muốn nuốt tất cả các hãng còn lại


Cứ ra SP + DV kèm theo ào ào
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
mình không quan tâm đến các dịch vụ của NOKIA (và các hãng khác nói chung ) ,chỉ quan tâm đến cấu hình máy thui ,càng mạnh càng tốt
tiêu chí mua điện thoại của mình là màn hình lớn ,cảm ứng nhạy ,nghe nhạc lớn ,camera chụp ảnh đẹp ,hđh mở ,game càng nhiều càng tốt
ghét nhát là kiểu trói buộc của APPLE , k quan tâm đến các tính năng văn phòng ,ghét email và các mạng xã hội
hic ,có lẽ k có chiếc điện thoại nào đáp ứng được nhu cầu của mình
NOKIA'S SLOGAN: " CONNECTING PEOPLE"
Tôn chỉ và định hướng phát triển của Nokia được rút gọn đúng trong có 2 từ của Slogan ở trên. Nokia hướng sản phẩm của mình tới tay của quảng đại quần chúng là chủ yếu nên việc bị Iphone tạm vượt mặt trong phân khúc điện thoại cao cấp cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Quần chúng thì không phải toàn là những người giàu, đa số họ là người có thu nhập thấp và trung bình. Nhưng quần chúng lại luôn chiếm đa số. Nokia đã cho thế giới thấy rằng họ đã làm theo đúng Slogan của họ: "Ít tiền nhưng vẫn mua được sản phẩm vừa ý với chất lượng tốt và mẫu mã đa đạng phong phú, giao diện thân thiện, sử dụng dễ dàng" Đây chính là thành công của Nokia trong suốt thập niên qua. Hướng tới quần chúng thì mới phát triển lâu dài được, đó là chính sách đúng đắn.
trantien206
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình rất đồng ý với bạn Nokia là vậy hướng tới quảng đại quần chúng chứ không phải hướng tới một vài người "có tiền " giàu có .Không nói đâu xa Việt Nam mình toàn bình dân thôi điện thoại khoảng 1,5 -2 triệu cũng gọi là sang rồi đó khá hơn thì có ông 3,4 triệu còn 5,6 triệu thì cũng ít rồi chưa nói đến tầm 8,9,10 triệu hoặc hơn .Kể cả những người có tiền đi chăng nữa nhiều người cũng chỉ mua điện thoại để cho nó "xứng tầm" để lôi ra lôi vào chứ cũng chả biết làm gì với nó hơn gọi và nghe đâu .Những người như thế này họ cần bền để thỉnh thoảng bị rơi không bị hỏng và ít phải đi bảo hành là được và Nokia là một lựa chọn hàng đầu .Tuy vậy cũng có một số ít người cũng khá giả và đam mê công nghệ họ có thể không chọn Nokia họ chọn Apple , HTC ...vì quả thực nhiều thứ Nokia thua kém các hãng đó .Nhưng đây chỉ là thiểu số thôi nhé so với nhiều người "bình dân" kia .
geod
ĐẠI BÀNG
14 năm
Già cỗi bản thân nó không phải là khuyết điểm bạn ạ. Bạn hãy nêu những thứ mà Symbian không làm được trong khi các OS khác làm được. Đấy mới là khuyết điểm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019