Tinh tế đã thông tin đến các bạn về việc ngài Olli-Pekka Kallasvuo, CEO Nokia đang phải đối mặt với sức ép từ các cổ đông về việc định hình chiến lược phát triển cũng như thay đổi tình hình thua sút của Nokia so với các đối thủ trong một vài năm qua. Và ngày 6 tháng 5 qua, trong bài phát biểu của mình gởi đến các cổ đông, ngài CEO này đã bày tỏ thẳng thắng định hướng phát triển của ông.
Theo Kallasvuo, chiến lược mà ông đưa ra để phát triển thị trường cũng như doanh số thiết bị cho Nokia là kết hợp các dịch vụ di động song với các thiết bị bán ra. Điều này thể hiện rõ trong việc Nokia tập trung phát triển các hệ thống dịch vụ dữ liệu OVI. Và cũng chính từ những OVI Store, OVI Maps, OVI Mail, OVI Share... tích hợp trên các thiết bị di động của Nokia, khi đến tay người dùng thì chúng thật sự là những thiết bị hữu ích, và mang đầy đủ tính chất "di động". Một cách trực tiếp từ thiết bị của Nokia, gián tiếp từ dịch vụ của Nokia, đã giúp cho người dùng cuối có thể chia sẻ, cập nhật, liên kết với bất cứ gì mà họ muốn. Một số thông tin minh chứng cho định hướng phát triển mà Kallasvuo đang theo đuổi cũng được ngài đưa ra:
- OVI Store có trung bình 1,7 triệu lượt tải mỗi ngày, bản địa hóa tại 18 quốc gia và hỗ trợ 30 ngôn ngữ khác nhau.
- Dịch vụ dẫn đường và định vị miễn phí được cung cấp rộng rãi với hơn 10 triệu lượt tải từ tháng 1, 2010, tại hơn 70 quốc gia, và hỗ trợ hơn 45 ngôn ngữ.
- Dịch vụ Push Mail - Nokia Messaging đang phát triển từng ngày, và đã hợp tác với hơn 70 nhà mạng toàn cầu.
- OVI Mail, trung bình 1 triệu tài khoản đăng ký mỗi tháng, và hiện đã có hơn 8 triệu tài khoản hoạt động...
Nguồn: Nokia