Kết quả chạy thử xuyên Việt của VinFast LUX A2.0 và SA2.0: vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu
Tuannph
một năm trướcBình luận: 144Lượt xem: 29.183
Kết quả chạy thử xuyên Việt của VinFast LUX A2.0 và SA2.0: vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu
Hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và SA2.0 vừa qua đã hoàn thành quãng đường 6.000 km chạy thử xuyên Việt trong 15 ngày. Cuộc chạy thử nghiệm có mục đích chính nhằm thử nghiệm và tinh chỉnh hệ thống điều hoà không khí (HVAC) của xe sao cho phù hợp nhất với nhiều kiểu khí hậu khác nhau tại Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia của VinFastMagna Steyr cũng ghi nhận về tình trạng hoạt động và khả năng vận hành của xe trong nhiều điều kiện khác nhau. Anh em có thể xem qua những điểm nổi bật về quá trình chạy thử LUX A2.0LUX SA2.0 trong video sau:



Về hệ thống điều hoà không khí, một bài thử thực tế đã được tiến hình khi xe được phơi nắng ở ngoài trời suốt 2 tiếng. Các chuyên gia đã chờ nhiệt độ trong xe lên cao tới 68 độ C mới vào xe, nổ máy và cho điều hoà hoạt động. Kết quả hệ thống điều hòa không khí được tinh chỉnh để phù hợp với khí hậu nhiệt đới của LUX hoạt động tốt, sau khoảng 10 phút bật điều hòa thì nhiệt độ và không khí trong xe trở lại bình thường.

Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (4).jpg

Điểm mình chú ý hơn cả trong video trên là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 mẫu xe trong điều kiện giao thông thực tế khá tốt. Theo đó, chiếc VinFast LUX A2.0 và SA2.0 chạy thử có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 7,4 và 9,1 lít/100 km. Cùng với đó, các chuyên gia ghi nhận việc hộp số tự động 8 cấp ZF được tinh chỉnh thuật toán để ưu tiên duy trì vòng tua máy ở mức thấp. Nhìn chung, 2 mẫu xe LUX của VinFast vận hành ổn định trên đường hỗn hợp, bao gồm cả đường trường, đường đèo dốc và cả các bài thử offroad nhẹ.

Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (8).jpg

Theo mình quan sát hình ảnh lúc chạy thử ở địa hình cát thì chiếc SUV nhiều khả năng là phiên bản Cao cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (All-wheel-drive). Ngoài ra, VinFast LUX SA2.0 còn có phiên bản Tiêu chuẩn trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD (Rear-wheel-drive). Động cơ xăng tăng áp trên cả 2 phiên bản LUX SA 2.0 cùng có thông số công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (3).jpg

Trong khi đó, mẫu sedan của VinFast không rõ là phiên bản Tiêu chuẩn hay Cao cấp được sử dụng để chạy thử. Cả 2 bản VinFast LUX A2.0 cùng có hệ dẫn động cầu sau RWD nhưng động cơ 2.0L được tinh chỉnh thông số công suất và mô-men xoắn đầu ra khác nhau. Bản LUX A2.0 Tiêu chuẩn có 174 mã lực và 300 Nm, bản LUX A2.0 Cao cấp có 228 mã lực và 350 Nm.

Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (5).jpg

Một nhận xét tích cực khác của nhóm chuyên gia về 2 mẫu xe VinFast là "Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng của VinFast nhỏ gọn hơn và lùi vào trong rất nhiều so với loại 6 xy-lanh thẳng hàng đặc trưng của xe BMW. Điều này khiến chiếc xe linh hoạt hơn, phản hồi nhanh với các thao tác của người lái". Hiện tại, hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 vẫn đang tiếp tục được kiểm tra và chạy thửg ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Với những kết quả tốt thu nhận được, dự kiến hai mẫu xe này sẽ được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn so với kế hoạch.

Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (11).jpg





Ảnh: VinFast
Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (1).jpg
Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (2).jpg
Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (6).jpg
Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (7).jpg
Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (9).jpg
Xe_VinFast_LUX_A20_SA20_xuyen_Viet_Xe_Tinhte (10).jpg
Xe ngon, showroom cho test thì ra test cái cho biết rồi về 😁:D
@baotuan chắc có cho test chứ
Nó có bán màu sơn này luôn k ta? Nhìn đẹp ấn tượng! 😆)
@mrTimbaland Bạn mua xe màu đỏ rồi về dán decal như trên thoải mái nha :p
@Tuannph Sơn mới ngầu chứ bác
@Tuannph Màu đen dán đỏ mới đỡ tốn miếng dán. 😃
Mong ra bản thương mại quá 😁
@tronghoang8705 Để mua hay để ngắm 😃
@cuongtao2016 Hỏi kỳ ghê
@tronghoang8705 tháng 9 giao lô đầu tiên thì phải
Quá ngon cho đội Vingroup, VN cần những tập đoàn tài phiệt như thế này để phát triển 😁
@Fivelions tài phiệt = cheabol đó hả :D
sử dụng lâu mới biết được thế nào
@baocaosucaunho lâu là bao nhiêu năm?
@gauto988 Lâu là:
+ 50.000 km, rồi so với xe Hàn
+ 100.000 km, rồi so với xe Nhật

(1,2 năm cho taxi chạy là biết)
Nỏ có tiền mà mua...xe của bro Vượng...
nhìn đẹp quá hỉ
Sản xuất tại VN, không tốn phí vận chuyển, phí nhập khẩu nhưng giá xe vẫn trên trời. Sẽ quá đắng cho thương hiệu mới toanh. Thôi mua xe Nhật xe Hàn cho lành, dẹp cái vụ "ủng hộ hàng VN" cho rồi.
@phamhuan2512 Biết thì nói, không biết thì nên học hỏi. Bớt sạo lại. Thông tin nào nói Opel bên đức phá sản?
Xe người ta bán ầm ầm nè. Toàn đi dìm hàng VN.

https://www.opel.de/

Opel Karl Rock mà Fadil đang bán, bạn tìm cho mình bản nào dưới 12 ngàn Euro xe mới xem.
https://www.opel.de/fahrzeuge/karl-family/karl-rocks/uebersicht.html
@dihuta Nói biết Ngu rồi. Tao nói châu âu, bên Đức. Mà mày bảo tao đi dìm hàng VN.
Hàng VN kệ mẹ hàng VN. Vn sản xuất thì kệ mẹ nó. Còn tao đang nói con Opel bên Tây. Còn ở VN con vinfast mà. Vinfast sx hết từ a đến z liên quan gì.
@phamhuan2512 Link ở trên đưa là bên Đức nha bạn. Đọc và suy nghĩ trước khi xúc phạm người khác.
Bạn không đưa được thông tin phá sản 2 năm rồi, thì hẳn là bạn thiếu hiểu biết và bóc phét.
@dihuta Thì rõ ràng nó bỏ rồi. Bây giờ xe này nó bán là lấy từ Hàn Quốc nha..
Quay phim đẹp quá!
Thấy họ làm rất là chuyên nghiệp và nghiêm túc. Đương nhiên gà nhà thì sẽ đc nhận được hỗ trợ, ưu tiên và PR rầm rộ. Lẽ ra mình nên hãnh diện nhưng đa số mọi người lại dè bỉu và chửi chê khá tệ. Khó hiểu. Nó làm xe cũng ko ép người VN phải mua. Mọi người vẫn có sự lựa chọn thích hãng nào thì mua chả ai cấm.
@pntphong1810 khẩu hiệu của họ là chửi đã, tính sau 😁
@pntphong1810 chửi ntn vậy bạn?
@ubslum “ Giá đó bán cho ma”
“ Giá đó mua xe A, B còn ngon hơn”
Nếu nó không tốt thì thôi, k mua!
Nếu nó tốt mà cũng k mua thì đừng nói xấu 😁
Nó tốt k có nghĩa là phải mua !
@pntphong1810 Những người chê mình thấy đa phần là éo có tiền mua morning luôn nhưng họ cứ chê để thể hiện” tầm hiểu biết “ của mình trc đã
@pntphong1810 Thuế NK xe hơi từ asean đang 0%, mợ xe nhập thái sao mà đắt thế nhỉ, toàn éo biết thuế là cái gì bày đặt sx ở vn phải rẻ
"tiêu hao nhiên liệu tốt" là sao ae? là đốt nhiều nhiên liệu hả?
@boomplaystation Thông cảm, PR mà chưa có thông tin cụ thể nên phải ghi vậy.
@boomplaystation Mình đã chỉnh sửa lại cho dễ hiểu hơn rồi, cám ơn bạn đã góp ý ;)
@Yan20142297 😆 giá cực tốt = giá cao khi bạn là người bán =))
@Tuannph Thích sự cầu thị của mod!
Tui mà có điều kiện là tui làm luôn lun ùiiii 😁
Mong Vin trụ được ở mảng sx xe. Nhưng mình dự đoán Vin không trụ mảng này được 10 năm.
@senfall Cách nói của bạn cũng chỉ là sự bao biện. Thay vì đánh giá người nhận xét thì nên đánh giá lời nhận xét trc đi đã. Thời buổi mà từ 2 điểm có thể thành thủ khoa xuất sắc thì việc phân biệt hay đánh giá “đầu bò” khó lắm.
Trong bài diễn văn của Obama tại Việt Nam có đoạn tnay: “Tôi bị chỉ trích hàng ngày và nhờ đó nước Mỹ lớn mạnh.”
@man1606 Waaa ! ô bà má phát biểu hay quá. Vico bị đầu bò chỉ triết hèng ngày nhờ đó mà vn có dc vị thế như ngày hôm nay đó cưng. Hehehê. !
Con người ta hơn nhau ở cái đầu chứ K hơn nhau ở sự phổi bò đâu bạn hiền ạ.
Phật dạy cúi đầu là bông lúa, ngẩng đầu là cỏ dại. Con người ta khi tới giới hạn phải biết cúi đầu trước kẻ khác, nhưng khi cơ hội thì ngẩng cao đầu tiến tới vinh quang. Ý nói làm người phải biết nhu biết cương đúng lúc để đạt dc mục đích.
Hổ báo cáo chồn đều thành cao ngâm rượu cả thôi. Cả đời chích dẫn lời của kẻ khác, còn lời của chính mình lại K có. Thì chỉ có sống ở đáy sông thôi bạn hiền ạ, muốn lên núi đón bình minh phải dựa vào chính mình mà leo. K ai rỗi hơi cong bạn hiền lên núi đâu mệt lắm ạ. Hhêhehheh ! Ảo tưởng sức mạnh.
@senfall Nếu ko nhầm bạn cũng là người việt
@Đưc Duy Vũ Thế k lẽ là người tây ? líc mới lập chắc k phải cùng 1 người chứ !
Cạnh tranh vs Santafe vs 5008 hơi khó
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Tùy nhu cầu thôi. Tôi sẽ chọn hàng vừa ý chứ không ủng hộ hàng việt nếu mình không thích.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa đồng ý cạnh tranh về doanh số thì ko bao giờ ăn được, còn nói về phân khúc và trang bị, SA cửa trên bạn nhé
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Về nhận diện thương hiệu và giá cả thôi, chứ theo như mô tả thì dòng này nó cao cấp hơn hẳn. ko so được.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Đọc com của bác suýt té ghế. 2 con đó là gì mà đòi cạnh tranh với SUV SA thế bác. Cỡ Highlander của To thì may ra, mà giá bản 3.5 tầm 3 tỷ nếu nhập khẩu.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa trên phân khúc nhé, hạng sang mà
Bản cao cấp Lux SA trang bị ngon ghê
😁 Hóng thương mại để còn trên mông
@narutoxboy tháng 9 giao xe rồi, xe thương mại về showroom rồi, và 2 chiếc chạy thử này cũng là thương mại rồi
ôi cảnh chụp quê hương đẹp quá.
Chắc quất e fadil quá
Tiêu hao nhiên liệu tốt cho người mua xăng hay người bán xăng. :;
@ndtrung Tốt cho người bán xe ;)
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019