ngồi trên máy bay mà thấy cháy sáng như vậy chắc đais ra quần luôn, Lúc đó ngồi nghĩ về những gì tốt đẹp nhất, những gì chưa là được trong cuộc đời,...
trc khi bay chắc fai cho mấy em vài viên panadol 😁
1 số cách detect fatigue metal
Visual inspection. Detection of cracks or other deformations.
Noise analysis. Damaged metal makes a specific rattling noise.
Ultrasonic and X-ray inspection. Diagnostics of a human body and a steel structure have a lot in common in this regard.
Fluorescent dyes. ...
Magnetic powders
Cơ bản sống ở đâu có cái xe hơi che nắng che mưa giống như thiết bị bảo hộ lao động vậy. Lỡ bị vămg miểng kiểu kim loại mỏi thế này thì xác suất sống tăng lên hơn 1 chút
@xylitol2010
Hãy hiểu để còn đủ bình tĩnh nghe theo chỉ thị của phi hành đoàn.
Hãy nhớ các mb đều tắt 1 nửa số động cơ và bay được ổn định.
Nói là "hạ cánh khẩn cấp" nghe nó gấp gáp, vì đó là theo quy trình. Chứ muốn bay tiếp nó bay cho tới cạn nhiên liệu vẫn được.
Vì thế những người vẫm ngồi yên tĩnh hoặc quay clip, chỉ là họ hiểu + bình tâm hơn thôi
Mỏi là nguyên nhân gây gãy các chi tiết máy đã được nghiên cứu và có biện pháp khắc phục từ rất lâu, tuy nhiên với các thiết bị như động cơ phản lực hay chính bản thân kết cấu khung vỏ máy bay thì vẫn phải sử dụng triệt để sức bền mỏi thay vì thỏa mãn điều kiện thiết kế có tuổi thọ vĩnh viễn dựa trên giới hạn mỏi do hiệu quả kinh tế do vậy việc kiểm tra hàng ngày các bộ phận của máy bay có thể có dấu hiệu hư hại mỏi là yêu cầu bắt buộc với mọi máy bay, việc kiểm tra này thực chất không đòi hỏi nhiều kiến thức mà cần sự tỷ mỷ, thận trọng và nguyên tắc ngặt nghèo không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào. Nếu mọi nhân viên kiểm tra đều giữ đúng nguyên tắc đó thì sẽ tránh được vô số các vụ tai nạn kinh hoàng. Vụ tai nạn của Boeing 747 chở theo 524 hành khách và phi hành đoàn của japan airlines năm 1985 xảy ra do sự bất cẩn của nhân viên kiểm tra bỏ qua việc rà soát kỹ mối hàn thân máy bay được thực hiện 8 năm trước đó sau vụ hạ cánh có sự cố. do mối hàn làm cho kết cấu thép đã bị thay đổi theo chiều hướng giòn hơn, chịu mỏi kém hơn nên tại thời điểm xảy ra tai nạn đã có xuất hiện vết nứt nếu nhìn kỹ mắt thường có thể thấy nhưng đã bị bỏ qua có lẽ do thời gian đó là dịp lễ rằm tháng 7 xá tội vong nhân nên lượng hành khách tăng đột biến, nhân viên phải làm việc quá giờ liên miên nên đã bị mệt mỏi và có tâm lý làm việc qua loa. Vết nứt mỏi đó đã khiến máy bay bị gãy làm đôi sau khi cất cánh chỉ hơn 20 phút làm cho 520 người thiệt mạng. Kỳ lạ là có 4 hành khách sống sót và chỉ bị thương nhẹ đó là hai mẹ con gái ( con gái khoảng 10 tuổi) 1 nữ tiếp viên chính máy bay đó nhưng hôm đó đi với tư cách là hành khách và 1 cụ già khoảng 70 tuổi.