Fujifilm vừa công bố kết quả báo cáo tài chính Quý 1 năm tài chính 2018 (từ tháng 4 - 6/2017) của họ với kết quả rất ấn tượng. Cụ thể qua bảng báo cáo, có thể thấy doanh thu từ lĩnh vực giải pháp hình ảnh (Imaging Solutions) của kỳ này đạt được 85 tỷ Yên, tăng 7.2 tỷ tương ứng với mức tăng 9.2% so với cùng kỳ năm trước. Kết hợp với doanh thu từ các lĩnh vực khác như: Sức khoẻ, Giải pháp về thông tin, giải pháp bảo mật tài liệu cũng đã đóng góp cho mức tổng doanh số của Fujifilm tăng 4.7% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế từ mảng Giải pháp hình ảnh (Imaging Solutions) của Fujiflim kỳ này rất ấn tượng với mức thu về 7 tỷ Yên cho mức tăng trưởng tới 2.2 lần, đây là mảng có mức lợi nhuận cao nhất của cả tập đoàn. Mảng này gồm có 3 mảng nhỏ sau:
Mảng kinh doanh ngành ảnh lấy ngay, doanh số bán hàng đã tăng đáng kể nhờ vào sự gia tăng doanh số của mảng máy chụp ảnh lấy ngay bao gồm các máy Instax và giấy in ảnh (film Instax), đặc biệt chiếc Instax SQ10 có sức tiêu thụ rất mạnh ở thị trường Mỹ và Châu Âu. Đây là chiếc máy ảnh lai đầu tiên của Fujifilm được ra mắt vào tháng 5 năm 2017 cho khả năng chụp ảnh lấy ngay nhưng đồng thời cũng cho người dùng chỉnh sửa và lựa chọn tấm ảnh trước khi in. Film cho máy là khổ giấy in hình vuông có kích thước lớn so với cỡ mini vốn khá phổ biến.
Mảng kinh doanh ngành ảnh số, doanh số bán hàng tăng nhờ doanh thu mạnh mẽ từ chiếc Fujifilm GFX 50s, chiếc máy ảnh không gương lật định dạng Medium Format đầu tiên của Fujifilm được ra mắt vào hồi tháng 2 năm 2017, ngoài ra thì còn có sự đóng góp từ doanh số Fujji X-T20 và X100F.
Mảng thiết bị quang học là sự gia tăng doanh số ổn định từ các ống kính dành cho máy quay phim. Hồi tháng 4 năm 2017 Fujifilm vừa giới thiệu thêm 3 ống kính mới dành cho các máy quay 4K.
Có thể nói trong bối cảnh kinh doanh trong môi trường ngành ảnh vốn rất cạnh tranh như hiện nay thì những kết quả mà Fujifilm đã đạt được là rất ấn tượng và khả quan.
Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế từ mảng Giải pháp hình ảnh (Imaging Solutions) của Fujiflim kỳ này rất ấn tượng với mức thu về 7 tỷ Yên cho mức tăng trưởng tới 2.2 lần, đây là mảng có mức lợi nhuận cao nhất của cả tập đoàn. Mảng này gồm có 3 mảng nhỏ sau:
Mảng kinh doanh ngành ảnh lấy ngay, doanh số bán hàng đã tăng đáng kể nhờ vào sự gia tăng doanh số của mảng máy chụp ảnh lấy ngay bao gồm các máy Instax và giấy in ảnh (film Instax), đặc biệt chiếc Instax SQ10 có sức tiêu thụ rất mạnh ở thị trường Mỹ và Châu Âu. Đây là chiếc máy ảnh lai đầu tiên của Fujifilm được ra mắt vào tháng 5 năm 2017 cho khả năng chụp ảnh lấy ngay nhưng đồng thời cũng cho người dùng chỉnh sửa và lựa chọn tấm ảnh trước khi in. Film cho máy là khổ giấy in hình vuông có kích thước lớn so với cỡ mini vốn khá phổ biến.
Mảng kinh doanh ngành ảnh số, doanh số bán hàng tăng nhờ doanh thu mạnh mẽ từ chiếc Fujifilm GFX 50s, chiếc máy ảnh không gương lật định dạng Medium Format đầu tiên của Fujifilm được ra mắt vào hồi tháng 2 năm 2017, ngoài ra thì còn có sự đóng góp từ doanh số Fujji X-T20 và X100F.
Mảng thiết bị quang học là sự gia tăng doanh số ổn định từ các ống kính dành cho máy quay phim. Hồi tháng 4 năm 2017 Fujifilm vừa giới thiệu thêm 3 ống kính mới dành cho các máy quay 4K.
Có thể nói trong bối cảnh kinh doanh trong môi trường ngành ảnh vốn rất cạnh tranh như hiện nay thì những kết quả mà Fujifilm đã đạt được là rất ấn tượng và khả quan.
Tham khảo: fujifilmholdings