Kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Sprint 150 - 43 km/lít

levuongthinh
9/6/2015 15:52Phản hồi: 116
Kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Sprint 150 - 43 km/lít
Xe.Tinhte.vn-Vespa-Sprint-150-fuel.jpg

Kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Sprint 150 cho ra một con số khá bất ngờ, 43 km/lít. Sở dĩ mình nói bất ngờ là vì cho đến hiện tại vẫn còn rất nhiều nghi ngờ khả năng vận hành của những chiếc Vespa. Ngay trong bài giới thiệu xe, nhiều bạn cũng đã cho rằng Vespa Sprint vận hành kém và hao xăng. Tuy nhiên, sau khi chạy xe qua hơn 100km, mình cảm nhận xe chạy êm, vọt và nhẹ nhàng.

Khi nhận xe, mình đổ đầy bình xăng, lúc này ODO là 1120km và mình reset Trip A và Trip B về 0, sau đó đổ đầy bình xăng. Qua 4 ngày sử dụng, mình chạy được tổng cộng 123km và khi đổ đầy lại bình xăng thì hết 2,858 lít. Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Vespa Sprint 150 là khoảng 43km/lít.

Xe.Tinhte.vn-Vespa-Sprint-150-fuel-consumption-1.jpg Xe.Tinhte.vn-Vespa-Sprint-150-fuel-consumption-3.jpg Xe.Tinhte.vn-Vespa-Sprint-150-fuel-consumption-2.jpg

Thêm một bất ngờ nữa là Vespa Sprint 150 thậm chí có mức tiêu hao nhiên liệu còn tốt hơn so với bản 125cc. Lần trước thì kết quả thử nghiệm Sprint 125 cho mức tiêu hao là 33km/lít. Có thể lý do nằm ở việc chiếc Sprint 125 lúc đó chưa được rô-đai và cách chạy của bạn @turquoise không điềm đạm như cách mình chạy. Ngoài ra thì trong quá trình thử nghiệm Vespa Sprint 125 lần trước bọn mình có thử khả năng tăng tốc của xe, còn lần này thì không thực hiện với Sprint 150.

Rõ ràng, Piaggio đang cố gắng cải thiện về mặt công nghệ động cơ và khả năng vận hành trên những chiếc Vespa của họ. Tư tưởng bảo thủ đã dần được dỡ bỏ nhằm có thể mang đến lợi thế cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản. Vì dù rất nhiều người thấy Vespa đẹp, nhưng cũng không ít người còn lo sợ khả năng vận hành của những chiếc xe này.
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quả là ăn xăng đi mà 😁
....Chờ và hóng....
duylong3012
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác chủ thread hướng dẫn mình cách reset trip A, trip B về 0 dc không? Nhà mình có chiếc Primavera mà ko biết chỉnh sao cả ? Xin cảm ơn.
@duylong3012 chỉnh qua trip bất kỳ bác muốn reset xong nhấn giữ nút mode nhé
@duylong3012 thử đè và giữ nút 1 lúc xem sao ! trên Ab125 mình làm vậy để rs số Trip
npkhanh87
ĐẠI BÀNG
9 năm
@duylong3012 Bác chuyển sang trip A hoặc B sau đó bấm nút mode và giữ đến khi reset về 0 là được
@duylong3012 Bạn ấn đến hiện trip A và giữ chặt nút đến khi đồng hồ nhảy về 0.00 là được
MasterPhuong
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hỏi ngu 1 tí Primavera tiếng Ý là mua xuân luôn vậy chứ Vespa Sprint này có khác gì Vespa Primavera gì hông hay ai thích lấy xe có logo nào thì lấy ???
@MasterPhuong cái mâm nó bác
mrgiang2010
ĐẠI BÀNG
9 năm
@MasterPhuong Vespa Primavera (Pri) và Vespa Sprint có 1 số đặc điểm khác nhau như sau bạn nhé:
1. Đèn pha: Của Sprint vuông, của Primavera tròn
2. Tay dắt (Rear handle): Của Primavera thì cong đều, của Sprint thì khù khoằm 😁
3. Vành, lốp: Khác nhau về kích cỡ, hình dạng (theo mình vành của Sprint đẹp hơn)
4. Giảm sóc trước: Giảm sóc trước của Sprint được cải tiến hơn so với Primavera, có thể hoạt động được ngay cả khi xe đang nghiêng vào vòng cua
5. Mặt đồng hồ: Đèn led của Spint màu đỏ, của Primavera màu xanh nước biển
6. Ốp đầu: Của Sprint có thêm cái mào... ;)
7. Thiết bị điều khiển trung tâm: Primavera dùng MIU (giống LX, S), còn Sprint dùng CDI
....
Chốt. Giá: Sprint đắt hơn :D:D:D
@MasterPhuong Sprint khác Spring mà bác =)
125cc 33km/l thật k thể tin được. khả năng uống xăng thật tuyệt vời :3
@Duy Boss
@Duy Boss ------------------------------------
Thật ra thì không đến nỗi như vậy đâu bác...em đang chơi 1 chú nè,,,
https://www.tinhte.vn/threads/ket-qua-thu-nghiem-muc-tieu-hao-nhien-lieu-vespa-sprint-125.2303363/page-10
cuong.pm
TÍCH CỰC
9 năm
Ấn tượng nhất của Vespa là tiếng đề máy, cứ như cười khành khạch...😁
@cuong.pm ở nhà mình, ba má cứ hỏi: Xe mày có hư hông mà đề máy nghe ghê vậy (ý là không êm giống Honda). Nên cứ phải giải thích: "Xe nó tk vậy chứ đi kiểm tra rồi có hư gì đâu"
Vespa từ đời primavera là chạy khá bốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với đời trước. Tuy nhiên có 1 điểm là tay lái nhẹ(trơn) quá nên đi ko quen thấy hơi ghê 😁
Đời cũ thôi. Từ lúc ra 3v đã hết tiếng kêu này rồi.

Khác chứ. Dễ thấy nhất là đèn pha trước, tay xách(baga) ở sau, yên xe. Primavera là để thay thế cho LX. Còn Sprint là thay thế cho S
nhoctapdu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá chi là tích kiệm, không bù cho con liberty 125 3vie cũng phải 33km/l -_-
Katze
TÍCH CỰC
9 năm
Mới đổ có 1 lần xăng, hơn nữa cách đó bằng hình thức "đổ đầy bình" cũng không chính xác, phụ thuộc vào người đổ xăng. Người ta ráng thêm 1 tí đổ đến ngấp nghé miệng bình nó khác, người ta thấy vừa đầy đã ngắt vòi nó khác.
kin9games
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Katze Cái đó sai số ko đang kể bạn ơi. Nhưng add test chưa chuẩn vì đi mới có 128km. Muốn chính xác thì phải đi trên khoảng 250km - 300km rồi hãy đổ đầy lại. Để giảm sai số.
Cũng được. Đẹp
Đương nhiên xe mới thì phải mạnh, vọt rồi.
Nhưng sau này đường dài mới biết được ntnao.
Cơ mà e này lợi xăng hơn em sprint 125 của m nhiều. Đi mà muốn oải.
Thôi.. mấy chiếc này để đi làm duyên trên phố sài gòn chứ để đi phượt xa thì cho em xin ~.~.... Mà hao xăng quá vậy
RIM
CAO CẤP
9 năm
Đã có thể gọi là tiết kiệm xăng so với chính Piaggio trước đây, nhưng nếu so với Honda và Yamaha thì vẫn ở sau 1 bậc. Với lại giá phụ tùng cũng cao nữa. Nhưng bù lại vẻ đẹp của Vespa thì là vĩnh cửu rồi 😃
@RIM Nguyên vỏ xe của Vespa là kim loại, xác xe nặng hơn. Còn Yamaha và Honda dùng nhựa, nhẹ hơn nhiều nên mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau là tất nhiên.
@levuongthinh ko có vụ đó đâu. ăn nhiều hay ít là do công nghệ và máy móc, Vespa Primavera nặng 120kg, sh VN 2013 140kg đó.
Ngang pheo con Future Fi của e luôn.::eek:
manhvh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngon, đẹp, tiết kiệm!
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Đọc tiêu đề tưởng 150,43 km/lít. .ai dè
@kungfu9 Chắc 50cc sài FI tốc độ trung bình 40km
Có tiền mua mấy em Vespa này đi sướng và an toàn hơn so với mấy em Honda SH 😁
Có khóa từ dù sao cũng yên tâm hơn, trừ khi để quên chìa khóa trong ổ luôn thì khỏi nói
Xe tay ga 150cc mà mức tiêu hao nhiên liệu như vậy là quá đẹp rồi.
Em Sprint này màu đen nhám là đẹp và nam tính nhất
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@Nguyen N°5 vespa đi kiểng, uống cafe, chụp hình, làm dáng, chứ ai đi cày bao giờ đâu bác 😁
xEza
TÍCH CỰC
9 năm
@Việt hoàng35 Đúng ạ. Nói về chạy sưóngw thì phải nói SH đã hơn nhiều: ngồi thẳng lưng, thẳng tay, cảm giác làm chủ hoàn toàn cái xe.
Xe Vespa, đặc biệt dòng GTS nặng, ngồi thẳng lưng thì tay cong cong, ko có cách gì thẳng tay trừ khi lùi mông về sau, mà như thế thì ko bình thưuongf và rất khó điều khiển. Xe nặng, vọt, lánh kiểu gì cũng phải từ từ ...lấy đà, chán vờ lờ.

Nói chung chạy GTS được 1/2 năm ko còn cảm giác thích vespa nữa, bán lại thì lổ chổng vó, đưa vợ nó éo chịu đi vì to, nặng.
@mr.kavil an toàn hơn chỗ nào hả bác? em thấy 2 con chạy như nhau mà?
@Việt hoàng35 chuẩn luôn, em chạy sh thấy bánh to bám đường, phanh gấp cũng ko xoắn lắm, bóp chết bánh thì vẫn bị rê đít 1 chút, nhưng em chạy véspa pre thì bóp chết phanh là bắt đầu văng đuôi. Ấn tượng với con GT nhập ý có ABS của thằng em họ, chạy thích phết. 😁
kinken2112
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em thấy nữ đi hợp thôi, chứ nam tầm 1m7 cao to xíu đi SH vẫn hơn, ko bàn xe tốt xe xấu chỉ bàn cảm giác thoải mái khi di chuyển
Tad Upin
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kinken2112 PCX hợp hơn bạn à 😁,rẻ hơn nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019