Kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của Wave RSX Fi 110
cuLong
8 nămBình luận: 657
Cover rsx.jpg

Wave RSX Fi là chiếc xe số mới nhất của Honda được nâng cấp lên phun xăng điện tử. Hãng này không nói rõ là xe có mức tiêu thụ xăng là bao nhiêu km/lít, chỉ cho biết là công suất máy được tăng thêm 8% (đạt 8,8 mã lực) và tiết kiệm xăng hơn 15% so với đời trước. Lần trước mình có mượn được 1 chiếc RSX Fi trong 2 ngày và chạy hết quãng đường 126km, đây là chiếc xe mới tinh và ODO ở 0km, chỉ toàn chạy đường nội thành ở TP HCM, tốc độ dao động ở khoảng 30-50km/giờ.

Ở lần đầu tiên khi nhận xe (đồng hồ ở 0km), mình đổ 95 ngàn tiền xăng A95 thì đầy tới vạch chắn của nắp xăng, tương đương với 3,74 lít. Sau 2 ngày chạy được 126km, mình đổ tiếp 55k (2,165 lít) thì xăng đầy ngang vạch chắn như cũ. Như vậy tính ra xe chạy được khoảng 58 km/lít xăng trong tình trạng mới hoàn toàn, chưa rô-đai xong, có lúc đi một người, khi đi 2 người, và có vài lúc thử chạy ở tốc độ cao nhất là khoảng 70 km/giờ. Mình cũng có thử khởi động xe ở số 3 và số 4 trong bài test ở đây. Sở dĩ mình không chọn cách đổ 1-2 lít xăng rồi chạy tới khi xe hết xăng, vì lúc đó trong bình vẫn còn một ít xăng dự trữ, nên kết quả sẽ không chính xác.

_DSC0224.jpg
Cùng phân khúc với Wave RSX Fi thì chúng ta có Viva 115 Fi và Sirius RC Fi 2014. Trước đó thì mình từng chạy thử với Sirius Fi cũng mới hoàn toàn và đạt được mức tiêu hao xăng là 60 km/lít, như vậy có thể nói Wave RSX Fi và Sirius RC Fi là tương đương nhau. Riêng Viva 115 Fi thì mình thử được 70 km/lít, tức là cao hơn 2 xe kia gần 17%. Trong các thử nghiệm lí tưởng của Suzuki thì Viva Fi có khi đạt được tới 100 km/lít xăng.

Bảng so sánh kết quả tiêu hao xăng của một vài dòng xe số. Lưu ý đây là kết quả thử trên xe mới, chưa rô-đai, điều kiện chạy cực kì thoải mái và không hề chú trọng việc tiết kiệm xăng. Do đó ở điều kiện thực tế, con số đạt được có thể sẽ cao hơn khá nhiều.


test-xang-xe.png
657 bình luận
Má ơi, ngon! :3
@phandan Ngon gì khi nó nhái Ex :mad:
@ball_tattoo Hiệu suất đó với giá đó là ngon rồi mà bác, cũng có giống Ex đâu mà 😁
@phandan Con Ex của em cũng đi được thế bác à.Ngon bt.Lai các loại xe...
Xem ra con Jupiter đáng tiền nhất nhỉ!
@quangloc999 con Viva giá 23tr mà đi 70km/l s nói con Ju đág tiền nhất đc?
@Pin Cleverley con Ju đẹp và sang hơn, tem tiếc củng máu hơn, HP cao hơn xíu, nói chung củng đáng tiền
@quangloc999 và nó mắc nhất =))) mua con viva còn thừa tiền lên đồ chơi và đổ xăng =)))
kiji1340
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Pin Cleverley viva thua hơn gần 1 sức ngựa với thua momen xoắn mà bác... cũng thấy có lý hơn rùi ^^... và tất cả chỉ là lý thuyết chưa chạy thực tế mấy con này =))
zlshinelz
TÍCH CỰC
8 năm
Mới nhìn mình nghĩ nó là ex @@
@zlshinelz Càng ngày phong cách càng giống với xe cty mình. Hd làm j đấy

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk
@zlshinelz giống mình...nhưng mình ko thích ex vì mình ko đam mê tốc độ
Trong các thử nghiệm lí tưởng của Suzuki thì Viva Fi có khi đạt được tới 100 km/lít xăng.



Vãi cả lý tưởng!
@quangloc999 thực chất thì lúc đầu mình mới mua xe thì xe có thể chạy khoảng 90-95km/lít nội thành! giờ đã chạy đc 25k km rồi thì mức tiêu hao tụt xuống còn khoảng 70-80km/lít đường nội thành bạn ạ :v bất kể thời tiết nhưng mà đèo gấu thì cũng ngốn phết đấy =)))
gaumeo2021
TÍCH CỰC
8 năm
@quangloc999 B này lười đọc báo lắm nè. Mà chắc cũng mới vào tt

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn mobile app
@quangloc999 Em đang đi viva 115fi đây lúc chạy rà thì 75-80km/1 lít, bây giờ lúc nào cũng >80 km/1 lít, cơ mà thiết kế thì viva xấu hơn hẳn so với Honda RSX Fi.
dainhandl
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quangloc999 118km chứ 100 là quái j bác
Honda đội sổ. Chất lượng tụt lại rồi..
@@ mới đầu chưa đọc tiêu đề tưởng EX 58km/l nữa 😁
bữa hỗm chạy chở con ghệ xe Wave RSX không Fi . con xe chạy nó yếu quá . cứ như là đi xe cub
lom-com
TÍCH CỰC
8 năm
@Net0925345000 tại gấu bác nặng cả tạ hỏi sao kg yếu.😁:D
Nhìn cái đầu mém tưởng exciter !
viva mà đẹp về thiết kế thì vô đối trong tầm giá
xe đẹp
boygabg
TÍCH CỰC
8 năm
Đây là Exciter RC mà??? ;)
frigidDragon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chủ thớt được chủ xe quý nhĩ.
Chưa đi vòng nào đả cho bác mượn luôn 2 ngày :p:p
@frigidDragon chắc là nhờ kiểm tra hộ ui
Mức tiêu thụ này vẫn là cao so với một chiếc xe số


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
ndt_lucky
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kenny81_hp mua xe đạp đi đi
@ndt_lucky Đang đi xe đạp điện rồi
Bạn honda copy bài bạn yamaha trắng trợn quá nha
anhung408nth
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ơ con rsx 110 (đời 2) của mình odo 25k km đi 1 ng vẫn đc sát nút 60km/lit 😁 xăng 92
mrgiang0112
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chiếc Viva của em đi thành phố. Đổ 70k A95 mà chạy hơn 200 cây số mới đổ lại. Xem ra con RSX này hơi ăn xăng với hơn đắt rồi.
@mrgiang0112 Em cũng mới đi viva đây, hôm đầu đổ đầy bình đi được 307 km đấy. Mỗi cái là khi em mới mua viva về ai cũng chê xấu.
nhìn bảng so sánh thì chắc là Jupiter ngon nhất: tuy công suất cao nhất (tốc độ tối đa cao nhất), mô men xoắn cực đại cũng cao nhất (tăng tốc nhanh nhất), nhưng lại tiết kiệm xăng nhất, như vậy là vừa ngon vừa bổ...rất đáng tiền.

Honda cái gì cũng bét bảng nhưng lại có nhiều người sử dụng nhất
@onlinegame24h con viva cũng đáng đó chứ
@thegiang1234 Lúc zô ụ nằm sửa mới bít Ya, Su, Hon em nào "ngoan" nhất nha hahah
@onlinegame24h moment xoắn cao nhất nhưng ở vòng tua cũng cao nhất, cái khoản tăng tốc thì moment xoắn cao ở vòng tua thấp mới tăng tốc nhanh, chứ ở vòng tua cao hơn thì cũng chưa chắc. Nhìn bảng thông số thì tính ra viva là ngon nhất, giá rẻ nhất, công suất và moment xoắn/vòng tua không thua kém ju bao nhiêu mà giá lại rẻ hơn quá nhiều.
@onlinegame24h - Đúng vậy, xe honda thật ra mà nói vế chất lượng, mẫu mã, màu sơn là còn thua xa lắm, thậm chí ngay cả SH thì màu sơn vẫn dễ bị phai theo thời gian. Mình đã test màu sơn thử, honda vẫn còn thua em SYM nữa. NHưng người ta vẫn thường sử dụng nó bởi các nguyên nhân sau:
+ Thói quen cửa miệng và tầm ảnh hưởng thời vàng son của những chiếc "Ước mơ", chiếc cub, 67; thời đó honda đi dầu mà, có người đổi hàng trăm giạ lúa (miền tây) để được chiếc dream.
+ Tính dễ chịu về thay đổi phụ tùng, sửa chữa của xe; Vd những dòng xe như Wave alpha, RS, RSX, Supper dream khi ra đường, lỡ có trục trặc gì, cứ ghé vào 1 tiệm sửa xe bình dân, thợ sẽ dễ sửa hơn; đặc biệt phụ tùng rất dễ thay (do có hàng Made in China) giá rẻ, mà nhanh nữa; theo quan niệm của tôi, nếu trục trặc trên đường thì cứ lắp linh kiện Tàu chạy đỡ về nhà hoặc tới hãng sẽ thay lại, nghe qua thì thật điên rồ vì phải tốn đến 2 lần. Nhưng thật vậy các bạn ạ! Mình chứng kiến nhiều chiếc Yamaha, suzuki, SYM khi lỡ đường gặp rắc rối về linh kiện ( như cuồn điện lửa, pin sườn, IC...) các tiệm xe đều bảo là cửa hàng mới có. Chỉ có những tiệm lớn họ mới có hàng sẵn, thường thì các tiệm sẽ bảo chủ xe chờ họ mua về thay.
=> Một ý vui thế này nhé: Các bạn có thấy đa số các biển quảng cáo sửa xe đều là "Sửa xe Honda" các bạn cứ để ý thử em. Xe honda thông dụng? hay xe honda dễ hư?! Nói cho vui, chứ đó là ý nghĩ đã ăn sâu vào sự suy nghĩ của đa số người dân VN ta rồi.
Kenny
CAO CẤP
8 năm
Xuân qua hè đến, những cơn mưa mùa hè xóa tan cái oi bức của thành phố nhũng ngày qua. Một cơn gió thổi qua cuốn theo chiếc lá vàng rơi xuống, khẽ chạm lên mặt đất rong rêu. Đưa tay nhặt chiếc lá, nhẹ nhàng thổi những hạt bụi vương trên mặt lá vàng úa, điểm một vài vết thâm đen. Đặt chiếc lá trở lại nơi nó vừa rơi xuống.... lót đít... hóng các bác 😁
win323
TÍCH CỰC
8 năm
mức tiêu hao chả có gì ấn tượng, xe mình 150kg mà chạy đg tp vẫn 50km/l








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019