Khả năng tăng tốc 0-60km/h của Vespa Sprint 125

chuyengiaphaxe
23/5/2014 13:20Phản hồi: 120
Khả năng tăng tốc 0-60km/h của Vespa Sprint 125
cover speed.jpg

Trong thời gian gắn bó với chiếc Vespa Sprint vừa qua, Tinh Tế đã có dịp kiểm chứng khả năng tăng tốc thực tế của chiếc xe này. Chiếc Sprint phiên bản động cơ 125 phân khối mất 7,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 60km/h. Đây là con số tốt nhất trong 2 lần chạy thử với điều kiện chỉ chở 1 người duy nhất. Mời xem chi tiết cuộc thử nghiệm trong clip bên dưới.


Rõ ràng tốc độ không phải là điểm nổi bật của chiếc xe nặng 120kg với động cơ chỉ có 10,6 mã lực này. Con số 7,2 giây để tăng tốc đến 60km/h chỉ dừng lại ở mặt bằng chung từ 6 đến 8 giây của những xe 125 phân khối, chứ không phải là tệ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm khả năng tăng tốc của những chiếc xe cùng phân khối khác tại topic So sánh khả năng đề pa của một số xe thông dụng.

Ngoài ra, nhờ sử dụng động cơ 3 van, với 1 van xả ra và 2 van hút vào(khí và nhiên liệu) riêng biệt giúp tỉ lệ trộn tốt hơn cũng như cải thiện khả năng phản hồi của động cơ. Cộng với hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng P.F.I(Port Fuel Injection) mới giúp cải thiện công suất và mômen xoắn ở dải vòng tua thấp nên chiếc Sprint cũng cho thấy độ vọt rất mạnh mẽ sau những lần thốc ga. Tuy nhiên, điều này có phần nguy hiểm đối với những ai chưa quen xe.

Cũng nói thêm, độ vọt trên Sprint thể hiện rõ nhất là so với người anh em Primavera không sử dụng công nghệ phun nhiên liệu dạng cổng P.F.I và khác tỉ số truyền. Điều này mình đã xác nhận với kỹ thuật viên của Piaggio. Chính vì thế trong các lần thử 0-40km/h, chiếc Sprint 125 cho kết quả ấn tượng hơn và tương đối ổn định ở mức 4 giây. Trong khoảng tốc độ 40-60km/h chiếc Sprint bắt đầu lì ga đi và mất nhiều thời gian để đạt đến 60km/h hơn. Cuối cùng, tốc độ tối đa 105km/h Sprint 125 đạt được có thể sẽ khiến nhiều chiếc tay ga cùng phân khối phải ao ước.
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vâng xe rất bốc nhưng có điều Công bố 64km/lít...Thực tế được 33km/lít :p
Biết rằng đk thử khác với thực tế nhưng có điều quăng bom quá.

P/s: Bán ngay khi em nó còn được giá
@quynhmatroi sao mâu thuẫn vậy bạn :v
@t2k mâu thuẫn gì?! mình đã ngồi trên LX 125 3v i.e và thấy đầy đg! đa phần máy khá ồn, start ko hú như AB nhg kéo ga tăng tốc hoặc chạy rà trong đường đông rõ là ồn, nghe ớn dù ko bằng máy cày =)) ko tin bác nghe thử đi là bít! êm thì có vẻ thật vì ko cà cạch kéo tàn tàn khổ sở như Vespa đời trc!
@quynhmatroi êm mà ồn, đã êm là ko nghe j cả hoặc rất nhỏ, mà đã ồn thì ko êm, mình chỉ thắc mắc vậy thôi :v
@nguyenbathanhtk4 với điều kiện chở 1 người khoảng 50-60kg , chạy đều ga, và xe còn tốt...
Cái khoản tốc độ tối đa cũng ghê đấy nhỉ!!;)
RIM
CAO CẤP
10 năm
Lạy chúa! Em này có thể chạy đến vận tốc 105km/h ư? Hy vọng em nó không hết xăng trước khi kéo được lên tốc độ đó! ;)
@RIM xin mời sang Mỹ thử nghiệm Véspa LX. Xin phép dc vả vào mồm thằng nào nói láo nói phét. Câu chuyện chấm dứt ở đây. Tôi ko thừa hơi đi nói với đứa nào ko nhìn thấy, ko tận mắt mà cứ lý thuyết phang ra cả. Có tune up cái xe hay ko tôi cần j biết. Chỉ nói lên sự thật là có 1 cái xe lx vượt xe tôi đi trong khi tôi đang đúng speed limit 70mph (cruise control).
RIM
CAO CẤP
10 năm
@wink 1. Nếu nói về xe nguyên bản thì NSX thường công bố số liệu sau khi đã thử nghiệm kỹ càng - và nếu có thể thì họ sẽ thường make up lên về các số liệu để có lợi cho mình (giảm mức tiêu thụ xăng, tăng tốc độ tối đa) chứ không bao giờ có chuyện ngược lại. Tất nhiên là số liệu sẽ không chính xác cho từng xe một nhưng nó sẽ đúng cho đại đa số!
Đây là một bài review rất uy tín về Vespa Sprint 125cc mà rất nhiều bài review của các trang báo mạng VN học tập http://www.cycleworld.com/2014/03/31/2015-vespa-sprint-first-ride-scooter-review-photos-pricing/ , nếu có thể đọc bạn sẽ thấy max speed là 61mph ~ 98.17km/h - điều này được kiểm chứng, không phải 'lý thuyết phang ra'. Mà kể cả lý thuyết phang ra cũng còn hơn là nói mồm mà không có dẫn chứng (hay gọi dân dã là bốc phét!)
2. Nếu nói về xe độ thì vô cùng, và trong post đầu tiên của tôi cũng không nói về xe độ. Còn nếu bạn quote bài, kể chuyện bâng quơ, kêu tôi nọ kia và rồi tuyên bố "tôi cần j biết" thì tốt nhất bạn có thể giữ im lặng ngay từ đầu vì không biết đừng nói, ok!?
Tôi không quan tâm bạn ở Mỹ hay ở đâu - nhưng tôi nghĩ bạn nên bỏ kiểu nói chuyện giọng 'vả vào mồm thằng nào' hay 'đứa nào' vì đó là kiểu nói chuyện kém văn hóa dù ở nơi đâu đi nữa. Tôi cũng không cần ai mời qua Mỹ để hiểu được điều đơn giản này!
Chuyện ăn nói kém văn hóa trên diễn đàn cũng thể hiện phần nào con người ngoài đời thật đấy bạn ạ!
@RIM Mấy thằng lên mạng nói chuyện hổ báo cáo chồn vậy chứ ra đường nhiều khi nhát hít, mình thấy nhiều thằng vậy rồi :v
@t2k Phàm ra xã hội thật ko thể hiện được mình bị ức chế thì phải tìm nơi giải toả bác ah, nên internet là chỗ mấy người này lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. 😁
Nói chung, dòng Vespa mọi thể loại chỉ nên để tạo dáng cho chụp ảnh là phù hợp!
linhatm
TÍCH CỰC
10 năm
@turquoise Thằng kia nó chạy 1 sống 2 chết thì nói làm gi.
@turquoise Nói như bác thì xe nào mà chả đi ăn cướp được. Cơ mà, ở đây... tớ đề cao cái "chất" trong tổng thể thiết kế của dòng Vespa nhưng vẫn không hề đánh giá cao về hiệu năng vận hành. Có thể tớ... bảo thủ!? :p
@ndkhoivtv Giá này em thà mua fz150i chứ ko bao giờ mua vespa, hehe
@turquoise vì đi cướp chạy hàng Ý vẫn tự tin hơn mấy con Wave nhật =))
thua xe wave rs 110 của mình, mình mất khoảng 6s là lên 60km/h
Từng đi piago Zip 125 ở tốc độ 110km...
@cuhiep dưới đó có wifi hả bác ?
@cuhiep bác hiệp ah em chỉ sx zip 100 chưa thấy 125 không biết có phải bác đi xe nhập không vậy?
pisa
TÍCH CỰC
10 năm
So sánh máy vespa chỉ cần hơn dòng cũ là sướng rồi, vespa mà máy như honda thì xác định, ngay cả những khuyết điểm rõ ràng như vậy nhưng vẫn có rất nhiều người yêu thích dòng xe này, chứng tỏ cái chất của nó vẫn có. Tay ga các hãng khác mà máy giống vespa thì khó bán lắm.
@pisa Giờ ra duong em thay primavera đầy ra... sprint cũng dậy.... khá là hút khách...
pisa
TÍCH CỰC
10 năm
@shady2501 Uhm, chỉ cần cải tiến động cơ 1 chút là rất nhiều người mua, vì nhiều người thích mà ngại tốn xăng nên không mua.
Quá ngon! 105km/h khá ấn tượng!
đã thử lx125 3v lên 100 ngon lành nhé. nhưng cảm giác ở 100km/h thì ..................cục máy với bánh sau như lắc ...lắc....khi đi qua chỗ đường k phẳng. gia tốc lên cũng ổn.
Nếu máy Honda mà lắp cái bánh nhỏ xíu của vespa vào em không tưởng tượng nổi cái cảnh nó .....lết trên đường như thế nào!!! Các bác chú ý dùm cái tua máy và momen cho công bằng với e nó xíu nhé!
@audi-rs4 bác nên xem lại kiến thức của mình nhé, bác nói thế con lead của honda nó ko hài lòng đâu bác ạ, e thách con vespa này bốc hơn lead đấy, xin lỗi bác chứ ab còn ko bốc bằng lead nhé mà nó chỉ mất 5s lên 60 thôi. lead bánh nhỏ ko kém nhé thánh. chứ bánh xe khác nhau thì phải làm hộp số động cơ khác nhau chứ cái xe đang chạy bánh nhỏ mà lắp bánh to vào đi xem nó depa có ì như trâu ko, còn xe bánh to mà lăps bánh nhỏ thì lại thừa máy nhé.
ogo
Trứng
10 năm
OGO! Đã biết Việt Nam có nhiều cái " nhất" đặc biệt trên thế giới. Hôm nay lại phát hiện ra VN có nhiều thánh lấy xe gắn máy dành cho đô thị ra đọ thời gian tăng tốc. Chắc muốn nhanh vào cột điện...haiz!!!
@ogo Bị nhốt trong cái chuồng lâu nay rồi, còn đi xe thì phải chạy rì rì vì đông đúc, nên nghĩ xe chạy trong đô thị không nên chạy quá 60km/h. Hôm nào bác rảnh qua Đài Loan xem người ta chạy scooter thế nào nhé. Lúc đó về nói chuyện tiếp. 😃
@ogo Chắc bò lếch trong thành phố riết quen rồi ah! ra quốc lộ lớn đường trống ít người ở đó bò từ từ nhé. Mình đi sài gòn- tây ninh nhiều đoạn trống đi 80km/h mà giống như đang bò 40 vậy. Một mình dừng đèn xanh đỏ rồi ở mà bò từ từ nhé
qloved
CAO CẤP
10 năm
@ogo VN có nhiều đèn đỏ bác à, đọ để dọt đèn đỏ cho lẹ, chả hiểu j cả,thâm ý cả đấy;)
@levuongthinh Đô thị thì 40 nha còn quốc lộ thì được 60 thôi. Quá tốc độ là phạt hơi cao.
@ogo Chính xác là lên nóc tủ hoặc giúp người đi đường sớm được về chốn cửu tuyền sum họp ;)
ghekua
TÍCH CỰC
10 năm
Bác thì xoắn xít là quẳng bom, điều kiện tiêu thụ nhiên liệu thực tế khác xa so với công bố --> các bác ra nước ngoài mà sống cho nó giống với công bố :v :v :v.
Bác thì kêu sợ hết xăng. Đã bỏ khoảng 80 triệu ra mua con xe máy còn tiếc tiền xăng ạ? Tất nhiên là kinh tế khó khăn ai cũng cố gắng tiết kiệm nhưng mà nói như nhiều bác vào ném đá kiểu khó ngửi quá ạ.
@ghekua Đúng như bác nói nếu đã có tiền mua xe đó mà tiếc tiền đổ xăng thì mua mấy con fi số của honda hay ya đi cho lành,có con đc 80km/lit

Nhưng cũng phải nói dòng vespa khá tốn xăng,ai ko chuẩn bị tâm lý mà mua về là cứ tưởng bị hao xăng
@chavalier Hao xăng thật chứ tưởng cái j hả bạn :v
Greycloud
TÍCH CỰC
10 năm
Quá khùng, chả hiểu khả năng tăng tốc như thế để làm cái gì, nhảm nhí, vớ vẩn, tào lao
@Greycloud Cũng chả hiểu cả đống hãng lớn trên thế giới đi thử cái khả năng tăng tốc của xe ô tô, mô tô, xe máy làm gì nữa.

Coi trang bên dưới mới thấy được mức độ nhảm nhí, vớ vẩn, tào lao của nó nhé.

http://www.zeroto60times.com
Hồi xưa say xỉn mượn chiếc Vét Ba Lờ ÍCh 125 của chú em đi đón gái. Quen kéo ga xe số vọt lên vỉa hè mấy lần 😕
@emkobit Giống em lần đầu cầm côn tay
Dạo này có nhiều bài nói về Vespa quá..đc rót chắc cũng khá.
Sao chứ con Vespa Lx150 ie của chị mình, m thấy không ưa tý nào. Nặng nề, hao xăng (chắc chạy xe số quen rồi 😁 ) máy nó cũng khá ồn. Được cái con gái đi đep. Bạn chị m toàn mượn đi chụp hình.
Nói chung mấy em này đẹp rất riêng khỏi bàn. Chỉ ghét hãng Vespa công bố mức xăng lý tưởng xa thực tế quá, vừa phải thôi, ai quan tâm éo làm gì cái mức tiêu thụ xăng trong phòng thí nghiệm.
Con Ware tàu của mình tăng tốc từ 0-100km mất cả đời luôn vì nó không lên nổi 100km/h 😁
binjeziin
ĐẠI BÀNG
10 năm
khi có điều kiện mình sẽ vẫn đổi xe này 😃 .
@binjeziin Khi có điều kiện, mức giá này mình ko bao giờ chọn xe này, mà sẽ chọn fz150i :p
binjeziin
ĐẠI BÀNG
10 năm
@t2k mình mua vì thiết kế bạn àh ^^
@binjeziin ok! cũng đang có dự tính
@binjeziin Sao bác ko chọn con vespa cổ ấy kiểu dáng bá đạo hơn nhiều. Em đã từng dùng 2 con vespa cổ công nhận ngồi lâu ko mỏi xuống xe là đi nghiêng một bên!!!mà được cái cực kỳ uống xăng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019