TTBC2024

TTBC2024


Khách hàng bị tổn thương vì dịch vụ 3G

Anti_Vit_Toi
26/3/2013 10:31Phản hồi: 78
Khi chất lượng mạng 3G “có vấn đề”, nếu chưa có tiêu chuẩn quy định rõ ràng, doanh nghiệp cung cấp vẫn có thể “làm ngơ” và có những "trả lời" khiến người dùng không khỏi bất bình, thậm chí cảm thấy tổn thương.


Người dùng kêu chất lượng mạng 3G Viettel.

Những ngày qua, một số báo mạng đã phản ánh về hiện tượng “thuê bao D-Com 3G và thuê bao di động Viettel khi truy cập truy cập vào một số trang báo điện tử và website gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, ngày 21/3/2013, báo điện tử Dân trí có đưa tin “Thuê bao Viettel không thể đọc báo bằng dịch vụ 3G”. Bài báo cũng nêu, có một điểm chung là tất cả những website này đều đặt server tại VDC.

Ngay sau đó, vào ngày 22/3, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã có thông tin chính thức về vấn đề này. Ngay khi có thông tin từ ngày 01/03/2013, tất cả các thuê bao 3G, Dcom 3G của Viettel không truy nhập được vào nhiều trang web hiện đang hosting tại VDC như: nhaccuatui.com; dantri.com.vn; ongame.vn; sgame.vn; kenh14.vn; tamtay.vn; thapthanh.net; cafef.vn,… công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã thực hiện các cuộc gọi test tới Đài hỗ trợ của Viettel 19008198.

Viettel trả lời khiếu nại của khách hàng 3G như sau: “do VDC quản lý trang Web nhaccuatui.com và chặn khách hàng 3G của Viettel nên khách hàng không truy nhập vào trang đó và do Viettel đang tiến hành thỏa thuận lại dịch vụ với VDC…” (thông tin này VDC đã có ghi âm lại cuộc gọi với Đài hỗ trợ của Viettel).

Đến ngày 22/03/2013, một số website trên đã có thể truy nhập bình thường từ thuê bao 3G của Viettel, tuy nhiên hiện tượng trên vẫn còn diễn ra tại trang Web: dantri.com.vn, khách hàng truy nhập vào trang này thường xuyên bị chậm, có lúc không thể truy nhập được.

Tuy nhiên, qua xác minh, hệ thống của VDC vẫn hoạt động ổn định và việc kết nối đến các trang web như nêu trên từ các thuê bao Internet của các nhà mạng khác vẫn diễn ra bình thường. Công ty VDC đã kiểm tra một số trang web như Cổng thông tin Chính phủ điện tử, website Bộ Thông tin và Truyền thông, báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam hiện đang đặt server tại VDC thì tình trạng kết nối từ thuê bao Internet của tất cả các nhà mạng, kể cả Viettel vẫn bình thường.

Sau báo Dân trí, đến lượt báo Nhân dân điện tử cũng đã có phản ánh về vấn đề tương tự. Đặc biệt, trong lần này, phía Viettel đã lý giải, nguyên nhân của tình trang trên là là do “đang trong quá trình chuyển đổi hệ thống và phát sinh lỗi". Đại diện Viettel nói sẽ rút kinh nghiệm về vấn đề này.



Giải thích về sự việc này, một số chuyên gia cho rằng, sự cố mấy ngày qua là do Viettel giảm lưu lượng đường truyền về hệ thống của VDC để chặn bạn đọc truy cập vào các website có máy chủ đặt tại Công ty này. Báo Nhân dân điện tử đã có bằng chứng là ảnh chụp từ màn hình thiết bị cầm tay của một độc giả khi đọc báo Nhân Dân điện tử bằng 3G của Viettel. Bức ảnh thể hiện thể hiện gói tin đi từ Viettel sang đến đầu kết nối của VDC trễ đến 2267ml/giây khiến nhiều bạn đọc đành hủy kết nối.

Nên bắt buộc “quản” chất lượng dịch vụ 3G

Việc gặp sự cố trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ là điều không mong muốn của doanh nghiệp nhưng cũng khó tránh khỏi. Vấn đề đặt ra qua sự việc này đó là, đã không đưa ra những cảnh báo, chỉ dẫn, chia sẻ giúp người dùng nắm bắt được nguyên nhân từ đâu, hướng khắc phục thế nào... mà lời giải thích từ phía tổng đài nhà mạng lại “đá quả bóng” sang doanh nghiệp mà các tờ báo mạng, website đặt hosting.

Quảng cáo


Có thể nói, cách hành xử đó của nhà cung cấp đã khiến khách hàng, kể cả những người sử dụng dịch vụ 3G của Viettel lẫn những thuê bao đang đặt server tại VDC đều không hài lòng, thậm chí còn bị tổn thương. Cùng với đó, qua sự việc trên, dấy lên mong muốn cần có sự tham gia quản lý chặt chất lượng dịch vụ từ phía cơ quan quản lý nhà nước. Đây cũng là cơ sở để đưa ra những kết luận chính xác, khách quan nhất về chất lượng dịch vụ của nhà mạng.

Còn nhớ, vào giai đoạn 2004-2006, thời điểm dịch vụ ADSL phát triển nóng tới mức chất lượng không theo kịp sự phát triển đã khiến người dùng không khỏi kêu ca, phàn nàn. Và năm 2006, cơ quan quản lý nhà nước khi ấy là Bộ Bưu chính Viễn thông đã sớm đưa dịch vụ truy nhập Internet ADSL thuộc diện bắt buộc phải quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ngành TCN 68-227.

Tiêu chuẩn chất lượng ngành là cơ sở để người sử dụng giám sát chất lượng dịch vụ; cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ theo các quy định của Nhà nước và của Bộ chủ quản.

Cho tới thời điểm này, dịch vụ công nghệ 3G cũng đã được các doanh nghiệp cung cấp sang năm thứ tư. Với xu hướng hiện nay, khi nhu cầu sử dụng dịch vụ data của người dùng di động ngày càng tăng cao, thiết nghĩ, việc quản chặt chất lượng dịch vụ 3G sẽ giúp cho các “thượng đế” sử dụng dịch vụ có phí mà không bị chuốc lấy bực mình.
Theo Trung Chính
VnMedia

Giờ mới hiểu Viettel mở lại băng thông 256kb/s là vì báo chí
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giật cái tít sến sẩm quá, báo chí cái kiểu VnMedia gà nhà của VNPT thì nói làm gì. Thách bác tìm được 1 bài chê Mobi Vina trên cái trang này đấy.
Phải thêm dòng này vào cuối bài báo này chứ:

© 2004-2013 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: 30 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội
@Miss Ngốc Bạn này comment làm mình tí ngất vì cười 😆
Xin lỗi em quay lại chủ đề chính, cái vụ VDC này cày xới suốt cả tuần nay rồi. Chuyện các bên kinh doanh với nhau, dùng báo chí đả kích nhau, không mới. Giờ check xem đã vào được Dân trí chưa là ok.
Công nhận. VNPT Sao lại dung túng cho bọn VNmedia đi nói xấu đối thủ 1 cách công khai thế nhỉ? Bẩn bựa thật. Đặt cái dòng Báo điện tử của tập đoàn bưu chính... Mà Không ngượng à
Giờ mới hiểu Viettel mở lại băng thông 256kb/s là vì báo chí[/quote]

Cái tờ này mà được gọi là báo chí á? Tờ báo tường của VNPT thì có. Chuyên đăng tin kieu mẹ hát con khen hay với cả dìm hàng doanh nghiệp khác.
Con em viettel tụ tập đông đủ quá nhỉ, đây là kết quả test của báo nhân dân nhé nếu bác bảo VNPT dung túng VN Media thì Hà Nội mới, Bộ MIC cũng đang dung túng cho VNPT nhé, nên xem lại cách ăn nói.
Đang tự dưng tụt băng thông xuống 128kb/s sau một thời gian báo chí lên tiếng thì bắt đầu tăng lên 256kb/s => Ai cũng phải suy nghĩ về việc này.
@I'mPhễu Kon Phễu này ăn nói rất vô văn hoá, không hiểu người ở đâu nhẩy vào nói láo lếu. Ở đây không cần cãi nhau cho nhức đầu. Ai là người chính thức của Viettel (Chẳng hạn như ông 62500119) lên tiếng giải thích cho khách hàng vì sao trong thời gian qua có sự tăng giảm băng thông bất bình thường? Còn tất cả những người không có trách nhiệm không vào đây gây chiến tranh.
@Anti_Vit_Toi =)) hỏi như kiểu trẻ trâu hỏi ý nhỉ. Tăng giảm băng thông hay ko thì đó là chính sách kinh doanh, ông mới chuyển tử Anti_vit_toi qua Công an kinh tế à
@Anti_Vit_Toi .

*Sorry tôi đã định tránh cái topic này nhưng vì sáng nay bác @CHisiki comment, nó lại push thông báo mới về máy tôi và lại đọc được comment của bác Anti Vit Toi. Thế là lại comment.
@Anti_Vit_Toi Xin lỗi bác, tôi không định comment nhưng đọc lại cái comment này của bác thì thấy hơi nực cười vì chính bác đang là người ăn nói rất vô văn hóa và láo lếu. Tôi đọc topic từ đầu thấy bác Phễu này thể hiện quan điểm cá nhân thôi, có chăng gọi bác là "thím ngu bỏ xừ", nhưng bù lại bác gọi người ta là "kon" với láo lếu vô văn hóa còn gì. Mà đọc lại các bài viết của bác xem, ngôn ngữ của bác viết lại chả có văn hóa quá cơ. Thôi hòa nhé. 2 bác đều ghê gớm.

Còn cái việc trả lời chính thức ấy mà, bác tỏ rõ trách nhiệm đóng góp thông tin cho diễn đàn hay thể hiện cái nick Anti Vit Toi của mình đới? Tôi nghĩ chả bọn doanh nghiệp nào nó ngu đi dùng nick 1 ông hỗ trợ khách hàng trên diễn đàn như ông 119 để trả lời cho bác đâu. Bác không phải cái rốn của vũ trụ, mình bác gào lên ở đây cũng có để làm gì với bọn Viettel đâu. Trừ phi anh em diễn đàn bàn luận sôi nổi với nhau thì mới đáng quan tâm chứ.

Nhưng nếu bác thực sự muốn thắc mắc về vấn đề tăng giảm băng thông, tôi nghĩ bác cũng nên hỏi thêm Mobi nữa. Tôi không có ý dìm hàng gì nhé, nhưng có topuc nói về việc Mobi giảm băng thông đấy. Nó cũng tăng giảm bất thường. Bác kêu gọi họ trả lời chính thức 1 thể nhé.
Mà xin lỗi, cái chủ đề này đang là 3G Viettel không vào được báo Dân trí, Genk, chả liên quan đến việc tăng giảm băng thông. Câu hỏi lạc đề rồi bác nhé!

Xin chốt, câu cuối của bác quá là nguy hiểm.
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
Nếu là thành viên kỳ cựu của trang tin tế thì các bạn sẽ thấy 1 điều rất có chủ định: đang có 1 chiến dịch bôi bẩn mobi , bời những thành viên dc đăng ký khoảng giữa tháng 03/2013 tới nay. Các nick mới toanh và chủ yếu vào bôi xấu mobi, nhất là từ khi báo dân trí phản ánh vụ 3G của của vịt teo. Tham gia tinh tế lâu nên tôi có thể khẳng định điều đó. Chắt lượng mobi thế nào khỏi cần bàn cải, còn vịt teo thì thừa mứa người than vãn. Các chú định đánh lạc hướng mọi người à. Và sắp tới có thể là vina nữa, hãy chờ xem
@tung83le =)) đọc mà phát cười với cái sự chụp mũ của bác.
Bác cứ vào đọc lại những cmt của em, xem có đúng những điều về Mobi đang như thế ko ? trên quan điểm 1 người dùng thì việc đưa ra ý kiến là bình thường. Hay bác sợ em nói mobi nhiều quá hỏng việc của bác nên bác phải chống em trước.
Nick giống nhau thì hàng nghìn nick của Tinh tế na ná cái sự của nhau đấy bác. Còn việc bài của Dân trí là bài gì thì em xin thưa với bác là nhìn lại giúp em cái ngày mà Dân trí phản ánh Viettel là ngay bao nhiu và nick em tham gia ngày nào em cái ak. Nói chụp mũ thế mang tiếng lắm. Ấy lại còn cái sự giống nhau na ná mà em đã từng nói khi bác nói: cái kiểu tung83le và Nguyễn Tùng Dương thì cũng nơ nớ nhau đấy ợ.
Em cũng đang chờ xem cái vụ quy kết của bác nó đến đâu đấy. Hay là những cái em nói đúng quá, nên các bác phải chụp mũ em trước.
Sau vụ 3G của vịt teo thì ai đứng ra bôi bẩn Mobi nhỉ, chẳng nhé lại là môn đệ của vịt teo? :eek:
lognguyen1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Anti_Vit_Toi Chuẩn lluoon toan f ae nick mới toanh mà tạo những tít nguy hiểm phết 😃
Túm lại hai bên cãi cọ nhau, khách hàng vẫn là người bị thiệt, chưa có ai chính thức là người của Viettel giải thích về việc Vì sao Viettel tăng giảm băng thông vô cớ
Chuẩn rồi, người dùng vẫn bị thiệt khi mobi giảm băng thông sau khi hết lưu lượng miễn phi còn viettel tăng băng thông cho người dùng sau khi hết lưu lượng miễn phí
@And Love Forever Bạn có phải người chính thức của Viettel không mà phán bừa thế?
@And Love Forever VTL làm thế đi thì sẽ bị cơ quan quản lý dùng luật chống phá giá xem xét đó. Hành động như thế thì đâu khác hành động phá giá trên thị trường. Ngoài ra làm như vậy chất lượng dịch vụ sẽ kém đi khi mà ai cũng full bandwidth thì IDM kéo về thì cả cell sẽ như thế nào 😆
Tôi trả lời cho Anti_vit_toi là đừng để tôi có tiếng mà không có miếng. Hãy nhìn thực tế xem những gì tôi comment là gì. Đừng động tý nói xấu mobi là chụp mũ nhân viên viettel, thay vì đó hay lắng nghe xem việc thay đổi như vậy có đúng ko.
=)) ngây thơ ko thể tả nổi luôn/
@And Love Forever
Tôi chẳng chụp mũ ai, nếu bạn không phải người chính thức của viettel thì lên tiếng làm gì. Tôi đang hỏi xem vì sao Viettel lại tăng giảm băng thông vô cớ thế cơ mà
@Anti_Vit_Toi Tôi sẽ xin lỗi bạn ngay, nếu việc bạn chụp mũ tôi là sai.
Tôi hỏi bạn tôi đưa ra thông tin của mình việc mobi giảm băng thông sau lưu lượng miễn phí là đúng hay sai ? bạn đừng cứ kiểu nhìn thấy 2 chữ viettel là nổi đóa lên nói tôi nói tốt viettel còn nói xấu mobi. tôi chưa muốn đổi nick thành Anti_mobi đâu bạn ak.
việc viettel tăng hay mobi giảm bạn có nhìn thấy ngay trên tinh tế nay ko ?
@And Love Forever Tôi chẳng hiểu mục đích bạn đi rải đầy comment ở các topic để làm gì, bạn đang thừa thời gian à, vấn đề ở đây là tôi đang cần giải thích của viettel, còn bạn không có việc gì làm thì về nhà lấy búa đập vào đầu cho đỡ buồn, đây là lần cuối tôi comment lại cho bạn. hết
@Anti_Vit_Toi Bạn thật là lạ, việc tôi bình luận là đưa ra ý kiến cá nhân, và thực tế đã gặp rùi bị rồi nên tôi mới có cơ sở để nói. Chứ không tôi đã ko tham gia làm gì, vậy bạn cấm tôi ko được nói những vấn đề mà tôi thấy à ? còn việc bạn cần ai giải thích đó là vậy của bạn ? ko liên quan đến tôi. viettel nào chính thức trả lời bạn ở đây đâu. Khuyên bạn là lập các topic dẫn bài liên tục thì thời gian đó bạn nên gọi tổng đài sẽ tìm được câu trả lời. Cũng xin hết với bạn
Mình nghĩ là mọi người đều là người sử dụng dịch vụ mình hãy nên chia sẻ thông tin cho nhau thì hay hơn chứ không nên căng thẳng như thế.
xin lỗi. Ai nhân viên mobi và viettel cho mình xin. viettel nó giảm cũng chửi, tăng cũng chửi. nói thật nãy giờ mình thấy bạn anti viettel gì đó có hỏi tại sao viettel tăng, giảm vô cớ làm mình chợt nghĩ rằng chẳng lẽ mobi hạ băng thông để bằng viettel nhằm ko gây ra sự khó hiểu( viettel giảm đc, mobi giảm đc.) ai dè viettel tăng đột ngột ko thông báo làm mobi ko kịp trở tay. thông báo giảm băng thông mất tiu rồi. nên bạn anti vit toi gì đó bức xúc??? p/s: mình ko phải nhân viên gì hết. đừng nói mình là nhân viên mobi hay viettel nhé.^^
" Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng" , mới học được câu này của bác Ngocchaumobile gì đó.--> Các bác cứ comment thật quá, tức quá thì nói thế, thành ra mọi người đọc lại tưởng là con em mạng này mạng kia thôi. Comment thì comment chứ còn phân biệt nick mới nick cũ nó cũng vô cùng lắm. Không thiếu nick cũ mà chỉ đi rải comment xấu ở 1 số chỗ đâu các bác. Có điều mình chia sẻ thông tin, thể hiện cảm xúc quá thành ra bị người khác đánh giá ý.
Ban sáng em không thích cái bài biết trên đầu top thật, phản ứng vậy có sao không nhỉ? Em chỉ comment sự thật thôi mà, đúng là VnMedia của VNPT mà, bác Anti nhạy cảm quá chăng? Bác phản ứng như thế thành ra em cũng nhạy cảm theo, nghĩ bác là con em VNPT thật đó.
Cứ topic ác ý với Viettel thì bảo Mobi Vina bôi bẩn, còn topic ác ý với Mobi Vina thì lại nghĩ Viettel vào bôi bẩn. Cái này không thể tránh khỏi đâu bác ah.
Đôi điều comment thật sự vậy thôi. Mong các bác hạ hoả.
VIỆC viettel gặp lỗi 3G vừa rồi là nên rút kinh nghiệm nhưng đường đường là 1 ông lớn mà nhắm mắt cho mấy đứa nhà báo chả ra nhà báo chường mặt ra chửi doanh nghiệp khác trên oép sai chính thức của Mình THi bẩn bựa quá. Dân trí đăng là 1 lẽ vì cơ Quan chủ Quan của nó in to đùng ở trên trang ko phải là VNPT và nó bị ảnh hưởng trực tiếp nên đăng là đúng, đằng này cái trang VNmedia các doanh nghiệp khác Ho cái gì ra là dìm hàng bằng được. Nếu các bác đang ăn lương VNPT thật THi nên góp ý cho ông bố là nếu con hát hay thì vỗ Tay Trong bụng thôi, đừng la hét om sòm, cũng đừng công khai chửi hàng xóm như thế. Mất hay
Ý bác anti vit toi là VnMedia đăng lại vấn đề mà báo Nhân dân, báo Hà Nội mới đã nêu, mà 2 báo này thì ý bác ấy là sẽ không dung túng gì hết vì họ là báo chí. Có phải không nhỉ bác Anti Vit Toi?
Bác Phễu nhảy chồm chồm lên thế là anti VnMedia à? Lại kiểu chụp mũ ăn lương bên này bên nọ. Đúng là không có hồi kết.
Vnmedia có đăng nguyên si đâu? Viết bài ký tên hẳn hoi. Bác ko biết thì đừng có tham gia ý kiến này nọ. Em ko phải anti vnmedia mà là thấy chối thì góp ý thôi. Các bác vnmedia cứ tưởng làm thế là nâng giá trị VNPT lên, thực ra cái này là tối kỵ vì nó làm cho cái trang đấy thành tờ báo tường nội bộ thôi. Tiếc cái thời vnmedia mấy năm trước quá.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019