Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khách hàng thứ 3 triệu và 3 năm nhìn lại Hệ thống bán lẻ Viettel

Hư Trúc
16/10/2009 1:1Phản hồi: 33
Khách hàng thứ 3 triệu và 3 năm nhìn lại Hệ thống bán lẻ Viettel
Ngày 15/10/2009 hệ thống bán lẻ Viettel đã chạm đến mốc 3 triệu máy điện thoại di động. Đây là 1 thành công đáng nói của Viettel khi chỉ mới tham gia vào lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động từ tháng 05/2006, sau hơn rất nhiều so với các hệ thống khác.

1. Bài toán giải pháp thị trường
Thị trường điện thoại di động nóng lên khi tháng 05/2006, nhà mạng đang bứt phá trên thị trường sau gần 2 năm cung cấp dịch vụ 098 –Viettel quyết định đặt chân vào một lĩnh vực mới mẻ và đầy thách thức: bán lẻ điện thoại di động.



Tại sao một nhà mạng lại phân phối điện thoại di động? Cho đến tận bây giờ, cũng chỉ có Viettel làm, là doanh nghiệp duy nhất “hai trong một”. Sở dĩ Viettel chọn, có hai lý do. Một là sự bùng nổ của dịch vụ di động sẽ kéo theo sự bùng nổ thị trường bán lẻ điện thoại di động, đây là một cơ hội kinh doanh lớn, mặc dù thị trường này cạnh tranh rất khốc liệt. Thứ hai, nếu một nhà cung cấp dịch vụ mà bán cả máy thì khách hàng sẽ được mang đến nhiều giá trị, chưa kể về tương lại nhà mạng sẽ có những chính sách bù máy cho khách hàng, Viettel sẽ thuận lợi hơn khi có hệ thống bán lẻ đi kèm.

Và với lợi thế nữa là hệ thống phân phối Viettel tự xây dựng đã trải rộng khắp toàn quốc, xuống tận một số tuyến huyện, Viettel đã nhanh chóng đưa mặt hàng này vào kênh trong thời gian rất ngắn và liên tục mở rộng từ khi khai trương đến nay. Hiện tại Viettel đã có tới 110 siêu thị và trên 700 cửa hàng có bán máy điện thoại di động chính hãng có mặt trên thị trường: Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson, Blackberry,…

2. Những con số biết nói
Tính đến quý 3 năm 2009, theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, mảng bán lẻ điện thoại di động của Viettel đã chiếm đến gần 30% thị phần. Tăng trưởng trung bình hiện tại là 10%-15%/ tháng. Đó là một con số đáng nói với bất kỳ hệ thống kinh doanh nào trong thời điểm kinh tế có dấu hiệu chững lại trong thời gian vừa qua.



Để thực hiện mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số 1 trên thị trường, Viettel đã và đang bám sát chiến lược giá luôn tốt hơn so với thị trường, bên cạnh uy tín về một thương hiệu lớn và các giá trị do có sự liên kết các dịch vụ viễn thông. Giá được cập nhật theo giờ để cam kết với khách hàng được mua sản phẩm với giá hợp lý nhất. Cùng với đó là hàng loạt chương trình khuyến mại cho khách hàng có cơ hội lựa chọn SIM, số, quà tặng hấp dẫn,... Viettel cũng sáng tạo trong cách thức bán trọn gói sản phẩm kèm sim như gói SumoSim tiện ích, chỉ với 300.000 đồng khách hàng đã có thể dùng điện thoại di động với hơn 500.000 đồng trong tài khoản,...

Thành công của Hệ thống bán lẻ Viettel được khẳng định bằng con số 3 triệu khách hàng. Có thể nói, đây là một con số rất khả quan trong một thời gian ngắn tham gia vào thị trường bán lẻ.

Nói về sự kiện này, Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Hệ thống bán lẻ Viettel cho biết: “Năm 2009 là sự trăn trở về bài toán doanh số của nhiều doanh nghiệp. Định hướng của chúng tôi trong thời gian tới vẫn tập trung đẩy mạnh việc phát triển hệ thống các siêu thị và tập trung vào dòng điện thoại thông minh đang ngày càng rẻ hơn và được nhiều người lựa chọn”.

Cũng nhân sự kiện này, Viettel đã dành tặng 1 chiếc điện thoại smartphone Nokia N97 cho khách mua hàng thứ 3 triệu tại hệ thống bán lẻ điện thoại di động Viettel, cùng 30 chiếc điện thoại Samsung cho 15 khách hàng cận trên và 15 khách hàng cận dưới liền. Thông tin chi tiết được đăng tải trên website bán hàng trực tuyến www.vio.com.vn.

Được biết, mới đây Viettel đã xây dựng tổng đài 5055 để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất. Chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp vio tên tỉnh gửi 5055 bạn có thể biết ngay địa chỉ siêu thị Viettel gần nhất.

Quảng cáo



[relate]viettel,vio[/relate]
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái tiện lợi ở mấy cửa hàng Viettel là vừa bán máy, kế bên có quầy dịch vụ để đăng kí Sim, số luôn 😃. Mà mình thấy số lượng cửa hàng của Viettel chưa nhiều và có quy mô lớn cho lắm.
Phải công nhận Viettel tiện lợi thiệt. Chất lượng cũng ổn định. Hy vọng khi có 3G và về sau này dịch vụ sẽ còn phát triển hơn...

Thân!
CLong
TÍCH CỰC
14 năm
nhìn như vậy là viettel đã tăng trưởng top rồi còn j
Nói thật là nhà nước có 2 ông lớn mạnh là quân đội và công an
2 ông này bao giờ cũng được ưu tiên lên tăng nhanh cũng là phải.
Mà nói thật viettel phục vụ khách hàng trước và sau khi bán hàng đều rất tận tình.
Mobile cũng vậy còn ông vina thì đúng là vãi hàng chán ko muốn nói đến...
Vina mang đúng phong cánh làm viễc của người Việt-->việc hôm nay để sang năm làm 😁:D:D. Thằng bố hứa sẽ làm thì nhanh cũng phải đến đời đứa cháu mới bắt tay vào làm.:D:D:D:D:D
Nói chung chính sách của Viettel là quá ổn. Nó đánh vào cả thị trường các tỉnh, huyện nơi mà giá điện thoại nhiều khi ở trên giời mà chất lượng thì không ai đánh giá nổi. Do vậy, đáp ứng được nhu cầu mua hàng chính hãng giá vừa phải (như ở thành phố) của viettel là quá tốt, nên nó chiếm được thị phần lớn là cũng xứng đáng thôi.
Còn ở các thành phố lớn thì có đa dạng các nhà bán lẻ hơn, vị thế của viettel chỉ như các nhà bán lẻ khác.
Anyway, từ hồi Viettel bước vào thị trường viễn thông, người dân mới được sử dụng dịch vụ với chất lượng tạm được và giá cả khá tốt. Nó tạo được ấn tượng tốt ngay từ đầu, không như mobi và vina lúc nào cũng bị mọi người "gán" cho cái hình ảnh độc quyền...
trunkz
TÍCH CỰC
14 năm
Mua hàng của Viettel hầu như lúc nào cũng rẻ hơn so với mấy cửa hàng khác (ở NT là vậy, không biết ở SG, HN thế nào).
Giá bán lẻ của Viettel khá cạnh tranh so với các siêu thị điện thoại, do đó 3 năm bán đc 3 triệu máy thì thực sự chưa thuyết phục lắm...
Cái ảnh thứ 2 nhỏ bán hàng nhìn cười nét nhờ
Hiic hic mấy em bán hàng ở đây đẹp thấu đáo
tiếc quá, em cũng có mua nhưng ko đc 😁 . Nhưng dù sao cũng phải nói là Viettel làm marketing rất ổn :X
vẫn chưa thể nào cạch tranh bằng Thế giới di động và viễn thông A.
nqchungv
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ông nhầm rồi! Thegioididong và Vien Thong A chỉ được ở Sài Gòn - Hà Nội và vài tỉnh khác thôi, còn Viettel đại lý khắp cả nước về cả vùng sâu vùng xa....!
Sở dỉ Viettel bán được ở các tỉnh vùng sâu là do chưa có đối thủ cạnh tranh , một khi Thế giới di động hay Viển thông A đặt chân tới mấy vùng đó thì Viettel khó lòng cạnh tranh được với các doanh nghiệp tư nhân
Thế bạn có biét TGDD và Viễn thông A đang phải giảm thiểu các siêu thị bên ngoài và tăng các gian hàng trong hệ thống BC or Metro không. Thực chất là TGDD tăng trưởng mạnh vào năm 2007 nhưng cho đến quý 1 năm 2009 thì họ đã phải bỏ rất nhiều điểm kinh doanh bên ngoài để đầu tư vào các gian hàng của hệ thống siêu thị BigC, Metro để giảm thiểu chi phí thuê mặt tiền kinh doanh. Còn về Viễn thông A thì chưa thấy có ai đánh giá là nhà cung cấp DTDD lớn ở VN cả, doanh số của Viễn thông A cũng không thể so sanh với các hãng phân phối khác có tên tuổi như " Đức Hiếu, Nhật Cường, Anh Vũ " chứ đừng nói đến so sánh với Viettel.
xineohp_rm
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chắc bạn này không cập nhật thông tin rồi. VTA và TGDD đang mở rộng thêm hệ thống siêu thị, ít ra là số siêu thị họ mở thêm nhiều hơn số siêu thị đã đóng cửa (chính xác là bắt đầu đóng vào quý IV/2008). Còn phát triển thêm kênh bán hàng trong BigC và Metro là chiến lược mở rộng kinh doanh, không liên quan gì đến việc giảm thiểu chi phí thuê mặt tiền kinh doanh cả.

Còn ý kiến bạn nói về doanh số của VTA không thế so sánh với Nhật Cường, Anh Vũ hay Viettel thì chắc bạn lấy doanh số của VTA tại HN để so sánh ....? Trên toàn quốc thì VTA hiện tại vẫn là hệ thống bán lẻ DTDD có doanh số cao nhất, có số lượng siêu thị lớn nhất (tương lai thì chưa biết thế nào ?)
Hàng của Viettel nói đúng ra an tâm thật,nhưng chẳng có chiếc DTDD nào mua ở đấy mà có Made in... ghi trong máy hẳn hoi cả.
Còn tùy, vì ko nhiều nhà mạng phân phối máy thui mà. Vịt teo phân phối và chiếm thị phần là chuyện thường 😁
Ý cá nhân e thế :D
Mindzi
TÍCH CỰC
14 năm
Các bác có bao giờ thử hỏi sao mấy anh bên Tây hay mua cái Iphone 3G mà rẻ bèo nhèo không (chừng 200-250 USD)....?
Hy vọng sau này được sài em Bold, HTC giá bèo nhèo.Tất nhiên là có thêm cái hợp đồng với nhà mạng 😁
keke
Mới bỏ VT + chửi bộ BCVT

Làm ăn bực mình
Sao chửi cả Bộ cơ đấy 😁
Mình thì chẳng dám chửi, cũng chẳng bao giờ xài vịt teo,
Chỉ dám nói là mấy ông Bộ dạo này thì thấy có mấy cái quy định miễn bình lựng luôn 😔
kakeke
ĐẠI BÀNG
14 năm
nói chung VT ổn thật nhưng mà máy VT bán vẫn đắt quá, nhất là backberry
Thật sự mà nói mình không có chút thiện cảm nào với thái độ bán hàng của mấy chú bộ đội cụ Hồ
mufasa
TÍCH CỰC
14 năm
VTA em thấy cũng qui mô đấy chứ ạh, thái độ bán hàng cũng tốt
có cảm tình hơn bên TGDD 😁
Thái độ bán hàng của VTA mà tốt thì em chả biết bác đang ở đâu. Chứ như em ở TPHCM, cái cửa hàng VTA góc đường Sư Vạn Hạnh - 3/2 có mấy em bán hàng chảnh bà cố :rolleyes:. Mặt lúc nào cũng hất lên trời, mình mượn máy test thì nó đưa cái mô hình = nhựa 😁. Mà chả biết giờ có tiến bộ hơn chưa hay là vẫn thế :baffled5wh:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019