Khám phá Land Rover Defender Heritage Edition, 1 trong 3 phiên bản cuối cùng

chuyengiaphaxe
28/12/2015 17:50Phản hồi: 50
Khám phá Land Rover Defender Heritage Edition, 1 trong 3 phiên bản cuối cùng
Land Rover công bố là họ sẽ dừng sản xuất dòng xe off-road huyền thoại của mình là Defender vào tháng 12 năm nay. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản Heritage Edition (phiên bản Di Sản), là 1 trong 3 phiên bản cuối cùng của dòng Defender, bên cạnh bản Adventure và Autobiography. 3 Phiên bản đặc biệt được Land Rover giới thiệu nhằm kỷ niệm lịch sử 67 năm phát triển, hay cũng chính là dấu mốc chính thức chia tay dòng xe này.


Defender Heritage Edition lấy cảm hứng từ chiếc xe The Series I, mẫu xe đầu tiên của Land Rover, nên sở hữu nhiều nét thuần túy nhất và cũng nổi bật nhất trong 3 phiên bản kể trên. Dòng chữ "HUE 166" bên trái thân xe chính là biển số của chiếc The Series I đầu tiên ra đời vào năm 1948. Thật ra The Series I là tiền thân của Defender, tức là Defender được phát triển dựa trên cơ sở là mẫu The Series I. Nhưng mãi đến năm 1983 thì Defender mới được sản xuất đại trà.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1502.jpg

Bên cạnh dòng chữ "HUE 166", Defender Heritage Edition còn có nước sơn xanh lá gọi là Grasmere và lưới tản nhiệt kiểu ô vuông mô phỏng theo chiếc The Series I đầu tiên. Sở dĩ chiếc The Series I đầu tiên có màu xanh lá kiểu quân đội là bởi vì nó được tạo ra để phục vụ cho quân đội chứ không phải phục vụ cho việc sản xuất thương mại. Ý tưởng hình thành nên chiếc Land Rover đầu tiên là tạo nên một chiếc xe "Jeep" của Anh, tạo đối trọng với những chiếc xe Jeep Mỹ xuất hiện khắp nơi ở châu Âu lúc bấy giờ.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1491.jpg

Lưới tản nhiệt kiểu ô vuông trên phiên bản Defender Di Sản tạo nét vừa cổ điển, vừa bảo thủ đậm chất Anh Quốc cho chiếc xe và cũng là nét phân biệt với những bản Defender khác có lưới tản nhiệt kiểu thanh ngang. Chiếc lưới tản nhiệt này được làm bằng nhựa, mặc dù nhìn từ xa nó giống như được làm từ kim loại hơn. Nhiều bạn sẽ còn bất ngờ nữa khi biết chiếc xe vẫn sử dụng các bóng đèn halogen và đi mâm sắt sơn cùng màu với thân xe có giá dự kiến trên dưới 2 tỉ. Cũng không có gì khó hiểu khi giá trị của chiếc "thùng tôn di động" đến từ Anh nằm 2 chữ "Di Sản".

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1497.jpg

Chiếc xe trong bài là bản trục cơ sở 110 inch (2,8 m), thường gọi là Defender 110, và có kiểu thân xe station wagon 7 chỗ ngồi. Vì là 1 chiếc xe thuần chất off-road nên Defender 110 bản Heritage Edition sở hữu khoảng sáng gầm 250 mm và khả năng lội nước lên đến 0,5 m. Ngoài ra, góc tiếp cận của chiếc xe này là 48,7 độ, góc thoát 35,6 độ, và góc vượt đỉnh là 149,7 độ.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1506.jpg

Phần đuôi xe có bánh sơ cua đặt trên cửa đúng tinh thần việt dã và cửa sau mở theo phương ngang.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1511.jpg

Hệ thống đèn sau không thể đơn giản hơn. Logo Land Rover của bản Defender Di Sản có thêm thông tin năm bắt đầu phát triển 1948, năm ngừng sản xuất 2015 và Solihull là nơi đặt nhà máy lắp ráp Defender.

Quảng cáo


Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1481.jpg

Chiếc xe có 3 cửa sổ trời, 1 cửa sổ trời ở hàng ghế trước và 2 cửa sổ trời bên trên của hàng ghế thứ 2. Nói vui thì đây là cửa sổ trời bán toàn cảnh.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2041.jpg

Cửa sổ trời ở hàng ghế trước mở bằng cơm.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1542.jpg

Các ghế trên xe là sự phối hợp của 2 vật liệu da và nỉ. Các vị trí ngồi đều tận hưởng không gian trên đầu dư dả.

Quảng cáo


Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1485.jpg

Các ghế ngồi cũng được gắn mác HUE 166 để dễ dàng nhận biết đây là phiên bản Di Sản.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1531.jpg

Cửa sổ ở hàng ghế thứ 2 vẫn điểu chỉnh lên xuống bằng cách quay tay. Nhưng 2 cửa sổ hàng ghế đầu thì có chỉnh điện.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1565.jpg

Ghế trước cũng chỉnh cơm luôn.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1538.jpg

Chía khóa vẫn là loại chìa cơ nhưng có tính năng đóng/mở khóa từ xa.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2031.jpg

Các trang bị trong nội thất cũng đều rất cơ bản.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2015.jpg

Bảng đồng hồ tốc độ nền đen chữ trắng là 1 trong những chi tiết có thể gọi là hiện đại trên chiếc xe.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2027.jpg

Bên cạnh dàn đầu giải trí CD của Alpine có kết nối USB và Aux In.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1563.jpg

Defender nổi tiếng với cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian và được trang bị 1 hộp số phụ cho bộ gài cầu. Hộp số phụ này giúp phân chia sức mạnh chiếc xe ra 2 dải tốc độ thấp và cao. Ngoài ra, Defender cũng có khóa vi sai trung tâm.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2034.jpg

Defender Heritage Edition sử dụng động cơ dầu diesel 2,2 lít 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 360 Nm. Sức mạnh truyền qua hộp số sàn 6 cấp giúp chiếc xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 17 giây, đạt tốc độ tốc đa 145 km/h và khả năng leo dốc 45 độ.

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1545.jpg

Hình ảnh Land Rover Defender Heritage Edition

Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1492.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1495.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1571.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1484.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2400.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1514.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1519.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1524.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1481.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1480.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1501.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1548.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1550.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2020.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2030.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2021.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-2023.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1575.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1561.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1559.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1557.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1556.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1553.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1539.jpg Land Rover Defender Heritage Edition_tinhte.vn-1532.jpg
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn phần đầu xe + màu xe làm mình nhớ tuổi thơ được đi xe "cải tiến" đi chơi quá, tầm năm 90, 92 gì đó 😁
tnt_nz
TÍCH CỰC
8 năm
quá chất. tuy cũ mà mới, tuy mới mà cũ.
sogoku_vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Và thêm con này nữa Mer G Class. Đúng chất offroad

Xin phép Mod oánh dấu phát 😁
Mình đang có dự định rước em này để đi Phượt :D
nội ngoại thất chẳng có gì tương xứng với cái giá 2 tỷ cả :oops: đúng là thương hiệu quyết định cái giá 😕
Beelego
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thedeath1883 không phải do thương hiệu đâu bạn, con này dành cho người đi phượt với đi offroad nên tất cả mọi trang bị hầu hết đều phải dùng cơ khí hết. Tại cơ khí thì bền hơn (trong một số trường hợp), với lại dễ sửa chữa ở những vùng hẻo lánh
nhìn chiếc này tự nhiên nhớ phim Đến thượng đế cũng phải cười 😆)
@khoas_impression Tính nói mà bác nói rồi. Hài nhất cái đoạn kéo tời lội sông để quên treo toòng teng trên cây. Mà sao con này k có tời nhỉ. Có bác nào đọc chữ HUE là Huế như em k ạ
Tưởng phiên bản dành riêng cho thị trường Huế của VN 😁
abc_bka
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ăn đứt U-oát huyền thoại rồi. 😆
baodng
TÍCH CỰC
8 năm
Thích jeep rubicon hơn.
Bacutri
TÍCH CỰC
8 năm
Hiện đại trong thiết kế cổ điển đẹp quá 😃
Làm mình mhows đến John Rambo @@
robertduong
ĐẠI BÀNG
8 năm
1 chữ thôi: quá đẹp.....àh, mà thật ra là 12 chữ 😁
Em này gặp hummer H2 thì sao ta?
mrford105
TÍCH CỰC
8 năm
@harryposter hummer H2 sếp mình đang chạy, thấy nội ngoại thất hiện đại bọc da chứ ko hoài cổ, chỗ ngồi rộng thênh thang, xe 5 chỗ =))
@mrford105 Sếp bạn chạy h2 hay là h3!?
mrford105
TÍCH CỰC
8 năm
thích Jeep và Mer G class hơn
Di sản. 😁
TheGodsMustBeCrazy.jpg

2 tỉ cho 1 con xe như thế thì hơi kì. Quá đắt để đi off-road.
I'm Cortana
ĐẠI BÀNG
8 năm
@LRA Sắm cái công nông cải tiến đi cho rẻ, lại được luôn cái Mui trần.
badboyasd
TÍCH CỰC
8 năm
NÓ KHÔNG PHẢI ĐỂ ĐI, NÓ LÀ ĐỂ BÁN CHO BẢO TÀNG
nội thất hiện đại hơn thì quá đẹp. mở cửa nên bấm nút thay vì "quay tay", phía trước nên để màn hình cảm ứng... còn lại là đẹp. nhìn nội thất hiện giờ không phù hợp với giá 2 tỷ
V land-rover-defender-_800x0w.jpg


Vào phần mới dây nhất thì củng xuất hiện một e để quay....nó gọn và quạo hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019