Khảo sát: 40% người Mỹ muốn quay trở lại xe xăng

Didu
13/6/2024 14:57Phản hồi: 158
Khảo sát: 40% người Mỹ muốn quay trở lại xe xăng
McKinsey & Co. vừa thực hiện một khảo sát với hơn 30 ngàn người thì riêng tại Mỹ, có tới 40% trong số người đi xe điện muốn quay trở lại dùng xe xăng. Đây là kết quả lớn nhất trong số các thị trường khảo sát, mặc dù Mỹ là quốc gia phát triển về xe điện với đa dạng trạm sạc và có hãng Tesla.

Tại các thị trường khác thì con số này là 29%. Trong những lý do được đưa ra là vấn đề về hạ tầng trạm sạc, cũng như quãng đường di chuyển. Theo thông tin từ bộ năng lượng Mỹ thì có khoảng hơn 68 ngàn trạm sạc công cộng, ngay cả khi Tesla đã có các trạm Supercharger với khu phức hợp ăn uống và giải trí thì cũng chưa đủ với người dùng. Họ cho rằng các trạm sạc này khó nhìn thấy từ xa hơn là trạm xăng.

Với những người chưa đi xe điện, khảo sát nói rằng 21% người được hỏi nói sẽ không bao giờ mua xe điện vì những vấn đề bên trên. Trong khi đó, 38% số người đi xe nhiên liệu hóa thạch nói chiếc xe tiếp theo của họ sẽ là plugin hoặc xe điện.

Nguồn: Supercar Blondie
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ phải từ từ
Iphone cũng mất chục năm mới lên đỉnh
@——— Vinoooo lêu lêu
@minh sp c chưa đủ tuổi so với iphone
@Ζεύς Tesno lêu lêu
@Nguyen Manh Tran Câu chuyện iphone là kinh điển rồi, cái gì cũng cần lấy iphone làm chuẩn
xài thứ gì mà cứ lệ thuộc lo lắng cho nó quá thì chẳng thoải mái chút nào
@anhcom67 ông chạy Tesla chưa mà biết máy điều hòa nó kéo không nổi???
@anhcom67 thế mới phải cải tiến. còn pin iphone xưa sài đc 1 ngày thế? nghe gọi à? mà xe điện đi xa vẫn ok nhé. 400-500k tẹt ga rồi.. cái cần là chạm sạc phải nhiều và nhanh thôi
@odysseyntn b chạy kiếm cơm kệ b. tôi ng thụ hưởng mà. mà chạy kiếm cơm bị sao?
@anhcom67 chủ tịch người snags lập công ty kiêm giám đốc điều hành ceo mà lại đi bán tháo cổ phiếu của chính mình ah bác?ảo vậy
Cá nhân mình cho rằng xe điện vẫn sẽ có tương lai
vấn đề về dung lượng quãng đời và sạch nhanh thì công nghệ phát triển là giải quyết được
vấn đề chỗ sạc thì khó khăn hơn nhiều. ai có nhà riêng ko nói nhưng hầu hết sẽ ở thuê hoặc chung cư. hiện tại xe ít thì trạm sạc có thể đủ nhưng sau này giả sử 50% xe xăng bị thay thì số xe điện sẽ cực lớn chờ sạc sẽ lâu. Lúc đó cần quick charge 5 phút như đổ xăng thôi. 10 năm nữa xe điện sẽ có chỗ đứng vững chãi nhưng nếu bây h mua xe thì mình sẽ mua xe xăng (đang tính lấy san dầu 2019 cho rẻ)
@ChícmnPhèo bạn hiểu sai survey rồi
khảo sát ở trên chỉ có 40% muốn quay lại xe xăng chứng tỏ xe điện vẫn đang thắng thế. <-- ở đây o fải thắng hay thua nhung van de là vì sao nó tốt, nhieu uu diem nhu vay lại có ng mún way lại xe xăng
@tyneymo ngặt nỗi giờ nhiều thằng chồng khôn bỏ mịa ra, mua xe nhưng để cho mụ vợ chạy chính để đón con :v
@cadenlid muốn sạc nhanh như đổ xăng thì chỉ có thay pin thôi. TQ nó đang làm rồi, đi tới trạm là nhấc pin ra thay pin mới.

rủi ro là làm ko tốt dễ cháy nổ, và phải cọc $, do có thể đánh tráo pin.
pin điện thoại, máy tính cả 20 năm nay mà có đột phá mới nào đâu.

trừ khi công nghệ pin hoàn toàn mới. còn vẫn pin lithium kiểu cũ thì ko có mấy khác biệt.
@hiepmu Để xem bán ra được bao nhiêu chứ cọc cũng hay cạch lắm. Còn mình vẫn làm con fadil cho vợ đi mấy năm rồi, đón con đi siêu thị thoải mái chứ chợ thì xe máy cho tiện 😆. Nếu có lên thì chắc kiếm mini cũ thôi chứ xe điện thì phải ở tỉnh hoặc đủ giàu để có nhà đất, để xe trong nhà có sạc.
Rõ hơn là họ tăng mua xe hybrid, số lượng trạm sạc ở Mỹ vẫn còn quá ít so với nhu cầu.
Ở nhà có garage ngay trong nhà thì hẵng mua xe điện, trạm sạc công cộng chỉ là giải pháp tình thế thôi
@chuoitaykohot Đúng rồi, ngoài ra phải đi nhiều mới đáng đổi xe điện nữa. Như mình trong 4 tháng đã đi hơn 5k km rồi, tính ra tiết kiệm tiền nhiên liệu rất lớn. Sạc chính vẫn là ở nhà, khi nào lỡ ra mới phải sạc ở ngoài
@chuoitaykohot Nhà có garage. 1 chiếc đậu trong sạc, kế bên là 3 chiếc moto. Còn chiếc kia đậu ở ngoài rồi kéo dây ra sạc thôi
@chuoitaykohot nếu gần nhà bạn có một trụ sạc từ 60kw thì bạn không cần phí tiền lắp một trạm sạc mini tại nhà đâu.
@trimsedinang Lắp nhà vẫn hơn nhé, tối gắn sạc trong garage, sáng đầy pin, chả phải lo gì. Mua cục level 2 tầm có $300, tự gắn dễ òm
Bạn hãy đi thử xe điện của Xanh SM, cảm giác nhẹ nhàng. Không tiếng ồn, sạch sẽ, không có mùi khó chịu...Tôi chọn xe điện.
@*BeckBoss* đang chửi tài GSM của Vin lái ngu à?
@hieuvpm Chứ còn gì nữa lái ngu thì chịu thôi
@Hiệp K Ủa vậy sao phán e34 ko có trớn nhể
@*BeckBoss* Đọc kỹ lại bên trên coi có dòng nào tui nói e34 không có trớn ko? Bạn bị hâm hay bị hãm?
5-10 năm nữa giải quyết được vấn đề pin: Đi xa hơn, giá pin rẻ hơn, tuổi thọ pin cao hơn, sạc nhanh hơn,...
5-10 năm tiếp theo tích hợp luôn công nghệ sạc nhanh không dây dưới mặt đường, chỗ đèn đỏ (dừng đèn đỏ 1 phút sạc 20% pin), Garage,.. Lúc đó xe Điện hot ngay mà.
Cứ phải từ từ thôi. Thay đổi thói quen đâu có dễ. Đi xe điện êm hơn xe xăng, ko có mùi xăng dầu, ít tốn tiền bảo dưỡng, nhiều công nghệ an toàn,...
@tươi vui Lúc đó sang mua xe chạy bằng khí hydro
@BamCuLu Bạn nói đúng duy nhất 01 điểm đó là hãy đợi 5-10 năm nữa quả pin sẽ giúp xe chạy hàng ngàn km sau một lần sạc. Còn về tuổi thọ của pin thì hiện tại công nghệ pin xe điện đảm bảo độ bền của nó trên 10 năm - dư thừa đối với vòng đời của một con xe. Ý tưởng sạc không dây dưới mặt đường thì chỉ là một sự suy diễn viển vông không có tính khả thi do chi phí đầu tư lớn và nó sẽ trở nên không cần thiết khi công nghệ pin mới giúp kéo dài cự ly hành trình lên hàng ngàn km - sạc một lần chạy vài tháng mới hết pin.
@BamCuLu Mua thử con xe máy điện của vin để cảm nhận đi bạn, pin LFP bây giờ dùng khá oke nhé, tuổi thọ 2000 cycle không phải loại LMC ngày xưa được có vài trăm cylce
@trimsedinang - 1000 km/1 lần sạc thì thì cũng đi được 1-2 tuần thôi bạn.
- Tuổi thọ pin 10 năm như hiện tại thì vẫn hơi ít, nên nâng lên 15-20 năm vì xe điện có động cơ điện ít bị hỏng nên tuổi thọ cao hơn xe xăng.
- Vụ sạc không dây thì 2023 họ đang thử nghiệm ở một số nước. Kiểu như 1 làn đường song song với đường xe chạy, ai muốn sạc thì đi vào làn đó, đi chậm để sạc, không muốn sạc lại đi ra khỏi làn đó...
Đầu tư thì BOT thôi, trục đường chính trước. Nếu có nhiều xe điện tích hợp công nghệ sạc không dây thì làm đc.
vậy cút về xe xăng
Xe điện có quá nhiều vấn đè như quãng đường hạn chế ( các hãng thường ăn gian khi công bố số km đi được, ngay cả Tesla cũng đang bị kiện về chuyện này), trạm sạc không đủ, sữa chữa bảo trì khó, hiếm và đắt, trời nóng quá hoặc lạnh quá đều gây hại cho pin, tuổi thọ pin không bằng xe xăng và giá pin lại quá cao.
Về mặt quản lý nhà nước thì xử lý pin thải loại cũng là một vấn đề không hề đơn giản.
Ngoài ra xe điện cũ bán lại thì mất giá thảm hại, cái này rất quan trọng.
Cừ xe xăng mà đi thôi.
@Greycloud cho tôi hỏi các xe điện Vinfast người mua tiên phong đã mất giá bao nhiêu mà thảm hại?
chi phí bảo trì cụ thể là bao nhiêu, so với xe xăng cùng phân khúc ra sao mà hiếm và đắt?

quản lí xử lí pin khó, vậy quản lí ô nhiễm tiếng ồn, không khí ở đô thị dễ sao? bao giờ mới bịt hết bô xả của xe xăng để chạy mùa hè không bị thổi khí nóng độc vào mặt?
Tại sao toyota được gọi là kẻ đi trước thời đại 😆))
@TDCuong_TN Bóng dáng của một Nokia trong ngành xe hơi
Cũng đúng thôi. Xu thế sẽ chuyển dần sang xe hybrid rồi mới phổ biến được xe điện. Xe điện thì hiện đại nhưng hại điện 😇
Tại thời điểm này mình vẫn thấy xe hybrid hợp lý hơn
@BlackCat_94 Nhật nó có xe hybrid chạy taxi từ 15 năm trước rồi. Đến giờ vẫn chưa phổ biến. Xe điện chắc cỡ 15-20 năm nữa mới có cơ hội.
Xe điện ngon. Vấn đề giá thành cao và mất thời gian cho nó quá nên ngại
Chừng nào ghim sạc 30 giây lên pin từ 20-100% mình mới mua xe điện.
@My name’s Liêm xăng còn chưa nhanh được vậy 🤣
@My name’s Liêm vậy khi đó đi xe xăng chắc xăng nó từ lòng đất tự chui vào bình xăng luôn.ông sạc 3-5p đầy đã là nhanh hơn đổ xăng rồi đó.
@My name’s Liêm Thay pin cũng ko nhanh thế được
@My name’s Liêm Có tiền mua ko cái đã https://vt.tiktok.com/ZSYUgTMGr/
Tương lai trong 5 năm tới vẫn sẽ đi xe xăng, sau 5 năm sẽ cân nhắc đổi sang xe điện
Bọn Mỹ điên nên dùng xe hybird dùng xăng nạp pin khi hết
Cái tỷ lệ này là biết xe điện sẽ tiếp tục phát triển mạnh , tỷ lệ người đi xe điện và xe xăng giờ tầm 1 - 10 . 40% của xe điện là chỉ bằng 0.4% của xe xăng , trong khi 38% của xe xăng là phải bằng 380% xe điện .
@ZippoCNT Cả loạt cmt chỉ dc bác cmt logic và chất lượng
@ZippoCNT ko phải 38 mà là 41% ấy. một số lượng khổng lồ
Xe xăng gầm rú vẫn sướng hơn.
Vấn đề lớn nhất của xe điện chính là trạm sạc và tốc độ sạc. Vấn đề thứ 2 chính là quãng đường đi được sau mỗi lần sạc. Ít nhất nó phải đạt từ 400-500k di chuyển sau mỗi lần sạc mới ok. Quãng đường mơ ước phải từ 600-800km. chưa kể tốc độ chai pin phải 5-7 năm mất 10% thôi . Giải quyết đc nhưng điều trên thì sẽ thay thế hoàn toàn đc xe xăng.
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ T1. Xe bây giờ đa phần quãng đường toàn 400-600km. Đáp ứng nhu cầu của anh rồi đấy. Chỉ có dòng giá rẻ mới 200-300km
T2. Độ bền của pin thì nên đo bằng odo (km) kèm thời gian, Tesla nó bảo hành tận 8 năm cho 30%. Người dùng thì có khi nào đạt đến giới hạn đó trừ khi là vô đúng sản phẩm bị lỗi.
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ quả pin xe vinfast hay tesla chạy 4,5 vạn chỉ bị chai khoảng 2% thôi bạn. về độ bền của quả pin thì không phải lo, nó có thể hoạt động ổn định trên chục năm.
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ bọn Zeekr bên TQ sản xuất được pin đi 1.000k rồi đó fen. Kéo dài quãng đường chỉ là sớm hay muộn thôi. Ngày xưa con iPhone màn bé tí, pin bé tí sạc chậm 3 tiếng mới đầy, giờ chục năm nhìn lại cái iPhone 15 pro max to oạch pin dùng 1 ngày rưỡi sạc hơn tiếng đầy đấy thôi. Mấy hãng TQ sạc còn 15p đã đầy pin.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019