Khảo sát: 40% người Mỹ muốn quay trở lại xe xăng

Didu
13/6/2024 14:57Phản hồi: 158
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cú tát vào ngành xe điện nhỉ.
Chắc đó là lý do VF phải phủ càng kín càng tốt trạm sạc : ))
Nước Mỹ quá rộng lớn, khoảng cách di chuyển đến chỗ làm thường rất xa. Vì vậy, xe thuần điện không có lợi thế nhiều trước các xe lai điện và xe xăng.
Ở VN, xe điện không tiện chỉ ở vài thành phố lớn thôi. Ở tỉnh lẻ và nông thôn thì xe điện là rất phù hợp rồi
@fanarrowsx Thành phố lớn thì đi buyt thôi. Xe hơi thì không chỗ để. Xe máy thì kẹt xe hít khói no luôn.
trong hình bài viết là người mỹ hả -_-
Mình nghĩ yếu tố chính là xạc pin mất nhiều thời gian hơn dẫn đến bất tiện hơn....
Vì theo số liệu Tesla bán được tầm 1,8tr xe tại Mỹ cho tới cuối năm 2023 (Tổng số xe lưu hành tại mỹ đến hết năm 2023 là 290tr) trong khi đó có 68,000 trạm xạc so với 160,000 trạm xăng (rõ ràng so sánh 68,000 phục vụ 1,8tr xe Tesla tại mỹ so với 160,000 trạm xăng phục vụ gần 290tr xe hơi)

Mình thì đg đi Hybrid Plug-in.
@khongthem đa phần là sạc ở nhà. Điện thì có thể sạc ở nhà. còn xăng phải ra trạm.
Bạn bè t nó dùng EV ở mỹ bảo thời gian sử dụng trạm rất it trừ khi đi du lịch hoặc liên bang.
@khongthem sạc ở nhà thôi bác. Mình có 1 chiếc điện chevy bolt với 1 subaru, mà hơn 90% nhu cầu là chạy chiếc điện rồi. Chưa bao giờ sạc ngoài trạm.
@khongthem vấn đề Tesla bên Mỹ quá phổ biến, nhưng nó luôn nằm trong top những cty gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất , nên chả giải quyết được gì cả
@khongthem Quan trọng là mật độ, cả tỉnh có 4 trụ sạc phục vụ 4 cái xe (tỉ lệ 1:1) nhưng mỗi trụ ở 1 góc thì khác 1000k chiếc xe với 100k cây xăng (tỉ lệ 10:1)
xe điện sẽ là cú lừa thế kỷ
Ở Mỹ hay VN hiện chỉ những người giầu hoặc cận giầu mới dùng xe điện. Hoặc những ai không phải đại gia nhưng muốn được trải nghiệm một con xe có các đặc tính như siêu xe thì có thể mua một con xe điện. Ngoài các lý do trên thì vẫn nên chạy xe xăng vì tính tiện lợi của nó. Hoặc nên đợi 5-10 năm nữa - khi công nghệ pin mới có thể sạc một lần chạy cả ngàn km thì lúc đó lựa chọn xe điện là tất yếu.
@trimsedinang Mọi thứ đã được giải quyết, từ pin đến giá. Vấn đề bây giờ là địa chính trị, bảo hộ. Mỹ và EU đang đánh thuế sml các nguồn cấp phụ tung, vật liệu, xe có nguồn gốc từ TQ hoặc Asia.
Còn model 3 nội địa Mỹ trừ hết chính sách hỗ trợ cũng về dưới 30k rồi.
Xe BYD còn rẻ hơn nữa, nếu không bị đánh thuế 100%.
Chốt lại là vấn đề chính trị.
@dktran01 Ở Mẽo 300 miles range~ 500km ( tầm hoạt động khi sạc đầy của xe) là quá ít, chưa kể hao hụt pin do thời tiết hoặc chở nặng. Hybrid giờ muốn mua phải chờ dài cổ mới có xe. Tesla giá rẻ bèo đầy showrom. Người tiêu dùng họ tự quyết định cái nào tốt cho mình. Thị trường phản ánh đúng giá trị sản phẩm
@trimsedinang E34 500tr lăn bánh thuê pin 1tr8/tháng ko giới hạn km kiếm con nào ngon hơn nói xem mình đổi https://vt.tiktok.com/ZSYUgTMGr/
Hybrid mới là chân ái 😁 Thuần điện k ổn
@Cjnemax bởi vậy người mỹ chọn hybrid. hãng xe nhật đã thấy ra vấn đề này nên ra rất nhìu. còn bọn hãng châu âu chạy theo tiêu chuẩn môi trường ra toàn xe điện ai ngờ bị bọn tàu bán phá giá. đang lỗ tè lè
Hybird hiện tại là ổn nhất rồi, xăng tiêu thụ giảm 1 nửa, đề pa nhanh và mượt, khởi động hoặc chạy tốc độ thấp ( <20 hoặc 30km/h tùy hãng) thì dùng điện, tất nhiên là cục pin của dòng hybird ko đc lớn nên vấn đề xe dùng thuần điện chỉ đc 1 thời gian ngắn, nhưng mà so với việc dùng xe như trước giờ của phần lớn cá nhân hoặc gia đình là phù hợp.
Xe điện cũng có cái hay của nó, các phương tiện kinh doanh bằng hình thức vận tải thì nên chuyển sang xe điện => cái này mới gọi là bảo vệ môi trường.
Tương lai đã định là xe điện rồi.
Tầm chục năm nữa sạc 5p chạy 1000km.
Pin lại rẻ hơn vài lần.
vin toàn tự bán cho tay trái chạy taxi thôi, vf 3 là canh bạc cuối không biết cứu nổi vf hay không nữa
@latoan339 đó là 1 quy trình kinh doanh siêu thông minh đó bác
anh vinfast lại vỡ mồm. bạn bè cũng có ông đú vinfast xài nửa năm bán lại.
quá bất tiện, ở HN đỗ xe kiếm chỗ còn khó, kiếm chỗ sạc còn khó hơn lên trời
Hnay mình đi từ Ninh bình đến tp Vinh. Ở Ninh Bình xe báo 250km. Đến tp vinh báo 40km mà tìn trạm sạc hơi lòng vòng. Pin báo còn 35km/7% pin. Nhiệt độ môi trường 42 độ, nhiệt độ pin 39 độ. Lòng vòng trong tp Vinh pải tắt điều hoà vì sợ hết pin. Đến vincom thì đang xây, xuống hầm thì chỉ có sạc chậm lại ra. Sau may quá tìm thấy trạm ở bùng binh gì đó. Vào sạc 30p lại lên 250km. Thế là lại đi chơi tiếp. Nói chung là đi xe điện nếu có việc gấp bất chập thì chỉ có tịt. Đi đâu cũng pải có lộ trình. Ai chấp nhận thì ok. Ai ko chấp nhận đc thì tìm phương án khác.
IMG-5482.jpeg
@Đinh Đức Sơn quan trọng là sau 3 năm pin nó chai còn 64%. tụi cho thuê xe mỹ hertz chết vì món này.

vinfast giờ vẫn là xe mới, chờ 2 năm nữa là đội chi phí thay pin cả đống lên là biết chết.
hertz nó cũng mất 2-3 năm để nhận ra sai lầm này giờ thanh lý cả vài chục ngàn xe điện
@BruceBanner Hertz bán xe rẻ lắm luôn, testa từ 16k usd, mà cỡ đó mua cai xăng cho an toàn hehe
@BruceBanner Làm gì mà chai pin nhanh hơn điện thoại vậy? Mình dùng con ip12pro năm nay là 4 năm rồi. Ngày sạc 1-2 lần hiện tại pin báo chai pin còn 86%. Pin ip12pro có 2815mAh. Trong khi đó pin vf8 là 82kWh 1 tuần sạc 1 lần. Bản chất pin iphone và vf8 có khác không thì m cũng chưa nghiên cứu. Nhưng mình ko nghĩ 2-3 năm lại chai pin đến 36% như thế. Có trường hợp 1 năm họ làm dịch vụ đi được 10 vạn đi kiểm tra pin chai 2% pin. Không biết đây phải chiêu trò của mấy reviewer ăn tiền của vf ko? Tính thời điểm hiện tại thì ngoài việc sạc bất tiện thì mọi cái rất ổn.
@Đinh Đức Sơn các model giá rẻ của như tesla y dùng pin byd tàu nên chai nhanh
vinfast cũng pin tàu là catl

cơ chế pin xe hơi nó khác điện thoại, nhiệt độ lạnh / nóng cũng làm giảm hiệu năng lớn.

bài đây, có thể tự kiếm nguồn báo Tây đọc.


https://xe.baogiaothong.vn/pin-xe-dien-tesla-xuong-cap-ro-ret-sau-3-nam-su-dung-192240602221611466.htm

Pin xe điện Tesla xuống cấp rõ rệt sau 3 năm sử dụng

Theo một số nghiên cứu mới đây, sau ba năm sử dụng hệ thống pin của hai mẫu xe điện Tesla Model 3 và Model Y bị xuống cấp một cách rõ rệt.
xe.baogiaothong.vn
Mua đồ về dùng mà phải hầu nó thì chả ai mua cả =)) Đi taxi điện thấy ông taxi gọi bảo anh ơi hủy chuyến hộ em xe em sạc chưa đủ để chạy là biết cảnh luôn. Thằng nào khôn thì cứ lao đầu vào chứ ở cái nước điện thiếu cắt luôn phiên, đường xá thì bé tí như HN còn học đòi xe ô tô lại còn xe điện thì đi bằng mắt.
Các nhà khoa học có thể chế tạo ra được cục pin sạc bằng năng lượng mặt trời cho xe oto hoặc xe điện được không ?
@Thunderstorms Tấm pin mặt trời => Tạo ra điện => mạch chuyển đổi => sạc vào pin.
Pin trên ô tô điện hiện tại đều có thể sạc từ tấm pin mặt trời.
Vấn đề nó nằm ở tấm pin mặt trời công suất quá thấp. Phủ kín cả xe bằng tấm pin mặt trời may ra đc 2kw. Sạc 10 tiếng nắng to (phơi nắng 10 giờ) may ra được 10kwh, xe đi được khoảng 50 km...
Những khu vực ít nắng, thì coi như không ăn thua...
Nếu có mua thì ở thời điểm hiện tại tôi vẫn thích hybrid hơn xe điện
Chục năm nữa mình mới nghĩ tới việc mua xe điện - nếu "bắt buộc" chứ không thì chắc vẫn không mua đâu vì chẳng bảo vệ môi trường tí nào cả, cũng chẳng tiết kiệm hơn là bao.
Trừ khi cải tiến công nghệ sạc để không mất thời gian sạc vì thời gian là vô giá rồi, đồng thời cải tiến công nghệ pin chu kì nạp xả cao hơn , không thì sẽ quay xe nhiều nữa, còn cứ lấy vấn đề bảo vệ môi trường thì lên mạng tìm " Tesla ô nhiễm môi trường " xem coi xe điện nó bảo vệ môi trường cỡ nào
ví dụ đơn giản từ SG đi chơi tầm đà lạt nha trang thôi thì quãng đường cứng đã 300-400km.
Thêm dự phòng đi lại trước và sau đó tệ lắm thêm 50km
Thêm dự phòng trạm sạc ko có hoặc quá đông chờ tụi taxi ngày đêm nữa
Thêm dự phòng pin chai, pin hoạt động nhiều do nắng nóng (nhìn mấy cái xe vf tắt máy lạnh luôn là hiểu)
mà range chạy thực tế trên 500km thì giá xe chẳng rẻ và cũng ko có nhiều lựa chọn.

Nói chung xe hybrid là tương lai chuẩn. Máy khỏe hơn xăng, tiết kiệm, nạp nhanh đi xa
@Zam1991bp https://vt.tiktok.com/ZSYUgTMGr/ máy lạnh tắt đâu
Tesla lại buồn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019