Khi hành khách ngày càng ngỗ ngược, tiếp viên hàng không ở Mỹ được học thêm khoá tự vệ
Rubi Lee
6 thángBình luận: 53
Khi hành khách ngày càng ngỗ ngược, tiếp viên hàng không ở Mỹ được học thêm khoá tự vệ
Theo số liệu thống kê cho thấy trong bối cảnh ngành du lịch đang dần phục hồi trong năm nay, số lượng hành khách ngỗ ngược và có xu hướng bạo lực đang tăng cao ở Mỹ. Cụ thể, Cục hàng không liên bang báo cáo đã ghi nhận tổng cộng 3.600 sự cố tính từ đầu năm đến nay. Được biết, khoảng ¾ vụ việc được báo cáo thường liên quan đến việc nhắc nhở các hành khách đeo khẩu trang khi lên máy bay. Một chủ đề phổ biến khác là rượu, đến mức nhiều hãng bay đã từ chối các thức uống có cồn trên chuyến bay.

tan-cong-10.jpg

Các khoá học an ninh tự vệ này được triển khai lần đầu tiên vào năm 2004, nhưng vừa mới quay trở lại sau khoảng thời gian tạm dừng cho đại dịch. Tại những trung tâm này, các tiếp viên hàng không sẽ được học những kỹ năng bao gồm tấn công, phòng thủ, các thế để khuất phục những tên không tặc đang liều lĩnh muốn chiếm quyền điều khiển máy báy - một tình huống tồi tệ mà không ai muốn xảy đến.

Bên cạnh đó, các tiếp viên hàng không cũng được dạy hàng loạt cách để ứng phó với những hành khách thích chống đối, không hợp tác chẳng hạn như không thu gọn bàn ăn, hay cứ khăng khăng đem chiếc vali quá khổ lên cabin,…

tan-cong-8.jpg

Quảng cáo



Carrie- một tiếp viên hàng không cho biết: “Trong một chiếc máy bay đầy người và một trong số đó không hài lòng, khó chịu và bạn chẳng biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Điều quan trọng hơn là chúng ta phải chăm sóc bản thân, chăm sóc khách hàng, bởi vì những sự cố sẽ làm họ lo lắng, khó chịu khi nó đột nhiên xảy đến."

FAA cho biết đã từng có trường hợp một hành khách “cố gắng mở cửa buồng lái và liên tục từ chối tuân thủ theo các hướng dẫn của thành viên phi hành đoàn. Thậm chí họ còn hành hung một tiếp viên hàng không bằng cách đánh vào mặt và xô ngã anh ta”. Sau đó, vị khách đã được khống chế, chấp hành các hình phạt và cuối cùng lại quay lại đánh vào mặt tiếp viên hàng không thêm một lần nữa. Trong một trường hợp khác, nhân viên hãng Southwest Airlines đã từng bị gãy 2 chiếc răng vì một hành khách khó tính.

tan-cong-5.jpg

Theo Sara Nelson - chủ tịch quốc tế của Hiệp hội Tiếp viên hàng không cho biết một bộ phận nhỏ hành khách vẫn có quan niệm đối xử rất tệ với tiếp viên bằng cách tổn thương họ cả về thể chất lẫn tinh thần “Chúng tôi nhận thấy công việc của mình đang trở nên khó hơn bao giờ hết. Khi các trường hợp xung đột gia tăng rất nhanh, chúng ta cần phải tìm ra giải pháp nhanh chóng để bảo vệ những tiếp viên này.”

Donna O'Neil - tiếp viên có 47 năm kinh nghiệm chia sẻ rằng “Mặc dù tôi khá giỏi trong việc làm dịu tình huống căng thẳng. Tôi không bao giờ muốn phải sử dụng những động tác mà mình đã học, nhưng nếu trong tình huống bất khả kháng, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều.”

tan-cong-13.jpeg

Đó chính là kết quả mà những buổi huấn luyện này mong muốn, giúp thành viên phi hành đoàn có thể tự tin và đủ khả năng ứng phó với những khách hàng khó chiều. “Chúng tôi không thể có mặt mọi lúc mọi nơi, vì vậy quan trọng nhất vẫn là các thành viên phi hành đoàn có thể tự giải quyết các sự cố cá nhân trên máy bay. Không có tình huống dự phòng nào khi ở độ cao trên 9.000m.” - Giám sát viên hàng không bày tỏ.

Theo CNN

Quảng cáo

53 bình luận
Nên có bộ phận an ninh riêng trên máy bay thay vì đào tạo khoá tự vệ cho tiếp viên 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@limann Biện pháp thế này khác nào là chuyến bay áp tải tội phạm 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Có 2 mật vụ HK đi kèm theo mỗi chuyến bay và có trang bị súng đấy, ông lôm côm thử xem.
@crazysexycool1981 Từ sau vụ 11/9, luôn có cảnh sát ngầm và đặc nhiệm ngầm trên mỗi chuyến bay.
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Tốt òi, ít nhất như vậy cũng khiến hành khách có cảm giác yên tâm hơn mỗi khi có sự cố xảy ra 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
lepdien
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Này thì khách hàng là thượng đế 😆
@lepdien khách biết điều thì thượng đế còn không biết điều thì là bao cát vip made in thượng đế thôi
@lepdien đối với mình khách hàng mà không tôn trọng dịch vụ, thì cũng chẳng là gì cả...biết là dịch vụ luôn thiệt nhưng quan hệ nên theo kiểu cả 2 tôn trọng lẫn nhau, chứ thái độ cứ kiểu mình có tí tiền là cha mẹ thiên hạ thì thôi ....😁
Mỹ nên tuyển tiếp viên trẻ đẹp như Châu Á này, ai nỡ đánh người đẹp ☺️
quanhp68
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@mjhungvit .....Nhất là mấy E hãng hàng không của Hàn quốc đó bác nhỉ? E bay mấy năm rồi mà h vẫn ấn tượng.
Yêu quá
T chẳng tin vào mấy cái võ vẽ này. Ít thì cũng vũ khí lạnh, đến bình xịt hơi cay, rồi súng điện rồi đến vũ khí nóng.
1920x1080
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@dlv.thickgame Ừ thế rồi bất ngờ 1 thằng nó cướp được mấy thứ đó từ tay nhân viên thì vui lắm nhỉ ???
@dlv.thickgame Làm nhưng lúc nào cũng sẵn với gặp tình huống bất ngờ xem ông rút ra kịp không, chưa kể làm ngành dịch vụ ông đeo vũ khí bên cạnh người xem nó lại ra cái thể thống gì ... nên học thêm judo, tiếp xúc thử ng học judo xem chả biết vì sao ngã được luôn vì ng đối diện thể trọng nhẹ cân nhỏ con.
@boyngo1988 Chưa được học judo nhưng được học sử. Có bọn trung quốc học võ giỏi đến mức đạn bắn ko xuyên qua da thịt đó thôi. Nhớ là những năm 1890 đến 1900 đó nhé. Lúc sức sát thương của viên đạn nó phải ngang vơi ak47 hay m16 bây h. Chứ ko phải là súng hoả mai với thuốc nổ đen đâu.........Nên T tin lời bạn nói. :😆)
@dlv.thickgame ông nói vậy cũng chịu, vậy cảnh sát với bên cơ động đặc công các thứ chỉ học bắn súng được rồi mắc gì hàng ngày khổ luyện võ thuật với thể chất làm gì thế ... cái này chuẩn bị để bảo vệ bản thân đối phó với những tình huống ko lường được, rồi lên máy bay ông có cầm được vũ khí lên đó không chưa kể nếu lúc đó sử dụng vũ khí trong điều kiện chật hẹp rất có thể ảnh hưởng người xung quanh, nếu kỹ năng kém có thể bị tước vũ khí và uy hiếp ngược lại. Nói chung mấy khóa học như này ko thừa đâu.
Tiếp viên hàng không cực quá.

Mà ở bên ấy bọn nó tuy có ngỗ ngược, nhưng chắc là gia đình đều đầy đủ, không đứa nào tệ đến mức phải đi tìm bố vì không biết bố nó là ai nhỉ ?
@Tèo bánh bèo Không thiếu bạn
okimdull
TÍCH CỰC
6 tháng
@Tèo bánh bèo Nhiều ca căng thẳng lắm bạn ơi 😆
jimbo89
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Tèo bánh bèo t lại tưởng bên đó đánh rắm thơm hơn bên mình chứ 😏
@jimbo89 Ôi, sao bạn lại liên tưởng đến ngửi quả rắm rồi so sánh như vậy chứ ?

Đúng là người có kinh nghiệm thực tế có khác, sở thích của bạn lạ quá
@jimbo89 Ng bình thường: rắm thối
Ng thiểu năng : rắm thơm 🤣🤣
Cười ra nước mắt
Radium94
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Mấy nay rúng động vụ nhân viên y tế bị hành hung sau khi lấy mẫu xét nghiệm, thiết nghĩ nhân viên y tế cũng nên được học khoá tự vệ này 😆
Dùi cui điện vs còng số 8 là đc rôig
sao ko cho tiếp viên hàng không sử dụng súng ? Vì máy bay bị cướp rất nguy hiểm
@thienbao_0949964724 cái gì vậy trời.
okimdull
TÍCH CỰC
6 tháng
@thienbao_0949964724 bắn linh tinh hư hết an toàn máy bay
@thienbao_0949964724 Nó cướp dc súng thì sao
1920x1080
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@thienbao_0949964724 Học lớp mấy rồi e trai 😆)
Thế giới càng ngày càng văn minh nhưng....
@chetdichoroi Muốn "văn minh" thì cần phải "minh bạch", chứ dùng nhiều "..." bất minh thì còn lâu nhé.
@Phức Hợp ... Là băn khoăn đó bác. Chưa có câu tl cho bản thân.
Có một bài báo về không tặc ở vn ...mình đọc lâu lắm rồi ... y như phim luôn. Anh em lên mạng dò là ra
Hậu quả của việc xem "Khách hàng là thượng đế"
này thì "mài biết bố mài là ai không?" lol
Nhiều lần đi máy bay gọi nhân viên mà tụi nó coi như điếc, gọi mấy lần mà nó đứng ngay trước mặt cứ trơ trơ ra. bảo sao khách nó ko tống chày vào mặt cho là phải🤣🤣
Ngành nghề nào cũng luôn có những khách hàng trời ơi.
Riêng có 1 bộ phận TVHK ở VN thì nên học về thái độ nghề nghiệp trước, đây là ngành dịch vụ =)))
Nhất là mấy e bên VJ =)) , nên mình chỉ toàn đi VNA 2 năm nay =))
1920x1080
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Hoàng Loe Tôi thì thấy VNA nhân viên mới bố láo đấy
Ghê thật chiêu này gãy mũi 😃
Đúng là phải nên thế gặp mấy khách hàng ngáo cần là mệt !
Phải nên như vậy, chán các thành phần quá khích và vô ý thức
congtt
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Quá tốt cho những tiếp viên hàng không để tránh những trường hợp xấu.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019