Khi nào thương hiệu lớn ngành dược biến mất ?

Y Tế 24h
19/5/2022 10:49Phản hồi: 0
Khi nào thương hiệu lớn ngành dược biến mất ?
Chúng ta đã thấy những thương hiệu lớn tưởng chừng họ too big too die, lớn đến nỗi không thể biến mất được, thế nhưng trên thế giới chúng ta đã nhìn thấy Kodak , Nokia , Yahoo , ra đi không một lời từ biệt, ở Việt Nam thì có thể thấy những nhãn hàng bị mua đứt và xóa khỏi thị trường như kem đánh răng dạ lan, Khai Silk cũng bị xóa sổ chỉ vì một điểm chết là nguồn gốc nhãn hàng, Sắc ngọc khang đình đám thủa nào giờ cũng ít người tìm kiếm nữa.
Quyền lực thuộc về các chuỗi bán lẻ, và các thương hiệu tham gia kênh này dần nếu không bán mình cho họ thì cũng phải tìm cách nào đó khác để tồn tại. Người tiêu dùng tại Mỹ khi mua hàng gì đó họ không search google nữa, họ vào search trên Amazone, Amazone đã làm thuật toán khiến các thương hiệu được Search không hiện lên đầu, mà họ thay thế lên top bằng các nhãn hàng riêng của họ.
Nếu ai đó đi Big C cũng đá thấy nhiều hàng tiêu dùng nhanh đứng tên thương hiệu Big C, các chuỗi bán hàng Mini cũng đang hiện diện khắp nơi bằng nhãn hàng riêng của mình thay thế các hàng có thương hiệu và có lợi nhuận cao hơn.
Các thương hiệu lớn như Google, Facebook, Youtube liệu có trường tồn không? Các ông lớn này đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu của người dùng, rôi qua đó bán dữ liệu đó cho các công ty quảng cáo để kiếm tiền. Công nghệ Bockchain và web 3.0 đang dần hình thành, các công nghệ mới này sẽ giúp mỗi cá nhân được bảo vệ danh tính, mỗi danh tính của người dùng được xem như là 1 NFT ( Non Fungible token ) là một tài sản số mà không ai có quyền thu thập, khi đó các ông lớn muốn sử dụng dữ liệu thì buộc phải trả tiền, vì danh tính lúc đó là tài sản, không thể tự nhiên lấy mà mua bán được nếu không có sự đồng ý của người dùng. Chắc ai đó đang băn khoăn, làm sao để làm được điều này, Iphone chính là người đi tiên phong, những người dùng IPhone có thể sẽ không bị quấy nhiễu bởi các công ty quảng cáo nữa nếu người dùng không cho phép.
Các chuỗi nhà thuốc hiện tại, đang dần dần phễu khách hàng, họ có công nghệ để cá nhân hóa và từ đó từng bước,từng bước một sẽ lôi kéo khách hàng sử dụng nhãn riêng của họ, không sớm thì muộn việc này sẽ xẩy ra . Chúng ta quảng cáo lôi kéo khách hàng đến nhà thuốc cho họ, nhưng nếu nhãn hàng không khác biệt, USP không mạnh thì mặc hình chung chúng ta đang bỏ tiền kiếm khách cho họ, nhưng họ sẽ không bán hàng của chúng ta.
Không phải thương hiệu nào cũng có khả năng biến mất, tuy nhiên nếu thương hiệu không có USP thật mạnh, không có tính cảm xúc cao, không có tính biểu tượng, thì liệu có thể tồn tại được không, những nhãn hàng đình đám như Boganic, Berocca, Enterogermina, Gaviscon, Foellie, Hemono,... các loại bổ gan, tốt trĩ, mỡ máu, ho thảo dược, đại tràng, dạ dầy hiện đang là TOM, 10 năm nữa nó sẽ ra sao ???
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019