Trên PlayStation 5, Ray Tracing sẽ là một tính năng được phần cứng đảm nhiệm, các nhà làm game có thể tự do ứng dụng công nghệ render ánh sáng và bóng đổ cực kỳ ấn tượng trong những trò chơi next gen. Nhưng điều không ai tin nổi là, khi ra mắt vào ngày 18/9 tới, Crysis Remastered sẽ được ứng dụng ray tracing xử lý bằng phần mềm khi game chạy trên PS4 Pro và Xbox One X.
Còn trên PC, nếu máy tính của anh em chịu nổi, thì game có thể chơi game ở độ phân giải 8K, nhờ bộ asset texture vật thể được Crytek "vẽ" lại cho tựa game 13 năm tuổi. Ray tracing xử lý phần cứng qua card RTX cũng sẽ có mặt trên phiên bản PC. Họ đã tung ra một đoạn trailer giới thiệu những cải tiến về mặt hình ảnh cỡ 1 tháng trước khi Crysis Remastered ra mắt:
Hẳn anh em còn nhớ đoạn demo Cryengine với công nghệ tên là Crytek Noir, cho phép xử lý ray tracing phần mềm thay vì xử lý phần cứng như trong Control hay Battlefield V trên PC, thông qua card đồ họa RTX của Nvidia. Đoạn demo này có thể chạy trên hầu hết mọi card đồ họa hiện giờ. Đấy chính là tiền đề để hiệu ứng bóng đổ xử lý bằng ray tracing thay vì screen space reflection có thể ứng dụng vào PS4 Pro và Xbox One X.