Tiki 20201126 Masthead Hero


Không chỉ thảm sàn, kính giảm sáng làm mát môi trường còn giúp kích thích mua sắm tại sân bay!
bk9sw
3 nămBình luận: 43
Không chỉ thảm sàn, kính giảm sáng làm mát môi trường còn giúp kích thích mua sắm tại sân bay!
Không chỉ thảm sàn mà cửa kính chống chói tại các sân bay cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc kích thích mua sắm! Tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, người ta đang lắp thử nghiệm một loại kính thông minh giúp hạn chế cái nắng gay gắt ở Texas nhưng điều họ khám phá ra là "tác dụng phụ" của loại kính này khi khiến hành khách chi nhiều tiền hơn để ăn uống hay mua sắm.

Hiện tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth (DFW) đang cho lắp kính View Dynamic Glass tại các cửa ra máy bay. Loại kính này có thể điều chỉnh tự động độ mờ trước các cường độ ánh sáng mặt trời nhằm giúp hành khách cảm thấy thoải mái, giảm nóng bức, nâng cao trải nghiệm đi lại bằng đường hàng không.

DFW Airport inside.jpg
Trong quá trình thử nghiệm hiệu quả của View Dynamic Glass, người ta phát hiện ra rằng các cổng ra máy bay giữa cổng số A28 và một nhà hàng nhỏ bán bánh hamburger luôn phải chịu ánh nắng gay gắt của Texas do nó nằm trực chỉ hướng đông và từ khi lắp kính View Dynamics Glass, thống kê cho thấy: không gian mát hơn và tối hơn khiến người ta chi nhiều tiền vào các dịch vụ tại đây hơn. Chẳng hạn trong tháng 10 năm ngoái, doanh số bán các loại thức uống có cồn tại đây tăng 80% so với cùng kỳ năm 2016. Đồ uống có cồn chiếm 17% tổng doanh thu của nhà hàng hamburger này trong tháng 10 2017 trong khi vào tháng 9 trước đó khi chưa lắp kính thông minh, tỉ lệ chỉ là 9% và so với tháng 10 năm 2016 là 8%. Như vậy có một sự thay đổi đáng chú ý về hành vi chi tiêu của hành khách trước và sau khi lắp kính thông minh!

Trong nhiều năm, các nhà điều hành sân bay đã phân tích sự liên kết giữa trải nghiệm hành khách và hành vi chi tiêu của họ. Sự liên kết này rất rõ ràng, chẳng hạn như hành khách thường có xu hướng đi thật nhanh tại những sân bay như LaGuardia, New York nhưng lại chậm rãi tại những sân bay như Changi, Singapore; Incheon, Hàn Quốc hay Munich, Đức (cả 3 đều nhiều năm nằm trong top sân bay tốt nhất thế giới). Thêm vào đó, hành khách sau khi qua khâu kiểm tra an ninh sẽ thoải mái hơn và có xu hướng chi nhiều tiền hơn để sử dụng dịch vụ hay mua sắm khi đang chờ chuyến bay. Là sân bay tấp nập xếp thứ 4 tại Mỹ, DFW có thể khai thác lợi ích từ hệ thống kính thông minh này, ban điều hành DFW kết luận.

Casey Norton - người phát ngôn của DFW cho biết: "Chúng tôi thấy tác động rất rõ ràng." Ông nói nhà hàng hamburger tại đây đã phàn nàn với ban quản lý sân bay về tình trạng thất thu và giả thuyết đặt ra là không gian quá nóng đối với hành khách để họ có thể ngồi ăn.


DFW Gate with View Dynamic Glass.jpg
Kính thông minh View Dynamic Glass tại DFW.
Loại kính được sử dụng tại sân bay DFW do View Inc., sản xuất. Công ty này đã hoạt động 10 năm tại thung lũng Silicon với các sản phẩm hướng đến văn phòng, bệnh viện, những cơ sở giáo dục cao cấp, sân bay … hay bất cứ đâu mà sự thoải mái của khách hàng được đặt lên trên hết. Ngoài View Inc., một công ty của Pháp có tên Copagnie de Saint-Gobain SA cũng sản xuất loại kính điện hóa tương tự có tên SageGlass.

Loại kính này được thiết kế để giảm sáng bằng cách kích hoạt lớp phủ mờ bên trong, từ đó giảm nhiệt độ xung quanh. Nó hoạt động theo cơ chế tương tự cửa sổ trên dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner khi cho phép hành khách giảm hay tăng sáng bằng một nút bấm. View Dynamic Glass có cả giao thức Internet và kết nối điện để điều chỉnh độ mờ tối theo phút cũng như lập trình tùy ý. Rahul Bammi - giám đốc kinh doanh của View Inc., cho biết công ty đã cung cấp loại kính này cho 400 dự án kể từ năm 2012 và hoạt động sản xuất đang được tăng gấp đôi tại nhà máy ở Olive Branche, Mississippi.

Nghiên cứu tại sân bay DFW được thực hiện bởi một giáo sư thiết kế tại đại học Cornell và kết quả cho thấy nhiệt độ trên bề mặt ghế ngồi đợi cũng như thảm sàn gần các cổng gắn kính View Dynamic Glass thấp hơn từ 10 đến 15 độ F, đồng thời tăng thời gian hành khách dừng nghỉ tại một cổng gần đó không được gắn kính View Dynamic Glass lên 53% và hành khách cũng chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ và cửa hàng xung quanh các cổng có nhiệt độ mát mẻ.

Lufthansa at DFW.jpg
Với các sân bay tại Mỹ thì thời điểm này rất thích hợp để kiếm thêm lợi nhuận nhờ công nghệ cửa kính thông minh này. Môi trường mát mẻ do chiếc kính này tạo ra sẽ giúp tăng doanh số bán lẻ các mặt hàng và thực phẩm tại sân bay trước tình hình tài chính sân bay đang bị tác động ít nhiều bởi các yếu tố khách quan. Cụ thể là hành khách giờ đây nhanh chóng đón nhận các dịch vụ chia sẻ chuyến đi và điều này làm giảm doanh thu của bãi đậu xe - một nguồn tiền khổng lồ cho các sân bay. Theo khảo sát gần đây nhất của Hội đồng sân bay quốc tế Bắc Mỹ thì hoạt động vận tải mặt đất và đậu xe chiếm đến 40% doanh thu của một sân bay, trong khi đó chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống là phần tăng trởng nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh tại các sân bay ở Bắc Mỹ.

Hiện tại sân bay quốc tế San Francisco đang đầu tư 3 triệu đô để trang bị kính thông minh của View, đây là một phần trong kế hoạch đại tu Terminal 1 với chi phí 2,4 tỉ đô. Trong vài tuần tới thì DFW cũng đã lên kế hoạch kêu gọi dự thầu để lắp 500.000 ft vuông (46451 m2) kính View Dynamic Glass tại các cổng và khu vực nhượng quyền kinh doanh tại sân bay. Ngoài ra loại kính thông minh của View Inc., còn được nhiều công ty, tổ chức khai thác như sân bay Boston Logan, hãng hàng không Delta Air Lines (trang bị cho phòng chờ thương gia tại sân bay Seattle), đại học Duke, sân vận động Levi's, công ty chuyển phát nhanh FedEx, LinkedIn và Wells-Fargo & Co.

Theo: Bloomberg
Home.jpg
Cover.jpg
Không hẳn lắm, sân bay mình ra ngoài cà phê và starbucks ra, chẳng gì để mua hết
61404E99-21E0-42B0-A99C-0F5A074CA8A9.jpeg
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@ste7en9x91 này là sân bay ở Canada hả bác?
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kstn_hut_hat Ông nói sai rồi, phải là sau khi xuất cảnh và trước khi nhập cảnh mới đúng. Vì nếu nói như ông thì ai cũng có thể vào mua hết.
@Hoa Lam bắt bẻ ghê quá ông ơi. Tôi viết vậy là gom chung nói nhanh chứ đúng ý như bác nói đó.
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kstn_hut_hat Tôi biết ý ông như vậy, nhưng nói như trên là sai rồi, phải sửa lại chứ.
Mình nhớ cái mùi nước hoa ở các dutifree shop ghê 😁

Mà sao mình thấy đồ trong dutyfree trong sân bay giá có khi còn mắc hơn mua ở ngoài là sao anh em ?😔 chỉ có nước hoa là có vẻ rẻ hơn thôi.
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Airblade14 Nó ko tính thuế nhưng nó tính tiền mặt bằng.
@Airblade14 Vẫn rẻ hơn ở ngoài nhưng nếu mua thuốc lá trên máy bay sẽ rẻ hơn nữa... Ngày xưa vừa vào khu nhân hàng Tsn là các nhân viên đưa tiền mua dùm ruọu thuốc vì mình có passport..
Chung807
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoa Lam hình như có đọc đâu đó là do phí vận chuyển đến sân bay nên mắc hơn shop bên ngoài.
xmen533
TÍCH CỰC
3 năm
Cũng có lí, mình rất thích lượn lờ mua sắm hay ăn uống sau khi làm thủ tục an ninh xong. Đặc biệt là những chuyến bay về vào buổi tối, kết thúc đợt công tác, đầu óc nhẹ nhõm nên cũng muốn tiêu pha hơn.
Đi từ đài loan về thì các cửa hàng bên đài loan miễn thuế, mua thuốc lá và rượu về làm quà cũng ổn, ngoài ra còn có 1 vài sản phẩm khác như bánh dứa, nc hoa.... Còn lại thì khá đắt, về vn mua có vẻ tiêt kiệm hơn
Chủ yếu mua hàng giảm giá làm quà lúc về khỏi phải mang xách. Rượu bánh....của ít lonhf nhiều mờ. Hề hề
Mình siêu thích thảmmmmm. Đi khách sạn với gấu mình cũng toàn chọn chỗ có thảmmmmm
mykenty
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân thực ra cho an toàn 😁
@Duy Luân Thảm là cái chỗ siêu bẩn, khách sạn xịn thì không nói chứ khách sạn tầm trung hay nhà nghỉ thì ôi thôi lên giường cho lành
luong1994
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân FA không thích comment này !
@batmanletruc Uẩy mình có nói mình nằm ra thảm đâu ahihi
xversion1
TÍCH CỰC
3 năm
Qua nghiên cứu nhiều nhà khoa học còn phát hiện không những thảm sàn, kính giảm sáng mà cả các quầy hàng hóa cũng giúp kích thích mua sắm tại sân bay.
Thống kê cho thấy nếu đặt thêm các quầy hàng hóa thay vì để trống tại sân bay thì nhu cầu mua sắm tăng từ 0% lên một con số dưới 3 chữ số.
Thích đổi gió ở thảm ah ? Rộng rãi, lăn lộn tùy thích 😃
hypro90
ĐẠI BÀNG
3 năm
M cũng thích chỗ tối hơn ! 😁
Mình ghét khi ở trong nhà và bị ánh nắng chiếu vào.
Chả biết sân bay chỗ các bác sao chứ, sân Nội Bài quê em đa phần giá cái gì cũng gấp 3 lần ở ngoài, khát quá mới làm lon nước thôi. Lắp kính thông minh vào thì nhu cầu em vẫn vậy hà :v
BambooTank
TÍCH CỰC
3 năm
@o0o_akechi_o0o Giá thì cắt cổ mà nhân viên mặt mũi thì như đi làm khó chịu lắm, nhiều lúc em muốn chửi thẳng vào mặt nó là mặt mày đi làm như chó mặt xệ thế sao ko về mẹ nhà mà nằm đi, mà nghĩ bị trừ điểm văn hoá nên lại thôi
Đẹp thật 😔
[​IMG]
Phân tích vầy nhiều yếu tố nhiễu quá
Còn có chất lượng đồ ăn, thái độ phục vụ, bài trí nhà hàng, chương trình khuyến mại, vân vân và mây mây
Các bố cứ vẽ, hè ở DFW mà ko lắp kính chống nhiệt thì có mà ngồi vào mắt.
DFW là home airport của mình nhưng phải thừa nhận nó quá chán, nhất là terminal A, nó cứ như Nội Bài thời 2000 ấy

Mà bài viết về cái terminal A mà hình minh hoạ toàn terminal khác. Cái trong header là terminal B, cái đầu tiên là ngay chỗ security thẳng vào ở terminal D
@dac hình chỉ mang tính chất minh họa là vậy 😁
@bk9sw Khó gì tìm 1 cái ảnh gate 28, terminal A của cái DFW đâu
@dac ảnh bài tinhte phải đáp ứng kích thước lớn, ảnh nhỏ quá ae xem ko rõ nên dù tìm được nhiều ảnh liên quan, mình vẫn ko lấy ảnh 😁
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khách sạn 5 sao hay 10 sao thì thảm vẫn cực kỳ bẩn.
kelton88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thống kê cho thấy lắp cây xanh trên đầu quán trà đá vỉa hè tăng 96,69% doanh thu. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Cũng vậy, trong những ngày nóng trên 34 độ nếu phòng lắp điều hoà thì sẽ gia tăng sinh hoạt tình dục của các cạp đôi lện 96,69 lần và thời gian cũng dài hơn.
Jaywalk
TÍCH CỰC
3 năm
kích thích với người Âu, Mỹ thôi...với người Viet không có tác dụng đâu
chả bao giờ mua đồ ở sân bay😁
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019