Thật vậy, Elon Musk đã mua chiếc chuyên cơ này vào năm 2004, từ trước khi trở thành tỉ phú đô la vào năm 2012. Đây là một chiếc Falcon 900B do Dassault (Pháp) sản xuất, giá vào khoảng 26 triệu đô.
Theo BusinessInsider thì chiếc Falcon 900B của Elon Musk trước đó được đăng ký cho các công ty khác bao gồm tập đoàn đa cấp Amway và khi về tay Musk thì nó mang số đuôi N900SX. Thế nhưng có vẻ như Musk không mấy khi sử dụng chiếc máy bay này bởi theo PlaneLogger, lần hoạt động gần nhất của nó là vào năm 2016.
Trong một cuộc phỏng vấn với Chris Anderson tại một hội nghị TED hồi tháng 4 thì Musk nói ông không sở hữu nhà, du thuyền và cũng không thường đi nghỉ nhưng "Một ngoại lệ là máy bay, nếu tôi không dùng máy bay thì tôi không có nhiều thời gian để làm việc," Musk nói.
Chiếc máy bay được Musk nhắn đến là Gulfstream G650ER - một chiếc chuyên cơ khác mà Musk đã bay hơn 150 ngàn dặm chỉ riêng trong năm 2018. Cùng với Gulfstream G650ER và Falcon 900B thì Musk và Tesla còn có 2 chiếc nữa đều là Gulfstream G550 với số đăng ký N272BG và N502SX.

Theo BusinessInsider thì chiếc Falcon 900B của Elon Musk trước đó được đăng ký cho các công ty khác bao gồm tập đoàn đa cấp Amway và khi về tay Musk thì nó mang số đuôi N900SX. Thế nhưng có vẻ như Musk không mấy khi sử dụng chiếc máy bay này bởi theo PlaneLogger, lần hoạt động gần nhất của nó là vào năm 2016.
Trong một cuộc phỏng vấn với Chris Anderson tại một hội nghị TED hồi tháng 4 thì Musk nói ông không sở hữu nhà, du thuyền và cũng không thường đi nghỉ nhưng "Một ngoại lệ là máy bay, nếu tôi không dùng máy bay thì tôi không có nhiều thời gian để làm việc," Musk nói.
Chiếc máy bay được Musk nhắn đến là Gulfstream G650ER - một chiếc chuyên cơ khác mà Musk đã bay hơn 150 ngàn dặm chỉ riêng trong năm 2018. Cùng với Gulfstream G650ER và Falcon 900B thì Musk và Tesla còn có 2 chiếc nữa đều là Gulfstream G550 với số đăng ký N272BG và N502SX.

Falcon 900 là dòng máy bay phản lực doanh nhân 3 động cơ được Dassault Aviation phát triển và sản xuất từ năm 1984 đến nay. Dòng máy bay này có nhiều biến thể trong đó biến thể 900B cải tiến từ biến thể 900 tiêu chuẩn với động cơ TFE731-5BR-1C của Honeywell mới hơn cho lực đẩy lớn hơn. Nâng cấp này cũng giúp tăng tầm bay của Falcon 900B lên 4000 hải lý (~7400 km), cho phép nó đạt tốc độ leo cao nhanh hơn khi có thể lên gần 12000 m với trọng tải cất cánh tối đa trong khoảng 26 phút, giảm 3 phút so với phiên bản cũ. Falcon 900B có thể đạt tốc độ bay tối đa Mach 0.87, tốc độ hành trình ở Mach 0.85 (gần 1050 km/h) ở độ cao 11000 m.
Dassault đã ngưng sản xuất biến thể 500B từ năm 2000, chỉ còn sản xuất biến thể 900LX. Giá của mỗi chiếc Falcon 500B trong đợt giao hàng đầu tiên vào năm 1985 vào khoảng 26 triệu đô, hiện tại chỉ vào khoảng 5 triệu đô mua sang tay. Chi phí vận hành của một chiếc Falcon 900B vào khoảng 2 triệu đô nếu bay 450 giờ mỗi năm. Mặc dù Falcon 900B không được mới như những dòng phản lực cơ doanh nhân hiện đại như Gulfstream G650ER nhưng thiết kế của dòng Falcon 900 vẫn được xem là "đi trước thời đại."

Falcon 900B có thể chở tối đa 14 hành khách và phi hành đoàn gồm 3 người. Thiết kế cabin truyền thống gồm có bếp, nhà vệ sinh, tủ quần áo 4 ghế "chủ tịch" cỡ lớn, 4 ghế hẹp hơn xung quanh bàn họp. Ngoài ra trên cabin còn có divan có thể mở ra làm giường. Cabin có không gian 36 m3, được điều áp khi bay và có 24 cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên.

Ghế chủ tịch có thể ngã ra làm giường, rất rộng rãi và giữa 2 ghế còn có bàn gỗ cùng màn hình gắn trên arm để điều chỉnh góc nhìn.

Người dùng có thể chọn thiết lập 4 ghế đối mặt nhau với bàn ăn chung.

Đây là khoang sau của máy bay, chiếc giường lớn có thể chuyển đổi thành sofa kiểu divan.
Quảng cáo