KIA Mỹ thu hồi 377.000 xe Sorento vì lỗi cơ cấu khoá số
levuongthinh
5 năm trướcBình luận: 35Lượt xem: 13.012
KIA Mỹ thu hồi 377.000 xe Sorento vì lỗi cơ cấu khoá số
KIA Mỹ vừa đưa ra thông báo chính thức về việc thu hồi 377.062 chiếc Sorento được sản xuất từ ngày 19/10/2009 đến 31/01/2013, tương đương các mẫu từ đời 2011 đến 2013. Vấn đề của những chiếc xe nằm trong dạng thu hồi là lỗi ở cơ cấu khoá số. Chỉ cần tác động một lực đủ mạnh lên cần số là cơ cấu khoá số có thể bị phá vỡ. Dễ hiểu hơn là mặc dù không đạp phanh nhưng bạn vẫn có thể chuyển cần số ra khỏi vị trí P.

Lỗi này có thể gây nguy hiểm trong vận hành xe đồng thời vi phạm các quy định an toàn và an ninh của những cơ quan tại Mỹ.

KIA sẽ thông báo cho các chủ xe và đại lý về việc thay thế cơ cấu khoá số mới, hoàn toàn miễn phí. Việc thu hồi để sửa chữa sẽ bắt đầu từ ngày 24/11/2015.

Tại Việt Nam thì KIA Sorento nhập khẩu đời 2011-2013 cũng khá nhiều, các chủ xe nên lưu ý xem xe của mình có thuộc dạng thu hồi hay không và có kế hoạch sửa chữa.

Theo: KIA
KIA-Sorento.jpg
Gặp mình là cho nó đi luôn 😁
Ở Việt Nam chắc không có dụ miễn phí, bác nào thấy bất an thì tự bỏ tiền túi ra mà làm nhỉ.
vn có bị dính ko nhỉ
chưa bao giờ thấy KIA Vietnam (THACO TRUONG HAI) thu hồi xe cả, chẳng lẽ xe KIA sản xuất, lắp ráp ở VN lại tốt hơn USA 😁
@cugieo Kg riêng gì KIA vietnam mà hầu như các hãng khác khi lắp ráp tại vn khi mà xe họ ở nước ngoài dính triệu hồi vì lổi thì thị trường vn các hãng lại thông báo là kg ảnh hưởng gì, cái này là net văn hoá rồi, nó xem thị trường mình có ra gì đâu, xem thường người dân mình luôn.
@qwaytoiben Thì nó đưa mấy cái ODA để sản phẩm nó tự do trên thị trường chúng ta. Đố ai đi kiện được tụi nó. Các cụ nhà mình làm lơ hết.
@cugieo À cái này phía VN sẽ ra một cái thông cáo đại khái là lô xe lắp ráp hoặc nhập về VN "không nằm trong diện thu hồi" hàng đưa vào Vn phải xịn chứ 😆)))))
Xe em 2013 anh Hải lắp, chắc là ổn 😁 Chưa thấy về P bị trượt bao giờ.
Cái này thực ra nó cũng ko ảnh hưởng gì, vì khi đã ở số P thì đa phần theo bản năng là sẽ đạp phanh để kéo số R hoặc D. Vì số P là số đỗ xe cố định, nên ko có ảnh hưởng nhiều. Còn khi duèng đèn đỏ thì cứ số N + đạp phanh hoặc phanh tay là chắc ăn, còn dừng đèn đỏ mà số P thì ko cẩn thận bị thằng đằng sau nó hôn mít là tan hộp số.
@destjny87 K cần 30 độ nhé,hơi dốc thì cũng nên kéo phanh tay rồi,vì tuy số P nó đã khoá hệ thống truyền động lại rồi,nhưng kéo phanh tay thì đỡ áp lực lên hộp số, và thêm cái nữa,khi bác dừng hay đỗ xe thì cũng cần kéo phanh tay,chứ bác đừng ỷ vào số P hay việc cài số.
@nhokkute_nike8008 Bạn nên nhớ khi dừng xe cài P xe , nếu nhìn bên ngoài xe hơi rung 1 chút , đấy là lúc các bánh răng cài vào vị trí khoá , hộp số nó đã chịu 1 áp lực nhất định , nếu bạn giật thêm phanh tay thì hộp số vẫn chịu áp lực như vậy . Ko phải bạn giật phanh tay thì nó sẽ làm giảm vực tác động vào hộp số cả . Xe thg dùng là dẫn động cầu trước , nếu cài P mà vẫn trôi là hiện tượng xe bị trượt vì số P nó đã khoá bánh trước vào rồi , phanh tay chỉ là gia cố thê lực siết vào trục trước để giữ bánh trước ko quay thôi
@buihai Nói trắng ra thế này cho vuông phanh tay là di sản từ xe số sàn để lại , vì xe số sàn nó N mà ko có P nên phải có phanh tay để khoá bánh trước , khi thao tác cài P nó ko khác gì với việc xe số sàn tắt máy cài số cả , Khi xe cài P mà vẫn di chuyển nên dùng từ trượt thì đúng hơn vì bánh trước đã bị khoá , cài P mà xe vẫn trôi theo bạn nói tức là bánh trước quay thì hộp số có vấn đề
@destjny87 Không phải,nếu đỗ ở dốc thì khi mình kéo phanh tay,lực hãm của phanh tay sẽ đỡ cho cơ cấu khoá hộp số,vì cái cơ cấu đó nếu bị 1 lực mạnh quá tác động( như đỗ đèn đỏ cài số P mà bị xe sau húc đít chẳng hạn) thì khả năng rất lớn là bể hộp số,còn kéo phanh tay thì dù có bị xe sau ủi,nó cũng k hư hỏng.nói chung chuyện dừng đèn đỏ nên về N hay P,có nên kéo phanh tay hay chỉ dẫm phanh chân thì còn nhiều tranh cãi,nhưng chắc chắn 1 điều là k ai khuyến khích bác xài số P thay cho kéo phanh tay cả đâu,nhất là trong trường hợp đỗ xe.
Cái thứ 2 là phanh tay hình như tác động ở 2 bánh sau chứ k có phải 2 bánh trước như bác nói.bác nên xem lại cách dùng phanh tay,phanh chân và số P cho nó an toàn 😃
Tan hộp số đỡ hơn bị nó hun đít lao ra giữa ngã tư bác ạ. 😕😕
Hội bảo vệ người tiêu dùng ở vn chỉ là trò cười 😁
@finalmagic Ha ha ha. Trò cười là hội bảo vệ người tiêu tùng. Ha ha há.
@finalmagic xe tự động để N + phanh khác gì xe số sàn để N + nhanh đâu @@ Còn dừng đèn đỏ để P nó đâm cho mới lao ra giữa đường nhé
@kelly_92
?????
@finalmagic Xe đang để số P bị húc đít vỡ hộp số chả lao ra ngã 4.
Phần bôi đen ý bạn là dừng đèn đỏ để số P và kéo phanh tay =)))) Nếu thế thì xin lỗi bạn ngu vl ra nhé, chưa thấy ai dừng đèn đỏ mà để P rồi kéo phanh tay cả. Để P với N trong trường hợp kéo cả phanh tay nó chả khác gì nhau.Thứ 1, đưa về N bao giờ cũng tiện hơn D. Thứ 2, 1 cái có rủi ro còn 1 cái không.
oke chưa
😆 VN chắc khỏi
b:z
ĐẠI BÀNG
5 năm trước
thôi xong ở VN.
dc mấy thằng bên Kia cho cái thiệp mời đi lái thử và cảm nhận gì đó vào chủ nhật. Nghe nói có ăn nhau và tặng quà phải không anh em
Triệu hồi thôi chứ sao lại thu hồi?
VN không có khái niệm thu hồi.
Thực tế, hãng cũng im lặng mà sửa thôi (với những ai biết dùng xe, còn gà thì nó im luôn).
Dừng đèn đỏ thì N + phanh là được rồi (trường hợp dừng nhanh + phía sau không có gì mình toàn rà phanh). Còn đã doggy thì kiểu gì cũng văng ra ngã 4 thôi. Toác đuôi còn đỡ hơn hỏng hộp số.
Ở VN, công lý là 1 diễn viên hài. :D
Đọc cmt 2 bác chết cười 😆
ở ta thì chỉ âm thầm sửa khi xe đến bảo trì thôi.
nhà chạy Rio cũng 2 năm nay thấy khá ok ngoại trừ việc xăng cứ 8l/100km và nội thất ọp ẹp
Dùng từ "triệu hồi" thay vì "thu hồi" thì chuẩn hơn.
Việt Nam chắc không dính vụ này
Recall thì hãng nào cũng recall vài lần. cơ mà mình thích mấy cái xe hàn có bảo hành 10 năm ^^
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019