Tinhte App

Tinhte App
KIA Optima 2014 - thiết kế theo phong cách châu Âu, động cơ mạnh mẽ, giá bán cơ bản từ 22.300 USD
Enzo Le
7 năm trướcBình luận: 108Lượt xem: 28.863
KIA-Optima-2014.jpg

KIA Motors America (KMA) - một trong những công ty con có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của KIA - đã cho ra mắt phiên bản sản xuất chính thức của mẫu xe sedan cỡ trung KIA Optima thế hệ tiếp theo đời 2014. Kể từ khi nhà thiết kế Peter Schreyer về đầu quân cho KIA và sáng tạo ra Optima vào năm 2010, dòng xe này đã trở thành nhân tố chủ lực tạo nên sự trổi dậy của KIA tại thị trường Mỹ với doanh số dẫn đầu trong số các mẫu xe của hãng. KIA Optima cũng là một trong những mẫu xe được Trường Hải phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Đối thủ của nó chính là những cái tên đình đám như Toyota Camry, Honda Accord, Nisan Altima, Ford Mondeo và người anh em Hyundai Sonata.

KIA Optima 2014 được biết đến với thiết kế đậm chất Âu châu qua bàn tay của thầy "phù thủy" Peter Schreyer và khả năng vận hành êm ái, tiện nghi. Phiên bản thế hệ mới đời 2014 của Optima có những cải tiến đáng kể ở đầu xe & đuôi xe với phong cách thể thao và năng động hơn. KIA Optima 2014 có 5 phiên bản với trang bị cơ bản khác nhau là LX, EX, SX, SX-Turbo và SX-Limited đi cùng những nâng cấp đáng chú ý về thiết bị tiện nghi bên trong nội thất cũng như sức mạnh động cơ... Điều này sẽ biến Optima 2014 trở thành một đối thủ cạnh tranh "thú vị" trong một phân khúc vốn được coi là "khắc nghiệt" và nóng bỏng hàng đầu tại thị trường ô tô Hoa Kỳ.

KIA-Optima-2014-3.jpg
KIA-Optima-2014-18.jpg

KIA Optima 2014 được trang bị 2 loại động cơ, tất cả đều là động cơ xăng Theta thế hệ thứ II được tích hợp công nghệ GDI (Gasoline Dỉect Injection) tiên tiến:
  • Động cơ GDI dung tích 2.4L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 200 mã lực.
  • Động cơ GDI Turbo dung tích 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 274 mã lực.
Động cơ GDI 2.4L là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản LX, EX và SX. Trong khi đó, động cơ GDI Turbo 2.0L lại là trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản cao cấp nhất của Optima: SX-Turbo và SX-Limited. Động cơ này là một bước tiến lớn của hãng xe xứ kim chi, nó đem lại khả năng vận hành tương đương với những mẫu xe V6 nhưng lại chỉ tiêu hao nhiên liệu như những cỗ máy 4 xy-lanh. Tất cả những phiên bản từ LX cho đến SX-Limited đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp với chức năng vào số tay SportMatic tiên tiến.

Theo công bố từ KIA Motors America, phiên bản LX có giá bán thấp nhất, vào khoảng 22.300 USD (đã bao gồm chi phí vận chuyển), cao hơn phiên bản 2013 khoảng 150 USD. Những thay đổi đáng chú ý trên phiên bản 2014 là thiết kế ngoại thất cải tiến với phần đầu xe và đuôi xe mang phong cách thể thao và năng động hơn. Phần nội thất cũng có một vài điểm thay đổi đáng chú ý như chất liệu kim loại nhám, chrome và màu sơn đen bóng được bao phủ xuyên suốt phần lớn không gian nội thất, màn hình LCD hiển thị thông tin có kích thước lớn hơn được bố trí trên băng điều khiển trung tâm.v.v...

KIA-Optima-2014-25.jpg KIA-Optima-2014-26.jpg

Phiên bản EX có giá công bố vào khoảng 24.700 USD, cao hơn thế hệ trước khoảng 250 USD. KIA Optima phiên bản EX 2014 được trang bị những option tiêu chuẩn như hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống Keyless Entry, ghế da cao cấp và hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng độc lập. Trong khi đó, phiên bản SX cao cấp hơn có giá bán khoảng 26.050 USD, kèm thêm những trang bị tối tân hơn như hệ thống treo thể thao, mâm xe hợp kim 18inch, đèn hậu dạng LED, lẫy chuyển số trên vô-lăng và bàn đạp chân ga cùng chân phanh ốp kim loại sáng màu.

Ngoài ra, KIA còn cung cấp cho khách hàng 2 phiên bản tính năng cao của dòng xe Optima đời 2014, đó là SX-Turbo và SX-Limited. Phiên bản SX-Turbo có giá bán công bố vào khoảng 28.000 USD với những trang bị tiêu chuẩn như phiên bản SX nhưng động cơ là loại GDI Turbo 2.0L 274 mã lực đi kèm với hẹ thống đèn pha dạng HID. Phiênn bản SX-Limited cao cấp nhất có giá bán khá chênh lệch so với phần còn lại - 37.100 USD với những trang bị đặc biệt như bộ mâm hợp kim mạ chrome sáng bóng, hệ thống gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời panorama, nội thất bọc da Nappa cao cấp và hệ thống thông tin giải trí tích hợp thêm công nghệ định vị.

--//--​
Video giới thiệu KIA Optima 2014

--//--​
Hình ảnh KIA Optima 2014


Máy 2.4 không tăng áp đạt 200hp, thế hệ mới hơn máy Camry và Accord rồi. Động cơ 2.0 Turbo cho công suất 270 hp!!! Quá ngon. Thiết kế không thay đổi nhiều, chỉ có giá cao hơn Cam và Accord.
@Hungdunghcmc ban oi van de ko nam o may manh ma van de nam o chiec xe nao ngon hon. chua chac ban chay Optima da ngon va nhanh hon accord . 200hp ko phai la ngon dau ban.
@CKPH33 Nói thật với bác nình chạy nhiều dòng xe từ 10 năm nay, nếu có thể chứng minh được cam accórd ngon hơn Sonata và K5 nếu cùng công suât máy và ôption gìờ chỉ là tưởng tượng. Nhưng Sonata bán Mỹ có thể chứng minh độ an toàn cao hơn do Mỹ test và công bố năm 2010.
@Hungdunghcmc Đó là năm 2010, giờ xe accord nằm trong Top Safety pick của IIHS, nhận đc 5 stars. Độ an toàn cao hơn là vì thiết kế khung sường củ từ năm 2008, kô thể đem so với khung sườn 2010. Vả lại trên thực tế Huyndai và Kia đều dựa trên khung sường của các hãng xe nổi tiếng (Honda,Toyo...) Honda accord 2013 giờ là top 10 của năm. Về sức mạnh của xe thì khỏi nói, ai là tín đồ của Honda hiểu tại sao họ yêu Honda. Phải kô các bác.?
@CKPH33 Kết quả 2013 tại Mỹ OK. Top 10 xe an toàn nhất có cả Accord và Optima (k5). chả thấy Toyota đâu cả.

http://www.gizmag.com/iihs-safest-cars-2013/25639/

Gía xe Accord tại VN không ngon nên hầu như rất ít. Gía tại Mỹ, Accord cùng option đắt hơn Cam tí xíu.
Thấy giá xe xứ người ta mà bắt ham!...Chẳng bù cho xứ mình.Đã nghèo mà giá mắc gấp mấy lần xứ giàu!...
@Cocoli Xin lỗi bạn. Tui đóng thuế thu nhập theo đúng luật định. Đâu phải trốn thuế? Còn đóng nhiều hay ít bộ bạn có thể tình nguyện hay sao mà nói vậy?..Giá xe VN mắc so với thu nhập không phải là sai à?
@schtroumf thế bác có biết vì sao giá xe vn lại cao so với thu nhập không bác. Đơn giản là ông VN chả làm được cái đếch gì,lúc nào cũng ra rả cái câu: phát triển nền công nghiệp oto VN. Công nghiệp đếch gì toàn nhập khẩu về lắp ráp.Chỉ giỏi xúc tài nguyên đem bán rồi nhập hàng về tiêu dùng thôi.Nên bác đừng mơ oto gia rẻ mà hãy mơ 1 ngày nào đó các kỹ sư nước nhà chế tạo thành công được 1 cái oto.
@format Mấy cái thuế bác vừa kể cái đó là phí bôi trơn ha.CÁI phí bôi trơn là cái U NHỌT của VN RỒI
Đến bao h người dân VN mới có cái giá xe công bằng như những nước giàu gấp hàng trăm lần như mẽo và châu âu nhỉ???
@HoangPigg Bác này nói giống mấy sếp tổng quá, tất cả chỉ là ngụy biện, mục đích vẫn là thu thuế. Đất nước ta 64 tỉnh thành, hiện tượng tắc đường chỉ tập trung ở các thành phố lớn nhưng HN, HCM, thế còn các tỉnh khác có bị tắc đường đâu, chỉ vì mấy thành phố lớn mà bắt cả đất nước phải theo à, nói nhiều xe --> không có đường đi là ngược. Tôi làm trong ngành giao thông, thông thường nếu 1 tuyến đường quá tải thì ắt sẽ phải nâng cấp, mở rộng, còn cứ giữ lưu lượng giao thông không đổi (bằng đánh thuế cao, hạn chế xe) thì việc gì phải nâng cấp. Bây giờ cứ giảm thuế --> xe nhiều --> lưu lượng tăng thì gây sức ép lên đường --> bắt buộc phải nâng cấp, xây mới, chỉ có thế mới phát triển được.
@quanghuy30784 Thuế cao, ngân sách hưởng OK. Nghịch lý ở chỗ, xe lắp trong nước thuế NK linh kiện chỉ trên dưới 20%. Gía xe bán ra gần ngang nhập nguyên chiếc, bảo hộ mấy doanh nghiệp vặn ốc, xe đểu, gía cao, thuế nhà nước thu đựoc ít.
@quanghuy30784 Em thích cái khúc cuối màu đỏ của bác. 😁
@HoangPigg chuẩn luôn.
mẹ nhìn cái giá ở nước ngoài mà rỏ rãi ra thèm 😔
2.4 thì cũng bt thôi có gì mà mạnh mẽ, cũng đủ dùng
@toiyeunuocmy nghĩ sao vậy bạn,4 chỗ 2.4 mà bạn gọi là bình thường,đường VN mình bạn cầm lái chạy tối đa bao nhiêu mà nói là thường.Đường ở VN tầm 2.0 là dư sức chạy rồi bạn à
@bibongda Tầm máy 2.0 nhưng còn tuỳ công nghệ, chứ máy 2.0T của em này tương đương 3.5 của hãng khác.

Máy 2.0 trang bị cho dòng Cam VN 2.0 hay Teana công suất tầm 140hp thì yếu so với xác xe, chạy chán như con gián, nhưng 2.0 của Huyndai đạt 164 hp chạy ổn, còn 1.8-2.0 của Mec Audi BMW đã lên 210hp chạy hơn Ok rồi.
2.0 mà 274 hp ghê nhỉ :eek: e nhớ con toyota 2.7 mà chưa được 200hp😁
KIA - Kill in Action :v
@mtqxd Không có kiến thức đừng tự ý viết nhảm thế nhé bạn, bao nhiêu là người đang sử dụng dòng xe của hãng này đó, người nhà bạn chắc là sẽ ko ai sử dụng thương hiệu này chứ?
Nên có văn hoá trong giao tiếp đừng như người vô học bạn nhé.
Thân!
@mtqxd Cái này còn có nghĩa khác quen thuộc hơn bác ợ, Vozer sẽ hiểu
Kiss In A**
If you know what i mean :rolleyes:
Dep. Ve vn gần tỷ

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn mobile app
lazăng copy của R8 ah 😃
Cuối năm nay là có hàng rồi. Đang ngắm nghía em này.
Giá hơn 400 triệu về VN hơn 1 tỉ
để nguyên giá này mà về VN thì quá tuyệt vời
Nhìn xe đẹp quá 😃
em không có thích hãng xe KIÂ
mình có ông bạn người Hàn Quốc, ổng chê Kia với Huyndai lởm lắm😃
@nautical Bạn bảo ông bạn ấy làm bài phân tích cái " lởm " đó được không.Hay ông bạn bác thuộc dạng ngáo ngơ không biết gì nên cứ chê để khỏi phải nhận xét
@calvin68 cụ này mạnh miệng quá hohoh :p
@turquoise Tại vì thấy bác kia nói buồn cười quá.Giờ em cũng có thể chê LAMBOGHINI là " lởm" vì mỗi lần muốn trèo lên vỉa hè để tránh tắc đường ở VN thì không làm được.hahahhah.như thế được chưa ah
@calvin68 Sorry bác, chắc bác đang xài xe này, em đang chạy 2 bánh nên không có dám cá chê xe nào khác, chỉ là trích dẫn lời của các bạn HQ thế thôi.
Không phải 1 ông chê đâu, vài ba ông chê mới nói. Chúng nó còn bảo Huyndai với Kia là 1, nói xe deawoo còn tốt hơn.
Chắc là dân bên đấy họ sính ngoại, cũng như mình thôi thế nên bác không nên để tâm làm gì, chứ em cũng chả rảnh để hỏi nó chê thế nào, ai cho mày quyền chê =))

Nice day bác
@nautical Mình nghe là phải biết sàng lọc thông tin, và cái quan trọng là nhìn vào thực tế.thực tế là daewoo có thig phần kém hơn so với 2 hãng kia.Không lẽ người tiêu dùng đang sai lầm hết???
@ mấy bác kêu giá xe VN với nước ngoài: bác cứ so thuế thu nhập cá nhân VN với họ, đường xá VN với họ. Còn thuế thì so cả Singapore chứ đừng chỉ xét các nước phương Tây.
@Spirit Coder ĐÚng

nước mình đến 3/4 dân k phải đóng thuế thu nhập cá nhân, số còn lại phải đóng thì cũng quá ít
so với nước ngoài có những nước ng thu nhập cao phải đóng quá 50% thu nhập mà vẫn cứ so đo
thích tính giá sở hữu xe đắt thì sang Sing hỏi xem để mua xe bên đấy tốn bao nhiêu
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
0 bài đăng
hemilo+ 126VIPhemilo
9.147 bài đăng
Minguyet_@pple+ 104ĐẠI BÀNGMinguyet_@pple
190 bài đăng
huanvippnch+ 76Trứnghuanvippnch
0 bài đăng
hoangsytai+ 67CAO CẤPhoangsytai
3.169 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019