Kiến thức Marketing: Home Loading - Tuyệt chiêu khuyến mãi "triệt tiêu" đối thủ cực kỳ lợi hại
vuhoangtam
8 tháng trướcBình luận: 155Lượt xem: 21.528
Kiến thức Marketing: Home Loading - Tuyệt chiêu khuyến mãi "triệt tiêu" đối thủ cực kỳ lợi hại
Có những sản phẩm mà tính thay thế rất cao. Ví dụ anh em vào siêu thị, tính mua dầu ăn Marvela nhưng hết hàng thì anh em có sẵn lòng mua dầu ăn khác? Xác suất "Có" chắc là cao.

Hay kem đánh răng PS hết thì có mua luôn Colgate về dùng?

Vậy khi kinh doanh sản phẩm có tính thay thế cao thì làm sao để ngăn chặn sự tấn công của đối thủ với cơ man nào là tiếp thị tại điểm bán, cử mấy em PG hot hot đứng tiếp thị, trưng bày vị trí hot (tốn rất nhiều tiền), khuyến mãi rầm rộ...

Home Loading là tuyệt chiêu khuyến mãi trong marketing mà khi dùng đến thì có khả năng "triệt tiêu" đối thủ trong một thời gian đủ lâu để suy nghĩ ra trò mới để chơi tiếp.

Muốn biết chi tiết, hãy xem clip này nha!
Nếu thấy hay, nhớ bấm subscribe để mình có động lực lảm thêm vài clip hay ho nữa nha =))

Quá hay
@staka @sontinh1911 @firestork Trong siêu thị BigC thì chỉ có bánh mì Big C sản xuất thôi, không có đơn vị khác, như vậy có thể bỏ qua việc cạnh trạnh với đơn vị khác.

Nhưng theo bạn thì Big C muốn bán loại 600g chứ ko phải 300g?
Như vậy phần đông người mua sẽ chọn 600g, mua về ăn ko hết, bỏ phí, như vậy có lơi ích gì, mặc dù chỉ bỏ thêm có 2k.

Tương như trong rạp phim CGV hay Lotte gì đó, bán 1 phần bắp rang:
Hộp nhỏ là 40k (3 hay 4 chục mình ko nhớ rõ),
Hộp lớn gấp đôi là 41k, chỉ hơn nhau 1k cho trọng lượng lớn gấp đôi (2 người ăn còn thừa mứa hơn nửa hộp).
Dẫn tới việc người ta sẽ mua hộp lớn, vô rạp ăn ko hết bỏ vương vãi mất vệ sinh...
Mình ko hiểu chiến lược marking của họ là gì?!?!
@KevinBui1111 quan tâm thắc mắc giống bạn!! mong bác nào giải ngố
@KevinBui1111 Thật ra khuyến mãi đó là đánh vào những người không có thói quen mua đồ ăn nước uống khi xem phim, làm cho họ có thói quen đó, chứ không phải nhắm vào những người đã có thói quen đó rồi.
@oldman20 Sau vài ngày mình đã biết được vấn đề khi đọc lại cuốn Phi lý trí của Dan Ariely.

Về mặt tâm lý, bạn sẽ muốn mua 1 món hàng khi nó rẻ, nó giảm giá (phần lớn người ta sẽ mua vì cảm xúc thay vì lý trí / mua vì rẻ chứ ko phải mua vì cần).

Vì sao bạn biết món đó rẻ, vì bạn có sự đối chiếu và so sánh nó với món hàng khác / với những nơi bán khác.
Khi món hàng đó đứng 1 mình, vd họ chỉ bày bán loại sandwich 600g giá 12.5k, bạn đâu thể biết được giá như vầy là rẻ hay mắc, nên bạn phải qua quầy khác / cửa hàng khác, tham khảo xem loại khác có rẻ hơn ko, như vậy bạn sẽ có sự chần chừ ko mua ngay.
Và để loại bỏ sự "chần chừ" này, nhà bán hàng giúp bạn có sự so sánh ngay lập tức lúc đó, bằng cách họ đặt loại 300g giá 10.5k kế bên, để bạn có sự so sánh --> và nhận ngay ra nó rẻ

Nghĩa là loại bắp rang nhỏ hay sandwich nhỏ, chỉ là vật làm nền để tạo ra sự so sánh mà thôi.
Hay phết. Bài hữu ích!
@thinhpham_nt Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
@thinhpham_nt Hehe, chiêu này sao dụ được anh, cứ giảm 90% giá thì oke 😃
toàn mấy thằng buôn nước bọt ,kỹ sư bác sĩ mới là số 1 ,đất nước mà toàn sale + marketing chỉ có nghèo và nghèo
@mrchjpjdeaspro Đồng ý với bạn. Bổ sung thêm ý như sau: ví dụ thị trường smartphone cách đây mấy năm, cứ xem như iphone là sản phẩm tốt nhất và đắt nhất thị trường, cạnh trang song song là Samsung. Tôi đây đang nói góc nhìn về kinh tế nha, hai fan Apple Sam đừng ném đá.

Về home loading, iphone kèm theo hệ sinh thái quá tốt nên đã xài rồi thì khó bỏ sang nhà Sam. => một ý tưởng home loading dài hạn mà có một bạn comment trên nói là các sản phẩm dạng tủ lạnh, tivi ... khó áp dụng vào chiến lượt mkt.

Theo nhận định cá nhân, do Apple đi đúng hướng thị trường + kĩ sư giỏi + chuyên tâm vào một sản phẩm => sản phẩm tốt nhất. Vì vậy Apple tốn ít chi phí về mkt hơn so với Sam mà ai cũng săn đón iphone. Tóm cái váy lại, hữu xạ tự nhiên hương, khi kĩ sư tạo ra sản phẩm tốt thì "tốn ít chi phí quảng cáo hơn" cũng được nhiều người biết đên. Ngược lại thì côngt ty phải đưa ra chi phí cho bộ phận mkt sale bằng tài năng, chiêu trò của mình bán ra nhiều sản phẩm.

Đó là nói về công ty sản xuất ra sản phẩm, còn "bọn công ty BDS", nói vậy vì chúng nó quá đông càng đông chúng càng xâu xé thit chúng ta, nâng giá ảo đất lên. Vì sao đông, vì ai cũng có thể vô làm, thôi chán không muốn nói.... Mà có phải ai cũng trụ được đâu,, cũng khó khăn đủ thứ. Tóm lại vì đông quá nên không mang lại lợi ích cho xã hội.
@pantasio http://cafebiz.vn/bieu-do-nay-cho-thay-cach-apple-chi-tien-quang-cao-khac-voi-samsung-nhu-the-nao-20161205100133445.chn Apple chẳng quảng cáo ít hơn Samsung đâu bạn ơi.
@hppl bạn ấu trĩ quá
@princez vấn đề là sale và marketing nửa mùa, đi lừa đảo thôi, như Singapore kìa, nó chuyển sale rồi bán dự án lại cho mấy nước gia công như VN, Ấn Độ đó
Rất hay
@xedieu Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
Hay
@Manh2981987 Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
@vuhoangtam20 Cảm ơn thì like thôi là đủ nhé chứ copy-paste như này mất hết ý nghĩa cám ơn, chuyển sang ý nghĩa ... spam, mà spam lấy điểm thì cũng dính chiêu trò marketing của tinhte thôi, không khéo còn bị treo nick nhé
@vietnamMBC Ông mod này chạy từ bên Mobile MKT ra. Cũng toàn làm mấy chiêu trò vô hồn như vậy cả.
2:30 " Giả sử như một cái SƠ-CỒ một người đi ... "

Cái SƠ-CỒ là cái đéo gì vậy mấy thím ?
@trungakira08 😁 =)))
@ngokimphuc Liên quan circlr k ko?
@trungakira08 e đoán nó là sai-cồ, chu kỳ, e dân kỹ thuật nên không dám khẳng định 😆
@trungakira08 Hỏi mất lịch sự vậy mà cũng có người trả lời!
Mấy đứa được training rồi khống công dụng của hàng hoá 😆
Ví dụ bách hoá xanh, nhân viên rao hàng như rao ngoài chợ 😃)
Nhân viên kiểu chợ búa
@hamden Mình mà là NV BHX gặp được khách như cậu chắc sẵn dao làm cá đó thì lụi cho cái. Nó giới thiệu cho thì kêu chèo kéo. Tới lúc nó không giới thiệu thì kêu quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo. Có CTKM mà không giới thiệu.
@iAndroids Tuỳ quan điểm. Đó là vấn đề của cậu.
@7Leo Bữa nv rao như vậy nói lại: giảm thì e mua đi, nói a làm gì 😃) nó im nhưng gim kaka. Cười trừ 😃)
@iAndroids Cái nào nó giảm thì ghi to cái bảng đi, hoặc màu khác với cái thông thường. Giờ ng tiêu dùng thông minh ròi 😆
hay quá mod ơi
rất hữu ích, mod có giọng trầm vang, ngoài ra kĩ năng nói trước ống kính cũng ok
hiện nhiều nhãn hàng lớn đang liên kết với các trang tmdt để triển home loading này rất nhiều, thí dụ P&G và shopee 😁
Cái ảnh đầu bài tệ không thể tả, nhìn hết muốn đọc luôn.
@KeniVinh Hãy ráng nén bi thương
@killed Nghĩ sao mà lấy ảnh đó làm đại diện, không thể hiểu nổi.
@KeniVinh Mkt đấy bác. không thì chắc gì bác đã vào xem
Ai cũng như tui mấy hãng làm trò này dẹp tiệm sớm. Yêu cầu này nọ là next
Hóng những bài chia sẽ như thế này.
Cơ mà tùy người nữa. Như mình thích hãng nào là chỉ mua hãng đó. PG có dụ hay nói gì cũng kệ.
Như sữa rửa mặt da mình chỉ quen xài nivea. Đi nhậu thì chỉ tiger, PG có chào cũng k uống loại khác....
Hay , cảm ơn bạn nha
Hay, thks much!
Hay phết
Chiêu này có tác dụng với đại đa số dân đen thôi chứ vs mình thì chả có tác dụng gì. Ví dụ mình đã quen xài kem P/S rồi thì mua 4 hộp Close-up cũng chỉ để lấy vé vào cổng thôi, còn 4 hộp đó để lại dùng 1 còn 3 đem ném thùng rác. Nhất quyết ko để bọn nó lợi dụng. Nhất quyết ko làm con rối của bọn bán hàng -__-
@杨 泰 山 ok bạn thật là sang :3
@changtraicodon16062000 Bạn đó nói cũng có lý mà. Thường thì bạn không phải trả tiền để vào sự kiện đó. Thì coi như tiền mua 4 tuýt kem để mua vé thôi. Dùng mà không thích thì vứt. Coi như mắt tiền mua vé.
@chickenII Nghe dân đen có vẻ hơi miệt thị 😃
@杨 泰 山 Có 2 loại người tiêu dùng:
A- Bảo thủ, trung thành với thương hiệu.
B- Thích thay đổi, trải nghiệm cái mới.
Các công ty ko xem hai loại người tiêu dùng này là ai cao ai thấp, cái họ cần quan tâm là sản phẩm của họ đang ở level nào, nhóm người tiêu dùng nào đang sử dụng sản phẩm của họ ... Và cần làm gì thu hút người tiêu dùng nhiều hơn.
Do đó, hoàn toàn ko hề có khái niệm nhóm A là dân sang và nhóm B là dân đen và ngược lại.
Vì vậy, nếu bạn xác định nhóm B là dân đen thì nhóm A cũng là dân đen thôi 😃
@杨 泰 山 Việc bạn mua 4 tuýp kem cũng là bị lợi dụng rồi, về bản chất là vậy.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019