Kiến thức Marketing: Home Loading - Tuyệt chiêu khuyến mãi "triệt tiêu" đối thủ cực kỳ lợi hại
vuhoangtam
7 tháng trướcBình luận: 155Lượt xem: 21.389
155 Bình luận
bài viết hay 😃
1 like, 1 sub
Thế thì vẫn chưa là cái gì. Thằng sam nó thâm hơn mang iphone cũ đổi samsung mới
Cái này dạy cho những người mới vào đời thì họ tin vì họ còn quá non nớt và thấy nghe đúng
- còn với những bà nội chợ ko rãnh để đi xem tuyết rơi, ko rãnh để đi coi vietnam idol , nhưng bà nội chợ thì hầu hết là người đi siêu thị mua sắm và nấu ăn mỗi ngày ( cứ sang sớm vô siêu thị sẽ thấy người trẻ hay già nhiều hơn là biết liền), mà tư duy của bà nội chợ thì phong phú lắm: mua vì rẻ, mua vì quen xài, mua vì dc tặng cái rổ, mua vì nghe nói cái này xài tốt...
- chiến dịch này mà bán cho mình thì chắc nó ko bán dc cho mình rồi, vì mình chẳng bao giờ rãnh đi mua sản phẩm để dc tham gia mấy chương trình kia.
- bởi vậy a kia trong video clip đó nói chỉ đúng 1 phần chứ ko phản ánh dc tất cả mọi người đều sẽ đổ xô đi mua hết như vậy tích trữ trong nhà. Ví dụ : công nhân ko có tiền xài mỗi ngày nữa thì tiền đâu mua kiểu tích trữ như vậy, vì nếu tích trữ như vậy nhiều thứ sẽ tốn rát nhiều tiền chứ ko phải chỉ mua có 1 món. Riêng tôi thường mua sản phẩm khi nó sale giá rẻ tích trữ sẵn nên cũng tốn nhiều tiền nên biết, bởi vì khi xài mà đag hết thì ra ngoài mua liền sẽ mắc ( với điều kiện giá rẻ thật sự khi tôi đã biết giá nó hay bán mỗi ngày)
Ví dụ: thích xài oliu khi nó sale rẻ thì mua, dag xài mà hết dầu ăn thì chuyển qua coi loại nào trong siêu thị bán rẻ thì mua, loại A bán 1 lít 35k, loại B bán 5 lít 109k thì mua loại B, đâu phải ai cũng đi xem tuyết rơi hay ca hát, đâu rãnh để đi vì còn đi chơi thể thao, làm bánh cho gia đình ăn, làm món ngon vật lạ cho gia đình thưởng thức... lúc còn có điều kiện ko lo chăm sóc gia đình và người thân, để lúc hết điều kiện rồi thì đau buồn và nuối tiếc cũng muộn. Tóm lại ko rãnh đi mấy cái tào lao kia, chả dc lợi ích gi
@shcodon Cái đó gọi là insight khách hàng. Bạn không thuộc insight thì tất nhiên không có tác dụng rồi. Ví dụ bạn là một người yêu thích công nghệ nói chung và iphone nói riêng thì nhãn hàng mobifone chạy campaign nạp tài khoản 500k để đổi lấy một mã dự thưởng trúng iphone hằng ngày và bạn cũng đang dùng mạng mobifone, xem bạn có nạp không. Đó chỉ là ví dụ đơn giản về customer insight đơn giản.
@shcodon Đúng vậy. Mãi mới thấy có anh em đồng ý kiến.
Cái chương trình này hay gọi là Tích vỏ đổi quà/vé cho thuần Việt.
Việc chương trình có thành công ngay không, còn phải phụ thuộc rất lớn vào event cuối cùng (chi phí, nội dung, quảng cáo...)
Việc combine các hoạt động về customer, consumer, brand đi kèm với các hoạt động ra số trực tiếp của FMCG như hội nghị KH, event, PG sampling, fair, trade show... là rất tốt vì nhiều lý do.
Nhưng team nào thì nên tập trung vào mục tiêu của team đó.
Một event lớn, chi phí cao mục tiêu cuối cùng là làm brand mà combine cả cái homeloading này vào thì khả năng fail là lớn.
Nên cái trò này đọc để biết thôi, làm cần cân đối nhiều yếu tố.
@ntt1409 Cũng ko tham gia luôn nhé, bởi vì nếu bạn có công ăn việc làm thu nhập thì 1 giờ của bạn tạo ra giá trị cao hơn cái mã dự thưởng kia. Và những người có công ăn việc làm cũng ko có thời gian để đọc dc tin quay số trúng thưởng iphone kia đâu. ( tất nhiên không phải ai cũng vạy)
Có vẻ như không ăn thua với mình rồi. Kem đánh răng chỉ Sensodyne, nước ngọt chỉ Coca, tuyệt đối không Pepsi =)) Điện thoại ngày xưa chỉ Sony, còn hiện nay chuyển Nokia, đôi khi cân nhắc Samsung, tuyệt đối không dùng sản phẩm gì của Apple. Xe máy nhà 5 cái Honda. Ngay đến nước rửa kính cũng nhất định phải mua cho được Gift... Mình hay ủng hộ một thương hiệu và sẽ không dùng đồ của đối thủ.
Hay lắm bạn. Cảm ơn đã chia sẻ.
Cảm ơn đóng góp cửa bạn. Quá tuỵet vời
Quá hay, vậy là đó giờ nhãn hàng đã dụ mình
Như vậy tần suất khách hàng quay vòng chậm! Nhưng có lẽ trong ngắn hạn tạm thờì là thành công sau khi trừ chi phí tổ chức.
Xin link youtube của bác với ạ
Hay
Ông bác lần sau quay video thì đừng dạng tè he như thế nhé, có thể setup theo kiểu mặc comple, ngồi bàn giấy, đi giày da vắt chân chữ ngũ như giám đốc chẳng hạn, nhìn chuyên nghiệp hơn nhiều
À ngoài ra thì nội dung video hay, giọng nói nghe bắt tai lắm
tuyệt vời. bài rất hữu ích
Hữu ích ạ. Tks bác
Triệt tiêu đối thủ thì được, chứ với khách hàng thì chưa chắc nhé.
Với mình, mình cần mua cái gì thì sẽ chọn đúng thứ đó. Nếu chỗ A không có thì sẽ đi tìm các chỗ B, C... cho đến khi nào có thì thôi.
Ví dụ có lần mua bóng đèn LED, mình cần mua của Philips. Đi nguyên dãy phố, không chỗ nào có, toàn chào mời mua của các hãng khác như Duhal, Rạng Đông... Đến cửa hàng cuối cùng thì nguyên 1 kệ Philips, bà chủ nói cần gì cứ lựa. Hiện tại đã mua khoảng chục bóng.
Rồi đi siêu thị. Những món hàng ưu tiên (và cận date) được trưng ra trước kèm theo các em PG. Mình bỏ qua, chỉ mua đúng thứ cần tìm.
Mua điện thoại cũng thế. Vào hỏi đúng cái cần mua, trả tiền tại chỗ. Các em nhân viên không tư vấn được gì.
Vào quán cafe (Highlands, TCH...). Chọn đúng cái mình muốn uống. Nhân viên hỏi có đổi size lớn hơn không, trả lời không. Nếu bảo không còn size đó nữa thì ra về.

Bản thân làm sales. Chỉ trung thành với 1 kiểu "bán cái KH cần chứ không phải cái mình có". Doanh số luôn ít hơn người khác, chỉ nhận được niềm tin của KH (toàn KH khó tính).
@LRA Kiểu của bác thì đã chiếm được niềm tin thì được hàng dài dài, rất đáng quan tâm.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019