KTM vừa chính thức giới thiệu chiếc 1290 Super Adventure R 2021 - phiên bản chuyên dành cho việc đi offroad và địa hình khó của dòng xe ADV đầu bảng của KTM. Hôm trước mình cũng đã chia sẻ chi tiết về người anh em của nó - chiếc KTM 1290 Super Adventure S 2021. Anh em có thể xem lại tại bài viết này => https://tinhte.vn/t/3263799
Không quá ngạc nhiên khi KTM 1290 Super Adventure R 2021 thừa hưởng hầu như tất cả những cái mới của người anh em KTM 1290 Super Adventure S 2021, từ thiết kế bên ngoài cho đến động cơ và công nghệ đi kèm theo xe. Nó chỉ khác biệt với người anh em “chuyên đi tour” của mình ở một vài chi tiết để phục vụ tốt hơn cho việc đi offroad cũng như phân biệt diện mạo bên ngoài, bao gồm:
Về động cơ, KTM 1290 Super Adventure R 2021 cũng được trang bị động cơ LC8 V-Twin, 2 xy-lanh đặt lệch 75°, dung tích 1.301cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này cho công suất tối đa 160 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 6.500 vòng/phút. Tỷ số nén là 13.1:1, sức mạnh sinh ra được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với ly hợp thủy lực chống trượt PASC. Cỗ máy này mạnh hơn đối thủ Harley-Davidson Pan America đến 10 mã lực, tuy nhiên lại thấp hơn Ducati Multistrada V4 cũng 10 mã lực.
KTM 1290 Super Adventure S 2021 ra mắt: thiết kế hầm hố, động cơ hiện đại, trang bị "tận răng" | Viết bởi Enzo Le
KTM 1290 Super Adventure S phiên bản 2021 hoàn toàn mới vừa chính thức được ra mắt trên toàn cầu với rất nhiều trang bị & tính năng nâng cấp đáng chú ý. Có thể nói luôn, KTM 1290 Super Adventure S 2021 là một trong những chiếc ADV mạnh mẽ…
tinhte.vn
Không quá ngạc nhiên khi KTM 1290 Super Adventure R 2021 thừa hưởng hầu như tất cả những cái mới của người anh em KTM 1290 Super Adventure S 2021, từ thiết kế bên ngoài cho đến động cơ và công nghệ đi kèm theo xe. Nó chỉ khác biệt với người anh em “chuyên đi tour” của mình ở một vài chi tiết để phục vụ tốt hơn cho việc đi offroad cũng như phân biệt diện mạo bên ngoài, bao gồm:
- Màu sơn của mẫu R là xanh dương-cam-trắng kết hợp, trong khi màu sơn của mẫu S là cam-đen
- Chiếc R sở hữu mâm nan hoa, trong khi chiếc S dùng mâm đúc
- Kích thước mâm xe trước/sau của mẫu R là 21/17 inch, trong khi mẫu S là 18/17 inch
- Hệ thống treo của mẫu R là loại chỉnh cơ hoàn toàn (WP XPLOR), cho cả phuộc trước & phuộc sau và độc lập 2 bên, trong khi mẫu S thì lại là loại tự động điều chỉnh bằng điện tử (APEX SAT), hiện đại hơn, nhưng không phù hợp cho việc đi đường khó.
- Hành trình phuộc của chiếc R cũng dài hơn phuộc của chiếc S, cả phuộc trước và phuộc sau.
- Yên xe của mẫu R cũng cao hơn mẫu S, lên đến 880mm.
- Chiếc R không có hệ thống cruise control điều khiển bằng radar như chiếc S, thay vào đó là loại cruise control bình thường, không tự động thích ứng.
- Cuối cùng, khác biệt lớn nhất chính là giá bán. Mẫu R có giá bán khoảng 22.670 USD, cao hơn mẫu S đến 1.400 USD.
Về động cơ, KTM 1290 Super Adventure R 2021 cũng được trang bị động cơ LC8 V-Twin, 2 xy-lanh đặt lệch 75°, dung tích 1.301cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này cho công suất tối đa 160 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 6.500 vòng/phút. Tỷ số nén là 13.1:1, sức mạnh sinh ra được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với ly hợp thủy lực chống trượt PASC. Cỗ máy này mạnh hơn đối thủ Harley-Davidson Pan America đến 10 mã lực, tuy nhiên lại thấp hơn Ducati Multistrada V4 cũng 10 mã lực.
Động cơ của KTM 1290 Super Adventure R 2021 cũng được hỗ trợ đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất hiện tại của KTM, đơn cử như: thành động cơ mỏng hơn giúp trọng lượng giảm thêm 1.6kg; hệ thống sang số nhanh 2 chiều Quickshifter+ với các trục và bánh răng được làm bằng hợp kim nhôm (nhẹ hơn) và phủ một lớp đồng cao cấp để tránh trầy xước & ăn mòn; trang bị bugi kép cho mỗi xy-lanh; phủ lớp DLC cho nhiều thành phần quan trọng trong động cơ; piston được chế tạo đặc biệt với công nghệ từ giải đua F1; tay ga điện tử; trang bị 2 két nước làm mát; lọc gió tái thiết kế; hệ thống ống xả mới; v.v...
Các trang bị tiện nghi cũng như công nghệ hỗ trợ người lái của KTM 1290 Super Adventure R 2021 cũng tương đồng với phiên bản S.
Anh em thấy chiếc ADV này thế nào? Chia sẻ ý kiến với mọi người tại topic này nhé! Cảm ơn anh em! ❤️
Nguồn KTM