KTM 1290 Super Adventure S 2021 ra mắt: thiết kế hầm hố, động cơ hiện đại, trang bị "tận răng"

Enzo Le
27/1/2021 3:24Phản hồi: 22
KTM 1290 Super Adventure S 2021 ra mắt: thiết kế hầm hố, động cơ hiện đại, trang bị "tận răng"
KTM 1290 Super Adventure S phiên bản 2021 hoàn toàn mới vừa chính thức được ra mắt trên toàn cầu với rất nhiều trang bị & tính năng nâng cấp đáng chú ý. Có thể nói luôn, KTM 1290 Super Adventure S 2021 là một trong những chiếc ADV mạnh mẽ, hiện đại và toàn diện nhất thị trường mô tô hiện nay. Anh em cùng xem mẫu xe mô tô hiệu năng cao này có gì hấp dẫn nhé! 😃



Ở sự kiện ra mắt lần này, KTM chỉ giới thiệu mẫu ADV dành cho việc chạy “đường trường” nhiều hơn - đó chính là chiếc 1290 Super Adventure S 2021. Phiên bản thiên hướng offroad mạnh hơn là KTM 1290 Super Adventure R 2021 sẽ được hãng xe Áo nhanh chóng bổ sung, anh em cứ yên tâm nhé! Một điều khá bất ngờ nữa là KTM 1290 Super Adventure S 2021 sẽ không được phân phối ở thị trường Bắc Mỹ, mà chỉ có mặt ở Châu Âu và Châu Á mà thôi, xin chia buồn với các bạn mê ADV ở Mỹ & Canada. 😁

ktm_1290_super_adventure_s_2021_2.jpg

Những thay đổi và nâng cấp đáng chú ý nhất của KTM 1290 Super Adventure S 2021 bao gồm: hệ thống khung sườn hoàn toàn mới, bình xăng đặt thấp hơn, có hệ thống Cruise Control thích ứng, và động cơ đạt chuẩn khí thải Euro5. Trên trang chủ của KTM, họ tự tin tuyên bố chiếc ADV đầu bảng của họ là một mẫu xe tạo ra những “chuẩn mực” mới trong phân khúc và chỉ cần nhìn hình ảnh chi tiết của chiếc xe thôi là đã đủ hiểu, vì có dùng hàng ngàn từ thì cũng không đủ để nói lên hết được sự “bá đạo” của chiếc xe này. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng thứ một nhé! 😃


ktm_1290_super_adventure_s_2021_6.jpg

Đầu tiên, nói về sức mạnh, KTM 1290 Super Adventure S 2021 được trang bị động cơ LC8 V-Twin, 2 xy-lanh đặt lệch 75°, dung tích 1.301cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này cho công suất tối đa 160 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 6.500 vòng/phút. Tỷ số nén là 13.1:1, sức mạnh sinh ra được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với ly hợp thủy lực chống trượt PASC.

ktm_1290_super_adventure_s_2021_1.jpg

Động cơ của KTM 1290 Super Adventure S 2021 cũng được hỗ trợ đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất hiện tại của KTM, đơn cử như: thành động cơ mỏng hơn giúp trọng lượng giảm thêm 1.6kg; hệ thống sang số nhanh 2 chiều Quickshifter+ với các trục và bánh răng được làm bằng hợp kim nhôm (nhẹ hơn) và phủ một lớp đồng cao cấp để tránh trầy xước & ăn mòn; trang bị bugi kép cho mỗi xy-lanh; phủ lớp DLC cho nhiều thành phần quan trọng trong động cơ; piston được chế tạo đặc biệt với công nghệ từ giải đua F1; tay ga điện tử; trang bị 2 két nước làm mát; lọc gió tái thiết kế; hệ thống ống xả mới; v.v... Kể ra hết chắc tới sáng, nên tạm thời nhiêu đây anh em nhé! :D

ktm_1290_super_adventure_s_2021_5.jpg

Hệ thống khung sườn mới được tái thiết kế để cải thiện sự phân bổ trọng lượng, đem lại khả năng xử lý ở tốc độ cao tốt hơn. KTM đã di chuyển tay lái về phía sau khoảng 15mm và động cơ được xoay về phía trước một chút. Trong khi đó, cánh tay đòn cũng được kéo dài ra một chút để thân xe ổn định hơn khi tăng tốc. KTM tuyên bố những thay đổi này sẽ giúp xe vào cua tốt hơn, nhanh nhạy hơn so với phiên bản 2020 trước đó.

ktm_1290_super_adventure_s_2021_28.jpg

Bình xăng có dung tích 23L tương tự như mẫu 2020 nhưng lại thiết kế mới, vuốt thấp về phía yên xe, giúp hạ thấp trọng tâm của xe xuống hơn nữa. Bình xăng có nắp đóng mở bằng điện và được tích hợp một ngăn chứa đồ nhỏ với ổ cắm sạc USB bên trong, rất tiện lợi.

Quảng cáo



ktm_1290_super_adventure_s_2021_29.jpg

Khung phụ mới giúp giảm chiều cao yên xe xuống thêm 13mm, đạt mức 848mm, nhưng nếu cần , nó có thể được nâng lên đến mức 867mm. Tay lái cũng có thể điều chỉnh được theo sở thích của người lái, kính chắn gió thiết kế mới cũng có thể điều chỉnh và được tối ưu hóa thông qua thử nghiệm trong đường hầm gió giả lập.

ktm_1290_super_adventure_s_2021_19.jpg

KTM đã thiết kế lại kiểu dáng đèn pha chia đôi, để tích hợp thêm cảm biến radar của Bosch. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng dữ liệu từ radar này để tự động điều chỉnh tốc độ nhằm giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

ktm_1290_super_adventure_s_2021_20.jpg

Ngoài ra, KTM còn trang bị hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái cho KTM 1290 Super Adventure S 2021. Bao gồm các chế độ lái tùy chọn, hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống ABS trong cua và hỗ trợ đi offroad, hệ thống cân bằng điện tử và đèn báo rẽ tự động. Hệ thống điều chỉnh trượt động cơ, hệ thống khởi hành ngang dốc và sang số nhanh là những tính năng tùy chọn.

Quảng cáo



ktm_1290_super_adventure_s_2021_3.jpg

Để giúp kiểm soát các tính năng điều khiển điện tử này một cách hiệu quả, KTM 1290 Super Adventure S 2021 được trang bị các công tắc thiết kế mới bố trí trên tay lái, được chiếu sáng vào ban đêm và màn hình TFT kích thước lớn 7inch (trước đây chỉ có 6.5inch trên mẫu 2020).

ktm_1290_super_adventure_s_2021_26.jpg

KTM 1290 Super Adventure S 2021 được trang bị hệ thống treo "bán chủ động" thế hệ mới nhất WP Apex với các van được tinh chỉnh để tăng cường khả năng giảm xóc bằng cách sử dụng dữ liệu từ hệ thống IMU 6 trục trên xe. KTM cũng cung cấp cho khách hàng gói tùy chọn hệ thống treo nâng cấp với giảm xóc riêng cho từng phuộc, điều chỉnh trước tải tự động và cài đặt chống lật xe.

ktm_1290_super_adventure_s_2021_33.jpg

Giá bán của KTM 1290 Super Adventure S 2021 vẫn chưa được công bố, nhiều khả năng là đợi ra mắt bản KTM 1290 Super Adventure R luôn rồi hãng mới công bố chăng. Thế nhưng từ trước đến nay thì KTM chưa từng có truyền thống đặt giá xe quá cao so với mặt bằng chung, nên anh em có thể yên tâm, cao hay không là còn phụ thuộc chính sách thuế ở mỗi nơi nữa. :D

ktm_1290_super_adventure_s_2021_1.jpg


Nguồn KTM
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

POL_279
CAO CẤP
3 năm
Nhìn quả bô đã vậy, nhìn tổng thể vẫn hài hoà và ngầu lòii 🤣😂
Ẻm rất đẹp nhưng rất tiếc anh đã bị BMW GS1250 chưa đổ rồi 😔
Huy.Apple
TÍCH CỰC
3 năm
Ủa giá thành là bn vậy
Ngochd47
TÍCH CỰC
3 năm
Xe này đi phượt bao ngon 😁
nhìn phê quá, chạy xe này về quê thì ngon phải biết
tuluan
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn ngầu quá, nhưng rất tiếc ko hợp với dáng mình vì ví nó xẹp lép 😃
quang577
TÍCH CỰC
3 năm
Đã chạy thử KTM 1290 2018. Cao - to - ngạo nghễ và khó ngã 😃 Tay côn dầu của KTM thì nó là đỉnh cao trong làng motor rồi...
hai tmt
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp...
KTM đẹp và chất quá!
Roxbenxz
TÍCH CỰC
3 năm
Xem hình k thèm đọc thông số, k có tiền mua đọc làm méo gì
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Ktm bô nghe hơi chán.
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
3 năm
Định mua mà yên hơi cao nên thôi :v
@berberin xd9 Con này tầm 1m75 trở lên đi thì mới hạp! 😆
Chỉ biết thích thôi
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chất phết
khoa1203
ĐẠI BÀNG
3 năm
ae cùng cha khác ông nội của vinfast theon
@khoa1203 Nghĩ sao lôi con Vinfast vào trời,
phuan
TÍCH CỰC
3 năm
Chở nặng đi hàng ngàng km! 👍
Minh Trieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
công nghệ có khi nhiều hơn một số xe hơi. con xe khủng long. cơ mà nó vẫn nguy hiểm hơn 4 bánh , mà phượt 2 bánh vẫn có chất riêng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019